Chủ đề tương tự
Chiều dài cáp 3.0 thì đủ lắp cho em 2.5V6…nhưng chiều dài từ phần nhựa cố định đến ngàm bắt nó lại…thiếu..hic
Nên phải dụng bạo lực em nó…mà lòng quặn đau…
Và một số thứ linh tinh cần chuẩn bị
Băng keo đen quấn dây, quẹt ga, các tool mở ốc vis, dây rút…
Dây co nhiệt các loại…1,5/3mm; 2/4mm; loại xanh dày và dẻo hơn đen…2-3k/sợi
pin đồng dùng để ép chặt mối nối...
Khoãng 10 sợi dây điện xe hàng Bãi từ Đức Xuân, dài khoảng 1m…
Vài chân pin…50 cái/bịt..15k
Dây chịu nhiệt (trong khoang máy) lamian…lựa cọng nào vừa đủ cho 8 sợi vào lọt, đảm bảo càng nhỏ-vừa khít càng tốt…giá cỡ ly trà đá…
Và quan trọng nhất là cái JACK
Nếu ko may, các bác ship về ko có jack…thì phải độ nó (cái jack đen ở trên là em độ)…
Đây lại là 1 chuyện dài nhìu tập…
Kinh nghiệm là các bác cứ làm chân pin nối dây trước…khi đã hoàn thiện và hoạt động thì hãy làm jack sau…
Bắt đầu thao tác…
Phần cơ học…
1/ Bắt đế trước, tháo lòng vè trước trái và thanh strutbar để bắt đế…
Xắn tay áo và nhào vô...
Chổ khoanh tròn đỏ là các member Mondeo Balan luồn dây vô, khuyết điểm nơi thi công chật chội và luồn lách ko tốt…em thì chọn kiểu như mũi tên đỏ, nó là miếng cao su hình giọt nước và là nơi mỏng nhất giữa khoang máy với cabin…tại sao đại lộ ta ko đi mà lại tìm đường hẻm?
Miếng cao su hình giọt nước...dường như Ford bít group Mông sẽ sờ đến...
Và chỉ việc lắp…vào những gì em Mông để ngỏ…
Nên phải dụng bạo lực em nó…mà lòng quặn đau…



Và một số thứ linh tinh cần chuẩn bị
Băng keo đen quấn dây, quẹt ga, các tool mở ốc vis, dây rút…
Dây co nhiệt các loại…1,5/3mm; 2/4mm; loại xanh dày và dẻo hơn đen…2-3k/sợi
pin đồng dùng để ép chặt mối nối...

Khoãng 10 sợi dây điện xe hàng Bãi từ Đức Xuân, dài khoảng 1m…


Vài chân pin…50 cái/bịt..15k


Dây chịu nhiệt (trong khoang máy) lamian…lựa cọng nào vừa đủ cho 8 sợi vào lọt, đảm bảo càng nhỏ-vừa khít càng tốt…giá cỡ ly trà đá…

Và quan trọng nhất là cái JACK
Nếu ko may, các bác ship về ko có jack…thì phải độ nó (cái jack đen ở trên là em độ)…
Đây lại là 1 chuyện dài nhìu tập…
Kinh nghiệm là các bác cứ làm chân pin nối dây trước…khi đã hoàn thiện và hoạt động thì hãy làm jack sau…
Bắt đầu thao tác…
Phần cơ học…
1/ Bắt đế trước, tháo lòng vè trước trái và thanh strutbar để bắt đế…



Xắn tay áo và nhào vô...



Chổ khoanh tròn đỏ là các member Mondeo Balan luồn dây vô, khuyết điểm nơi thi công chật chội và luồn lách ko tốt…em thì chọn kiểu như mũi tên đỏ, nó là miếng cao su hình giọt nước và là nơi mỏng nhất giữa khoang máy với cabin…tại sao đại lộ ta ko đi mà lại tìm đường hẻm?

Miếng cao su hình giọt nước...dường như Ford bít group Mông sẽ sờ đến...


