Hạng B2
23/2/11
335
10
18
nqp nói:
gatuquan nói:
nqp nói:
gatuquan nói:
Tớ thi 4 lần, 4 giám khảo và 4 lộ trình khác nhau, chỉ có mình và giám khảo trên xe, nhưng đố mà dám "lót tay"!

Chào bác gatuquan , lúc nào quỡn cho em biết sơ qua chi tiết Road Test để tham khảo trước nhe ( lúc lên xe , đề pa , đi trong bao nhiêu lâu , giám khảo yêu cầu những gì e.t.c )
080402cool_prv.gif
.
Quỡn nửa cho AE xem ít hình chuyến đi US nửa nha
080402cool_prv.gif
.
OK, "hãy đợi đấy", dạo này nha cháu đang bận quá!

Lúc nào không Bận gì hết thì post bài road test nhe
24.gif
24.gif
080402cool_prv.gif
Road test ở Vancouver 5 năm về trước
- Sau khi làm thủ tục đóng lệ phí thi (50$/lần), bạn sẽ cùng giám khảo ra parking lot, xe mình đã đậu ở đó. Xe để đi thi nên dùng xe mình đã quen, thường tập lái, xe nhỏ (sedan, coupe chẳng hạn, tránh dùng xe lớn như mini van, SUV). Xe lớn khi ra vô parking sẽ khó khăn cho mình.
- Giám khảo sẽ yêu cầu mình: bật các loại đèn, đạp thắng, quay kiếng lên xuống, để make sure các bộ phận này hoạt động tốt. Sẽ làm tín hiệu quẹo trái, phải bằng tay và mình trả lời ngắn gọn bằng miệng, để chắc chắn rằng mình hiểu được tín hiệu của người đi xe đạp trên đường.
- Giám khảo sẽ lên xe ngồi ghế trước cạnh tài xế, GK sẽ yêu cầu mình bấm kính cửa trước phía GK xuống. GK có kính chiếu hậu cầm tay, sẽ đưa kính ra ngoài để quan sát. Vì sự an toàn của cả hai là trên hết - nên nhớ là GK họ vẫn đang yêu đời nên họ rất sợ thí sinh lái một cách quờ quạng - còn chuyện đậu hay rớt là của mình - kg phải của GK, nên bạn phải hết sức cẩn thận khi lái xe.
- GK yêu cầu nổ máy và bạn nên "giả vờ" lấy tay hay bấm nút chỉnh các kiếng chiếu hậu (mặc dù kiếng đã chỉnh OK rồi) shouder check cả hai bên. GK sẽ hỏi bạn "Are you ready?", bạn trả lời "Yes sir (madam)...
- GK ra lệnh bắt đầu chạy và dọc đường sẽ ra lệnh ngắn gọn như "turn left, turn right..." bạn cứ lắng nghe lệnh, quan sát xe cộ, nguòi đi bộ, xe đạp, biển báo các loại... v.v... phải tập dự đoán: nguời đi bộ, các loại phương tiện khác đang tham gia giao thông sẽ lưu thông ntn để kịp "xử lý tình huống" . Đừng có ôm vô-lăng cứng ngắc mà phải tỏ vẻ linh hoạt, ví dụ như liếc nhìn kính chiếu hậu trong xe và ngoài xe thường xuyên.
- Quẹo trái phải, change lane: luôn bật đèn quẹo và shouder check, nếu mỗi lần quên là bị trừ điểm.
- Chạy đúng tốc độ cho phép, không được chạy quá tốc độ cũng như chạy chậm quá, nếu đường nhiều xe, phải chạy chậm hơn tốc độ cho phép thì phải chạy theo tốc độ chung, đừng hăng hái mà vượt lên cho đúng tốc độ cho phép.
- Gặp stop sign, lối băng qua đường dành cho người đi bộ, biển giảm tốc độ khi qua school zone, play zone... phải rà thắng giảm tốc độ từ trước, không được thắng gấp (bị trừ điểm).
- Thấy người đi bộ có ý định băng qua đường nơi có hoặc không có tín hiệu đèn, tùy theo tình huống mà mình phải dừng lại để nhường đương cho họ. Không nhường là bị trừ điểm. Phải full stop, đừng có chạy rề rề mà phải dừng hẳn. Khi dừng phải giảm V từ từ, tránh thắng gấp.
- GK sẽ cho mình chạy trong local way: quẹo trái, phải, change lane, chạy vào ngã tư, ngã năm có vòng xuyến, những chỗ có bảng yield (phải biết quy định nhường đường), những chỗ có nhiều đèn tín hiệu (mỗi lane có một chùm đèn tín hiệu chẳng hạn), những chỗ đang sửa đường (có hoặc không có nguòi dẫn đường)
- Sau đó chạy lên highway, lưu ý khi nhập vào HW phải tăng tốc độ kịp thời cho bằng tốc độ HW, giữ lane phải, lane trái dùng để vượt. GK cho chạy một đoạn HW thôi, sẽ thoát ra exit, nhớ quan sát biển tốc độ cho phép của exit và giảm tốc độ đúng lúc ra exit (có nhiều exit V cho phép chỉ 30 km/h cho nên phải tăng cường quan sát, ra exit mà quá V bị trừ điểm)
- Tùy ý thích, giám khảo có thể yêu cầu mình quay đầu xe hoặc đậu xe kiểu 3 points, đậu paralel... trên những đoạn đường vắng xe, hoặc cho mình đậu xe trong parking của một cái mall nào đó.
- Trở về parking của nơi thi lái xe, đậu xe theo chỗ chỉ định của GK.
- Thời gian road test thường không quá 30 phút. Nếu mình lái dỏm quá bị trừ điểm không thể đậu thì GK cho mình về sớm (đỡ nguy hiểm cho cả hai và cho mọi người, đỡ tốn thời gian và đỡ tốn xăng... cho lần thi này...hì hì)
- GK sẽ nói ngắn gọn sau khi kết thúc: You're passed today hoặc No pass today...
- Coi chừng hôm road test trời mưa, gạt nước phải ok, sưởi kính, heat phải tốt vì GK phải hạ kiếng suốt thời gian road test. Trời mưa, kiếng mờ khó lái, head không đủ ấm, GK thò đầu ra quan sát sẽ dễ bị cảm lạnh, GK bực mình sẽ nghiêm khắc hơn với những sai sót của mình.
- Xe phải sạch sẽ trong ngoài, thể hiện sự tôn trọng GK và nói lên tính cẩn thận chăm sóc xe của mình.

