Thị trường phản ánh thị hiếu của người tiêu dùng chứ chưa hẳn đã nói lên chất lượng của sản phẩm. Ở Việtnam chưa chắc Toy đã bị chém bằng Ford và các lọai xe Hàn Cu đâu bác. Định kiến của người tiêu dùng về các hãng này còn nặng hơn nhiều mặc dù phần lớn chưa hề ngồi lên các lọai xe đó.adco nói:F1 nói:Em chả hiểu sao người ta chê Toy hết lời vậy nhỉ??? Mà doanh số em nó luôn trong top các nhãn hiệu xe bán chạy tại VN mới lạ chứ. Em chả bênh ai, nhưng thấy lạ chỗ đó.
Bác nào tài giỏi vào nghiên cứu về hiện tượng này xem thế nào, cứ để mấy Oser tranh luận riết rồi mất đoàn kết nội bộ.
Ối chào , em thấy tốt nhất cứ để thị trường phán xét , cãi riết thì cũng chẵng thay đổi được điều gì . Bây giờ đâu phải ai đi mua xe cũng gà đâu.
Thằng nào bán được nhiều thì hay bị xoi mói chê bai vậy thôi .Vinaxuki sau này thống trị hết thị phần thế giới thì mấy ông đi To cũng chọt tới chọt lui chứ khg hiền đâu
streaker nói:Thị trường phản ánh thị hiếu của người tiêu dùng chứ chưa hẳn đã nói lên chất lượng của sản phẩm. Ở Việtnam chưa chắc Toy đã bị chém bằng Ford và các lọai xe Hàn Cu đâu bác. Định kiến của người tiêu dùng về các hãng này còn nặng hơn nhiều mặc dù phần lớn chưa hề ngồi lên các lọai xe đó.adco nói:F1 nói:Em chả hiểu sao người ta chê Toy hết lời vậy nhỉ??? Mà doanh số em nó luôn trong top các nhãn hiệu xe bán chạy tại VN mới lạ chứ. Em chả bênh ai, nhưng thấy lạ chỗ đó.
Bác nào tài giỏi vào nghiên cứu về hiện tượng này xem thế nào, cứ để mấy Oser tranh luận riết rồi mất đoàn kết nội bộ.
Ối chào , em thấy tốt nhất cứ để thị trường phán xét , cãi riết thì cũng chẵng thay đổi được điều gì . Bây giờ đâu phải ai đi mua xe cũng gà đâu.
Thằng nào bán được nhiều thì hay bị xoi mói chê bai vậy thôi .Vinaxuki sau này thống trị hết thị phần thế giới thì mấy ông đi To cũng chọt tới chọt lui chứ khg hiền đâu
Các phân tích của bác em thấy có lý, ví như xe Fo có chất lượng cao nên tại Châu Âu, nó bán chạy hơn các lọai xe khác, rồ ibây giờ bác bẩu là Thị trường phản ánh thị hiếu của người tiêu dùng chứ chưa hẳn đã nói lên chất lượng của sản phẩm. Thế bác tự lấy cái mâu chọt vô cái thuẩn của bác òai.
Sản phẩm đó được thị trường chấp nhận ko phải trong ngắn hạn thì ko thể nói theo thị hiếu nhất thời của người tiêu dùng được. Cân đong do đếm kỹ lắm đấy chứ.
Đừng nghĩ phần lớn họ mua Toy mà chưa hề ngồi lên các con khác, nhận định cảm tính quá... nhiều người hàng ngày vẫn ngồi con E200 hay Esc đi làm nhưng họ vẫn mua con Toy để đi ở nhà.
streaker nói:Thị trường phản ánh thị hiếu của người tiêu dùng chứ chưa hẳn đã nói lên chất lượng của sản phẩm. Ở Việtnam chưa chắc Toy đã bị chém bằng Ford và các lọai xe Hàn Cu đâu bác. Định kiến của người tiêu dùng về các hãng này còn nặng hơn nhiều mặc dù phần lớn chưa hề ngồi lên các lọai xe đó.adco nói:F1 nói:Em chả hiểu sao người ta chê Toy hết lời vậy nhỉ??? Mà doanh số em nó luôn trong top các nhãn hiệu xe bán chạy tại VN mới lạ chứ. Em chả bênh ai, nhưng thấy lạ chỗ đó.
Bác nào tài giỏi vào nghiên cứu về hiện tượng này xem thế nào, cứ để mấy Oser tranh luận riết rồi mất đoàn kết nội bộ.
Ối chào , em thấy tốt nhất cứ để thị trường phán xét , cãi riết thì cũng chẵng thay đổi được điều gì . Bây giờ đâu phải ai đi mua xe cũng gà đâu.
Thằng nào bán được nhiều thì hay bị xoi mói chê bai vậy thôi .Vinaxuki sau này thống trị hết thị phần thế giới thì mấy ông đi To cũng chọt tới chọt lui chứ khg hiền đâu
Chắc bác nì ngồi lên tất cả các xe rùi nè
Còn bác huyndai gì nói TOY bán chạy vì làm taxi, chẳng lẽ ở SIn, Mer và Crowm làm taxi thì nó bán chạy
Last edited by a moderator:
Dear Bác Milkyqh, em lại 888 cùng bác tiếp
1/ Bác nói Innova xấu vậy thưa bác khi bác mua để vùa kinh doanh, thỉnh thoảng phục vụ gia đình thì có chiếc xe nào kinh tế hơn nó không ??? Bác nói giá trị thì bác cộng tộng giá trị lại cho đến khi ra biển số nhé.... ngoài ra bác tính thêm phần chi phí bảo duỡng, phụ tùng phổ thông dễ kiếm......