Và chỉ việc lắp…vào những gì em Mông để ngỏ…






Attachments
-
76 KB Đọc: 57
Chỉnh sửa cuối:
Phần quan trọng…trái tim kỹ thuật…Đấu dây…
Để hiểu thật rõ ràng bản chất vấn đề chắc là phải trao đổi bằng khẩu âm sẽ dễ hơn ngôn từ…càng viết nhiều sẽ càng rối đối với những bác lần đầu tiếp cận…
Em sẽ cố gắng nói thật xúc tích, chủ yếu đủ hiểu ngắn gọn để thực hành là chính.
Bước 1
Nên hiểu chút về các ngõ ra của Servo…
Servo có 10 pin, nhưng 2 bỏ ngỏ…là chân pin số 2 và 8…chỉ sử dụng 8 chân pin còn lại…
Vậy có thể hiểu đơn giản, jack cắm vào modul là C175…
Chân 10 của C175 là dây mass..
Hãy bắt đầu tìm hiểu sơ đồ điện của CC…
Sơ đồ 1
Nhìn trên sơ đồ 1, thấy để có tín hiệu trên Speedo thì C175 chân 1 nối với C32/1, C32/1 nối tiếp lên C449/13.
Đây là C449, jack cắm vào speedo..
Tính nối từ C32/1 lên chân 13 của C449
Nhưng ..Ô kìa, chân 13 đã có sẵn, chỉ trống chân 14?
Sơ đồ 3
Trên sơ đồ 3, Chân C175/3, đây là dây nhận tín hiệu từ PCM, nối với C32/12 (cho những xe sx sau 4/2005) hoặc C33/19, Xe của bác Hotien70 và xe em đều thuộc trường hợp nối với C33/19. Sau đó tín hiệu này sẽ thông đến C100/28 (chính là jack PCM của Mon).
Sơ đồ 2
Trên sơ đồ 2, Chân số 4 và 9 của Servo (C175), liên kết với công tắc đèn Chân Phanh (C523), công tắc Chân Côn (ly hợp, C414), công tắc pedal Cruise Control (C406)…nhưng do Mon tại Vịt đều là Auto nên ta sẽ nối tắt, bỏ qua công tắc chân Côn (C414)….
Do đó C175/4 sẽ nối với C523/1; C175/9 nối với C406/1; C406/2 nối với C523/3…và tất cả sẽ thông đến Central Junction Box (CJB) qua 2 đường, từ C523/3 đến C509/9, từ C523/1 đến C505/7…
Phần này có sự huyền bí…làm cho Mông dù đấu nối đúng sơ đồ nhưng vẫn ko work..em sẽ trình bày sau cùng.
Quay lại sơ đồ 1, ta thấy 2 đường C175/5,6 sẽ liên kết với Clock spring qua trung gian là C32/7 và C32/13, để ý rằng C32 có chân pin trống số 2, nó đang Rảnh Tải, he he…và cũng thông lên clock spring, nên sẽ đấu nối từ C175/5 với C32/2; C175/6 với C32/13…và những tín hiệu này sẽ được truyền tải từ C32 lên clock spring sẵn có của xe…
Chân C175/7 sẽ nối với CJB qua C509/14...đây là chân lấy nguồn và thông với cầu chì F82 (cầu chì có ký hiệu CC).
Để mở C32, các bác lẫy phần chụp đỏ ra (mũi tên đỏ), lấy jack ra dễ dàng, mũi tên đỏ, xanh, vàng lần lượt là vị trí C32/1, C32/2, C32/13...
Jack màu xám kế bên trái là C33...
Phía sau CJB là C509
May mắn thay, sau khi kiểm tra và đo đạc, phát hiện các đường tín hiệu ở phần in đậm nghiêng đều sẵn có và thông…
Vì Thế, công việc cần làm đã trở nên đơn giản, như sau:
[xtable=skin1|84%x@]
{tbody}
{tr}
{td=7%x@} {/td}
{td=7%x@}
Jack{/td}
{td=12%x@}
Hướng{/td}
{td=19%x@}
Jack{/td}
{td=12%x@}
Hướng{/td}
{td=14%x@}
Jack{/td}
{td=24%x@}
Ghi chú{/td}
{/tr}
{tr}
{td=rowspan:8|7%x@}
C175{/td}
{td=7%x@}
1{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
C32/1{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=14%x@}
C449/13{/td}
{td=24%x@}
Đã có{/td}
{/tr}
{tr}
{td=7%x@}
3{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
C33/19{/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=14%x@} {/td}
{td=24%x@}
Nối với pcm{/td}
{/tr}
{tr}
{td=7%x@}
4{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
C523/1{/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=14%x@} {/td}
{td=24%x@}
Nối tắt ly hợp{/td}
{/tr}
{tr}
{td=7%x@}
5{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
C32/2{/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=14%x@} {/td}
{td=24%x@}
Nối với công tắc{/td}
{/tr}
{tr}
{td=7%x@}
6{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
C32/13{/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=14%x@} {/td}
{td=24%x@}
Nối với công tắc{/td}
{/tr}
{tr}
{td=7%x@}
7{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
C509/14{/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=14%x@} {/td}
{td=24%x@}
Lấy nguồn{/td}
{/tr}
{tr}
{td=7%x@}
9{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
C406/1{/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=14%x@} {/td}
{td=24%x@}
Nối công tắc chân phanh.{/td}
{/tr}
{tr}
{td=7%x@}
10{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
mass{/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=14%x@} {/td}
{td=24%x@} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=7%x@} {/td}
{td=7%x@} {/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=19%x@} {/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=14%x@} {/td}
{td=24%x@} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=rowspan:2|7%x@}
C523{/td}
{td=7%x@}
1{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
C175/4{/td}
{td=12%x@}
Nối tắt ly hợp{/td}
{td=14%x@} {/td}
{td=rowspan:2|24%x@}
Công tắc chân phanh màu xanh{/td}
{/tr}
{tr}
{td=7%x@}
3{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
C406/2{/td}
{td=12%x@}
Hiển thị đèn{/td}
{td=14%x@} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=7%x@} {/td}
{td=7%x@} {/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=19%x@} {/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=14%x@} {/td}
{td=24%x@} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=rowspan:2|7%x@}
C406{/td}
{td=7%x@}
1{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
C175/9{/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=14%x@} {/td}
{td=rowspan:2|24%x@}
Đã có{/td}
{/tr}
{tr}
{td=7%x@}
2{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
C523/3{/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=14%x@} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Chỉ 9 đấu nối…cho tất cả…và...WORK…
Để hiểu thật rõ ràng bản chất vấn đề chắc là phải trao đổi bằng khẩu âm sẽ dễ hơn ngôn từ…càng viết nhiều sẽ càng rối đối với những bác lần đầu tiếp cận…
Em sẽ cố gắng nói thật xúc tích, chủ yếu đủ hiểu ngắn gọn để thực hành là chính.
Bước 1
Nên hiểu chút về các ngõ ra của Servo…
Servo có 10 pin, nhưng 2 bỏ ngỏ…là chân pin số 2 và 8…chỉ sử dụng 8 chân pin còn lại…

Vậy có thể hiểu đơn giản, jack cắm vào modul là C175…
Chân 10 của C175 là dây mass..
Hãy bắt đầu tìm hiểu sơ đồ điện của CC…
Sơ đồ 1


Nhìn trên sơ đồ 1, thấy để có tín hiệu trên Speedo thì C175 chân 1 nối với C32/1, C32/1 nối tiếp lên C449/13.
Đây là C449, jack cắm vào speedo..

Tính nối từ C32/1 lên chân 13 của C449

Nhưng ..Ô kìa, chân 13 đã có sẵn, chỉ trống chân 14?

Sơ đồ 3


Trên sơ đồ 3, Chân C175/3, đây là dây nhận tín hiệu từ PCM, nối với C32/12 (cho những xe sx sau 4/2005) hoặc C33/19, Xe của bác Hotien70 và xe em đều thuộc trường hợp nối với C33/19. Sau đó tín hiệu này sẽ thông đến C100/28 (chính là jack PCM của Mon).
Sơ đồ 2


Trên sơ đồ 2, Chân số 4 và 9 của Servo (C175), liên kết với công tắc đèn Chân Phanh (C523), công tắc Chân Côn (ly hợp, C414), công tắc pedal Cruise Control (C406)…nhưng do Mon tại Vịt đều là Auto nên ta sẽ nối tắt, bỏ qua công tắc chân Côn (C414)….
Do đó C175/4 sẽ nối với C523/1; C175/9 nối với C406/1; C406/2 nối với C523/3…và tất cả sẽ thông đến Central Junction Box (CJB) qua 2 đường, từ C523/3 đến C509/9, từ C523/1 đến C505/7…

Phần này có sự huyền bí…làm cho Mông dù đấu nối đúng sơ đồ nhưng vẫn ko work..em sẽ trình bày sau cùng.
Quay lại sơ đồ 1, ta thấy 2 đường C175/5,6 sẽ liên kết với Clock spring qua trung gian là C32/7 và C32/13, để ý rằng C32 có chân pin trống số 2, nó đang Rảnh Tải, he he…và cũng thông lên clock spring, nên sẽ đấu nối từ C175/5 với C32/2; C175/6 với C32/13…và những tín hiệu này sẽ được truyền tải từ C32 lên clock spring sẵn có của xe…

Chân C175/7 sẽ nối với CJB qua C509/14...đây là chân lấy nguồn và thông với cầu chì F82 (cầu chì có ký hiệu CC).


