Phần quan trọng…trái tim kỹ thuật…Đấu dây…
Để hiểu thật rõ ràng bản chất vấn đề chắc là phải trao đổi bằng khẩu âm sẽ dễ hơn ngôn từ…càng viết nhiều sẽ càng rối đối với những bác lần đầu tiếp cận…
Em sẽ cố gắng nói thật xúc tích, chủ yếu đủ hiểu ngắn gọn để thực hành là chính.
Bước 1
Nên hiểu chút về các ngõ ra của Servo…
Servo có 10 pin, nhưng 2 bỏ ngỏ…là chân pin số 2 và 8…chỉ sử dụng 8 chân pin còn lại…
Vậy có thể hiểu đơn giản, jack cắm vào modul là C175…
Chân 10 của C175 là dây mass..
Hãy bắt đầu tìm hiểu sơ đồ điện của CC…
Sơ đồ 1
Nhìn trên sơ đồ 1, thấy để có tín hiệu trên Speedo thì C175 chân 1 nối với C32/1,
C32/1 nối tiếp lên C449/13.
Đây là C449, jack cắm vào speedo..
Tính nối từ C32/1 lên chân 13 của C449
Nhưng ..Ô kìa, chân 13 đã có sẵn, chỉ trống chân 14?
Sơ đồ 3
Trên sơ đồ 3, Chân C175/3, đây là dây nhận tín hiệu từ PCM, nối với C32/12 (cho những xe sx sau 4/2005) hoặc C33/19, Xe của bác Hotien70 và xe em đều thuộc trường hợp nối với C33/19. Sau đó tín hiệu này sẽ
thông đến C100/28 (chính là jack PCM của Mon).
Sơ đồ 2
Trên sơ đồ 2, Chân số 4 và 9 của Servo (C175), liên kết với công tắc đèn Chân Phanh (C523), công tắc Chân Côn (ly hợp, C414), công tắc pedal Cruise Control (C406)…nhưng do Mon tại Vịt đều là Auto nên ta sẽ nối tắt, bỏ qua công tắc chân Côn (C414)….
Do đó C175/4 sẽ nối với C523/1; C175/9 nối với C406/1; C406/2 nối với C523/3…và tất cả sẽ thông đến Central Junction Box (CJB) qua 2 đường,
từ C523/3 đến C509/9, từ C523/1 đến C505/7…
Phần này có sự huyền bí…làm cho Mông dù đấu nối đúng sơ đồ nhưng vẫn ko work..em sẽ trình bày sau cùng.
Quay lại sơ đồ 1, ta thấy 2 đường C175/5,6 sẽ liên kết với Clock spring qua trung gian là C32/7 và C32/13, để ý rằng C32 có chân pin trống số 2, nó đang Rảnh Tải, he he…và cũng thông lên clock spring, nên sẽ đấu nối từ C175/5 với C32/2; C175/6 với C32/13…và những tín hiệu này sẽ được truyền tải
từ C32 lên clock spring sẵn có của xe…
Chân C175/7 sẽ nối với CJB qua C509/14...đây là chân lấy nguồn và thông với cầu chì F82 (cầu chì có ký hiệu CC).
Để mở C32, các bác lẫy phần chụp đỏ ra (mũi tên đỏ), lấy jack ra dễ dàng, mũi tên đỏ, xanh, vàng lần lượt là vị trí C32/1, C32/2, C32/13...
Jack màu xám kế bên trái là C33...
Phía sau CJB là C509
May mắn thay, sau khi kiểm tra và đo đạc, phát hiện các đường tín hiệu ở
phần in đậm nghiêng đều sẵn có và thông…
Vì Thế, công việc cần làm đã trở nên đơn giản, như sau:
[xtable=skin1|84%x@]
{tbody}
{tr}
{td=7%x@} {/td}
{td=7%x@}
Jack{/td}
{td=12%x@}
Hướng{/td}
{td=19%x@}
Jack{/td}
{td=12%x@}
Hướng{/td}
{td=14%x@}
Jack{/td}
{td=24%x@}
Ghi chú{/td}
{/tr}
{tr}
{td=rowspan:8|7%x@}
C175{/td}
{td=7%x@}
1{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
C32/1{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=14%x@}
C449/13{/td}
{td=24%x@}
Đã có{/td}
{/tr}
{tr}
{td=7%x@}
3{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
C33/19{/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=14%x@} {/td}
{td=24%x@}
Nối với pcm{/td}
{/tr}
{tr}
{td=7%x@}
4{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
C523/1{/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=14%x@} {/td}
{td=24%x@}
Nối tắt ly hợp{/td}
{/tr}
{tr}
{td=7%x@}
5{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
C32/2{/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=14%x@} {/td}
{td=24%x@}
Nối với công tắc{/td}
{/tr}
{tr}
{td=7%x@}
6{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
C32/13{/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=14%x@} {/td}
{td=24%x@}
Nối với công tắc{/td}
{/tr}
{tr}
{td=7%x@}
7{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
C509/14{/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=14%x@} {/td}
{td=24%x@}
Lấy nguồn{/td}
{/tr}
{tr}
{td=7%x@}
9{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
C406/1{/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=14%x@} {/td}
{td=24%x@}
Nối công tắc chân phanh.{/td}
{/tr}
{tr}
{td=7%x@}
10{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
mass{/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=14%x@} {/td}
{td=24%x@} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=7%x@} {/td}
{td=7%x@} {/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=19%x@} {/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=14%x@} {/td}
{td=24%x@} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=rowspan:2|7%x@}
C523{/td}
{td=7%x@}
1{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
C175/4{/td}
{td=12%x@}
Nối tắt ly hợp{/td}
{td=14%x@} {/td}
{td=rowspan:2|24%x@}
Công tắc chân phanh màu xanh{/td}
{/tr}
{tr}
{td=7%x@}
3{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
C406/2{/td}
{td=12%x@}
Hiển thị đèn{/td}
{td=14%x@} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=7%x@} {/td}
{td=7%x@} {/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=19%x@} {/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=14%x@} {/td}
{td=24%x@} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=rowspan:2|7%x@}
C406{/td}
{td=7%x@}
1{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
C175/9{/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=14%x@} {/td}
{td=rowspan:2|24%x@}
Đã có{/td}
{/tr}
{tr}
{td=7%x@}
2{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
C523/3{/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=14%x@} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Chỉ 9 đấu nối…cho tất cả…và...WORK…