Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Môt năm Pajero Sport: PajeroSport today.

Hạng D
6/7/08
4.291
3.071
113
nam khang nói:
Mai em lên nhận xe, chiều đi lấy biển số.
Các xe xuất xưởng gần đây (tháng 6/2006) không có chữ Mivec bên dưới chữ V6
Nghe nói các xe xuất xưởng sau nữa sẽ không có cả chữ V6 (Chắc do giảm giá)?


Vỏ xe gin hơi ồn (SX ở Thailand), tốt nhất thay vỏ BS hay Dunlop SX ở Nhật, giảm ồn được nhiều lắm. Thay lúc mới mua dễ thay, bù ít
 
Hạng B2
6/4/10
322
138
43
52
Chúc mừng bác Chủ có chiếc xe đẹp và mạnh mẽ!

Hôm nay thứ 6 không phải ngày 13, bác cứ qua gia nhập đại hội cây Mít, ở Lò Đất quán (khu Trung Sơn), đồng thời chi bộ thông qua nghị quyết một lần nữa " Giận thì giận nhưng chơi thì cứ chơi"; "Người chơi với Người là 9, còn Xe chỉ là cái cớ", rồi bác sẽ thấy nhiều man chửi bới PS lắm đấy!
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
truong195 nói:
Hôm nay tìm lại dược tấm hình này
9810995753_9b0ef74f16_c.jpg
Ở điều kiện viet nam hiện nay turbo VGT kém phát huy khả năng do tốc độ thấp (thông dụng ở 1000-2500).Vídu là ở tốc độ 2000 v/p  VGT chỉ đạt 250 Nm, trong khi Động cơ hiện nay là 314 Nm. VGT chỉ phát huy khi trên 2500v/p, nhưng ở tốc độ này ít dùng.Chẳng hạn đang chạy ở 80km/h (1600 v/p??) bác đạp một cái thì VGT sẽ tăng tốc chậm hơn động cơ hiện nay. Nếu có dịp, hãy so sánh thử với các hiệu xe khác như thế nào. 
Em tăng tốc thấy vòng tua toàn từ 2500 - 3000 v/p thôi bác! Suy ra VGT vẫn ngon hơn!
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Trước khi đến được 3000 thì xe cũng phải qua các tôc độ thấp hơn; và ngay cả ở 3000, chênh lêch cũng không đáng kể, nhìn chung không khác biệt; hơn nữa, phần lớn có điều kiện chạy nhanh như bác, mà chỉ bắt đầu vượt ở tốc độ 50-70km/h thôi.
Nên Gắn racechip hiệu quả hơn (nếu thích).
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Em bỏ RC rồi, giờ đang gắn PDI system (Plug Direct Injection), không phải chui gầm luồn dây vất vả nữa. Cơ chế tác động thông qua béc phun, nguyên lý hoạt động dựa vào điều chế độ rộng xung (pulse width modulation), chạy cũng rất bốc, tăng tốc vẫn lưng dính ghế!

Môt năm Pajero Sport: PajeroSport today.

 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
PS chỉ cần êm, giờ cái vụ đổi vỏ ổn rồi. Chờ hãng Mẹ fix lại cho phụ hợp hơn với việt nam thôi.
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
truong195 nói:
PS chỉ cần êm, giờ cái vụ đổi vỏ ổn rồi. Chờ hãng Mẹ fix lại cho phụ hợp hơn với việt nam thôi.
Vỏ thì chỉ gây ồn, còn bưng tai thì sao bác? Hãng thì chỉ giỏi dụ dỗ người ta mua xe, mua xong rồi thì thôi, sống chết mặc bay, chưa bao giờ xem xét nghiêm túc hết.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Bác nói người ta nghe, người ta sợ, người ta mua và tháy không như bác nói.

Có thể cải thiện bằng các phương pháp ít tốn kém hơn, thì nên làm trước, và làm các phowng pháp chắc chắn.
-Đổi vỏ mềm để êm hơn; điều này khong phải PS mà từ Mer, BMW, ..đến Matiz.. mọi người đã làm; như thế ddoooir vỏ không phải là mạo hiểm. Khi vỏ lớn và mềm hơn, khoảng không gian đàn hồi sẽ rộng hơn, chấn động sé xử lý tốt hơn.
Việc thay vỏ giống hêt việc bác thay bộ nhún độ (mà bác khen êm). Vối bộ nhún, chấn động sẽ lên bánh xe, vào moay ở vào cầu.ròi khử ở bọ nhún. Còn với vỏ mềm, chấn đọng sẽ khư ngay tại vỏ, chưa đến moay ơ.; Võ làm việc tốt hơn chứ?.

Nhũng thứ liên quan với độ kín xe thì đã nơi trước, cứ thao bớt rpncuawr, hay làm các động tác giảm độ kín xe là nó êm ngay, xe trong cấp nào đi dưỡng xấu cũng ù như PS cả. Một số bác hỏi tôi sao Pajero 3.0 đời trước ù ít; điều đó gì xe đó là máy xăng, lại số tay. hiên tượng bương bưng chỉ cơ thể xãy ra trên xe rất kín, và xe AT thôi.

Gắn bộ này nhằm cải thiện động cơ ldầu làm việc, nếu có hướng làm tốt hơn, rẻ hơn sao lại không làm?
Bác có để ý là người miền bắc, than phiền hơn người miền nam? tại sao? dĩ nhiên không phải người Bắc khó tính. Dó là những gì T sắp làm.

Vấn đề là tài chính. Lộ trình như sau
Mẩu thử nghiệm, khoảng 6-7 triệu;thử nghiệm này để biết chắc chắn có làm dược hay không dù tin chắc hơn 90% sẽ làm được. Giai đonạ này T sẽ bỏ tiền làm mà không nhận tài trợ (vì thế mới lâu :().
Thí nghiêm trên xe , khoảng vài triệu.
Hoàn chinhf3-10 triệu nhưng rất nhiều công. Mổi bộ hoàn chỉnh chỉ vài triệu thôi.


Chiếc xe là cả một gia tài; PS là một chiếc xe đáng mua.Nên khi các bác muốn mua, hảy thử các xe khác, càng nhiều càng tốt..Everest, Fortuner, CRV, Mer, Previa..nếu bác nào tinh ý, sau khi thuiuwr nhiều xe, sẽ nắm rỏ qui luât.
Còn các bác tin vào PS, thì chỉ chuẩn bị 6 triệu để đổi vỏ thôi. Các bác miền bác dã kết luạn là gcair thiện 80%, mà kết qur đúng như thế.