Hạng B2
18/9/08
209
51
28
Chào cả nhà.tôi chỉ là người thường hay theo dỏi những bài viết trên OS,tại diển dàn này tôi được biết thêm nhiều thứ,nhất là diển đàn hay phân tích ưu và khuyết của dòng xe Captiva.Sau khi tổng kết lại ý kiến của các bạn,tôi quyết định mua chiếc Captiva LT vào ngày 07/7/08,bỏ qua lời khuyên của bạn bè đại loại như xe của Hàn,đi lâu xuống máy,khi cần đổi xe khác chắc chắn lổ nhiều hơn Innova .......
À!Xin phép cho tôi tự giới thiệu về mình nhé,tôi tên Dũng năm nay đã 57 tuổi( hơi bị già phải không các bạn)sốđt 0903909349 ở quận 1
Vào ngày 07/7 tôi đến đại lý GM trên đường Lê Duẩn để mua xe,đây là lần đầu tiên tôi mới mua xe hơi,nên không có kinh nghiệm gì cả,vả lại tôi mua xe mới chứ không phải xe đi rồi nên cũng không e ngại gì nhiều.Từ lúc lấy xe về,cho đến nay,tôi cũng không biết máy có êm,mạnh hơn xe khác không,chạy có ngon hơn không,có hao xăng hơn không và.........bởi vì từ trước đến nay chưa từng lái qua bất kỳ loại xe bốn bánh nào thì làm sao biết gì mà so sánh hoặc cảm nhận.Cho đến hôm nay,vì quá bức xức về cách làm của nhân viên GM nên tôi viết bài này nhờ các bạn mổi người cho tôi một ý kiến tôi nên làm thế nào
Sáng nay, trong lúc lau xe,tình cờ tôi phát hiện tại cửa bên tài,và cửa sau,phần sơn phía bên trong trên đầu kính và bên trong gần bản lề chỉ sơn sơ cho có màu,thí dụ sơn 03 lớp thì chỉ sơn có 1 lớp,vì thế thay vì phải màu đen thì các chổ ấy lại không đen mà lại ánh rêu xanh,chổ thì bỏ sót không sơn,trông rất cẩu thả và mất thẩm mỹ.
Tôi có liên hệ tại nơi tôi mua xe, gặp anh Duy người trực tiếp bán xe cho tôi và đồng ý nhận trách nhiệm này là của nhà sản xuất,anh Duy có hứa là sẽ sơn lại,nhưng đại lý này đang sửa chửa lại mặt bằng nên hẹn tôi vào tháng 10 khi nào xong,thì sẽ báo để tôi mang xe đến làm lại.
Tôi không đồng ý với thời gian chờ đợi này nên tôi liên hệ với anh Dũng là trưởng văn phòng đại diện công ty tại khu vực phía Nam,nhưng cách giải quyết vấn đề của anh Dũng khiên tôi càng điên lên thêm,sau khi nghe tôi trình bày xong sự việc,anh ta bảo tôi chụp hình chổ sơn sót đó và gởi ra ngoài Bắc,khi nào có ý kiến phản hồi từ ngoài Bắc vào anh ta sẽ thông báo và sơn lại những chổ đó cho tôi.Nghe vậy,qua điện thoại tôi hét lên là đây là lổi của công ty,không phải là lổi của người tiêu dùng các anh phải tích cực giải quyết,tại sao lại bắt khách hàng phải làm các đông tác này,và nói với anh ta tôi phải nhờ hội Bảo vệ người tiêu dùng can thiệp,bởi vì một món hàng trị giá trên nữa tỹ đồng đâu phải là một tài sản nhỏ mà ai cũng có thể mua được,có thậm chí đó là niềm mơ ước cả đời của nhiều người mà đâu phải ai cầu là được,ước là có đâu,sau đó tôi xin anh ta cái hẹn để làm việc trực tiếp và xem vấn đề ngã ngũ ra sao,anh ta nói anh ta ngày mai 19/9 công tác Đồng Nai rồi ra ngoài Hà Nội,thứ Ba 23/9 mới hẹn gặp trực tiếp với tôi,xong tôi cúp máy và lái xe về nhà.
Khi tôi về đến nhà ,thì anh Dũng gọi lại cho tôi, báo cho tôi là anh ta đã liên hệ chổ tôi mua xe và thứ Ba,tôi mang xe lên Sư van Hạnh để kỹ thuật khắc phục,có lẽ là sơn lại.Lẽ ra khi nhận được thông tin này thì anh Dũng phải mời tôi mang xe lên để anh ta thẩm định và bàn cách giải quyết vấn đề với tôi chớ đâu cần phải xác minh qua anh Duy
Thiết nghĩ,vấn đề không lớn(chỉ nằm phía trong xe).Nhưng cách làm như vây tôi không chấp nhận được,các bạn bỏ ra mấy chục triệu thôi,mua một chiếc xe hai bánh chưa bao giờ gặp tình trạng sơn còn sót.Huống hố đây là tài sản tri giá năm,sáu trăm triệu.Một chiếc xe chưa hoàn chỉnh như thế mà cho đạt tiêu chuẩn để xuất xưởng thì bộ phận kiểm tra sản phẩm ở đâu?
Cho nên tôi post bài này nhờ các bạn mổi người cho tôi một ý kiến làm thế nào cho buồi làm việc vào thứ Ba này.
1/Sơn lại chổ sơn còn thiếu(mình có dể tính quá không?bỏ ra trên nữa tỹ đồng mua một sản phẩm làm cẩu thả,và rồi mai mốt khi đang lái xe,cái máy rơi xuống đường,lăn cổ ra chết thì mang lên gắn lại cái máy là xong sao?
2/Giả sử cái xe là cần câu cơm của gia đình tôi thì lợi tức ấy ai bù đắp,chi phi đi lại xăng dầu,công sức ai sẽ chịu,bởi vì sơn lại thì phải hấp và tháo tung tất cả bên trong ra cũng mất độ một hai ngày
3/Có nên nhờ Hội Bảo vệ người tieu dùng can thiệp để bảo vệ quyền lợi cho mình
Xin nói thêm cho các bạn rỏ là xe tôi hai cánh cửa sơn còn thiếu không hề có một vết trầy
Rất mong ý kiến phản hồi giúp đõ của các bạn.Ý kiến nào của các bạn tôi đều trân trong cả
Thân chào .Chúc vui
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
RE: Một cách làm ăn gian dối và xem thường khách hàng của GM Daewoo

Nếu xét về khía cạnh may mắn thì..bác có thể may mắn hơn các nạn nhân khác. Một số khách hàng Captiva đem xe về còn bị thiếu đồ này đồ nọ.. và cả ống nối máy lạnh cũng thiếu, và đến khi yêu cầu thì phải chụp hình là dẫn chứng để gửi cho nhà máy ..sau đó họ mới gửi hàng vào thay thế. Ở nước ngoài thì việc ráp toàn Robot..hay 1 người chỉ kiêm 1 việc như ráp ốc... còn VN ta thì 1 nhân viên phải làm nhiều việc ...chính vì thế thiếu sót không tránh khỏi. :D

Kiện tới kiện lui... được việc thì mình cũng phải mất khá nhiều thời gian :D. Theo em nếu cảm thấy việc không đáng thì có thể bỏ qua.. con dành thời gian cho công việc gia đình & vợ con bác nhỉ :D

Hy vọng xe của bác sẽ không gặp "Gốp Lầm" nào trong tương lai.

p/s Toyota còn ráp động cơ gì sét .... cũng có bị gì đâu :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
RE: Một cách làm ăn gian dối và xem thường khách hàng của GM Daewoo

Chia buồn cùng bác nhé! Cung cách làm ăn của Daewoo VN chắc bác đọc nhìu trên diễn đàn nên chắc Bác cũng đã hỉu phần nào rồi. Bác chọn Daewoo rồi thì phải chấp nhận thói hư tật xấu của nó thôi bác à. Tất nhiên lỗi xe do Hãng nhưng Đại lý được ủy quyền phải có trách nhiệm với SP chứ, nhưng phải đợi ý kiến của Hãng nữa bác à, chứ họ không tự bỏ tiền ra để sửa lỗi vốn không phải của họ. Bác phải chấp nhận(chờ, đợi) thôi bác à.
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
RE: Một cách làm ăn gian dối và xem thường khách hàng của GM Daewoo

