Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Mong các bác tư vấn về vận hành xe ít đi

Lấy cái đầu Jask sạc ĐT cũng được nhưng phải bỏ các linh kiện(để hạ 12V/5V) ra,nếu cứ để vậy,khả năng thưởng thức mùi cua nướng là rất cao. Nếu mua ở tiệm ,cũng là 1 cái gần giống như vậy. Hồi nãy hiểu nhầm ý bác nên mới có vụ"tết Ma rốc".
 
Hạng B2
2/5/06
239
5
18
tp/HCM
RE: Mong các bác tư vấn về vận hành xe ít đi

Phải công nhận bác Thiết " chẻ " bài ác liệt thiệt . Mới có mấy ngày đã lên B2 rồi .....:D . Em thật thà cứ " gom " bài lại cho AE dễ đọc ... nên gần 1 năm rồi mà " thu nhập " không bằng bác mấy ngày !:D:D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Mong các bác tư vấn về vận hành xe ít đi

Không phải vậy đâu bác.Gần tháng rồi xe mình gỡ bảng số gởi đi SG rút hồ sơ,chuyển vùng,xe bị bó thắng tay,mình thì bó chân.Mới vào OS4R,thấy vui,phong phú,học được nhiều điều bổ ích,lại đang rảnh rỗi nên mình mới ôm bàn phím mà mổ loạn xị,nghĩ là để đền ơn đáp nghĩa OS4R đó mà,không ngờ được nâng cấp nhanh thế.Cũng vì nhanh nên có lúc ý tứ không chuẩn,xem lại mắc cỡ muốn xỉu,đành tự an ủi: tinh thần là chính...Thông cảm nha.!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Mong các bác tư vấn về vận hành xe ít đi

Không cần mở nút đâu vì các nút đều đã có lỗ nhỏ thông hơi. Ngoài tiệm nó sạc "tốc hành" cho mau đầy (và cả mau hư).Dòng điện sạc quá lớn (hơn 20% dung tích) làm dung dịch Axit sôi sùng sục ,hơi nước mang theo Axit văng tung tóe,lỗ thông hơi nhỏ ở nắp bình không thoát kịp,dễ nức vỏ bình,do vậy phải mỏ nút.(tuy nhiên,nếu quá gấp,cũng phải liều cho mau)...
 
Hạng B2
2/5/06
239
5
18
tp/HCM
RE: Mong các bác tư vấn về vận hành xe ít đi

Trích đoạn: Mr.Thiet

Không cần mở nút đâu vì các nút đều đã có lỗ nhỏ thông hơi. Ngoài tiệm nó sạc "tốc hành" cho mau đầy (và cả mau hư).Dòng điện sạc quá lớn (hơn 20% dung tích) làm dung dịch Axit sôi sùng sục ,hơi nước mang theo Axit văng tung tóe,lỗ thông hơi nhỏ ở nắp bình không thoát kịp,dễ nức vỏ bình,do vậy phải mỏ nút.(tuy nhiên,nếu quá gấp,cũng phải liều cho mau)...

Bắt giò bác Thiết : không phải hơi nước mang a - xít mà do Hidro (H2) thoát ra trong quá trình nạp bác ui ! Nếu bác quản cái xưởng nạp tổng dung lượng hàng chục triệu Ah thì phải có cái cảm biến H2 , nồng độ cao nó báo , không thì bật điện " bùm" cái là về với Chúa đó ( xin lỗi , không biết bác theo đạo gì ....:D:D:D)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
23/2/07
235
0
0
41
Hải Phòng
RE: Mong các bác tư vấn về vận hành xe ít đi

Mr.Thiet : Không cần mở nút đâu vì các nút đều đã có lỗ nhỏ thông hơi. Ngoài tiệm nó sạc "tốc hành" cho mau đầy (và cả mau hư).Dòng điện sạc quá lớn (hơn 20% dung tích) làm dung dịch Axit sôi sùng sục ,hơi nước mang theo Axit văng tung tóe,lỗ thông hơi nhỏ ở nắp bình không thoát kịp,dễ nức vỏ bình,do vậy phải mỏ nút.(tuy nhiên,nếu quá gấp,cũng phải liều cho mau)...
liều thì cũng cẩn thận đó đừng có mà sạc trong nhà không thì bùm :D:D
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Mong các bác tư vấn về vận hành xe ít đi

Bác Van trung bắt đúng rồi nhưng H2 bay ra bác phải dùng cái cảm biến để nhòm (nếu không muốn quẹt diêm hơ thử miệng bình cho biết thế nào là "đánh bom liều chết").Còn mình và mọi người chỉ Mục sở thị được dung dịch H2O+H2SO4(gọi nôm na là nước Axit) bay ra thôi.Tuy nhiên đó là trong trường hợp bình sôi và dòng sạc lớn,còn trong trường hợp sạc bù với dòng điện #5% thì nó cũng không nguy hiểm hơn việc để xe trong nhà.Bác nào cẩn thận,dùng quạt thổi gió(sang nhà hàng xóm-đùa tí!) là yên tâm.!
 
Hạng B2
9/3/07
132
0
0
RE: Mong các bác tư vấn về vận hành xe ít đi

Op, nhà bác Thiết ở đâu ạ? Em định tìm chổ mở tiệm sạc bình :D - Nói đùa cho vui.
Về vụ cái sạc dễ òm à, ra tiệm điện tử nhờ thợ ráp cho 1 cái 12V/5A chắc chừng 50k. Nếu bác nào có nghề điện tử thì ra chợ điện tử Nhật Tảo (gần ngã tư Lý Thường Kiệt - 3/2) mua linh kiện về ráp (1 biến thế 110/220 => 12V/5A, đi ốt nắn dòng (1, 2 hay 4 con loại 10A - tùy cách đấu dây) tốn chừng 25-30k. Nếu mốn tốt hơn thì gắn nối tiếp vào cực dương 1 con điện trở chừng 0.5ohm/10W.
Chú ý: cẩn thận cực dương-âm khi nối với cái Jask tiếp điện để cắm vào lỗ mồi thuốc lá.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Mong các bác tư vấn về vận hành xe ít đi

Bác Tanta nói không sai, nhưng đi con MEC hay MAY ai lại xài cái thứ khổ nhục kế như thế.Trong khi có món dọn sẵn (2 đồng hồ A-V) giá chỉ chừng 200k. Còn xoàng xoàng cỡ INNOVA trở xuống, ý kiến của bác cũng là một sự lựa chọn đáng biểu dương .Đúng không các bác...?
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Mong các bác tư vấn về vận hành xe ít đi

Xe ít đi bây giờ là tình trạng chung của nhiều người ở SG mà nhà khg có tài xế . Ra đường mà cứ kẹt xe, bị 2b nó tán vào mang thêm nhiều cục tức mà về nhà .
Xe em altis 3.5 năm mà chạy có 11.000km , nhưng chưa hề phải thay bình . Theo em sẽ có 1 số tình trạng và cách khắc phục như sau (kinh nghiệm bản thân) :
-Không kéo thắng tay
-Bình accu : tuần nổ máy 2 lần , chổng mông ra đưong hoặc sân để khỏi ngửi khói . Lần chừng 15' , nếu được vô số nhích tới nhích lui vài phát .
-Mỗi lần nổ máy ,kiểm tra khoang đcơ coi có mickey chui vào khg , nếu có phải lau chùi cho sạch và đặt miếng keo chuột ở dưới . Cũng nên kết hợp mở cửa cho thóang tránh mùi mốc của nệm nỉ . Nếu nệm da thì cũng nên dùng hóa chất bão dưỡng độ ẩm cho da .
-Nên mở quạt qió 1lúc sau khi xài máy lạnh cho khô hết nước , tránh mục ống (chiêu của bác Fẹt)
-Ống pô chắc chắn sẽ mục xì nước (cái này thì chịu vì ít chạy nước vẫn đọng trong pô) , chạy ra tiệm tạp hóa mua ống keo 20ngàn về trét vô , còn mua keo gì chịu nổi nhiệt thì em sẽ chỉ sau .
-Đậu lâu thì có bác nói bánh sẽ bị méo , vã lại talon chỗ đó (phần chạm đất) sẽ bị căng hoài nên cũng cần đổi vị trí 4bánh bằng cách xịch tới xịch lui !