Các loại xe như Zinger, Carnival, Everest có giá bán thấp hơn Innova vài K. Có thể In tiết kiệm xăng hơn một chút nhưng số tiền xăng chênh lệch
sau nhiều năm sử dụng cũng chưa bằng số tiền chênh lệch giữa giá mua xe.
2/ Kia, Daewoo, Focus đã từng được đem làm Taxi, và rồi.....
Again, cái này là do thị hiếu thôi bác ạ. Bác lên google search một cái xem các lọai taxi phổ biến ở những nước khác thì sẽ thấy tỉ lệ dùng xe Toy làm taxi không nhiều bằng Merc, Ford, VW. Tiêu chí của taxi ở Việtnam là tính kinh tế nên chọn xe Toy trong khi các nước khác chú trọng đến sự thỏai mái, an tòan cho khách hàng nên các lọai xe khác được lựa chọn.
3/ Thưa bác, thèm muốn con người là vô hạn. Tôi dám cá là nếu có khả năng, ít nhất sẽ có lúc bác chọn một mẫu Toyota nào đó, có thể là Hiace, FJ, hay Celica.......
Cái này thì coi bộ không đúng rồi bác. Em không thích thiết kế và cách vận hành của xe Toy nên chắc chắn không bao giờ chọn Toy rồi
4/ Thưa bác, đã là con người không ai muốn bị chê sự lựa chọn của mình. Vậy vì sao các bác cứ phải đi tìm những sản phẩm của người khác và chê như bác đang từng sủ dụng. ?????
Xã hội có nhiều lọai người mà bác. Không fải ai cũng thích tự tâng bốc sự lựa chọn của mình đâu. Xe là đồ vật thôi có phải do mình làm ra đâu mà fải sống chết bảo vệ nó. Riêng em thi ai chê vợ cả mới sợ chứ vợ 2 (xe) thì không vấn đề gì
5/ Biết là Toyota vỏ mỏng nhưng vỉ sao dân Mỹ lại mua xe này ???? Thị trường Mỹ không phải là thiếu chủng loại xe, thu nhập dân Mỹ thuộc hàng cao trên thế giới mà họ vẫn dùng Toyota, hay là họ ngu ? Ngay cả vùng tiểu Á cũng vậy.
Thị trường Mỹ không co Innova, Zace, Fortuner bác ạ. Đây là những xe bị chê nhiều nhất chứ ít ai chê Camry, Altis. Hơn nữa hãng Toy phất lên mạnh trong thời gian gần đây cũng một phần do giá dầu tăng cao. Trước đây giá nhiên liệu rẻ nên người tiêu dùng quan tâm đến sự thỏai mái, cảm giác lái, an tòan nhiều hơn là tính kinh tế nên Big Three của Mỹ sống khỏe. Tuy nhiên do ngủ quên trên thành công nên không kịp phản ứng khi thời thế đã thay đổi nên bị Toy qua mặt. Hiện nay các hãng này đã nhận ra bài học và đã chuyển sang xu thế kinh tế, thân thiện môi trường nên ưu thế của Toy thời gian tới sẽ không còn.
6. Vì sao Toyota vẫn tiêu thụ được xe trong khi cả thế giới biết lỗi của Toyota ???? Nếu thật sự lỗi chết người thì có lẽ chả xe Toyota nào bán được...
Lỗi mới phát hiện đây thôi bác và doanh số của Toy đã sứt mẻ nghiêm trọng trong khi tất cả các hãng khác thời điểm này đều có số bán tăng.
7. Vì sao các phát hiện lỗi kỹ thuật của xe Toyota lại xuất phát từ đất nước của đối thủ không đội trời chung của Toyota là Mỹ ??? Vì sao châu âu, châu á không khơi nguồn cho lỗi kỹ thuật của Toyota ?
Châu Âu Toy không phổ biến nên xác xuất phát hiện lỗi tất nhiên ít hơn. Tại châu Á người dân có lẽ chưa quen văn hóa khiếu nại nên vấn đề này
ít khi được đặt ra. Còn về việc vụ chân ga bắt đầu từ Mỹ thì ngòai việc chính quyền Mỹ cay mũi Toy thì có một lý do khác là họ có hệ thống bảo vệ người tiêu dùng rất tốt. Bác cũng biết người Mỹ hay kiện tụng thế nào rồi đấy.
8. Vì sao đến nay không ai lý giải chính thức được lỗi tăng ga xuất phát từ đâu ??? cả chuyên gia Toyota lẫn anh Kỹ sư của toàn thế giới ?????
Vì khả năng đây là lỗi về phần điện tử. Thông thường tìm ra bệnh dễ hơn khi xe bị hư hẳn. Còn chập chờn lúc bị lúc không rất khó chẩn đóan bệnh.
Toy cũng đã thừa nhận là xe của họ có vấn đề và thu hồi gần chục triệu chiếc rồi nên vấn đề lỗi có thực sự tồn tại hay không không cần phải đặt ra.
