Bác lại dịch cả nghĩa nick của em Em đi xe bán tải Ranger bác ạ. Chắc bác nhầm em với mem nào khác rồi.Mun nói:@streaker: funny nick . Theo em biết thì dân Châu Âu nó yêu cầu chất lượng sản phẩm khá cao, thị trường Châu Âu rất khó tính và kén chọn. Nếu Fo không chất thì nó ko đánh nổi ở thị trường đó. Dù bác có dùng từ khác đi, nhưng bản chất nó là như thế này: Con Fo có chất nên được chấp nhận tại thị trường Châu Âu, mỗi một dòng Fo doanh số đã bằng tất cả dòng Toy, em có nói sai câu nào ko bác.
Sau đó bác quay lại nói thị trường phản ánh thị hiếu người tiêu dùng chứ chưa hẳn SP chất lượng.
Như vậy em có thể hiểu như thế này:
-Fo bán được tại thị trường Châu Âu chưa hẳn có chất chẳng qua thị hiếu của người Châu Âu khóai hàng Mỹ nên xúm mua ầm ầm thoai, kiểu bầy đàn Châu Âu??? Dân Châu Âu giống Vn quá bác hén .
Bác có công nhận 1 điều là xe Toy ít hỏng vặt, ít nằm đường ko?
Chuyện các bác đi In có phải mua xe lần đầu ko thì em ko biết vì em ko có con số thống kê đó, tuy nhiên nếu mua Toy cho lần đầu thì cũng là một chuyện tốt, một người ít biết về xe hơi, mua một con xe lành ít hỏng hóc sau vài năm đổi xe khác thì cũng học hỏi được nhiều về xe cộ.
Sang lần 2,3 có thể họ chuyển sang hãng xe khác nhưng cũng có thể học vẫn bám theo con Toy nhưng SP cao cấp hơn.
Bác đi FX35 nên chê các dòng xe cỏ cũng là điều dễ hiểu thôi, nhưng có bao nhiêu người có tiền như bác?
Đừng dạy họ các con khác cùng công suất với Toy nhưng tiền rẻ hơn nhiều. Chuyện này ai cũng nói được, ai cũng lên mặt được, các hãng khác cũng tung người để quăng bom từa tưa nhưng các sản phẩm khác dù rẻ cũng chưa đủ sức hấp dẫn bằng Toy, ít nhất là tại thời điểm này.
Ôi trời, tranh cải nhau làm gì cho mệt, người tiêu dùng mỗi nơi đều có lý do và chọn lựa của họ, chất lượng xe Âu - Mỹ - Nhật và có lẽ thêm Hàn hiện nay cũng gần như xấp xỉ nhau rồi. Ngay như cả Ford tháng vừa qua cũng lên ngôi No 1 ở châu Âu:
http://dantri.com.vn/c111/s111-390983/ford-len-ngoi-vuong-tai-chau-au.htm
Nhưng chưa chắc Ford chất lượng hơn mấy ông VW, Renault...
Toy mạnh ở VN cũng do thị hiếu người tiêu dùng, chưa chắc chất lượng của TOY vượt trội so với các Hãng khác.
http://dantri.com.vn/c111/s111-390983/ford-len-ngoi-vuong-tai-chau-au.htm
Nhưng chưa chắc Ford chất lượng hơn mấy ông VW, Renault...
Toy mạnh ở VN cũng do thị hiếu người tiêu dùng, chưa chắc chất lượng của TOY vượt trội so với các Hãng khác.
đâu phải toyota tự nhiên có ma lực mà thu hút khách hàng đâu , từ hồi năm 1995 chú em mua 1 con camry mới tinh giá 56k us về chạy quá tuyệt , tới giờ xe vẫn ổn định , em chạy lại vẫn êm ái hơn mấy civic , altis , độ vọt vẫn tốt số 2 em cho lên tới 100 luôn , máy êm , không hề rung lắc như mấy hãng khác , em thích TO vì ở tính ổn định và êm ái , bây giờ ổng đi bentley không mà vẫn giử camry chứ không bán.... chứ mấy thương hiệu bình dân khác liệu sau 10 năm nó có ổn định và êm như TO không , em nghỉ là không
manhcuong nói:audi fan nói:những người đó không xem os rồi
Dù có xem thì cũng rứa! OS 9 người 10 ý, không xem còn đỡ, xem rồi tẩu hỏa nhập ma luôn!
