Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Thay bơm xăng thì phải đội xe cao lên rồi tháo bình xăng mới lấy bơm xăng ra được. Em DIY cái bơm xăng ra được 1 mình do bình xăng SWG nhỏ, xác xe nhẹ nên mới đội con xe cao lên và tháo bình xăng ra dễ dàng.
Đối với Mit Jolie xác xe rất nặng thì để đội con xe cao lên và mình chui xuống dưới gầm xe để tháo & lắp bình xăng trong khi dụng cụ đồ nghề thiếu, thiết bị an toàn chống cái xe cao lên không có và kinh nghiệm làm yếu thì quá liều cho cái tính mạng của mình.
Bác nào khuyên bác chủ DIY 1 mình thì suy nghĩ dùm 1 cái.
 
  • Like
Reactions: pxtanh
Hạng C
19/5/12
712
252
63
HCM
Bác Vũ làm xong rùi up lại cho a e có kinh nghiệm lần sau tự chiến đấu với cái bình xăng.
 
Hạng D
13/11/11
2.241
726
113
Sài Gòn
Mong V2 của bác Nguyenhoangvu mau bình phục để đưa gia đình bác ấy trở lại SG.
 
Hạng C
18/9/07
534
174
43
45
Chân thành cảm ơn các bác chia sẻ với em trong lúc này!

Em report tiếp tình hình:
5.30pm anh thợ chạy vô gắn lại bơm xăng cho em. Có vẻ là cái bơm xăng ok rồi, chỉ có thêm vấn đề phát sinh:
Lúc tháo bình xăng anh thợ làm gãy 2 cái bù loong, nên khi gắn lên thì anh ta cột tạm bằng dây thép, và đảm bảo với em là em chạy tạm thời được để về tới SG vô gara khoan 2 cái chân bù loong ra. Sau đó em lo tập trung test cái bơm xăng, và vô tư tin lời. 8pm em không an tâm nên lấy xe chạy thử, vừa qua chỗ gồ ghề thì nghe tiếng ken két. Hãi quá xuống xem thì thấy bình xăng em vẫn còn đó hô hô. Lên xe thử tiếp thì lại kẹt kẹt. Thôi thôi không được rồi, giữa đường dây thép đứt thì… Gọi anh thợ được cái hẹn sáng mai. Đành kệ nghỉ ngơi mai tính tiếp.

@choixongxu: Anh đi Buôn Đôn hôm mùng 5 phải không? Em đang đi từ Buôn Đôn về BMT thì thấy Wagon đỏ biển 49 nên đá đèn và được đá lại hehe.
 
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Bác Xù nói đúng đó Vũ, riêng vụ này kg DIY đc. Ngoài anh thợ này ra em cũng nên chủ ý tìm thêm anh thợ khác cho yên tâm chứ như em mô tả thì anh thợ này kg có trách nhiệm lắm.
Post bài xong mới sực nhớ bệnh này cả anh và thompson đã từng gặp, em xem lại chất lượng xăng luôn nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/1/08
350
169
43
39
Đi xa mà đo đường oải các bác nhỉ.
Trộm vía tết rồi em đi suốt từ mùng 1 đến mùng 3 (khoảng 700km) mà không gặp vấn đề gì.
Ah không, có vấn đề cái máy lạnh tự dưng hok lạnh, lấy cây vít gõ gõ vào cái block lạnh và kiểm tra lại các jack cắm lại thì lạnh teo.
 
Hạng C
18/9/07
534
174
43
45
lovecar nói:
Đến đâu rồi Vũ ơi ?
Hiện tại thì em đã ổn.

Sáng nay sau khi cân nhắc thì em quyết định say goodbye luôn anh thợ ko có tâm kia và chạy lết nhẹ nhàng, nâng niu cái bình xăng cột tạm ra tới Bảo Lộc, vô gara luôn.
Thợ đồng hạ bình xăng xuống, khò buloong và đắp hàn thêm cái buloong khác ở ngoài. Sau đó gõ thêm vài búa nhẹ nhàng rồi từ từ vặn ra. Xong 1 em rồi tới em tiếp theo. Đôi khi có lửa bốc cháy thành ngọn vì khu vực đó dính toàn .... xăng! Dùng khăn ướt để dập lửa. Xong rồi ráp lại bình xăng như cũ. Sẵn em kêu súc luôn ra 1 mớ cặn.

Phù phù, qua 1 lần thì có thêm nhiều kinh nghiệm hơn. Chiều nay em sẽ phi về SG để mai đi làm, test luôn cái bơm và 2 con buloong mới.