1/ Bác nói Innova xấu vậy thưa bác khi bác mua để vùa kinh doanh, thỉnh thoảng phục vụ gia đình thì có chiếc xe nào kinh tế hơn nó không ??? Bác nói giá trị thì bác cộng tộng giá trị lại cho đến khi ra biển số nhé.... ngoài ra bác tính thêm phần chi phí bảo duỡng, phụ tùng phổ thông dễ kiếm......
Các loại xe như Zinger, Carnival, Everest có giá bán thấp hơn Innova vài K. Có thể In tiết kiệm xăng hơn một chút nhưng số tiền xăng chênh lệch
sau nhiều năm sử dụng cũng chưa bằng số tiền chênh lệch giữa giá mua xe.
2/ Kia, Daewoo, Focus đã từng được đem làm Taxi, và rồi.....
Again, cái này là do thị hiếu thôi bác ạ. Bác lên google search một cái xem các lọai taxi phổ biến ở những nước khác thì sẽ thấy tỉ lệ dùng xe Toy làm taxi không nhiều bằng Merc, Ford, VW. Tiêu chí của taxi ở Việtnam là tính kinh tế nên chọn xe Toy trong khi các nước khác chú trọng đến sự thỏai mái, an tòan cho khách hàng nên các lọai xe khác được lựa chọn.
3/ Thưa bác, thèm muốn con người là vô hạn. Tôi dám cá là nếu có khả năng, ít nhất sẽ có lúc bác chọn một mẫu Toyota nào đó, có thể là Hiace, FJ, hay Celica.......
Cái này thì coi bộ không đúng rồi bác. Em không thích thiết kế và cách vận hành của xe Toy nên chắc chắn không bao giờ chọn Toy rồi
4/ Thưa bác, đã là con người không ai muốn bị chê sự lựa chọn của mình. Vậy vì sao các bác cứ phải đi tìm những sản phẩm của người khác và chê như bác đang từng sủ dụng. ?????
Xã hội có nhiều lọai người mà bác. Không fải ai cũng thích tự tâng bốc sự lựa chọn của mình đâu. Xe là đồ vật thôi có phải do mình làm ra đâu mà fải sống chết bảo vệ nó. Riêng em thi ai chê vợ cả mới sợ chứ vợ 2 (xe) thì không vấn đề gì
5/ Biết là Toyota vỏ mỏng nhưng vỉ sao dân Mỹ lại mua xe này ???? Thị trường Mỹ không phải là thiếu chủng loại xe, thu nhập dân Mỹ thuộc hàng cao trên thế giới mà họ vẫn dùng Toyota, hay là họ ngu ? Ngay cả vùng tiểu Á cũng vậy.
Thị trường Mỹ không co Innova, Zace, Fortuner bác ạ. Đây là những xe bị chê nhiều nhất chứ ít ai chê Camry, Altis. Hơn nữa hãng Toy phất lên mạnh trong thời gian gần đây cũng một phần do giá dầu tăng cao. Trước đây giá nhiên liệu rẻ nên người tiêu dùng quan tâm đến sự thỏai mái, cảm giác lái, an tòan nhiều hơn là tính kinh tế nên Big Three của Mỹ sống khỏe. Tuy nhiên do ngủ quên trên thành công nên không kịp phản ứng khi thời thế đã thay đổi nên bị Toy qua mặt. Hiện nay các hãng này đã nhận ra bài học và đã chuyển sang xu thế kinh tế, thân thiện môi trường nên ưu thế của Toy thời gian tới sẽ không còn.
6. Vì sao Toyota vẫn tiêu thụ được xe trong khi cả thế giới biết lỗi của Toyota ???? Nếu thật sự lỗi chết người thì có lẽ chả xe Toyota nào bán được...
Lỗi mới phát hiện đây thôi bác và doanh số của Toy đã sứt mẻ nghiêm trọng trong khi tất cả các hãng khác thời điểm này đều có số bán tăng.
7. Vì sao các phát hiện lỗi kỹ thuật của xe Toyota lại xuất phát từ đất nước của đối thủ không đội trời chung của Toyota là Mỹ ??? Vì sao châu âu, châu á không khơi nguồn cho lỗi kỹ thuật của Toyota ?
Châu Âu Toy không phổ biến nên xác xuất phát hiện lỗi tất nhiên ít hơn. Tại châu Á người dân có lẽ chưa quen văn hóa khiếu nại nên vấn đề này
ít khi được đặt ra. Còn về việc vụ chân ga bắt đầu từ Mỹ thì ngòai việc chính quyền Mỹ cay mũi Toy thì có một lý do khác là họ có hệ thống bảo vệ người tiêu dùng rất tốt. Bác cũng biết người Mỹ hay kiện tụng thế nào rồi đấy.
8. Vì sao đến nay không ai lý giải chính thức được lỗi tăng ga xuất phát từ đâu ??? cả chuyên gia Toyota lẫn anh Kỹ sư của toàn thế giới ?????
Vì khả năng đây là lỗi về phần điện tử. Thông thường tìm ra bệnh dễ hơn khi xe bị hư hẳn. Còn chập chờn lúc bị lúc không rất khó chẩn đóan bệnh.
