Đang dụ bà ấy qua Cerato, nhưng bà thích em Km nhỏ gọn, luồn lách trong tp ngon lành hơn, xe lại có mảu đỏ là màu hên của nàng nên chắc phải từ từ. Có lần, một em 2b đâm thẳng vào từ phía trước, tưởng đâu xức đầu bể đèn mà sao chỉ thấy vết trầy sơ sơ trên cản trước, còn em 2b xin lỗi om sòm rồi biến. Cũng cứng cát ghê.
lúc trước em đi civic 2.0 AT trong thành phố 100km toàn 20 lít
giờ em đi matiz groove 100km trong tp 10 lít,đi đường trường thì cũng tầm 6 lít như bác nào đó nói
em nghĩ như vậy là hợp lí. các xe khác dung tích lớn hơn nói đi 100km trong thành phố tầm 10 lít em không tin
giờ em đi matiz groove 100km trong tp 10 lít,đi đường trường thì cũng tầm 6 lít như bác nào đó nói
em nghĩ như vậy là hợp lí. các xe khác dung tích lớn hơn nói đi 100km trong thành phố tầm 10 lít em không tin
Chạy như bác này thì siêu rồisans nói:Em đang chạy KM TH số tự động, xe mới đi được 3.000 cây số. Em đo xăng sau chứ không phải trước: Đổ xăng đầy bình, reset đồng hồ, chạy, chốt số đồng hồ, đổ xăng đầy bình đếm lít. Vừa rồi em đổ 26 lít, đồng hồ đếm được 298 cây số => trung bình 8.7 lít/100 cây. Em hoàn toàn chạy trong thành phố, lộ trình hàng ngày từ Trần Xuân Soạn Q7 đến bãi giữ xe công viên Lê Văn Tám và ngược lại đều trong giờ cao điểm, thỉnh thoảng chạy lên sân bay và chạy về cũng trong giờ cao điểm luôn.
Em để máy lạnh vừa phải (KM TH thường, không phải Sport, không có máy lạnh tự động), muốn mát thì tăng quạt gió trước, tăng độ lạnh sau, dừng xe lâu về N, không thắng gấp, hạn chế chạy số 1, cố gắng chạy số 3, thỉnh thoảng đổ dốc cầu cố gắng lên số 4. Bác khoai súng chạy MT mà hết 11l thì em đồ rằng bác lười sang số thôi. Em thấy mấy tay tài taxi ngoài Hà Nội chạy KM MT khen xe uống ít lắm mà.
dạ, xe em 2.0 chạy đường đường trường có 7.2L thôi...Tizma nói:Nhưng mà khi em nó đi đường trường chỉ còn 6,4L/100Km bác ạ!
Belar nói:Chạy như bác này thì siêu rồisans nói:Em đang chạy KM TH số tự động, xe mới đi được 3.000 cây số. Em đo xăng sau chứ không phải trước: Đổ xăng đầy bình, reset đồng hồ, chạy, chốt số đồng hồ, đổ xăng đầy bình đếm lít. Vừa rồi em đổ 26 lít, đồng hồ đếm được 298 cây số => trung bình 8.7 lít/100 cây. Em hoàn toàn chạy trong thành phố, lộ trình hàng ngày từ Trần Xuân Soạn Q7 đến bãi giữ xe công viên Lê Văn Tám và ngược lại đều trong giờ cao điểm, thỉnh thoảng chạy lên sân bay và chạy về cũng trong giờ cao điểm luôn.
Em để máy lạnh vừa phải (KM TH thường, không phải Sport, không có máy lạnh tự động), muốn mát thì tăng quạt gió trước, tăng độ lạnh sau, dừng xe lâu về N, không thắng gấp, hạn chế chạy số 1, cố gắng chạy số 3, thỉnh thoảng đổ dốc cầu cố gắng lên số 4. Bác khoai súng chạy MT mà hết 11l thì em đồ rằng bác lười sang số thôi. Em thấy mấy tay tài taxi ngoài Hà Nội chạy KM MT khen xe uống ít lắm mà.
lâu lắm không thấy bác vào box MG, hôm nào bác dạy em rửa cái lọc gió với. Tuần rồi em mới mở ra đen thui nhưng không dám rửa, chỉ đập cho bụi nó rớt xuống
Hao xăng hay không thường do cách chạy và tùy thuộc điều kiện xe cộ trong thành phố nữa Bác ơi. Nhưng em thấy Morning 10l/100km trong thành phố là bình thường đấy ạ. Còn ngoài đường trường thì do cách xử lý chân ga và thắng của mình mà xăng hao hay không thôi. Lúc trước em chạy con BMW 325 đường trường cũng có 8,5l/100km thôi
Last edited by a moderator:
Tizma nói:Bà cả tôi đi KM 2010, mua lại khi đã chạy 4000Km, nay chạy đến 6000Km rồi. Mùa tựu trường, đưa F1 đi học, mới để ý xăng cộ đi trong thành phố . Khi đèn báo xăng cháy lên đi thì đi thêm 5km ra trạm xăng đổ vào A92 500.000 đ, được khoảng ngoài 30l. Đến khi đèn xăng báo lại thì đồng hồ tripeA(đã set về 0 khi đổ xăng lần trước) chỉ 245km. Vậy tính ra khoảng 12l/100km trong thành phố. Các bác cho ý kiến xem phải làm gì để bớt hao. Bốn bánh xe bơm 2kg5.
Bác chủ thớt nên xem lại cái phần tô đậm màu đỏ nhé ! Bánh KM bơm thế là căng quá. Chạy trong Tp tốc độ nhỏ thì còn tạm chấp nhận. Ra đường trường hoặc cao tốc, chạy tốc độ lớn, độ ma xát lớn thì coi chừng nổ vỏ nguy hiểm lắm ! chỉ nên bơm tối đa 2kg thôi bác ơi. Số kg ghi ở cạnh cửa ghế tài là chỉ số tối đa cho bánh trước và sau thôi. Ta chỉ nên bơm áp lực dưới đó 1 chút cho an toàn. Đúng ra KM bơm cỡ 1.8kg là vừa. Bám đường tốt. Bơm cứng quá thì cũng chỉ nhẹ xe, nhẹ máy hơn 1 chút nhưng nguy hiểm khó lường !
Last edited by a moderator: