Hạng B2
13/5/07
190
5
0
RE: Mong các bác tư vấn về vận hành xe ít đi

em thấy xe để lâu lâu không đi cũng không thấy có sao, (xe em có khi để cả tháng), thế nên em thấy tuần nổ máy một lần là tốt quá rồi. Bác nào có cao kiến trả lời việc tại sao lại không nên kéo phanh tay cho anh em biết với
 
Hạng B2
25/6/07
391
40
28
67
HCMc
RE: Mong các bác tư vấn về vận hành xe ít đi

Bác Civic cứ đùa, cái ắc quy to gấp mấy chục lần cái pin điện thoại thì làm sao cái sạc đt sạc được. Mà điện áp sạc pin thấp hơn 12V nhiều làm sao sạc được bình ắc quy đây? Chắc bác Civic đang có một lô sạc dư muốn đốt nó đi, nếu vậy thì em ủng hộ bác!
 
Hạng B2
19/4/07
275
5
18
54
RE: Mong các bác tư vấn về vận hành xe ít đi

Bác mượn quyển hướng dẫn sử dụng xe ấy vì trong đấy nói rất rõ.Ở mục "Vận hành xe trong điều kiện khắc nghiệt"
 
Tập Lái
15/6/07
34
1
8
Quảng Ngãi
RE: Mong các bác tư vấn về vận hành xe ít đi

Chào các bác!
Theo em biết để sử dụng xe một hoặc vài tuần một lần mà OK! Thì ngoài những điều các bác đã nêu ra ở trên! Tức cẩn thận với các chú Jerry (hay Mickey), quan tâm đến bình accu. Hàng tuần cho nổ máy một hoặc hai lần và nhớ một điều cực kỳ quan trọng là mỗi lần khởi động các bác nên nhá đề (tức chớm đề cho động cơ chạy vài tua, không cho máy nổ) để khỏang gần một phút lại nhá đề một lần nữa và sau đó thì các bác đề cho máy nổ để ga ổn định. Tại sao phải nhá đề chắc cũng có nhiều bác biết rồi! Cũng có vài bác chưa rõ em nói luôn là Vì khi máy không vận hành, toàn bộ nhớt bôi trơn lắng xuống cacte, khi khởi động máy các mặt tiếp xúc của các chi tiết chuyển động chưa có dầu bôi trơi kịp nên rất dễ tổn thọ máy (vì dầu bôi trơn chưa kịp bôi trơn gây nên ma sát rất lớn), khi nhá đề thì hệ thống bôi trơn kích hoạt và nhớt bôi trơn sẽ dẫn đến các chỗ cần bôi trơn, các bác để khỏang gần một phút tức để cho dầu bôi trơn loang vào các khe tiếp xúc (vì dầu bôi trơn có tính mao dẫn sẽ len lỏi vào các chỗ bôi trơn cần thiết). Cách nhá đề này cũng áp dụng cho các xe thường xuyên chạy nhưng chỉ áp dụng cho lần khởi động đầu tiên trong ngày.
Trên đây là một ý nhỏ của em góp ý cho các bác, em cũng đang lùng một em vợ hai! Kế hoạch thì cũng chỉ vận hành một hoặc hai tuần một lần rồi! Đến tháng 12 này thì em lại đổi cái bằng lái của em đến lần thứ tư rồi mà em tức quá.........vì vẫn chưa được một lần ôm vô lăng của chính chiếc xe của mình (toàn ôm vô lăng ké xe người ta không à!) Hic hic hic
 
  • Like
Reactions: nguyenhungkdcbh
O.S.P.D
16/12/03
1.144
9
0
www.hsevietnam.net
RE: Mong các bác tư vấn về vận hành xe ít đi

Xe em cũng ít đi. mua xe hơn 3 năm, thay 2 lần bình rồi.

Ngày trước mấy lần đi bảo hành mấy anh thợ phán như đinh đóng cột. "xe anh 1 năm rưỡi là phải thay bình"....Mình thấy không tin, lần đầu thay còn bán tính bán nghi, lần sau đến cái hạn 1 năm rưỡi....sau vài lần đề xe khó nổ, em mua ngay cái cục xạc chà bá mang về xạc. xạc xong thấy đề ngon ơ, nghĩ bụng bảo bọn hãng nói láo....ai dzè đâu giữa ngày mưa đất Sài thành em phải gọi thợ mang bình đến câu :mad::mad::mad:

Tóm lại nếu ít đi thì 1 năm rưỡi nên thay bình mới ngay, còn đi hàng ngày thì có khi 3 năm vẫn vô tư
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
RE: Mong các bác tư vấn về vận hành xe ít đi

Accu khô: bó tay.
Đối với accu nước "ra đi" thường nó có thời gian "trăn trối" dài ngắn khác nhau. Không bao giờ "bụp" cái chết liền đâu.
Triệu chứng trước khi "lâm chung" của nó:
- Đề máy - không ngọt, ì ì ra
- Bóp kèn nghe tiếng kêu yếu ớt hẳn
- Đèn cảnh báo xạc or biểu tượng accu trên táp lô cháy cảnh báo
Khắc phục:
- Quan tâm thường xuyên đến mức dung dịch trong accu, khi khô nước thì nó sắp "đi" rồi
- Tiến hành xạc ngay khi có triệu chứng, khi không có kết quả thì cần tháo mang ra tiệm xạc bình đo lại mồng độ acid của bình. Đổ hết nước ra xúc xạc lại bình
- Thay mới khi khắc phục không có hiệu quả
 
Hạng B2
20/8/06
146
1
0
RE: Mong các bác tư vấn về vận hành xe ít đi

Hôm trước em đi công tác lâu ngày về cũng hỏng mất cái bình accrue, mà sao dạo này lên giá khiếp nhỉ? loại atas 60A giá tận 1,1 tr?
 
Hạng B2
24/10/06
423
1
0
www.narva.com.vn
RE: Mong các bác tư vấn về vận hành xe ít đi

Trích đoạn: bimsu
Cái này có thể cắm liên tục vào ổ mồi thuốc hay bao lâu mới cắm lại ? bác nói thêm về tính năng và cách vận hành của nó, cả giá nữa Bác Narva (trên trang web của Bác không có giá) ? Bác kiệm lời thế !

152.jpg


Vâng, nó là tấm pin mặt trời dùng để duy trì điện thế cho acquy của xe ít chạy. Cắm vào lỗ châm thuốc,không cần rút ra ban đêm vì nó có điốt chống tiêu hao điện.

Chi tiết bác xem ở đây nhé, em bán 495k/cái.

http://www.projecta.com.au/catalogue/cid/16/asset_id/34/
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
RE: Mong các bác tư vấn về vận hành xe ít đi

Sản phẩm của Bác Narva lần đầu tiên e thấy có vẻ có lý quá, Bác cho em hỏi thêm một số thông tin nhé:
- Bảo hành nó bao nhiêu lâu Bác ?
- E chỉ thấy kích thước của nó là 370x160 , còn chiều dầy ?
- Xuất xứ thuần tuý Úc , có tí nào Trung Cộng không Bác ?
- Khả năng làm việc trong điều kiện khắc nghiệt : mưa nắng (để ngoài xe), môi trường nước mặn ...Có thich hợp cho Bobo đi biển , tàu đánh cá không ?
- Giá của loại 400 và 900 mA ?
Thank s