Toy cũng đã thừa nhận là xe của họ có vấn đề và thu hồi gần chục triệu chiếc rồi nên vấn đề lỗi có thực sự tồn tại hay không không cần phải đặt ra.
Mun nói:streaker nói:Thị trường phản ánh thị hiếu của người tiêu dùng chứ chưa hẳn đã nói lên chất lượng của sản phẩm. Ở Việtnam chưa chắc Toy đã bị chém bằng Ford và các lọai xe Hàn Cu đâu bác. Định kiến của người tiêu dùng về các hãng này còn nặng hơn nhiều mặc dù phần lớn chưa hề ngồi lên các lọai xe đó.adco nói:F1 nói:Em chả hiểu sao người ta chê Toy hết lời vậy nhỉ??? Mà doanh số em nó luôn trong top các nhãn hiệu xe bán chạy tại VN mới lạ chứ. Em chả bênh ai, nhưng thấy lạ chỗ đó.
Bác nào tài giỏi vào nghiên cứu về hiện tượng này xem thế nào, cứ để mấy Oser tranh luận riết rồi mất đoàn kết nội bộ.
Ối chào , em thấy tốt nhất cứ để thị trường phán xét , cãi riết thì cũng chẵng thay đổi được điều gì . Bây giờ đâu phải ai đi mua xe cũng gà đâu.
Thằng nào bán được nhiều thì hay bị xoi mói chê bai vậy thôi .Vinaxuki sau này thống trị hết thị phần thế giới thì mấy ông đi To cũng chọt tới chọt lui chứ khg hiền đâu
Các phân tích của bác em thấy có lý, ví như xe Fo có chất lượng cao nên tại Châu Âu, nó bán chạy hơn các lọai xe khác, rồ ibây giờ bác bẩu là Thị trường phản ánh thị hiếu của người tiêu dùng chứ chưa hẳn đã nói lên chất lượng của sản phẩm. Thế bác tự lấy cái mâu chọt vô cái thuẩn của bác òai.
Sản phẩm đó được thị trường chấp nhận ko phải trong ngắn hạn thì ko thể nói theo thị hiếu nhất thời của người tiêu dùng được. Cân đong do đếm kỹ lắm đấy chứ.
Đừng nghĩ phần lớn họ mua Toy mà chưa hề ngồi lên các con khác, nhận định cảm tính quá... nhiều người hàng ngày vẫn ngồi con E200 hay Esc đi làm nhưng họ vẫn mua con Toy để đi ở nhà.
Bác làm ơn đọc kỹ lại nhé. Em chưa hề nói Ford chất lượng tốt nên bán chạy ở châu Âu. Em chỉ thắc mắc nếu Ford tệ như bác milkyqh nói thì tại sao ở châu Âu doanh số vượt trội Toy. Chắc chắn Toy không fải chất lượng kém nhưng vì không hợp thị hiếu tụi châu Âu nên không được ưa chuộng, ngược lại Ford kô chiếm đuợc cảm tình của người Việt nên kô phổ biến ở đây.
Theo bác những người mua Ìn thì đã chạy qua những xe nào ạ? (sorry em kô hề có ý chê các bác đi Ỉn). Chắc chắn 80% là mua xe lần đầu thôi. Còn nếu mua lần 2, lần 3 thì phần lớn đã chuyển sanh các dòng cao hơn rồi. Thành phần có một xe đi làm, một xe để ở nhà ở Việtnam chiếm tỉ lệ rất ít bác nhé.
@streaker: funny nick . Theo em biết thì dân Châu Âu nó yêu cầu chất lượng sản phẩm khá cao, thị trường Châu Âu rất khó tính và kén chọn. Nếu Fo không chất thì nó ko đánh nổi ở thị trường đó. Dù bác có dùng từ khác đi, nhưng bản chất nó là như thế này: Con Fo có chất nên được chấp nhận tại thị trường Châu Âu, mỗi một dòng Fo doanh số đã bằng tất cả dòng Toy, em có nói sai câu nào ko bác.
Sau đó bác quay lại nói thị trường phản ánh thị hiếu người tiêu dùng chứ chưa hẳn SP chất lượng.
Như vậy em có thể hiểu như thế này:
-Fo bán được tại thị trường Châu Âu chưa hẳn có chất chẳng qua thị hiếu của người Châu Âu khóai hàng Mỹ nên xúm mua ầm ầm thoai, kiểu bầy đàn Châu Âu??? Dân Châu Âu giống Vn quá bác hén .
Bác có công nhận 1 điều là xe Toy ít hỏng vặt, ít nằm đường ko?
Chuyện các bác đi In có phải mua xe lần đầu ko thì em ko biết vì em ko có con số thống kê đó, tuy nhiên nếu mua Toy cho lần đầu thì cũng là một chuyện tốt, một người ít biết về xe hơi, mua một con xe lành ít hỏng hóc sau vài năm đổi xe khác thì cũng học hỏi được nhiều về xe cộ.
Sang lần 2,3 có thể họ chuyển sang hãng xe khác nhưng cũng có thể học vẫn bám theo con Toy nhưng SP cao cấp hơn.
Bác đi FX35 nên chê các dòng xe cỏ cũng là điều dễ hiểu thôi, nhưng có bao nhiêu người có tiền như bác?
