KINH NGHIỆM XỬ LÝ KHI BƠM XĂNG BỊ TÈO, XE NẰM DỌC ĐƯỜNG
- Một trong những nguyên nhân bơm xăng bị tèo là do bơm xăng vận hành trong chế độ bình xăng bị cạn, xăng trong bình có tác dụng như là 1 dung môi làm mát bơm xăng khi vận hành. Khi xăng cạn - chất làm mát không còn thì bơm xăng sẽ bị nóng do đó nó sẽ dễ bị tèo. Đó là 1 nguyên nhân, sẽ còn có nhiều nguyên nhân khác nữa như tuổi thọ, bình xăng dơ làm cho bơm xăng bị nghẹt, bơm bị quá tải.....
- Khi bơm xăng bị tèo, nếu tèo hẳn thì nó bị chết máy vì xăng chẳng lên được bình xăng con. Thường nó sẽ bị yếu đi xe chạy cà giựt giống như trường hợp sắp hết xăng, khi đó tắt máy ngừng hẳn và để công tắc ở chế độ ON cho bơm xăng lên 1 hồi - lúc này nó bơm rất ít nhưng 1 lúc sau nó sẽ đây bình xăng con, đề máy thế là ta lết đi được 1 khúc thường khoảng 2 - 4 km tùy trường hợp.
- Nếu ở quanh đấy là đồng không mông quạnh, bác nên đón xe thồ hay quá giang xe nào đó đến nơi cửa hàng bán đồ ô tô mua cái bơm xăng ngoài, loại này cửa hàng nào cũng có giá cũng hạt dẻ:
Nếu có mua dự phòng thì trước mỗi chuyến đi ta thử bằng cách cắm dây điện vào bình ăc quy
Bác tìm cái ống xăng từ bình xăng dẫn đến bình xăng con rút cái ống cao su ra
Và cắm vào
Dây điện đấu ngay vào cọc bình ắc quy (chú ý dây âm dương ), thế là xong. Khi ngừng máy thì mở nắp capo rút dây điện ra, ta có thể ung dung về đến nhà đem đến Garage quen mà chẳng cần vất vả gì cả.
Trên con xe của em luôn có nó trên mỗi chuyến đi
Có cả bóng đèn sơ cua nữa đấy