Chuẩn không cần chỉnh
smartcar nói:Toy mạnh ở VN cũng do thị hiếu người tiêu dùng, chưa chắc chất lượng của TOY vượt trội so với các Hãng khác.
Nó mạnh ở cả các thị trường khác nữa bác ạ. Thị trường VN bé xíu ăn thua gì, không có thị trường VN nó vẫn cứ dẫn đầu về doanh số.
Trước đây vào thời mới hết bao cấp, bác nào có chiếc Dream hay CUB đi là phê cả người, quý xe như con vậy, khi đi về chăm chút cẩn thận, xe trầy 1 miếng là sót cả ruột, nhiều bác thiếu điều bỏ cả cơm! tại sao vậy? có phải thương hiệu honda bỏ bùa các bác không? hay chỉ đơn giản là vì lúc đó mọi người đều xem chiếc xe gắn máy là 1 tài sản rất quan trọng, họ phải ky cóp cả 1 thời gian dài mới có thể mua được, thậm chí 1 số người còn xem chiếc xe gắn máy là đẳng cấp của mình! Chính vì những lý do đó nên người dùng phải chọn đúng thương hiệu honda vì nó "giữ giá", bền, bán ít lỗ hơn!... Nhưng bây giờ thi sao? khi xã hội tiến bộ hơn, người dân dễ dàng kiếm được nhiều tiền hơn, sống thoải mái hơn... thì lúc này quan điểm đã thay đổi: không ai còn xem chiếc gắn máy là tài sản nữa, họ không còn phải so đo, suy nghĩ xem chiếc xe họ có bị mất giá khi đem bán lại không? mà người sử dụng chú trọng nhiều hơn về sự tiện nghi, kiểu dáng, các ưu điểm... mà chiếc xe gắn máy đem lại cho họ. Chính vì lý do đó mà các thương hiệu như Yamaha, Attila SYM, Piaggo, Suzuki đã phát triển rất mạnh mẽ trong thời gian gần đây!
Thương hiệu Toyota cũng vậy, tôi tin chắc rằng khi thu nhập của dân vietnam cao lên 1 chút nữa, tư tưởng phóng khoáng hơn 1 chút nữa, thì thương hiệu Toyota sẽ đi về đúng với giá trị của nó, giống xe gắn máy honda vậy
Thương hiệu Toyota cũng vậy, tôi tin chắc rằng khi thu nhập của dân vietnam cao lên 1 chút nữa, tư tưởng phóng khoáng hơn 1 chút nữa, thì thương hiệu Toyota sẽ đi về đúng với giá trị của nó, giống xe gắn máy honda vậy
Last edited by a moderator:
Nói về xe máy em thấy honda vẫn tốt nhất và giá cả cũng mắc hơn các thương hiệu khác chứ đâu bị đánh đồng đâu bác.
Còn bác nói dân mình chọn xe máy thương hiệu khác ngoài honda là vì nó rẻ hơn honda, thế thôi.
Còn bác nói dân mình chọn xe máy thương hiệu khác ngoài honda là vì nó rẻ hơn honda, thế thôi.