Bình tĩnh và tự tin, cẩn thận.
Mỗi lần rớt mình sẽ nhớ đời những lỗi mắc phải...
Không có gì phải lấy làm chán nản khi bị trượt, phải tự an ủi như thế. Mình trượt là do mình chưa đủ khả năng đậu, mà chưa đủ k/năng thì phải tập nữa, không có gì phải buồn nhiều, mà phải cố gắng đúc rút kinh nghiệm. GK họ cũng muốn mình pass nhưng nếu mình phạm nhiều lỗi, nhất là chỉ cần mắc một lỗi nặng (dangerous action) là bị failed. Đó chính là sự an toàn cho bản thân mình và cho cộng đồng.
Good luck!

Hy vọng là chút ít kinh nghiệm này của mình sẽ giúp phần nào các bác chưa có bằng lái...
Tớ đi ngủ đây, mãi gõ gõ mà đã 3h sáng rồi...

Mỗi ngày ai cũng có chỉ 24h... chỉ khi nào nghỉ hưu mới trở thành tỷ phú thời gian. Lòng muốn thì nhiều, thời gian thì quá ít... "cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ" (TCS)...
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
23/2/11
335
10
18
nqp nói:
PMC nói:
....... Đang có nhà, có xe, có việc làm, bỗng dưng đùng cái trở thành kẻ ở trọ, vô gia cư, thất nghiệp. Mỗi sáng phải kiếm báo đọc để tìm nhà thuê, kiếm việc làm. Sáng bố dắt con đến trường xong, lết bộ về trong cơn gió đông rét buốt, xong hai vợ chồng ngồi nhìn nhau, mạnh người nào ráng giữ cho nước mắt chảy ngược vào trong ...

