Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
nguyên nhân chỉ có thể làSau một thời gian đắn đo suy nghĩ, em liều mạng rước về em Mondeo 2005. Em không dám hỏi trước vì cũng thấy có nhiều ý kiến trái chiều về em này nên đã thích thì cứ nhích đại, và bây giờ có 1 số vẫn đề em muốn xin ý kiến các bác ạ!
Ngay hôm đi công chứng mua bán xong, em chạy từ q1 qua gara bên Trung sơn thì thấy nước trong bình sôi lên sùng sục, hơi nóng xì ra từ trong bình nước phụ rất khí thế, tuy nhiên, kim nhiệt vẫn ở mức bình thường.
Sau đó đã thay bình nước phụ (cái cũ bị nứt) và van hằng nhiệt. Yên tâm mang về chạy, dung nhan em nó đây ạ!
20160309_144225 by Lê Phương Anh, trên Flickr
Sự việc đến hôm qua lại khác, em lấy xe từ gara ra, chạy được một đoạn khoảng 4km thì chợt thấy kim nhiệt ở mức giữa (tức là cao hơn bình thường 1 tý), đang băn khoăn thì thấy em ấy lên tiếp, vội tấp ngay vào lề thì kim nhiệt em nó đã gần nhảy tới cái vạch đỏ.
Lúc đó đã là 3h30 chiều, mà em lại định chạy đi vũng tàu có việc, giờ sao ta, tự nhiên thấy hơi nản, nhưng vẫn quyết tâm, mở nắp capo thì thấy trong bình nước phụ còn rất ít nước. Em mua một bình 5l nước suối đổ vào hết gần 1 nửa thì nó lại đầy.
Chạy tiếp, hết cao tốc Long thành nhắm Vũng Tàu thẳng tiến, đến khoảng được 40km từ lúc đổ nước thì kim nhiệt lại lên, tấp lề, mở nắp thì ôi thôi, nước trong bình lại đi đâu hết ;-)
Chờ 15 phút cho máy nguội đổ thêm 1/2 bình kia vào thì lại ổn, vừa đi vừa nghĩ, không biết nước đi đâu mà hoàn toàn không thấy dấu hiệu của chảy nước, tuy nhiên, khi tắt máy rồi thì vẫn nghe thấy tiếng như là hơi nước bị xì ra ở đâu đó. Em đoán già đoán nón là cái van hằng nhiệt lúc lắp thợ chưa siết chặt nên nó hở và hơi nước từ đó đi ra, quyết định sau 30km dừng lại lần nữa dù kim nhiệt vẫn bình thường.
Qua hết trạm thu phí thứ 2 dừng lại thì lại đổ thêm 1 chập nữa, cuối cùng đến được Vũng tàu, phù ....
Sáng nay quay về, em cũng y như hôm qua, cứ sau 35km lại dừng 15 phút, đổ thêm 1/2 bình nước (bình 5 lít) thì cũng về đến SG an toàn.
Như vậy tổng cộng hết hơn 10 lít nước các bác ạ! Đi được 220 km, lúc về em mua thử 22 lít xăng đổ vào thì thấy cao hơn lúc đi, em nói với nhóc là ăn uống cũng được đấy, có khoảng 9l xăng cho 100km. Nhóc em nó nói: Xăng thì uống ít nhưng nước uống hơi nhiều đấy ;-)
Dài dòng quá, em mong các bác đã trải qua dòng này xem xe em nó bị cái gì vậy các bác?
Một thắc mắc nhỏ là khi máy nóng, có lúc em dừng lại mở nắp ra thì bình nước phụ vẫn còn đầy, nhưng chờ 1 lúc nguội thì mở nắp ra là nước nó chạy đi đâu hết luôn, không chảy ra ngoài ;-(
Nhân tiện các bác tư vấn giúp em, cái mặt dưỡng (nhiều cái nút mờ hoặc bong hết lớp sơn bên ngoài nhìn chán) và cái mặt của cần số (bung luôn miếng nhựa che nhìn phản cảm quá) có thể mua được để thay không các bác?
Hình ảnh chúng nó đây ạ!
20160309_144423 by Lê Phương Anh, trên Flickr
và đây ;-(
20160309_144428 by Lê Phương Anh, trên Flickr
Mong được các bác giúp đỡ.
Thêm 1 số câu hỏi nữa nhờ các bác:
Gara nào chuyên Mondeo?
Phụ tùng nếu cần thì mua ở đâu hay phải ship từ HN vào?
Em chân thành cảm ơn các bác ạ!
Một thời để nhớ của em.
Xe bác bản 2.0, bản thiếu hơi ít đồ chơi nhưng lành hơn bản V6 2.5.