Em thấy về xe máy thì giờ đây Honda vẫn là số 1 về chất lượng, còn về các đặc tính khác như cá tính... thì có lẽ không bằng một phần là vì Honda giờ chiếm da số các dòng xe gắn máy tại Việt Nam. Vespa thì chắc chắn là cá tính hơn, đẹp hơn nhưng nếu so sanh đề tính ổn dịnh, tính dễ sửa chữa và độ bền thì chắc không thể so sánh được với Honda. Tương như vậy ở xe hơi. Toyota nếu nói về tình ổn định, không hỏng lặt vặt, phụ tùng dễ kiếm, dễ sửa và máy móc bền so với thời gian thì có lẽ không thương hiệu nào qua mặt được Toyota, mặc dù nếu do sánh về các tính năng khác như thiết kế đẹp, có cá tính hoặc là xe năng, tôn dày thì là thua các xe khác. Nhưng về mặt các tính nếu như Toyota không bán chạy thì chắc chắn nó cũng sẽ trở thành hàng độc có cátính. Em thấy trong các dòng xe Toyota tại Việt Nam, Toyota FJ rất là có cá tính đó phải không các bác, đơn giản là vì thiết kế đó là nhằm vào phân phúc thị trường của 1 số ít người thích tính năng đó. FJ chạy tại Việt Nam có vài chiếc nên nó cũng trở thành 1 xe có cá tinh
Mazda9 nói:Trước đây vào thời mới hết bao cấp, bác nào có chiếc Dream hay CUB đi là phê cả người, quý xe như con vậy, khi đi về chăm chút cẩn thận, xe trầy 1 miếng là sót cả ruột, nhiều bác thiếu điều bỏ cả cơm! tại sao vậy? có phải thương hiệu honda bỏ bùa các bác không? hay chỉ đơn giản là vì lúc đó mọi người đều xem chiếc xe gắn máy là 1 tài sản rất quan trọng, họ phải ky cóp cả 1 thời gian dài mới có thể mua được, thậm chí 1 số người còn xem chiếc xe gắn máy là đẳng cấp của mình! Chính vì những lý do đó nên người dùng phải chọn đúng thương hiệu honda vì nó "giữ giá", bền, bán ít lỗ hơn!... Nhưng bây giờ thi sao? khi xã hội tiến bộ hơn, người dân dễ dàng kiếm được nhiều tiền hơn, sống thoải mái hơn... thì lúc này quan điểm đã thay đổi: không ai còn xem chiếc gắn máy là tài sản nữa, họ không còn phải so đo, suy nghĩ xem chiếc xe họ có bị mất giá khi đem bán lại không? mà người sử dụng chú trọng nhiều hơn về sự tiện nghi, kiểu dáng, các ưu điểm... mà chiếc xe gắn máy đem lại cho họ. Chính vì lý do đó mà các thương hiệu như Yamaha, Attila SYM, Piaggo, Suzuki đã phát triển rất mạnh mẽ trong thời gian gần đây!
Thương hiệu Toyota cũng vậy, tôi tin chắc rằng khi thu nhập của dân vietnam cao lên 1 chút nữa, tư tưởng phóng khoáng hơn 1 chút nữa, thì thương hiệu Toyota sẽ đi về đúng với giá trị của nó, giống xe gắn máy honda vậy
Em thấy bác Nam nói đúng, xe máy Honda vẫn trên 1 hạng: giá mắc và tốt hơn.dinhvannam nói:Nói về xe máy em thấy honda vẫn tốt nhất và giá cả cũng mắc hơn các thương hiệu khác chứ đâu bị đánh đồng đâu bác.
Còn bác nói dân mình chọn xe máy thương hiệu khác ngoài honda là vì nó rẻ hơn honda, thế thôi.
Và em vẫn sẽ xe máy thì Honda, ôtô thì Toy. CHừng nào cỡ ....đôla thì suy nghĩ lại
Không ưa là nói xấu, chuyện chẳng của riêng ai...... Ngay cả Chủ tịch của McLaren - Ron Dennis không thích Bugatti Veryron hay nói cách khác là ông hoàn toàn ghét Bugatti.
Mới đây nhất ông đã gọi chiếc Veyron là “rác rưởi”, sau khi Bugatti chiến thắng McLaren F1 trên đường đua Abu Dhabi của chương trình Top Gear.
Trả lời phỏng vấn với tờ Arabian Businees, ông Denis phát ngôn mạnh miệng hơn nhiều người có thể tưởng tượng: “Bugatti Veyron chỉ là một thứ rác rưởi… Tôi có thể nhìn vào một loạt phụ nữ và hầu hết họ đều đẹp, nhưng nếu tôi nhìn vào Bugatti, tôi chỉ thấy một con lợn xấu xí... Tôi đã nhìn Veyron trong nhiều năm và không một điều nào làm cho tôi cảm thấy nó tốt đẹp”.