Không chơi hù nhe
bash.gif
bash.gif
24.gif
24.gif
080402cool_prv.gif
.
Bác nqp này viết thì ít mà hỏi thì nhiều... Mỗi câu bác hỏi có đề tài rất rộng, nếu trả lời một cách nghiêm túc thì tôi phải suy nghĩ lung lắm, dàn ý trả lời trong đầu và mất vài h để gõ. Gõ xong, đọc lại, sửa lại rồi mới post... Mà sao bác không hỏi chung trên diễn đàn, hay bác thấy lão già này vui tính nên bác cứ nhè tôi mà hỏi...
Nói cho vui thôi, chứ nếu tôi rảnh thì cũng sẵn sàng mau mắn trả lời... Mà sao ít rảnh quá đi thôi...???
 
nqp
Hạng B2
13/6/05
368
2
0
Cảm ơn bác gtq nhìu nhìu bác chỉ dẩn rỏ ràng lắm , làm phiền nhà bác quá .
Em copy dzô pc để dành nghiên kíu rùi chỉ còn có một vài chổ em muốn hỏi thêm :
1/ Shoulder Check .
Ngoài động tác nhìn kiếng chiếu hậu giửa và hai bên , mình phải quay đầu qua phải / trái để kiểm tra thêm phải không bác ? Có cần phải quay đầu nhìn ra sau trong trường hợp de xe không ?
2/ Đậu xe kiểu 3 points là gì bác hai ?
3/ Parking .
GK có bắt de xe dzô hay chỉ chạy thẳng dzô đậu thui ?
4/ No pass or failed .
Bao nhiu lâu mới được nộp tiền thi lại tại BC ?
Lúc nào bác quỡn giúp em thêm nhe , chúc bác cuối tuần có cái party dzui dzẽ , Thanks
 
nqp
Hạng B2
13/6/05
368
2
0
gatuquan nói:
nqp nói:
PMC nói:
....... Đang có nhà, có xe, có việc làm, bỗng dưng đùng cái trở thành kẻ ở trọ, vô gia cư, thất nghiệp. Mỗi sáng phải kiếm báo đọc để tìm nhà thuê, kiếm việc làm. Sáng bố dắt con đến trường xong, lết bộ về trong cơn gió đông rét buốt, xong hai vợ chồng ngồi nhìn nhau, mạnh người nào ráng giữ cho nước mắt chảy ngược vào trong ...

Không chơi hù nhe
bash.gif
bash.gif
24.gif
24.gif
080402cool_prv.gif
.
Bác nqp này viết thì ít mà hỏi thì nhiều... Mỗi câu bác hỏi có đề tài rất rộng, nếu trả lời một cách nghiêm túc thì tôi phải suy nghĩ lung lắm, dàn ý trả lời trong đầu và mất vài h để gõ. Gõ xong, đọc lại, sửa lại rồi mới post... Mà sao bác không hỏi chung trên diễn đàn, hay bác thấy lão già này vui tính nên bác cứ nhè tôi mà hỏi...
Nói cho vui thôi, chứ nếu tôi rảnh thì cũng sẵn sàng mau mắn trả lời... Mà sao ít rảnh quá đi thôi...???
He He bác thông cảm cho em , mí bác ở bễn lâu rùi có nhìu kinh nghiệm nên em đè ra em hỏi
033102beer_1_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
, cứ hỏi đúng tên đúng người cho chắc ăn bác ui
bash.gif
bash.gif
.
Good night
 
nqp
Hạng B2
13/6/05
368
2
0
He he đang nhìn thấy bác gtq online
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
, đi ngủ giữ gìn sức khỏe để CN nhậu đơiiiiiiiiii
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/7/10
230
0
0
Re:Canada Day!