Đừng dạy họ các con khác cùng công suất với Toy nhưng tiền rẻ hơn nhiều. Chuyện này ai cũng nói được, ai cũng lên mặt được, các hãng khác cũng tung người để quăng bom từa tưa nhưng các sản phẩm khác dù rẻ cũng chưa đủ sức hấp dẫn bằng Toy, ít nhất là tại thời điểm này.
Sau đó bác quay lại nói thị trường phản ánh thị hiếu người tiêu dùng chứ chưa hẳn SP chất lượng.
Như vậy em có thể hiểu như thế này:
-Fo bán được tại thị trường Châu Âu chưa hẳn có chất chẳng qua thị hiếu của người Châu Âu khóai hàng Mỹ nên xúm mua ầm ầm thoai, kiểu bầy đàn Châu Âu??? Dân Châu Âu giống Vn quá bác hén .
Bác có công nhận 1 điều là xe Toy ít hỏng vặt, ít nằm đường ko?
Chuyện các bác đi In có phải mua xe lần đầu ko thì em ko biết vì em ko có con số thống kê đó, tuy nhiên nếu mua Toy cho lần đầu thì cũng là một chuyện tốt, một người ít biết về xe hơi, mua một con xe lành ít hỏng hóc sau vài năm đổi xe khác thì cũng học hỏi được nhiều về xe cộ.
Sang lần 2,3 có thể họ chuyển sang hãng xe khác nhưng cũng có thể học vẫn bám theo con Toy nhưng SP cao cấp hơn.
Bác đi FX35 nên chê các dòng xe cỏ cũng là điều dễ hiểu thôi, nhưng có bao nhiêu người có tiền như bác?
Đừng dạy họ các con khác cùng công suất với Toy nhưng tiền rẻ hơn nhiều. Chuyện này ai cũng nói được, ai cũng lên mặt được, các hãng khác cũng tung người để quăng bom từa tưa nhưng các sản phẩm khác dù rẻ cũng chưa đủ sức hấp dẫn bằng Toy, ít nhất là tại thời điểm này.
Để em thống kê lại, các bác nghiên cứu vấn đề, rùi ném lựu đạn tiếp nhé:
1. Ở Châu Âu: Ford( Focus) bán chạy hơn TOY thui, chứ không chạy hơn các loại khác của Châu Âu nhé. Vì thị trường Eu đòi hỏi khác: tiện nghi, gọn, tiết kiệm nhiên liệu, đặc biệt các dòng xe chạy diesel. Nhưng tại sao qua VN lại chết đứng như vậy? Nhất là anh Fiat, mặc dù có xe đoạt giải tkế 2 năm liền, kể cả VW.
2. Ở Mỹ, các dòng xe chú trọng an toàn, rộng rãi thì bán chạy, không chú trọng kiểu dáng. Tại sao??
3. Tại sao ở TL, bán tải bán chạy, ở VN thì không??
4. Tại sao Ấn độ sx Tata? Khiến anh TOY và các anh khác nhào theo sx dòng xe giá rẻ??
5. Tại sao ở VN, xe TOY dùng làm taxi nhiều hơn các xe khác: xin thưa, trước đó, xe dùng nhiều nhất, em nhớ là cielo của Deawoo. rùi các xe Kia, zace, jolie, vios, matiz, Innova, Ford( Taxi Future). Rốt cuộc, chỉ còn Toy chiếm đa số. Tại sao vậy? Giá rẻ( chứ không mắc nhé), bảo dưỡng thấp ( không tin đi hỏi các anh tài xế, đừng ngồi 1 chỗ mà la nhé). Sau khi hết dòng đời, giá trị còn lại cao hơn, dễ thanh lý hơn.
Xe Ford ở VN chưa chắc hao xăng hơn, nhưng chi phí bảo dưỡng, vận hành lại cao. Đó là điều thấy được. ANh Taxi Future sau khi xài Focus, bây giờ lại về Toy rùi.
Như vậy là gì: thị trường cần gì, tui sx cái đó, đừng lấy cái người ta không cần mà đem cho vào.
Và riệng em, nếu mua xe nữa, em vẫn TOY mà quất, em không mua AT đâu. vì em sợ bị rồ ga lém.
1. Ở Châu Âu: Ford( Focus) bán chạy hơn TOY thui, chứ không chạy hơn các loại khác của Châu Âu nhé. Vì thị trường Eu đòi hỏi khác: tiện nghi, gọn, tiết kiệm nhiên liệu, đặc biệt các dòng xe chạy diesel. Nhưng tại sao qua VN lại chết đứng như vậy? Nhất là anh Fiat, mặc dù có xe đoạt giải tkế 2 năm liền, kể cả VW.
2. Ở Mỹ, các dòng xe chú trọng an toàn, rộng rãi thì bán chạy, không chú trọng kiểu dáng. Tại sao??
3. Tại sao ở TL, bán tải bán chạy, ở VN thì không??
4. Tại sao Ấn độ sx Tata? Khiến anh TOY và các anh khác nhào theo sx dòng xe giá rẻ??
5. Tại sao ở VN, xe TOY dùng làm taxi nhiều hơn các xe khác: xin thưa, trước đó, xe dùng nhiều nhất, em nhớ là cielo của Deawoo. rùi các xe Kia, zace, jolie, vios, matiz, Innova, Ford( Taxi Future). Rốt cuộc, chỉ còn Toy chiếm đa số. Tại sao vậy? Giá rẻ( chứ không mắc nhé), bảo dưỡng thấp ( không tin đi hỏi các anh tài xế, đừng ngồi 1 chỗ mà la nhé). Sau khi hết dòng đời, giá trị còn lại cao hơn, dễ thanh lý hơn.
Xe Ford ở VN chưa chắc hao xăng hơn, nhưng chi phí bảo dưỡng, vận hành lại cao. Đó là điều thấy được. ANh Taxi Future sau khi xài Focus, bây giờ lại về Toy rùi.
Như vậy là gì: thị trường cần gì, tui sx cái đó, đừng lấy cái người ta không cần mà đem cho vào.
Và riệng em, nếu mua xe nữa, em vẫn TOY mà quất, em không mua AT đâu. vì em sợ bị rồ ga lém.
Bác streaker kính mến, được tám với bác thật hân hạnh, tôi có vài dòng kính gửi bác, mong được cùng bác mạn đàm chuyện người ta.....
Rồi còn tiền sửa chữa bảo trì, phụ tùng thay thế có dễ dàng không? mạng lưới đại lý, khả năng bán lại ra sao hả bác ? Chưa thấy bác nhắc tới ? Cái nào tiện hơn ?????????????? Bác đừng nói VÌ THỊ HIẾU NGƯỜI VN NHÉ [/i][/b]
Câu trả lời đã do chính bác nói ra. [/i][/b]
Đây là điều tất cả các chủ xe Toyota quan tâm đến……… [/i][/b]
Rất cảm ơn vì câu trả lời của bác. Xin nhắc lại với bác là mình đang tranh luận v/v Vì sao xe Toyota bán chạy, và có nhiều người thích Toyota. Và có lẽ topic này đã có câu trả lời từ một người ghét Toyota….. TOPIC CLOSED[/i][/b]
[/b]
Thiết kế và vận hành của Toyota nói chung không khác gì mấy so với các hãng khác: Đều là động cơ đốt trong (gần đây là Hibrid – Có lẽ chiếc Toyota Prius là xe hibrid sx thương mại đầu tiên), đều vận hành bằng người lái, chạy trên bánh xe, truyền dộng cầu trước hoạc cầu sau, và mục đích chính là để vận tải (khách và hàng hoá…) Vấn đề ở đây tôi nói trên góc độ người tiêu dùng, không phải cái nhìn của Kỹ thuật viên, kỹ sư thiết kế…..[/b]
Có lẽ tính cách của bác khá thoáng. Chả ai muốn tâng bốc đồ vật của mình đâu bác ạ. Tôi chỉ muốn các bác hiểu là sự lựa chọn của chúng tôi (người mua và đang sử dụng sản phẩm Toyota) là có cơ sở. Chúng tôi không phải là người có nhiều tiền để có thể nhắm mắt chọn bất cứ hiệu xe nào tôi thích, và cũng không muốn bỏ ra quá nhiều thời gian để chăm chút cho con xe của mình. Và có lẽ Toyota là lựa chọn mà chúng tôi nhắm đến…..[/b]
[/b]
Còn thưa bác, chuyện vợ cả và vợ 2 thì tôi lại có suy nghĩ ngược lại với bác. Vợ cả không ai có thể chê cả bác ạ. Vợ cả mình chọn xuất phát từ tình yêu, vì vậy đẹp xấu, hay giỏi dở đối với miệng lưởi người đời đều chả có nghĩa lý gì đối với tôi cả, ai thích chê thì cứ chê, miễn là mình cảm thấy hạnh phúc là được. Còn so với vợ 2 là sự lựa chọn của tôi, bạn có thể chê xe tôi xấu, tôi đồng ý, bạn bảo xe tôi thuộc hàng bèo, hạng cỏ, đồ vứt đi… tôi đồng ý và rất vui. Nhưng nếu có ai bảo tôi dở hơi, hay là ai thèm mua chiếc xe mà tôi đang đi thì tôi nói đến cùng. Vì đây là lựa chọn của tôi, nhu cầu mục đích của tôi …. Và cái chính là hạn mức của tôi chỉ đến đó.[/b]
Nostradamus, bác tiên đoán có lẽ là chính xác. Vì có lẽ Toyota sẽ ngừng không nghiên cứu sản xuất xe mới nữa mà chỉ tập trung sửa lỗi, và rồi có thể 20 năm nữa cái tên Toyota đối với con cháu chúng ta chỉ là dĩ vãng, và củng có thể 100 năm nữa Toyota lại bắt đầu sản xuất xe lại…. lúc đó có thể Toyota sẽ lại giống Maybach chăng ??? - lịch sử lại tái hiện - [/b]
[/b]
Mà cũng chính bác nói Toyota là không tốt, không xứng với tầm giá mà giờ bác lại nói “Thị trường Mỹ không co Innova, Zace, Fortuner bác ạ. Đây là những xe bị chê nhiều nhất chứ ít ai chê Camry, Altis….[/i]” thật khó hiểu[/b]
Sứt mẻ chứ không phải là không bán được…. Mỹ mà giờ này vẫn có người mua Toyota thì thật là khó hiểu….