Để mở C32, các bác lẫy phần chụp đỏ ra (mũi tên đỏ), lấy jack ra dễ dàng, mũi tên đỏ, xanh, vàng lần lượt là vị trí C32/1, C32/2, C32/13...
Jack màu xám kế bên trái là C33...


Phía sau CJB là C509


May mắn thay, sau khi kiểm tra và đo đạc, phát hiện các đường tín hiệu ở phần in đậm nghiêng đều sẵn có và thông…
Vì Thế, công việc cần làm đã trở nên đơn giản, như sau:
[xtable=skin1|84%x@]
{tbody}
{tr}
{td=7%x@} {/td}
{td=7%x@}
Jack{/td}
{td=12%x@}
Hướng{/td}
{td=19%x@}
Jack{/td}
{td=12%x@}
Hướng{/td}
{td=14%x@}
Jack{/td}
{td=24%x@}
Ghi chú{/td}
{/tr}
{tr}
{td=rowspan:8|7%x@}
C175{/td}
{td=7%x@}
1{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
C32/1{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=14%x@}
C449/13{/td}
{td=24%x@}
Đã có{/td}
{/tr}
{tr}
{td=7%x@}
3{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
C33/19{/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=14%x@} {/td}
{td=24%x@}
Nối với pcm{/td}
{/tr}
{tr}
{td=7%x@}
4{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
C523/1{/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=14%x@} {/td}
{td=24%x@}
Nối tắt ly hợp{/td}
{/tr}
{tr}
{td=7%x@}
5{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
C32/2{/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=14%x@} {/td}
{td=24%x@}
Nối với công tắc{/td}
{/tr}
{tr}
{td=7%x@}
6{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
C32/13{/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=14%x@} {/td}
{td=24%x@}
Nối với công tắc{/td}
{/tr}
{tr}
{td=7%x@}
7{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
C509/14{/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=14%x@} {/td}
{td=24%x@}
Lấy nguồn{/td}
{/tr}
{tr}
{td=7%x@}
9{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
C406/1{/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=14%x@} {/td}
{td=24%x@}
Nối công tắc chân phanh.{/td}
{/tr}
{tr}
{td=7%x@}
10{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
mass{/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=14%x@} {/td}
{td=24%x@} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=7%x@} {/td}
{td=7%x@} {/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=19%x@} {/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=14%x@} {/td}
{td=24%x@} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=rowspan:2|7%x@}
C523{/td}
{td=7%x@}
1{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
C175/4{/td}
{td=12%x@}
Nối tắt ly hợp{/td}
{td=14%x@} {/td}
{td=rowspan:2|24%x@}
Công tắc chân phanh màu xanh{/td}
{/tr}
{tr}
{td=7%x@}
3{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
C406/2{/td}
{td=12%x@}
Hiển thị đèn{/td}
{td=14%x@} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=7%x@} {/td}
{td=7%x@} {/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=19%x@} {/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=14%x@} {/td}
{td=24%x@} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=rowspan:2|7%x@}
C406{/td}
{td=7%x@}
1{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
C175/9{/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=14%x@} {/td}
{td=rowspan:2|24%x@}
Đã có{/td}
{/tr}
{tr}
{td=7%x@}
2{/td}
{td=12%x@}
↔{/td}
{td=19%x@}
C523/3{/td}
{td=12%x@} {/td}
{td=14%x@} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Chỉ 9 đấu nối…cho tất cả…và...WORK…
Chỉnh sửa cuối:
Phần này chỉ là râu ria...một số hình ảnh về các cách nối dây và lắp đặt sao cho an toàn nhất...ầu
Đầu tiên nên..rờ C32 trước tiên...và có 3 mối nối nhóe...
Để thâm nhập vào jack cắm là cả một nghệ thuật...mở lẫy và đầu chụp...
C32
Lấy pin từ jack...hix...lần đầu mất 30p...mịa...mệt hơn...ấy..
mối đầu C175/1 với C32/1...nối dây và kẹp chặt bằng lõi đồng đã chuẩn bị...
luồn co nhiệt...1.5/3.0...
một lớp chưa yên tâm...chơi thêm lớp nữa...ống co 2.0/4.0...
Tương tự cho C175/5 với C32/2...
C175/6 với C32/13...
Tiếp tục nối C175/3 với C33/19...
C33 là jack màu nâu đen kế C32
Phần đau ngón tay nhất...lấy C509 ở phía sau Central Junction Box...
Thò tay chụp từ phía sau cho các bác xem
mối nối C175/7 với C509/14
Và C406, công tắc chân phanh CC...
Các bác xem Công tắc đèn phanh, mông ẵn có (cái màu đen), bass để công tắc CC (màu xanh) cũng sẵn chờ...
Đó là tất cả những hình ảnh em cố chụp lại để các bác tham khảo...với cách đấu nối kiểu này thì ko 1 thợ nào chịu khó làm cho chúng ta cả...chỉ DIY mà thôi...
Chú Ý: có 3 lỗi mắc phải khi lắp đặt
1/ Jack cắm vào Modul phải chuẩn và đúng thứ tự từ 1 đến 10...các bác cứ xem vào chân pin trong Modul (có số 1 dập chìm)
2/ Phải làm sạch các jack cắm từ Servo, button...vì là hãng used mà...để lâu nó bị oxy hóa nên tiếp xúc kém
3/ Nếu lắp đúng tất cả... but not Work...các bác chỉ việc đảo 2 mối nối công tắc chan phanh với C505 và C509...
Và 2 em Mông Dẹo tại Vịt, có lẽ đầu tiên được trả lại...Cruise Control...
Đầu tiên nên..rờ C32 trước tiên...và có 3 mối nối nhóe...