@chituhau : ö vancouver quán naked bar nào hot nhât vay Bac ? Hôm mình vào chäc lôn quán , nó check passport tùm lum , ngäi muon chet ! Hiccc cho tí hình luon nha !
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
3/10/10
111
9
18
51
Vancouver Canada
gatuquan nói:
Road test ở Vancouver 5 năm về trước
- Sau khi làm thủ tục đóng lệ phí thi (50$/lần), bạn sẽ cùng giám khảo ra parking lot, xe mình đã đậu ở đó. Xe để đi thi nên dùng xe mình đã quen, thường tập lái, xe nhỏ (sedan, coupe chẳng hạn, tránh dùng xe lớn như mini van, SUV). Xe lớn khi ra vô parking sẽ khó khăn cho mình.
- Giám khảo sẽ yêu cầu mình: bật các loại đèn, đạp thắng, quay kiếng lên xuống, để make sure các bộ phận này hoạt động tốt. Sẽ làm tín hiệu quẹo trái, phải bằng tay và mình trả lời ngắn gọn bằng miệng, để chắc chắn rằng mình hiểu được tín hiệu của người đi xe đạp trên đường.
- Giám khảo sẽ lên xe ngồi ghế trước cạnh tài xế, GK sẽ yêu cầu mình bấm kính cửa trước phía GK xuống. GK có kính chiếu hậu cầm tay, sẽ đưa kính ra ngoài để quan sát. Vì sự an toàn của cả hai là trên hết - nên nhớ là GK họ vẫn đang yêu đời nên họ rất sợ thí sinh lái một cách quờ quạng - còn chuyện đậu hay rớt là của mình - kg phải của GK, nên bạn phải hết sức cẩn thận khi lái xe.
- GK yêu cầu nổ máy và bạn nên "giả vờ" lấy tay hay bấm nút chỉnh các kiếng chiếu hậu (mặc dù kiếng đã chỉnh OK rồi) shouder check cả hai bên. GK sẽ hỏi bạn "Are you ready?", bạn trả lời "Yes sir (madam)...
- GK ra lệnh bắt đầu chạy và dọc đường sẽ ra lệnh ngắn gọn như "turn left, turn right..." bạn cứ lắng nghe lệnh, quan sát xe cộ, nguòi đi bộ, xe đạp, biển báo các loại... v.v... phải tập dự đoán: nguời đi bộ, các loại phương tiện khác đang tham gia giao thông sẽ lưu thông ntn để kịp "xử lý tình huống" . Đừng có ôm vô-lăng cứng ngắc mà phải tỏ vẻ linh hoạt, ví dụ như liếc nhìn kính chiếu hậu trong xe và ngoài xe thường xuyên.
- Quẹo trái phải, change lane: luôn bật đèn quẹo và shouder check, nếu mỗi lần quên là bị trừ điểm.
- Chạy đúng tốc độ cho phép, không được chạy quá tốc độ cũng như chạy chậm quá, nếu đường nhiều xe, phải chạy chậm hơn tốc độ cho phép thì phải chạy theo tốc độ chung, đừng hăng hái mà vượt lên cho đúng tốc độ cho phép.
- Gặp stop sign, lối băng qua đường dành cho người đi bộ, biển giảm tốc độ khi qua school zone, play zone... phải rà thắng giảm tốc độ từ trước, không được thắng gấp (bị trừ điểm).
- Thấy người đi bộ có ý định băng qua đường nơi có hoặc không có tín hiệu đèn, tùy theo tình huống mà mình phải dừng lại để nhường đương cho họ. Không nhường là bị trừ điểm. Phải full stop, đừng có chạy rề rề mà phải dừng hẳn. Khi dừng phải giảm V từ từ, tránh thắng gấp.
- GK sẽ cho mình chạy trong local way: quẹo trái, phải, change lane, chạy vào ngã tư, ngã năm có vòng xuyến, những chỗ có bảng yield (phải biết quy định nhường đường), những chỗ có nhiều đèn tín hiệu (mỗi lane có một chùm đèn tín hiệu chẳng hạn), những chỗ đang sửa đường (có hoặc không có nguòi dẫn đường)
- Sau đó chạy lên highway, lưu ý khi nhập vào HW phải tăng tốc độ kịp thời cho bằng tốc độ HW, giữ lane phải, lane trái dùng để vượt. GK cho chạy một đoạn HW thôi, sẽ thoát ra exit, nhớ quan sát biển tốc độ cho phép của exit và giảm tốc độ đúng lúc ra exit (có nhiều exit V cho phép chỉ 30 km/h cho nên phải tăng cường quan sát, ra exit mà quá V bị trừ điểm)
- Tùy ý thích, giám khảo có thể yêu cầu mình quay đầu xe hoặc đậu xe kiểu 3 points, đậu paralel... trên những đoạn đường vắng xe, hoặc cho mình đậu xe trong parking của một cái mall nào đó.
- Trở về parking của nơi thi lái xe, đậu xe theo chỗ chỉ định của GK.
- Thời gian road test thường không quá 30 phút. Nếu mình lái dỏm quá bị trừ điểm không thể đậu thì GK cho mình về sớm (đỡ nguy hiểm cho cả hai và cho mọi người, đỡ tốn thời gian và đỡ tốn xăng... cho lần thi này...hì hì)
- GK sẽ nói ngắn gọn sau khi kết thúc: You're passed today hoặc No pass today...
- Coi chừng hôm road test trời mưa, gạt nước phải ok, sưởi kính, heat phải tốt vì GK phải hạ kiếng suốt thời gian road test. Trời mưa, kiếng mờ khó lái, head không đủ ấm, GK thò đầu ra quan sát sẽ dễ bị cảm lạnh, GK bực mình sẽ nghiêm khắc hơn với những sai sót của mình.
- Xe phải sạch sẽ trong ngoài, thể hiện sự tôn trọng GK và nói lên tính cẩn thận chăm sóc xe của mình.

