Hạng D
5/5/10
3.634
3.733
113
Vấn đề sự cố trợ lực, trước tiên lái nặng, máy hú to, đanh lái kêu ken két nghe rất dễ sợ. Nguyên nhân có thể xảy ra là
1/ bình dầu hỏng lưới, sôi dầu.
2/ bơm trợ lực hỏng
3/ đường ống dầu rò rỉ.
Nếu 1/ và 3/ thì nhẹ hơn. Các bác lưu ý, phần này cũng dễ đai lắm, em biết mấy xe đứng đường vụ này rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/5/10
3.634
3.733
113
Máy rung bần bật kiểm tra bugi ( xem có bỏ máy) bằng cách nổ máy rồi rút lần lượt chụp buggi, kiểm tra cao su chân máy. Và 1.6 cam kép thì nghi ngờ thợ vườn lắp lệch.
 
ium confirmed
Hạng D
24/6/14
1.271
3.055
113
Vấn đề sự cố trợ lực, trước tiên lái nặng, máy hú to, đanh lái kêu ken két nghe rất dễ sợ. Nguyên nhân có thể xảy ra là
1/ bình dầu hỏng lưới, sôi dầu.
2/ bơm trợ lực hỏng
3/ đường ống dầu rò rỉ.
Nếu 1/ và 3/ thì nhẹ hơn. Các bác lưu ý, phần này cũng dễ đai lắm, em biết mấy xe đứng đường vụ này rồi.
Bác @maisau có chuyên sửa xe không mà rành dữ? Em đọc vậy xong còn lùng bùng chưa hiểu nữa là mày mò như bác
 
Hạng D
5/5/10
3.634
3.733
113
Em đi sửa, rồi 8 với mấy bác đang sửa, rồi tài liệu, dần dà có kinh nghiệm. Với lại e đã 4 em xe cỏ rồi, cái gì mà không gặp, hehe
Bác @maisau có chuyên sửa xe không mà rành dữ? Em đọc vậy xong còn lùng bùng chưa hiểu nữa là mày mò như bác
 
Hạng D
8/2/12
1.023
2.023
113
Vấn đề sự cố trợ lực, trước tiên lái nặng, máy hú to, đanh lái kêu ken két nghe rất dễ sợ. Nguyên nhân có thể xảy ra là
1/ bình dầu hỏng lưới, sôi dầu.
2/ bơm trợ lực hỏng
3/ đường ống dầu rò rỉ.
Nếu 1/ và 3/ thì nhẹ hơn. Các bác lưu ý, phần này cũng dễ đai lắm, em biết mấy xe đứng đường vụ này rồi.

Các trường hợp trên sao phải đứng đường bác maisau, cắt ngay dây coaro trợ lực bơm chuyển về bản ED, ráng tập thể lực lếch về nhà.
 
Hạng B2
29/12/15
351
457
63
40
Em bị đứt dây cuaroa lốc lạnh, kéo theo không có máy phát, vẫn chạy được cho tới khi hết bình :v
 
  • Like
Reactions: Zenoah
Hạng D
5/5/10
3.634
3.733
113
Đó là trường hợp cứng nghề như mềnh, còn ae nghe máy mới rên la, đánh kêu ken két thì hoảng vía rồi, tâm trí đâu mà chạy nổi.
Các trường hợp trên sao phải đứng đường bác maisau, cắt ngay dây coaro trợ lực bơm chuyển về bản ED, ráng tập thể lực lếch về nhà.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/5/10
3.634
3.733
113
Curoa lạnh và phát khác nhau mà bác. Đứt lạnh thì teo lạnh thôi, phát vẫn lv ổn mà. Mà mấy này ae đã nói nhiều trên diễn đàn. Xe mới lấy phải thay curo cam, lạnh, phát, trợ lực lái, các lọc (xăng, nhớt, gió), kiểm tra nước noi, thường xuyên nhìn ngo kim báo nhiệt. Lắng nghe, lắng nghe tiếng máy....

Em bị đứt dây cuaroa lốc lạnh, kéo theo không có máy phát, vẫn chạy được cho tới khi hết bình :v
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng B2
29/12/15
351
457
63
40
Curoa lạnh và phát khác nhau mà bác. Đứt lạnh thì teo lạnh thôi, phát vẫn lv ổn mà. Mà mấy này ae đã nói nhiều trên diễn đàn. Xe mới lấy phải thay curo cam, lạnh, phát, trợ lực lái, cái lọc (xăng, nhớt, gió), kiểm tra nước noi, thường xuyên nhìn ngo kim báo nhiệt. Lắng nghe, lắng nghe tiếng máy....
Dạ, dây cua roa từ cốt máy qua lốc lạnh, từ lốc lạnh lên máy phát, mua xe về em đã thay đủ bộ,nhưng...nhưng em không biết nói sao nhưng mà sau 1 tuần nó bị đứt giữa đường làm em tốn ít chai, lý do vài bữa em sẽ tâm sự riêng :(((
 
  • Like
Reactions: Zenoah and maisau
Hạng D
5/5/10
3.634
3.733
113
Ah, có thể vài trường hợp lỗi dây, du sao cũng ổn rồi. :) Xe cũ phải chịu 1 số vấn đè mà xe mới không phải chịu.
Dạ, dây cua roa từ cốt máy qua lốc lạnh, từ lốc lạnh lên máy phát, mua xe về em đã thay đủ bộ,nhưng...nhưng em không biết nói sao nhưng mà sau 1 tuần nó bị đứt giữa đường làm em tốn ít chai, lý do vài bữa em sẽ tâm sự riêng :(((