mất a ktv leo lên mấy chiếc này chắc cũng có đôi phần lúng túng, thôi lẹ lẹ cho qua ha!Yên tâm đi bác giải quyết từng khâu thì cũng qua thôi, hay mấy ảnh thấy xe bác số SG ?
Xe Pháp còn qua nói gì xe Ý
View attachment 393933
Để mai em tìm Sư phụ xem sao. Chiều có bác Ktv nói trước có chiếc Su tải, phun xăng, cũng bị vụ khói làm cả tháng, thay đủ thứ luôn, về bán xe luôn. Em nghe cái muốn té ghế.
Thật tình mà nói, nếu ĐKV không nhận "....", mà ĐK xe vẫn không đạt, thì thật sự chắc phần kiểm tra đó vẫn đúng là chưa đạt yêu cầu (mà đây là yêu cầu tối thiểu nhé).
Bác nói thế mai mốt Fiat rớt giá thê thảm lắm )
Mấy ông bạn tui đi xe đời sâu hơn nhiều (86-95), mà vẫn đăng kiểm đạt yêu cầu đấy thôi, huống gì là Fiat Siena (đời 2000 trở lên cả)
Cảm ơn bác nhiều. Mắt thường không thấy xíu khói nào cả bác, em cũng dự là cái cảm biến oxy,
Hì hì. Khổ thế hả bác.
Mà họ không thông báo các thông số, sai số bị rớt là bao nhiêu hả bác, tưởng họ phải có in ra kết quả đo đạc rồi đưa cho mình chứ nhỉ. Ở chổ tui, mỗi lần kiểm định không đạt phần nào, họ đều in ra giấy, ghi rõ thông số lỗi, số liệu cụ thể là bao nhiêu, rồi đề nghị đưa đi sửa chữa để kiểm tra lại.
- Về phần phanh thắng, bác chú ý, không phải chỉ cứ đạp phanh ăn chúi đầu (phanh trước) hoặc trệt đuôi (phanh sau) là OK đâu, họ còn đo lực phanh tác động lên từng bên phải, bên trái trên cùng trục trước, trục sau, nếu lệch nhau nhiều >20% là không được. Vì nếu như thế này, chạy chậm thì không sao, nhưng chạy nhanh nhanh chút (>60km/h) gặp đường trơn mà đạp thắng gấp là quay đuôi xe (hoặc đầu xe) ngay, khả năng lật xe là cao, rất nguy hiểm. Cái này các gara chẳng khi nào để ý đâu bác (mà cũng chẳng có gì để đo đạc được mà biết).
- Về phần khói : đen hay trắng vậy bác ? Nếu bugi có màu đen nhưng vẫn khô ráo => khả năng cảm biến O2 kém => không đạt chỉ tiêu khí thải => phải thay thế thôi, không làm gì khác được cả.
- Đèn thì chỉnh lại là OK rồi.
Thôi thì chúc bác cố gắng xíu xiu nữa là thành công. Lần đầu khó khăn, rút ra kinh nghiệm là các lần sau OK thôi.
còn vụ thắng thì gara chỉ làm sao cho ăn, họ không biết cách căn chỉnh cho 2 bên nó đều nhau hay sao đó?
2 kiếng hậu giống của Attila quá!Yên tâm đi bác giải quyết từng khâu thì cũng qua thôi, hay mấy ảnh thấy xe bác số SG ?
Xe Pháp còn qua nói gì xe Ý
View attachment 393933
vậy cũng cần cân lại, đi mưa k tốt.Cảm ơn bác nhiều. Mắt thường không thấy xíu khói nào cả bác, em cũng dự là cái cảm biến oxy,
còn vụ thắng thì gara chỉ làm sao cho ăn, họ không biết cách căn chỉnh cho 2 bên nó đều nhau hay sao đó?
mất a ktv leo lên mấy chiếc này chắc cũng có đôi phần lúng túng, thôi lẹ lẹ cho qua ha!
Hôm trước a KTV leo lên đề nổ máy xong ko biết vô số ntn, hỏi bác chủ bác ấy chỉ có sơ đồ trên taplo đó
Thì còn xe cũng đáng tuổi cha chú rồi con gì, thấy chú chủ xe kè kè đi theo nghi lắm mà .Hôm trước a KTV leo lên đề nổ máy xong ko biết vô số ntn, hỏi bác chủ bác ấy chỉ có sơ đồ trên taplo đó
Gara thường kt độ lệch của 2 bánh sau bằng cách xem vệt thắng có đều nhau ko thôi, chứ lệch bao nhiêu % thì cũng ko biết đc. Nếu căng quá bác nói họ cho tí nhựa thông hàn chì vào tăm pua bên ko ăn để chửa cháy. Điều nữa bác nói họ kt tra 2 van điều tiết dầu thắng cho 2 bánh sau nằm ngay heo cái xem có thông đều ko. Chúc 1 ngày tốt lành
Dạ có chiêu nhựa thông luôn rồi bác, nhưng vụ thắng chắc xử được.Gara thường kt độ lệch của 2 bánh sau bằng cách xem vệt thắng có đều nhau ko thôi, chứ lệch bao nhiêu % thì cũng ko biết đc. Nếu căng quá bác nói họ cho tí nhựa thông hàn chì vào tăm pua bên ko ăn để chửa cháy. Điều nữa bác nói họ kt tra 2 van điều tiết dầu thắng cho 2 bánh sau nằm ngay heo cái xem có thông đều ko. Chúc 1 ngày tốt lành
Vụ khói, theo bác @danangfiatcu, bác Kha ngân hàng... thì chính là cảm biến oxy. Nếu bệnh mà có tên thì không lo lắm.