Mong có ngày được thử con lợn xấu xí này ...... Bó tay, Veyron mà chê thì có lẽ Toyota ...... Không dám nghĩ đến...
Nhưng cũng chưa chắc, biết đâu có thể khi được báo VN Express phỏng vấn về cảm nhận chiếc Toyota Yaris, biết đâu ngài Ron Denis lại phán " Toyota Yaris chỉ là một thứ tuyệt vời… Tôi có thể nhìn vào một loạt phụ nữ và hầu hết họ đều đẹp, nhưng nếu tôi nhìn vào Toyota, tôi chỉ thấy một con phượng hoàng... Tôi đã nhìn Yaris trong nhiều năm và có rất nhiều điều tốt đẹp cần nói đó là chiếc xe nhỏ nhắn và rất phù hợp với mọi người, không quá yếu, không quá nhỏ và không quá đắt và cái chính không quá hao nhiên liệu.... tôi nghĩ mọi người nên mua nó cho nhu cầu phổ thông hàng ngày... và xin đừng nghĩ đến con lợn xấu xí mà hãy nghĩ đến phượng hoàng" Nghĩ đến đây tự nhiên thấy sướng .... - tỉnh giấc mơ......
Túm cái váy, Ông bà nói cấm có sai: "Trâu buộc thì ghét trâu ăn"
Ai đang đi Ford thì chê Toyota,
ai đi Merc thì chê BMW,
ai đi Toyota Camry thì chê Toyota Vios,
đi Roll Royce thì chê Mercedes......
Bugatti Veyron mà còn chê được thì .... Toyota không có gì là buồn cả
Mới đây nhất ông đã gọi chiếc Veyron là “rác rưởi”, sau khi Bugatti chiến thắng McLaren F1 trên đường đua Abu Dhabi của chương trình Top Gear.
Trả lời phỏng vấn với tờ Arabian Businees, ông Denis phát ngôn mạnh miệng hơn nhiều người có thể tưởng tượng: “Bugatti Veyron chỉ là một thứ rác rưởi… Tôi có thể nhìn vào một loạt phụ nữ và hầu hết họ đều đẹp, nhưng nếu tôi nhìn vào Bugatti, tôi chỉ thấy một con lợn xấu xí... Tôi đã nhìn Veyron trong nhiều năm và không một điều nào làm cho tôi cảm thấy nó tốt đẹp”.
Mong có ngày được thử con lợn xấu xí này ...... Bó tay, Veyron mà chê thì có lẽ Toyota ...... Không dám nghĩ đến...
Nhưng cũng chưa chắc, biết đâu có thể khi được báo VN Express phỏng vấn về cảm nhận chiếc Toyota Yaris, biết đâu ngài Ron Denis lại phán " Toyota Yaris chỉ là một thứ tuyệt vời… Tôi có thể nhìn vào một loạt phụ nữ và hầu hết họ đều đẹp, nhưng nếu tôi nhìn vào Toyota, tôi chỉ thấy một con phượng hoàng... Tôi đã nhìn Yaris trong nhiều năm và có rất nhiều điều tốt đẹp cần nói đó là chiếc xe nhỏ nhắn và rất phù hợp với mọi người, không quá yếu, không quá nhỏ và không quá đắt và cái chính không quá hao nhiên liệu.... tôi nghĩ mọi người nên mua nó cho nhu cầu phổ thông hàng ngày... và xin đừng nghĩ đến con lợn xấu xí mà hãy nghĩ đến phượng hoàng" Nghĩ đến đây tự nhiên thấy sướng .... - tỉnh giấc mơ......
Túm cái váy, Ông bà nói cấm có sai: "Trâu buộc thì ghét trâu ăn"
Ai đang đi Ford thì chê Toyota,
ai đi Merc thì chê BMW,
ai đi Toyota Camry thì chê Toyota Vios,
đi Roll Royce thì chê Mercedes......
Bugatti Veyron mà còn chê được thì .... Toyota không có gì là buồn cả
Last edited by a moderator: