Hạng C
18/9/07
534
174
43
45
Cái bơm xăng bị tèo, giờ em dùng bơm nước cũng được nhé, chế làm đồ chơi cho con:
10777_625525554162737_1313464918_n.jpg


1690329_625525454162747_352574584_n.jpg


1606891_625525627496063_47247919_n.jpg


So với cái bơm mới thì nó có vẻ cứng cáp hơn. Đít gang còn bơm mới là nhựa:
923458_625525397496086_583963420_n.jpg


Bình xăng được cột tạm vào giàn đồng bằng dây thép:
1800478_625525680829391_319495978_n.jpg


Các khúc buloong gãy được thợ lấy ra:
1009983_625525654162727_503780305_n.jpg

 
Hạng C
18/9/07
534
174
43
45
vuvda nói:
chuc chuyen di tot dep nhe, tu dung vao day moi biet tin ban minh gap vat va the ma k call minh len cho gia dinh ve nha som cho, hehe
Bác nào vậy ta? Cũng tên Vũ?
 
Hạng F
15/11/06
6.383
1.287
113
Tp Hồ Chí Minh
Chúc bác Vũ hành trình về nhà bình an nhé. Lần nữa chúc bác năm mới làm ăn khấm khá đổi lên xe mới đập hộp.
033102beer_1_prv.gif

 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
KINH NGHIỆM XỬ LÝ KHI BƠM XĂNG BỊ TÈO, XE NẰM DỌC ĐƯỜNG​
- Một trong những nguyên nhân bơm xăng bị tèo là do bơm xăng vận hành trong chế độ bình xăng bị cạn, xăng trong bình có tác dụng như là 1 dung môi làm mát bơm xăng khi vận hành. Khi xăng cạn - chất làm mát không còn thì bơm xăng sẽ bị nóng do đó nó sẽ dễ bị tèo. Đó là 1 nguyên nhân, sẽ còn có nhiều nguyên nhân khác nữa như tuổi thọ, bình xăng dơ làm cho bơm xăng bị nghẹt, bơm bị quá tải.....
- Khi bơm xăng bị tèo, nếu tèo hẳn thì nó bị chết máy vì xăng chẳng lên được bình xăng con. Thường nó sẽ bị yếu đi xe chạy cà giựt giống như trường hợp sắp hết xăng, khi đó tắt máy ngừng hẳn và để công tắc ở chế độ ON cho bơm xăng lên 1 hồi - lúc này nó bơm rất ít nhưng 1 lúc sau nó sẽ đây bình xăng con, đề máy thế là ta lết đi được 1 khúc thường khoảng 2 - 4 km tùy trường hợp.
- Nếu ở quanh đấy là đồng không mông quạnh, bác nên đón xe thồ hay quá giang xe nào đó đến nơi cửa hàng bán đồ ô tô mua cái bơm xăng ngoài, loại này cửa hàng nào cũng có giá cũng hạt dẻ:
lwr0.jpg


b4bf.jpg


Nếu có mua dự phòng thì trước mỗi chuyến đi ta thử bằng cách cắm dây điện vào bình ăc quy
9l9h.jpg


Bác tìm cái ống xăng từ bình xăng dẫn đến bình xăng con rút cái ống cao su ra
ktzr.jpg


Và cắm vào
img3921lx.jpg


Dây điện đấu ngay vào cọc bình ắc quy (chú ý dây âm dương ), thế là xong. Khi ngừng máy thì mở nắp capo rút dây điện ra, ta có thể ung dung về đến nhà đem đến Garage quen mà chẳng cần vất vả gì cả.
Trên con xe của em luôn có nó trên mỗi chuyến đi
hte7.jpg


Có cả bóng đèn sơ cua nữa đấy



 
  • Like
Reactions: pxtanh
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
4runner nói:
Cái bơm này quen quá, em gặp 3 năm trước đây rồi. :D
Chính xác đó bác, hình trên là bơm xăng bị tèo và em nó được vận hành bởi cái bơm xăng ngoài, sau đó chính tay em sửa được cái bơm xăng zin trong thùng xăng và trả em nó về nguyên bản :D

P/S: Bác nào cảm thấy hay thì cho em ly gụ hay bia hay cafe gì gì cũng được, em kỳ này đâm ra xèm mấy thứ lặt vặt đó. Còn nếu thấy dỡ hay chưa đúng chỗ nào thì bác cứ phản biện lên đây để giúp nhau cùng tiến bộ, nếu không thì đá tảng cũng được em gom hết.
15.gif
.

"Cấm xem chùa nhé".
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
15/11/06
6.383
1.287
113
Tp Hồ Chí Minh
Theo em biết các món như lọc gió, lọc xăng thì bơm xăng cũng là thứ cần thay thế định kỳ theo km sử dụng hoặc giờ sử dụng. Cấu tạo bơm xăng Bosch như hình này.
image006.jpg


Fuel pump Bosch. 1.safety valve, 2.roller pump, 3.electromotor rotor, 4.magnets, 5.bars, 6.brushes, 7.relief valve, 8.pins
Mục 6 là chổi than, chổi than này sẽ mòn dần theo ngày tháng nên việc thay mới định kỳ là bắt buộc. Ngoài lý do hao mòn chổi than còn có thể do tắc nghẹt các van(1,7), cánh bơm(2) bởi chất lượng xăng xấu, lý do này rất bất ngờ không thể biết trước ngày em nó tèo. :D

Nếu được đề nghị chủ thớt cho CLB hưu trí mượn món đồ hư để mổ xẻ ra tìm nguyên nhân và cách khắc phục nếu có thể và để cùng nhau mở mang kiến thức.

 
  • Like
Reactions: pxtanh