Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Công nhận không đạp ga 'hỗn' đỡ hao xăng ghê luôn. Em đi làm hàng ngày đường ngắn chỉ 1km, qua mấy trạm đèn mấy cua, lúc trước cứ trả số là thốc ga, hao cở 12l. Giờ đạp từ tốn chắc dưới 10l, còn đường trường cở 6.5l
hổm nay toàn đạp thốc, nay đi chùi bugi rồi để ý xem , có khi còn 6l!
 
Hạng D
6/3/12
2.102
2.181
113
Riết rồi thành thói quen, trong nội ô cứ từ tốn đi <20 số 2, >20 - 30 số 3, trên 30 số 4. Nội ô hiếm khi lên đc số 5. Dừng hẳn or khởi hành thì số 1 có trớn xíu sang 2, bò (có trớn) ùn ứ or quẹo cua cũng số 2 + kết hợp côn. Chẳng biết đi vậy đúng cách ko miễn đừng để phải ép đuối máy là đc. Km đầu tiên máy nguội tránh ép máy đề pa, giữ ga đều ở 1 mức cố định 1 đoạn nếu ko có gì phải gấp. Anh bạn gần nhà mỗi lần lên xe "mày chạy như đàn bà". Kệ! :).
 
Hạng D
5/5/10
3.634
3.733
113
Hôm qua e đi thay 2 cái bóng stop, công bóng 70k
Trước chỉnh thẳng cho nó 'ăn' cạn chút 100k.
Thấy mắc quá, xe mình dạng cỏ của cỏ mà gara nó tính thuế tiêu thụ đặc biệt, phí hàng xa xỉ gì ghê quá.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: LA PHONG
Hạng D
6/3/12
2.102
2.181
113
Hôm qua e đi thay 2 cái bóng stop, công bóng 70k
Trước chỉnh thẳng cho nó 'ăn' cạn chút 100k.
Thấy mắc quá, xe mình dạng cỏ của cỏ mà gara nó tính thuế tiêu thụ, phí hàng xa xỉ gì ghê quá.
:3dcuoi: trùm sò vừa thôi pa, gara mà ngủm thì cho ông tự mần hết á chọn đi.:D
 
  • Like
Reactions: maisau
Hạng D
5/5/10
3.634
3.733
113
@tuanbato
Thay 2 bóng stop dễ ăn mà bác, tiền bóng chưa tới 10k. Em thấy thằng nhóc của gara nó cũng mò thôi.:p
 
Hạng D
6/3/12
2.102
2.181
113
@tuanbato
Thay 2 bóng stop dễ ăn mà bác, tiền bóng chưa tới 10k. Em thấy thằng nhóc của gara nó cũng mò thôi.:p
Nói chứ cái nào đơn giản nếu mình làm đc thì tự tay mình làm thấy thú hơn. Còn lười đem gara nhờ thợ làm mặc dù mấy thứ lặt vặt chủ ko tính tiền thì mình cũng nước nôi, bồi dưỡng cafe cà pháo cho thợ cũng thế thôi, nếu ko thì ngại lắm.:)
 
  • Like
Reactions: maisau
Hạng D
5/5/10
3.634
3.733
113
@tuanbato
Gara này chuyên xe biển xanh bác ui, nên nó ăn hỗn lắm, lúc trước em chạy pride thì đời nào mà ghé chổ đó. Giờ thấy xe mình nó cũng hơi phức tạp ( theo lời đồn), nên mới ráng nhẫn nhịn, hii.
Còn việc rửa xe chổ để xe nhà em có sẵn vòi để rửa luôn, nhưng em vẫn mang đi tiệm cho họ làm 50k thấy xứng đáng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/5/10
3.634
3.733
113
Xe em còn vấn đề này nữa, đề pa ngang dốc như là cực hình, vì phải ép côn, tua máy thật cao tiếng máy ầm ầm mới lên được. Nhưng de dốc thì ok nhẹ nhàng. Qua đọc box otofun mấy cụ ngoài bắc phán
1/ côn
2/ bơm xăng
3/ cao áp + buggi
4/ bobin
5/ cảm biến oxy,
....
Giờ không biết đường nào mò luôn? Mà làm hết này thì phải biết.:3dgoidien:
 
  • Like
Reactions: LA PHONG
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Xe em còn vấn đề này nữa, đề pa ngang dốc như là cực hình, vì phải ép côn, tua máy thật cao tiếng máy ầm ầm mới lên được. Nhưng de dốc thì ok nhẹ nhàng. Qua đọc box otofun mấy cụ ngoài bắc phán
1/ côn
2/ bơm xăng
3/ cao áp + buggi
4/ bobin
5/ cảm biến oxy,
....
Giờ không biết đường nào mò luôn? Mà làm hết này thì phải biết.:3dgoidien:
Nếu lúc ngang dốc bác k chở ai hoặc chở 1 người mà bị tình trạng vậy thì e nghĩ khả năng 100% là bác vô nhầm số 3. kỹ thuật của bác thì e khỏi nói vì bác đã kinh qua thời gian dài đi ô tô rồi nhưg có điều Siena vào số 1 phải áp thật sát vào ghế tài mà đẩy lên,còn số 5 thì gạt qua ghế phụ lơi lơi tí k cần thẳng tay. Còn lquan tới côn hay k thì bthuong đường bằng vô số là bác nhận ra liền hà.
 
  • Like
Reactions: maisau
Hạng D
5/5/10
3.634
3.733
113
@FiaterMientay
Cám ơn bác, em quên mất vụ này, có thể em bị nhầm vì cái đệm lót ghế tài của em hay nhô ra, chắc em ngồi có xu hướng chồm qua phụ kiếm gì đó...để mai em thử lại xem.:p
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: LA PHONG