[/b]
Không phổ biến không đồng nghĩa với không có xe chạy, mà có thì phải phát hiện lỗi chứ nhỉ ?? Khó hiểu…. Châu Á thì Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan, Các tiểu vương quốc Ả rập … đều là những nước có số xe cộ rất nhiều lẽ nào không phát hiện ra ??? ngoài kênh bảo vệ NTD còn có mạng internet, báo đài nữa chứ ???? Khó hiểu
[/b]
8. Toyota[/b] buộc phải thu hồi xe vì bị Chính phủ Mỹ quất mấy đòn tối mắt tối mũi rồi…. nên phải chịu phép là lẽ thường tình[/b].
@ all: Tôi không bên vực cho Toyota, cũng không muốn chê bai hãng xe nào khác, tôi chỉ muốn nói lên sự thật, nói lên suy nghĩ của mình thôi….[/b]
[/b]
@ streaker: Bác nói vậy tội mấy người mua Innova quá, bản thân tôi khi mua xe cũng nhắm đến Ford Focus rồi, nhưng thật sự vì lý do kinh tế, một phần vì thấy hệ thống đại lý của Ford còn ít nên quyết định Toyota….[/b]
[/b]
Tôi biết khá nhiều người có xe Chevrolet, có Mercedes S500 nhưng khi chọn xe chạy cộng đồng thì cũng chọn Toyota Innova đó chứ…… [/b]
[/b]
Nghe nói bác đang dùng FX35, chiếc này đẹp lắm…. bác thật hạnh phúc…[/b]
[/b]
Rất mong có dịp đựôc cafe mạn đàm với bác. Kính bác[/b]
streaker nói:1/ Các loại xe như Zinger, Carnival, Everest có giá bán thấp hơn Innova vài K. Có thể In tiết kiệm xăng hơn một chút nhưng số tiền xăng chênh lệch sau nhiều năm sử dụng cũng chưa bằng số tiền chênh lệch giữa giá mua xe.
Rồi còn tiền sửa chữa bảo trì, phụ tùng thay thế có dễ dàng không? mạng lưới đại lý, khả năng bán lại ra sao hả bác ? Chưa thấy bác nhắc tới ? Cái nào tiện hơn ?????????????? Bác đừng nói VÌ THỊ HIẾU NGƯỜI VN NHÉ [/i][/b]
streaker nói:2/ Again, cái này là do thị hiếu thôi bác ạ. Bác lên google search một cái xem các lọai taxi phổ biến ở những nước khác thì sẽ thấy tỉ lệ dùng xe Toy làm taxi không nhiều bằng Merc, Ford, VW. Tiêu chí của taxi ở Việtnam là tính kinh tế nên chọn xe Toy[/b] trong khi các nước khác chú trọng đến sự thỏai mái, an tòan cho khách hàng nên các lọai xe khác được lựa chọn.
Câu trả lời đã do chính bác nói ra. [/i][/b]
Đây là điều tất cả các chủ xe Toyota quan tâm đến……… [/i][/b]
Rất cảm ơn vì câu trả lời của bác. Xin nhắc lại với bác là mình đang tranh luận v/v Vì sao xe Toyota bán chạy, và có nhiều người thích Toyota. Và có lẽ topic này đã có câu trả lời từ một người ghét Toyota….. TOPIC CLOSED[/i][/b]
[/b]
streaker nói:3/ Cái này thì coi bộ không đúng rồi bác. Em không thích thiết kế và cách vận hành của xe Toy nên chắc chắn không bao giờ chọn Toy rồi
Thiết kế và vận hành của Toyota nói chung không khác gì mấy so với các hãng khác: Đều là động cơ đốt trong (gần đây là Hibrid – Có lẽ chiếc Toyota Prius là xe hibrid sx thương mại đầu tiên), đều vận hành bằng người lái, chạy trên bánh xe, truyền dộng cầu trước hoạc cầu sau, và mục đích chính là để vận tải (khách và hàng hoá…) Vấn đề ở đây tôi nói trên góc độ người tiêu dùng, không phải cái nhìn của Kỹ thuật viên, kỹ sư thiết kế…..[/b]
streaker nói:4/ Xã hội có nhiều lọai người mà bác. Không fải ai cũng thích tự tâng bốc sự lựa chọn của mình[/b] đâu. Xe là đồ vật thôi có phải do mình làm ra đâu mà fải sống chết bảo vệ nó. Riêng em thi ai chê vợ cả mới sợ [/b]chứ vợ 2 (xe) thì không vấn đề gì
Có lẽ tính cách của bác khá thoáng. Chả ai muốn tâng bốc đồ vật của mình đâu bác ạ. Tôi chỉ muốn các bác hiểu là sự lựa chọn của chúng tôi (người mua và đang sử dụng sản phẩm Toyota) là có cơ sở. Chúng tôi không phải là người có nhiều tiền để có thể nhắm mắt chọn bất cứ hiệu xe nào tôi thích, và cũng không muốn bỏ ra quá nhiều thời gian để chăm chút cho con xe của mình. Và có lẽ Toyota là lựa chọn mà chúng tôi nhắm đến…..[/b]
[/b]
