Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
RE: Một đề xuất chồng ùn tắc giao thông nghe được !

Phạt thèng chạy ẩu, phải phạt luôn thèng ra Luật ngu, chính sách đần độn mới công bằng chớ ta :D[:'(]
.....
Tết, tui up cái nồi cum điện rồi dzọt bằng 2 bánh bác ơi.
Hồi trước 2000, lúc cầu Bến Lức bị sà-lan đụng dịp Tết, từ SG 7h tối tui đi miền Tây bằng cái Cub 86/50 : còn cách Bến Lức 10km đã kẹt 1 đống :D
Tui len vô ruộng nhà người ta (mùa Tết chỉ còn gốc rạ, ruộng khô queo), vẫn kẹt, quay trở lên đường Nam SG rẽ QL 50 -> Cần Giuộc -> Cần Đước -> phà Mỹ Lợi, gặp các xe tải số miền Trung, nó cho biết chờ phà từ 11h đêm hôm trước, ặc :D
Qua phà -> Gò Công -> Mỹ Tho -> ngã ba Trung Lương -> phà Mỹ Thuận (chưa có cầu).
Tới Vĩnh Long 2h sáng, lạnh teeoo.
Tổng cộng chạy lòng vòng SG - VL = 270km :D
Thùng xăng em 86/50 hơn 4 lít, tới VL còn chưa tới 1 xị (mở reserve từ Cái Bè) [:-][:-]

Trích đoạn: kittyharry

Trích đoạn: BANH_TET

Phong tục tập quán : Tết, bất cứ giá nào cũng phải về quê, SG trống rỗng, xa lộ + cầu + phà lại kẹt :D
O về sao được bác, để mà ...ăn Bánh Tét, gói Bánh Tét, ngủ gục bên bếp lửa bập bùng nồi Bánh Tét đêm Giao thừa..:D
 
Hạng C
5/9/06
501
0
16
Thủ đô
RE: Một đề xuất chồng ùn tắc giao thông nghe được !

Sẽ lấy TP Đã Nẵng hoặc Nha trang để thí điểm với thời gian 3-5 năm cho việc cấm hoàn toàn phương tiện xe máy lưu thông trong thành phố ( kiểu như TQ) ! lần lượt sẽ đến HN và SG thôi!
 
RE: Một đề xuất chồng ùn tắc giao thông nghe được !

Trích đoạn: danghongphuc

Sẽ lấy TP Đã Nẵng hoặc Nha trang để thí điểm với thời gian 3-5 năm cho việc cấm hoàn toàn phương tiện xe máy lưu thông trong thành phố ( kiểu như TQ) ! lần lượt sẽ đến HN và SG thôi!


bác ơi thế bên TQ xe máy để làm gì ạ?
trong TP ý
7.gif
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Một đề xuất chồng ùn tắc giao thông nghe được !

Sẽ lấy TP Đã Nẵng hoặc Nha trang để thí điểm với thời gian 3-5 năm cho việc cấm hoàn toàn phương tiện xe máy lưu thông trong thành phố ( kiểu như TQ) ! lần lượt sẽ đến HN và SG thôi!
e vẫn không hiểu tại sao người ta có sẳn hết rồi mình không chịu học theo để ứng dụng mà cứ thí điểm mò mẫm hoài vậy , đó là :
- trong các môn quy hoạch đô thị của các nước phát triển người ta đã có công thức sẳn hết rồi , bao nhiêu dân số thì tương ứng bấy nhiêu diện tích mặt đường giao thông , vd : 1 triệu dân thì cần 25% ( tương ứng 250 ngàn Km2 ) thế thôi cứ vậy mà quy hoạch , rồi bao nhiêu % diện tích cây xanh , ......đại khái vậy .
- Khu quy hoạch mới điển hình làm được chuyện này là ...phú mỹ hưng Q.7 , sau khi quy hoạch rồi thì dân số cũng fix luôn , có tăng cũng chả tăng được .
- Trong khi đa số các khu quy hoạch mới của VN mình là : mở đường-kéo dây điện- phân lô 4*18 m,.......cứ thế là ra đô thị ngay thôi , tiệm cửa sắt kế bên quán ăn, quán bida kế bên trường học !!!! .
- Sài gòn những năm 20,30 được mệnh danh là hòn ngọc viễn đông vì lúc đó cả đông dương đâu có đô thị nào được quy hoạch bài bãn và lộng lẩy như vậy : chẳng hạn : khu Q.3 là khu quy hoạch nhà biệt thự thì em nhớ là quy định mỗi nhà ít nhất phải 200 m2 đất , cứ vậy nếu nhà anh không đủ 200 m2 thì vui lòng bán lại cho hàng xóm !!
- Lúc ấy dân số chưa tới 1 triệu , lúc 75 mới chỉ 1,7 triệu thôi nên không bao giờ kẹt xe !!!! còn bây giờ chắc cở 8,9 triệu rồi , diện tích có mở rộng chút đỉnh : Q.7, 9,2, tân phú, gò vấp ,....nhưng chưa ăn thua gì .
- Bởi vậy cái gốc vấn đề là diện tích mặt đường giao thông chưa tương ứng với dân số cư ngụ , nếu cứ mò mẫm thí điểm hoài cũng chả đi đến đâu !!!.
- Một số nước người ta làm đơn giản hơn nhiều : chẳng hạn : malaisia quy hoạch thêm khu genting mới , làm khu hành chính mới luôn cách thủ đô 40 km - xong hoặc miến điện dời luôn thủ đô yangoon ra chổ khác - xong.
- Tại sao VN mình không chịu ngâm cứu theo nhỉ : mạnh dạn dời các trường ĐH , Khu CN, khu hành chính ,.....ra ngoại ô như : Q.2,9,...
- Việc cấm xe chổ này chổ nọ ,.......giống y chang như cái bàn tay nhỏ xíu mà nguyên một bầy kiến trên đó , bố bảo anh quy hoạch phân luồng kiểu gì đi nữa, cấm xe này xe nọ xe kia nhưng cái gốc là con người sinh sống trên cái bàn tay bé xíu đó di chuyển bằng cái gì thì cũng đâu có thóat ra được cái bàn tay bé xíu kia , đâu có giảm được sự lưu thông của bầy kiến đó đâu ???? .
- Bởi vậy các nước người ta phải : mở rộng đất ra biển ( nhật bản ) , làm hệ thống metro ( tàu điện ngầm ) ,......để tăng diện tích mặt đường lưu thông thì mới giải quyết được cái gốc của vấn đề .
một vài thiển ý ngu ngốc mong các bác bỏ qua !!
 