Để thâm nhập vào jack cắm là cả một nghệ thuật...mở lẫy và đầu chụp...

C32

Lấy pin từ jack...hix...lần đầu mất 30p...mịa...mệt hơn...ấy..
mối đầu C175/1 với C32/1...nối dây và kẹp chặt bằng lõi đồng đã chuẩn bị...

luồn co nhiệt...1.5/3.0...


một lớp chưa yên tâm...chơi thêm lớp nữa...ống co 2.0/4.0...

Tương tự cho C175/5 với C32/2...
C175/6 với C32/13...

Tiếp tục nối C175/3 với C33/19...
C33 là jack màu nâu đen kế C32




Phần đau ngón tay nhất...lấy C509 ở phía sau Central Junction Box...
Thò tay chụp từ phía sau cho các bác xem

mối nối C175/7 với C509/14



Và C406, công tắc chân phanh CC...

Các bác xem Công tắc đèn phanh, mông ẵn có (cái màu đen), bass để công tắc CC (màu xanh) cũng sẵn chờ...

Đó là tất cả những hình ảnh em cố chụp lại để các bác tham khảo...với cách đấu nối kiểu này thì ko 1 thợ nào chịu khó làm cho chúng ta cả...chỉ DIY mà thôi...
Chú Ý: có 3 lỗi mắc phải khi lắp đặt
1/ Jack cắm vào Modul phải chuẩn và đúng thứ tự từ 1 đến 10...các bác cứ xem vào chân pin trong Modul (có số 1 dập chìm)
2/ Phải làm sạch các jack cắm từ Servo, button...vì là hãng used mà...để lâu nó bị oxy hóa nên tiếp xúc kém
3/ Nếu lắp đúng tất cả... but not Work...các bác chỉ việc đảo 2 mối nối công tắc chan phanh với C505 và C509...
Và 2 em Mông Dẹo tại Vịt, có lẽ đầu tiên được trả lại...Cruise Control...



Attachments
-
52,2 KB Đọc: 46
-
60,9 KB Đọc: 39
-
41 KB Đọc: 40
-
41,9 KB Đọc: 37
Chỉnh sửa cuối:
Cộc cách mạng CC cho các dong xe như Focus, Escape, Mondeo, Altis, Camry, CRV... đang diễn ra rất nhanh, như vậy có thể nói kỹ năng cũng như trình độ, độ am hiểu về xe của người đi oto VN đã được nâng lên một tầm cao mới... Xin chúc mừng bác chủ..
Em Ếch 3.0 này, tiếp nối truyền thống group Ếch...đã được trả lại Cruise Control...
Bác Hotien và Phamquocha làm giề thía ko biết...
Chiếc này luồn dây ngay trong KHOANG...như này...chỉ cần hơn 2m dây...
Bác Hotien và Phamquocha làm giề thía ko biết...



Chiếc này luồn dây ngay trong KHOANG...như này...chỉ cần hơn 2m dây...
