Em morning MT em chạy còn cỡ 11l/100km trong thành phố có cái đi đường trường thì ok , hôm em đi Phan Thiết đổ đầy bình , chạy về tới nhà em vẫn bình xăng vẫn chưa báo tính ra khoảng 5.5 l/100km ...khiếp
Em đang chạy KM TH số tự động, xe mới đi được 3.000 cây số. Em đo xăng sau chứ không phải trước: Đổ xăng đầy bình, reset đồng hồ, chạy, chốt số đồng hồ, đổ xăng đầy bình đếm lít. Vừa rồi em đổ 26 lít, đồng hồ đếm được 298 cây số => trung bình 8.7 lít/100 cây. Em hoàn toàn chạy trong thành phố, lộ trình hàng ngày từ Trần Xuân Soạn Q7 đến bãi giữ xe công viên Lê Văn Tám và ngược lại đều trong giờ cao điểm, thỉnh thoảng chạy lên sân bay và chạy về cũng trong giờ cao điểm luôn.
Em để máy lạnh vừa phải (KM TH thường, không phải Sport, không có máy lạnh tự động), muốn mát thì tăng quạt gió trước, tăng độ lạnh sau, dừng xe lâu về N, không thắng gấp, hạn chế chạy số 1, cố gắng chạy số 3, thỉnh thoảng đổ dốc cầu cố gắng lên số 4. Bác khoai súng chạy MT mà hết 11l thì em đồ rằng bác lười sang số thôi. Em thấy mấy tay tài taxi ngoài Hà Nội chạy KM MT khen xe uống ít lắm mà.
Em để máy lạnh vừa phải (KM TH thường, không phải Sport, không có máy lạnh tự động), muốn mát thì tăng quạt gió trước, tăng độ lạnh sau, dừng xe lâu về N, không thắng gấp, hạn chế chạy số 1, cố gắng chạy số 3, thỉnh thoảng đổ dốc cầu cố gắng lên số 4. Bác khoai súng chạy MT mà hết 11l thì em đồ rằng bác lười sang số thôi. Em thấy mấy tay tài taxi ngoài Hà Nội chạy KM MT khen xe uống ít lắm mà.
@sans : Em để máy lạnh vừa phải (KM TH thường, không phải Sport, không có máy lạnh tự động), muốn mát thì tăng quạt gió trước, tăng độ lạnh sau, dừng xe lâu về N, không thắng gấp, hạn chế chạy số 1, cố gắng chạy số 3, thỉnh thoảng đổ dốc cầu cố gắng lên số 4
bác chạy số tự động kiểu nào hay vậy chỉ em với? không lẻ chạy L - 2- O/D.-D.nếu chạy kiểu này mà hết 8.7l/100km trong tp thì em bái bác làm sư phụ.
bác chạy số tự động kiểu nào hay vậy chỉ em với? không lẻ chạy L - 2- O/D.-D.nếu chạy kiểu này mà hết 8.7l/100km trong tp thì em bái bác làm sư phụ.
Last edited by a moderator:
Hị hị, chạy xe tự động mà mất công L-2-D làm chi.
Bác lên ~30km/h @1.6k vòng/phút là xe bác đang chạy số 3, đường tốt vắng vẻ bác nhấn ga thêm chút là lên số 4 (~40km/h @1.4 vòng/phút). Chạy thắng gấp nhiều xe nó tự về số 1 số 2 đi tốn xăng lắm bác.
Em hay thử chọn đường vắng hơn một chút cho dễ đi, kể cả đánh đường vòng, nhưng thời gian có lẽ cũng vậy đối với xe hơi, mà vừa đỡ tốn xăng hơn (?) vừa đỡ rủi ro va quệt với xe gắn máy. Ví dụ chạy từ sân bay về em có thể không đi thẳng NKKN mà quẹo VTS-Bà Huyện-NTMK-Huyền Trân Công Chúa-Thủ Khoa Huân-Lý Tự Trọng-Nguyễn Trung Trực-NKKN để ra cầu Calmette. Tính đường thì xa hơn khoảng 1km, mà đi dễ chịu hơn nhiều bác ạ.
Em đang thử chạy chân ga nhái xe số sàn, tức là khi cảm thấy xe sắp lên số thì bớt ga chút xíu rồi nhấn trả lại, hình như cũng đỡ tốn xăng hơn.
Em sửa bài thêm mấy dòng: Ở trang trước có bác khuyên ráng chạy dưới 2k5 vòng/phút, em đoán bác ấy định nói 1k5? Chứ lên quãng hơn 2k vòng/phút là xe nó tự lên số rồi, mà số 4 chạy 2k5 vòng/phút thì phải đến 60km/h, trong thành phố chỉ chạy được đường cỡ Nguyễn Văn Linh hoặc đường dẫn cầu Phú Mỹ.
Bác lên ~30km/h @1.6k vòng/phút là xe bác đang chạy số 3, đường tốt vắng vẻ bác nhấn ga thêm chút là lên số 4 (~40km/h @1.4 vòng/phút). Chạy thắng gấp nhiều xe nó tự về số 1 số 2 đi tốn xăng lắm bác.
Em hay thử chọn đường vắng hơn một chút cho dễ đi, kể cả đánh đường vòng, nhưng thời gian có lẽ cũng vậy đối với xe hơi, mà vừa đỡ tốn xăng hơn (?) vừa đỡ rủi ro va quệt với xe gắn máy. Ví dụ chạy từ sân bay về em có thể không đi thẳng NKKN mà quẹo VTS-Bà Huyện-NTMK-Huyền Trân Công Chúa-Thủ Khoa Huân-Lý Tự Trọng-Nguyễn Trung Trực-NKKN để ra cầu Calmette. Tính đường thì xa hơn khoảng 1km, mà đi dễ chịu hơn nhiều bác ạ.
Em đang thử chạy chân ga nhái xe số sàn, tức là khi cảm thấy xe sắp lên số thì bớt ga chút xíu rồi nhấn trả lại, hình như cũng đỡ tốn xăng hơn.
Em sửa bài thêm mấy dòng: Ở trang trước có bác khuyên ráng chạy dưới 2k5 vòng/phút, em đoán bác ấy định nói 1k5? Chứ lên quãng hơn 2k vòng/phút là xe nó tự lên số rồi, mà số 4 chạy 2k5 vòng/phút thì phải đến 60km/h, trong thành phố chỉ chạy được đường cỡ Nguyễn Văn Linh hoặc đường dẫn cầu Phú Mỹ.
Last edited by a moderator:
Em chả biết các bác chạy như thế nào nhưng em đi đường hỗn hợp cả TP lẫn đường trường thì chưa đến 6l/100Km. Khi ra đường trường em chạy vòng tua máy lên đến 2400v/p thì đã 80Km/h rồi. Xe em KM SLX 1.0
ngang con cerato 1.6 của em rồi
12l/100km TP là bình thường bác chủ ơi, hay bác bán KM đổi Cerato cho bà cả, cũng tiêu hao từng đó lít cho 100km, cảm giác sẽ đỡ xót tiền xăng hơn vì dẫu sao xe mới, máy 1.6 rồi hihi...
12l/100km TP là bình thường bác chủ ơi, hay bác bán KM đổi Cerato cho bà cả, cũng tiêu hao từng đó lít cho 100km, cảm giác sẽ đỡ xót tiền xăng hơn vì dẫu sao xe mới, máy 1.6 rồi hihi...