Hạng B2
18/9/07
364
7
28
RE: Một đề xuất chồng ùn tắc giao thông nghe được !

Ông DXD này nhú ở đâu ra vậy? mịa, đúng là đại biểu cuốc- hội!
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
RE: Một đề xuất chồng ùn tắc giao thông nghe được !

Trước 75 SG cũng kẹt xe chứ các bác, nhưng là kẹt cục bộ tùy nơi, tùy thời gian, tùy lý do, chứ không kẹt đồng bộ như hiện nay, vì dân số còn ít, xe cộ cũng ít hơn bây giờ.
Rạch Giá cũng lấn biển rồi.
 
Hạng D
23/9/06
2.946
489
83
41
RE: Một đề xuất chồng ùn tắc giao thông nghe được !

Đường xá nhỏ + công trình rùa + ý thức người dân + mật độ phương tiên cao ===> kẹt xe :D (chuyện bình thường thôi):D
 
Hạng B2
11/10/07
247
5
18
Hà nội
www.aumodulo.com
RE: Một đề xuất chồng ùn tắc giao thông nghe được !

Trích đoạn: Duy siena

Sẽ lấy TP Đã Nẵng hoặc Nha trang để thí điểm với thời gian 3-5 năm cho việc cấm hoàn toàn phương tiện xe máy lưu thông trong thành phố ( kiểu như TQ) ! lần lượt sẽ đến HN và SG thôi!
e vẫn không hiểu tại sao người ta có sẳn hết rồi mình không chịu học theo để ứng dụng mà cứ thí điểm mò mẫm hoài vậy , đó là :
- trong các môn quy hoạch đô thị của các nước phát triển người ta đã có công thức sẳn hết rồi , bao nhiêu dân số thì tương ứng bấy nhiêu diện tích mặt đường giao thông , vd : 1 triệu dân thì cần 25% ( tương ứng 250 ngàn Km2 ) thế thôi cứ vậy mà quy hoạch , rồi bao nhiêu % diện tích cây xanh , ......đại khái vậy .
- Khu quy hoạch mới điển hình làm được chuyện này là ...phú mỹ hưng Q.7 , sau khi quy hoạch rồi thì dân số cũng fix luôn , có tăng cũng chả tăng được .
- Trong khi đa số các khu quy hoạch mới của VN mình là : mở đường-kéo dây điện- phân lô 4*18 m,.......cứ thế là ra đô thị ngay thôi , tiệm cửa sắt kế bên quán ăn, quán bida kế bên trường học !!!! .
- Sài gòn những năm 20,30 được mệnh danh là hòn ngọc viễn đông vì lúc đó cả đông dương đâu có đô thị nào được quy hoạch bài bãn và lộng lẩy như vậy : chẳng hạn : khu Q.3 là khu quy hoạch nhà biệt thự thì em nhớ là quy định mỗi nhà ít nhất phải 200 m2 đất , cứ vậy nếu nhà anh không đủ 200 m2 thì vui lòng bán lại cho hàng xóm !!
- Lúc ấy dân số chưa tới 1 triệu , lúc 75 mới chỉ 1,7 triệu thôi nên không bao giờ kẹt xe !!!! còn bây giờ chắc cở 8,9 triệu rồi , diện tích có mở rộng chút đỉnh : Q.7, 9,2, tân phú, gò vấp ,....nhưng chưa ăn thua gì .
- Bởi vậy cái gốc vấn đề là diện tích mặt đường giao thông chưa tương ứng với dân số cư ngụ , nếu cứ mò mẫm thí điểm hoài cũng chả đi đến đâu !!!.
- Một số nước người ta làm đơn giản hơn nhiều : chẳng hạn : malaisia quy hoạch thêm khu genting mới , làm khu hành chính mới luôn cách thủ đô 40 km - xong hoặc miến điện dời luôn thủ đô yangoon ra chổ khác - xong.
- Tại sao VN mình không chịu ngâm cứu theo nhỉ : mạnh dạn dời các trường ĐH , Khu CN, khu hành chính ,.....ra ngoại ô như : Q.2,9,...