Bình tĩnh và tự tin, cẩn thận.
Mỗi lần rớt mình sẽ nhớ đời những lỗi mắc phải...
Không có gì phải lấy làm chán nản khi bị trượt, phải tự an ủi như thế. Mình trượt là do mình chưa đủ khả năng đậu, mà chưa đủ k/năng thì phải tập nữa, không có gì phải buồn nhiều, mà phải cố gắng đúc rút kinh nghiệm. GK họ cũng muốn mình pass nhưng nếu mình phạm nhiều lỗi, nhất là chỉ cần mắc một lỗi nặng (dangerous action) là bị failed. Đó chính là sự an toàn cho bản thân mình và cho cộng đồng.
Good luck!

Hy vọng là chút ít kinh nghiệm này của mình sẽ giúp phần nào các bác chưa có bằng lái...
Tớ đi ngủ đây, mãi gõ gõ mà đã 3h sáng rồi...

Mỗi ngày ai cũng có chỉ 24h... chỉ khi nào nghỉ hưu mới trở thành tỷ phú thời gian. Lòng muốn thì nhiều, thời gian thì quá ít... "cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ" (TCS)...
Bác từ quan cho em hỏi chút. Có người bạn cho em trang web này: 
ko biết khi đổi sang bằng lái quốc tế tại đây thì qua Canada có dùng được ko hay vẫn phải thi lại ạ?
Thanks bác nhìu nhìu :)
 
Hạng B2
3/10/10
111
9
18
51
Vancouver Canada
Sorry mob, tớ ko cố ý spam nhưng tớ đang tìm cách đưa cái trang web quỉ quái kia lên 3 lần rồi mà vẫn ko được (trình còi quá
20.gif
). Thôi tớ làm cú chót đây, ko được thì lại phải nhờ anh em chỉ giáo.