Cách tốt nhất mà VIDAMCO nên làm cho bác là thay trọn bộ 2 cánh cửa đó.
Còn 2 cánh cửa cũ thì đem về làm bộ sưu tập trong show room nhà máy:mad:
 
Hạng B2
18/9/08
209
51
28
RE: Một cách làm ăn gian dối và xem thường khách hàng của GM Daewoo

Trích đoạn: otosaigon

Nếu xét về khía cạnh may mắn thì..bác có thể may mắn hơn các nạn nhân khác. Một số khách hàng Captiva đem xe về còn bị thiếu đồ này đồ nọ.. và cả ống nối máy lạnh cũng thiếu, và đến khi yêu cầu thì phải chụp hình là dẫn chứng để gửi cho nhà máy ..sau đó họ mới gửi hàng vào thay thế. Ở nước ngoài thì việc ráp toàn Robot..hay 1 người chỉ kiêm 1 việc như ráp ốc... còn VN ta thì 1 nhân viên phải làm nhiều việc ...chính vì thế thiếu sót không tránh khỏi. :D

Kiện tới kiện lui... được việc thì mình cũng phải mất khá nhiều thời gian :D. Theo em nếu cảm thấy việc không đáng thì có thể bỏ qua.. con dành thời gian cho công việc gia đình & vợ con bác nhỉ :D

Hy vọng xe của bác sẽ không gặp "Gốp Lầm" nào trong tương lai.

p/s Toyota còn ráp động cơ gì sét .... cũng có bị gì đâu :D
Cám ơn lời khuyên của bác nhiều lắm,đôi lúc cũng muốn làm theo bác cho nhẹ mình nhưng suy nghĩ vẩn ấm ức bác ạ
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Một cách làm ăn gian dối và xem thường khách hàng của GM Daewoo

E mua con Matiz 2004, nắp capo sơn bị loang màu, vo lăng keo dán bong, gầm sơn chưa ...hết (sau 1 mùa mưa chỗ đó gỉ đen sì ) goăng cửa lòi 1 khúc, nhưng vì có mỗi chiếc về, tiền đặt rồi, phải lấy xe mà vẫn tức . Sau đó e cạch ...Daewoo luôn .:D
 
Hạng B2
18/9/08
209
51
28
RE: Một cách làm ăn gian dối và xem thường khách hàng của GM Daewoo

Trích đoạn: sonnguyen

Cách tốt nhất mà VIDAMCO nên làm cho bác là thay trọn bộ 2 cánh cửa đó.
Còn 2 cánh cửa cũ thì đem về làm bộ sưu tập trong show room nhà máy:mad:
Nếu Vidamco làm vậy em càng sợ,không biết cũ và mới có tiệp màu không kheo lợn lành thành lợn què thì chết thôi em chả chịu đâu!!!!!!!!!!!!!!!!111
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
RE: Một cách làm ăn gian dối và xem thường khách hàng của GM Daewoo

Trích đoạn: dungtam25

Nếu Vidamco làm vậy em càng sợ,không biết cũ và mới có tiệp màu không kheo lợn lành thành lợn què thì chết thôi em chả chịu đâu!!!!!!!!!!!!!!!!111
Xe của bác màu đen mà, lo gì:)
 
RE: Một cách làm ăn gian dối và xem thường khách hàng của GM Daewoo

Em nhớ không lầm là khi sơn xe mới thì nó nhúng nguyên cái khung vô bể sơn, còn cánh cửa, nắp capô,... thì sơn trong phòng sơn bằng cánh tay robot ở nhiều góc thì làm sao xót được hay vậy ta ==> trường hợp sơn xót chỉ có thể do thằng Daewoo sơn bằng công nghệ cơm nên mới xót đây mà.:(:(:(