- Việc cấm xe chổ này chổ nọ ,.......giống y chang như cái bàn tay nhỏ xíu mà nguyên một bầy kiến trên đó , bố bảo anh quy hoạch phân luồng kiểu gì đi nữa, cấm xe này xe nọ xe kia nhưng cái gốc là con người sinh sống trên cái bàn tay bé xíu đó di chuyển bằng cái gì thì cũng đâu có thóat ra được cái bàn tay bé xíu kia , đâu có giảm được sự lưu thông của bầy kiến đó đâu ???? .
- Bởi vậy các nước người ta phải : mở rộng đất ra biển ( nhật bản ) , làm hệ thống metro ( tàu điện ngầm ) ,......để tăng diện tích mặt đường lưu thông thì mới giải quyết được cái gốc của vấn đề .
một vài thiển ý ngu ngốc mong các bác bỏ qua !!
Điều này Bác biết thì Đảng, Chính phủ cũng biết. Nhưng lý thuyết lý luận còn xa mới đuổi kịp thực tiễn khách quan
Bác lại mắc bệnh chủ quan duy ý chí rồi.
Bác là người Việt nam phải suy nghĩ với cái đầu Việt nam. Nếu suy nghĩ như người Mỹ thì bây giờ chỉ có SÀI GÒN chứ làm gì có TP HCM bác ơi! Sorry tôi tính hay nói thẳng có gì Bác bỏ qua, đừng tự ái
 
Hạng B1
15/11/06
96
0
0
RE: Một đề xuất chồng ùn tắc giao thông nghe được !

Trích đoạn: blacksuv

Điều này Bác biết thì Đảng, Chính phủ cũng biết. Nhưng lý thuyết lý luận còn xa mới đuổi kịp thực tiễn khách quan
Bác lại mắc bệnh chủ quan duy ý chí rồi.
Bác là người Việt nam phải suy nghĩ với cái đầu Việt nam. Nếu suy nghĩ như người Mỹ thì bây giờ chỉ có SÀI GÒN chứ làm gì có TP HCM bác ơi! Sorry tôi tính hay nói thẳng có gì Bác bỏ qua, đừng tự ái
Giọng điệu bác này chắc làm trong GTCC hoặc cơ quan công quyền qúe . Xin lỗi bác nhé , những nước nghèo như VN thì nên lấy những tấm gương các nước giàu có mà học hỏi , cứ tự tôn tự ti mà cứ đi theo hoặc kết bạn với mấy thằng nước nghèo thì có mà nghèo khổ như chúng nó thôi . Nghèo , khổ , ngu dốt mà mở miệng ra nào là anh hùng , nào là duy nhất trên thế giới .vân vân và vân vân . Đã là người Sài gòn thì luôn luôn mong muốn Sài gòn sẽ vẫn là tên Sài gòn mãi mãi , điều đó cũng đúng cho Hà nội và người Hà nội và các địa phương khác . Người VN ngoài cách suy nghĩ mang bản sắc của mình thì phải cần phải học những suy nghĩ tiến bộ của những nước khác kể cả nước đó là kẻ thù của mình . Sorry tôi tính hay nói thẳng có gì Bác bỏ qua, đừng tự ái .
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
RE: Một đề xuất chồng ùn tắc giao thông nghe được !

... ặc 2 bác lại cà khịa dzí nhau
76.gif


Trích đoạn: themanincage
những nước nghèo như VN thì nên lấy những tấm gương các nước giàu có mà học hỏi , cứ tự tôn tự ti mà cứ đi theo hoặc kết bạn với mấy thằng nước nghèo thì có mà nghèo khổ như chúng nó thôi . Nghèo , khổ , ngu dốt mà mở miệng ra nào là anh hùng , nào là duy nhất trên thế giới .vân vân và vân vân .
Trước GP, miền Nam coi cả lũ Asean + Đại Hàn + Hongkong + Đài Loan đều thuộc chiếu dưới
21.gif

Bây giờ thì...
bash.gif