Tập Lái
25/7/16
3
0
1
33
Chào các anh ! Các anh cho e hỏi diễn đàn mondeo của mình bên fb sao em seach k thấy nữa ạ
 
Hạng C
15/1/07
945
260
63
TPHCM
www.giaymarco.vn
Bác ko nên chạy khi két nước sôi như vậy, rất hại máy. Giờ đầu tiên bác vào Ford Service check thử xem có bị xì ron quy lát ko. Nếu có thì nhớt máy lẫn nước làm mát hoặc ngược lại
Cái này phải bổ máy, đi ron lại. Làm chính hãng tầm 10-20tr. Nếu ko bị ron quy lát thì bác kiểm tra tiếp két nước (két nước chính chứ ko phải két phụ bằng nhựa nha) có bị xì hay bị nghẹt ko. Nghẹt thì súc chứ còn thủng thì phải thay chứ đừng hàn.
 
  • Like
Reactions: david1210
Hạng C
26/9/15
732
786
93
36
Có thể trước lúc bác lấy xe , họ mới thay nước làm mát . Khi đổ nước vào thấy đầy nhưng thực ra chưa đầy nếu đổ lúc không nổ máy . Vì không khí trong khoang chứa nước ở block máy chưa được đẩy ra hết . Do vậy khi chạy nóng máy lên , không khí bị đẩy ra ngoài . Sau đó khi nguội đi thì hút nước từ bình phụ vào két nước . Nước trong máy thiếu nên bị sôi nước . Khi hút từ bình phụ vào hết sạch nhưng vẫn thiếu.

Nếu không thấy vết rò rỉ thì có khả năng này hoặc bác thử để ý xem khói xe có bất thường không ? Nếu có thì nghi là nước nó lọt carte dầu và thử thay nhớt xem nhớt nó có bất thường không? Hoặc lười hơn bác rút cây thăm nhớt trước xem có gì bất thường không ? Tốt nhất là lên cầu và cầm cái đèn pin chui xuống gầm quan sát kĩ từng cái ống trong khoang máy. Không có vết rò rỉ, không ngửi thấy mùi kẹo ngọt trong khoang máy ( mùi này do nước làm mát có etylen glicol gây ra) thì bác thử làm 1 cú super flush như anh chàng này xem sao.

 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
1/11/14
1.808
9.813
113
View attachment 509297
Sau một thời gian đắn đo suy nghĩ, em liều mạng rước về em Mondeo 2005. Em không dám hỏi trước vì cũng thấy có nhiều ý kiến trái chiều về em này nên đã thích thì cứ nhích đại, và bây giờ có 1 số vẫn đề em muốn xin ý kiến các bác ạ![pagebreak][/pagebreak]

Ngay hôm đi công chứng mua bán xong, em chạy từ q1 qua gara bên Trung sơn thì thấy nước trong bình sôi lên sùng sục, hơi nóng xì ra từ trong bình nước phụ rất khí thế, tuy nhiên, kim nhiệt vẫn ở mức bình thường.

Sau đó đã thay bình nước phụ (cái cũ bị nứt) và van hằng nhiệt. Yên tâm mang về chạy, dung nhan em nó đây ạ!

Sự việc đến hôm qua lại khác, em lấy xe từ gara ra, chạy được một đoạn khoảng 4km thì chợt thấy kim nhiệt ở mức giữa (tức là cao hơn bình thường 1 tý), đang băn khoăn thì thấy em ấy lên tiếp, vội tấp ngay vào lề thì kim nhiệt em nó đã gần nhảy tới cái vạch đỏ.

Lúc đó đã là 3h30 chiều, mà em lại định chạy đi vũng tàu có việc, giờ sao ta, tự nhiên thấy hơi nản, nhưng vẫn quyết tâm, mở nắp capo thì thấy trong bình nước phụ còn rất ít nước. Em mua một bình 5l nước suối đổ vào hết gần 1 nửa thì nó lại đầy.

Chạy tiếp, hết cao tốc Long thành nhắm Vũng Tàu thẳng tiến, đến khoảng được 40km từ lúc đổ nước thì kim nhiệt lại lên, tấp lề, mở nắp thì ôi thôi, nước trong bình lại đi đâu hết ;-)

Chờ 15 phút cho máy nguội đổ thêm 1/2 bình kia vào thì lại ổn, vừa đi vừa nghĩ, không biết nước đi đâu mà hoàn toàn không thấy dấu hiệu của chảy nước, tuy nhiên, khi tắt máy rồi thì vẫn nghe thấy tiếng như là hơi nước bị xì ra ở đâu đó. Em đoán già đoán nón là cái van hằng nhiệt lúc lắp thợ chưa siết chặt nên nó hở và hơi nước từ đó đi ra, quyết định sau 30km dừng lại lần nữa dù kim nhiệt vẫn bình thường.

Qua hết trạm thu phí thứ 2 dừng lại thì lại đổ thêm 1 chập nữa, cuối cùng đến được Vũng tàu, phù ....
Sáng nay quay về, em cũng y như hôm qua, cứ sau 35km lại dừng 15 phút, đổ thêm 1/2 bình nước (bình 5 lít) thì cũng về đến SG an toàn.

Như vậy tổng cộng hết hơn 10 lít nước các bác ạ! Đi được 220 km, lúc về em mua thử 22 lít xăng đổ vào thì thấy cao hơn lúc đi, em nói với nhóc là ăn uống cũng được đấy, có khoảng 9l xăng cho 100km. Nhóc em nó nói: Xăng thì uống ít nhưng nước uống hơi nhiều đấy ;-)

Dài dòng quá, em mong các bác đã trải qua dòng này xem xe em nó bị cái gì vậy các bác?
Một thắc mắc nhỏ là khi máy nóng, có lúc em dừng lại mở nắp ra thì bình nước phụ vẫn còn đầy, nhưng chờ 1 lúc nguội thì mở nắp ra là nước nó chạy đi đâu hết luôn, không chảy ra ngoài ;-(

Nhân tiện các bác tư vấn giúp em, cái mặt dưỡng (nhiều cái nút mờ hoặc bong hết lớp sơn bên ngoài nhìn chán) và cái mặt của cần số (bung luôn miếng nhựa che nhìn phản cảm quá) có thể mua được để thay không các bác?

Hình ảnh chúng nó đây ạ!

và đây ;-(

Mong được các bác giúp đỡ.
Thêm 1 số câu hỏi nữa nhờ các bác:
Gara nào chuyên Mondeo?
Phụ tùng nếu cần thì mua ở đâu hay phải ship từ HN vào?
Em chân thành cảm ơn các bác ạ!
bac coi lại cảm biến nhiệt két nước nhé, con này khi nước đủ độ nóng nó khiển quạt chạy để giải nhiệt, nó hư ko báo nên quạt ko chạy dẫn đến sôi nước và trào ra ngoài qua ống thoát bình nước phụ, khi dừng máy nguội thì trong két hết nước nê nó hút ngược vào, nếu bị thổi ron culat,bac kiểm tra dầu máy ( nhớt máy ,) sẽ có màu cafe sữa,
 
Hạng C
16/2/16
613
776
93
Em cũng rất kết em này nhưng ko bit coi xe nên ko mua. Bác chủ thớt kiểm tra tổng quát đi bác, đi như vậy lỡ lupbe máy là xong luôn đó. Em đã chứng kiến một chị xe tải bị sôi nước cố chạy về gara rồi bị thổi zoang quylat, lupbe máy luôn. Nói chung làm toàn bộ máy lại.
 
Tập Lái
29/7/16
1
1
3
38
Lạng Sơn
Em đi con innova và cũn gặp như bác. Có vài lý do thế này bác ah:
1. Két nước làm mát của em Mông đấy lâu rồi, nên nó bị bẩn, tắc nghẽn, làm nước không lưu thông được---> nóng, sôi, xì hơi
2. Van hằng nhiệt bác thay là đúng, nhưng bác thợ chắc vặn quá tay nó trờn gen or lệch...
3. Xe chạy tình trạng đoa đi đường bằng vô tư, chỉ khi bác trèo đèo lội suối là em nhiệt cương cứng ngay... còn chạy bình bình thì ổn bác ạ..
Đôi lời em bị trải nghiệm tình trạng này, giờ coa kinh nghiệm rồi
 
  • Like
Reactions: Tuandta
Tập Lái
27/6/09
25
5
3
Bác có thể kiểm tra bằng mắt thường xem có rò rỉ đâu ko, có nhiều khả năng:
1 nắp két nước hỏng(nguyên nhân hay xảy ra do mục lò xo) thay mới ngay
2 dò và thủng dàn sưởi của xe, nước dò đi cùng nước ngưng tụ điều hoà( xử lý dàn nóng, hoặc đấu tắt ống dẫn bỏ dàn sưởi)
 
  • Like
Reactions: david1210