Còn thưa bác, chuyện vợ cả và vợ 2 thì tôi lại có suy nghĩ ngược lại với bác. Vợ cả không ai có thể chê cả bác ạ. Vợ cả mình chọn xuất phát từ tình yêu, vì vậy đẹp xấu, hay giỏi dở đối với miệng lưởi người đời đều chả có nghĩa lý gì đối với tôi cả, ai thích chê thì cứ chê, miễn là mình cảm thấy hạnh phúc là được. Còn so với vợ 2 là sự lựa chọn của tôi, bạn có thể chê xe tôi xấu, tôi đồng ý, bạn bảo xe tôi thuộc hàng bèo, hạng cỏ, đồ vứt đi… tôi đồng ý và rất vui. Nhưng nếu có ai bảo tôi dở hơi, hay là ai thèm mua chiếc xe mà tôi đang đi thì tôi nói đến cùng. Vì đây là lựa chọn của tôi, nhu cầu mục đích của tôi …. Và cái chính là hạn mức của tôi chỉ đến đó.[/b]
streaker nói:5/ Thị trường Mỹ không co Innova, Zace, Fortuner bác ạ. Đây là những xe bị chê nhiều nhất chứ ít ai chê Camry, Altis. Hơn nữa hãng Toy phất lên mạnh trong thời gian gần đây cũng một phần do giá dầu tăng cao. Trước đây giá nhiên liệu rẻ nên người tiêu dùng quan tâm đến sự thỏai mái, cảm giác lái, an tòan nhiều hơn là tính kinh tế nên Big Three của Mỹ sống khỏe. Tuy nhiên do ngủ quên trên thành công nên không kịp phản ứng khi thời thế đã thay đổi nên bị Toy qua mặt. Hiện nay các hãng này đã nhận ra bài học và đã chuyển sang xu thế kinh tế, thân thiện môi trường nên ưu thế của Toy thời gian tới sẽ không còn.[/b]
Nostradamus, bác tiên đoán có lẽ là chính xác. Vì có lẽ Toyota sẽ ngừng không nghiên cứu sản xuất xe mới nữa mà chỉ tập trung sửa lỗi, và rồi có thể 20 năm nữa cái tên Toyota đối với con cháu chúng ta chỉ là dĩ vãng, và củng có thể 100 năm nữa Toyota lại bắt đầu sản xuất xe lại…. lúc đó có thể Toyota sẽ lại giống Maybach chăng ??? - lịch sử lại tái hiện - [/b]
[/b]
Mà cũng chính bác nói Toyota là không tốt, không xứng với tầm giá mà giờ bác lại nói “Thị trường Mỹ không co Innova, Zace, Fortuner bác ạ. Đây là những xe bị chê nhiều nhất chứ ít ai chê Camry, Altis….[/i]” thật khó hiểu[/b]
[/b]streaker nói:6. Lỗi mới phát hiện đây thôi bác và doanh số của Toy đã sứt mẻ nghiêm trọng trong khi tất cả các hãng khác thời điểm này đều có số bán tăng.
Sứt mẻ chứ không phải là không bán được…. Mỹ mà giờ này vẫn có người mua Toyota thì thật là khó hiểu….
[/b]
streaker nói:7. Châu Âu Toy không phổ biến nên xác xuất phát hiện lỗi tất nhiên ít hơn. Tại châu Á người dân có lẽ chưa quen văn hóa khiếu nại nên vấn đề này ít khi được đặt ra. Còn về việc vụ chân ga bắt đầu từ Mỹ thì ngòai việc chính quyền Mỹ cay mũi Toy[/b] thì có một lý do khác là họ có hệ thống bảo vệ người tiêu dùng rất tốt. Bác cũng biết người Mỹ hay kiện tụng thế nào rồi đấy.
Không phổ biến không đồng nghĩa với không có xe chạy, mà có thì phải phát hiện lỗi chứ nhỉ ?? Khó hiểu…. Châu Á thì Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan, Các tiểu vương quốc Ả rập … đều là những nước có số xe cộ rất nhiều lẽ nào không phát hiện ra ??? ngoài kênh bảo vệ NTD còn có mạng internet, báo đài nữa chứ ???? Khó hiểu
[/b]
8. Toyota[/b] buộc phải thu hồi xe vì bị Chính phủ Mỹ quất mấy đòn tối mắt tối mũi rồi…. nên phải chịu phép là lẽ thường tình[/b].
@ all: Tôi không bên vực cho Toyota, cũng không muốn chê bai hãng xe nào khác, tôi chỉ muốn nói lên sự thật, nói lên suy nghĩ của mình thôi….[/b]
[/b]
@ streaker: Bác nói vậy tội mấy người mua Innova quá, bản thân tôi khi mua xe cũng nhắm đến Ford Focus rồi, nhưng thật sự vì lý do kinh tế, một phần vì thấy hệ thống đại lý của Ford còn ít nên quyết định Toyota….[/b]
[/b]
Tôi biết khá nhiều người có xe Chevrolet, có Mercedes S500 nhưng khi chọn xe chạy cộng đồng thì cũng chọn Toyota Innova đó chứ…… [/b]
[/b]
Nghe nói bác đang dùng FX35, chiếc này đẹp lắm…. bác thật hạnh phúc…[/b]
[/b]
Rất mong có dịp đựôc cafe mạn đàm với bác. Kính bác[/b]