Hôm nay bỏ việc một ngày để viết tiếp, hy vọng khi xong, thành một tài liệu có ích cho người chuẩn bị mua xe.
Mình không có nhiều thời gian lắm, còn những post như thế này cần phải liên tục , không ngắt quãng được, vì dể hiểu sai ý.
Hiện tương ù của PS hiện không còn là vấn đề đáng quan tâm lắm của người đi PS hiện nay, nhưng hy vọng bài này vẫn còn giúp ích, thêm thong tin cho những bác chuẩn bị mua PS D AT, các bác đang tìm hiểu, thậm chí các bác không bao giờ mua PS, vì thật ra, các xe khác đều bị, chỉ không nói ra thôi.
Hiện tương ù của PS D AT mới
Về hiện tượng ù trên chỉ xảy ra trên một số xe PS D AT mới. Vấn đề có vẻ khó hiểu vì PS D MT không ù;
PS D AT chỉ ù trên một số xe mới, xe miền bắc ù phổ biến hơn xe miền nam; thậm chí xe mẫu của đại lý có lúc ù, vài tuần sau hết, rồi lại ù.
-
PS D AT đi một thời gian chừng 15-30.000km trở lên thì giảm hẳn thậm chí có xe còn êm như xe xăng (xe bác Capitano, mình đi chung chuyến rồi, nếu không nói thì khi ngồi vào xe, không thể nghĩ là xe này chạy Diesel).
-Xe PS D bên Thái không ù.
Vinastar thường âm thầm thử nghiệm khá kỹ tại Việt Nam, nhưng kỳ này họ lại test bằng xe xăng; nếu dung xe dầu, có lẽ hiện tượng này đã sớm được phát hiện và khăc phục.
Trong phần trước, mình đã đề cập đến viêc kết cấu xe PS rất kín làm tăng ù.
Phần tiếp theo bàn về ù
Do động cơ rung
động cơ mới, còn nặng nên rung nhiều
Với chế độ chăm sóc cao hơn tiêu chuẩn, cũng góp phần giảm rung ngay trong quá trình chạy rà.
Do hộp số
Xe PS Thái và Phi lúc đầu sử dụng hộp số Triton, còn hộp số PS hiên nay dùng INVEC II.
Nhiều chuyện có vẻ rất khó hiểu khi xe mới, nhưng hiên nay khá bình thường, còn chuyên ù , tóm lại, có thể trị ngay khi xe còn mới, nhờ sự tìm tòi không mệt mỏi của các bác sử dụng PS.
(Còn tiếp)
Mình không có nhiều thời gian lắm, còn những post như thế này cần phải liên tục , không ngắt quãng được, vì dể hiểu sai ý.
Hiện tương ù của PS hiện không còn là vấn đề đáng quan tâm lắm của người đi PS hiện nay, nhưng hy vọng bài này vẫn còn giúp ích, thêm thong tin cho những bác chuẩn bị mua PS D AT, các bác đang tìm hiểu, thậm chí các bác không bao giờ mua PS, vì thật ra, các xe khác đều bị, chỉ không nói ra thôi.
Hiện tương ù của PS D AT mới
Về hiện tượng ù trên chỉ xảy ra trên một số xe PS D AT mới. Vấn đề có vẻ khó hiểu vì PS D MT không ù;
PS D AT chỉ ù trên một số xe mới, xe miền bắc ù phổ biến hơn xe miền nam; thậm chí xe mẫu của đại lý có lúc ù, vài tuần sau hết, rồi lại ù.
-
PS D AT đi một thời gian chừng 15-30.000km trở lên thì giảm hẳn thậm chí có xe còn êm như xe xăng (xe bác Capitano, mình đi chung chuyến rồi, nếu không nói thì khi ngồi vào xe, không thể nghĩ là xe này chạy Diesel).
-Xe PS D bên Thái không ù.
Vinastar thường âm thầm thử nghiệm khá kỹ tại Việt Nam, nhưng kỳ này họ lại test bằng xe xăng; nếu dung xe dầu, có lẽ hiện tượng này đã sớm được phát hiện và khăc phục.
Trong phần trước, mình đã đề cập đến viêc kết cấu xe PS rất kín làm tăng ù.
Phần tiếp theo bàn về ù
Do động cơ rung
động cơ mới, còn nặng nên rung nhiều
Với chế độ chăm sóc cao hơn tiêu chuẩn, cũng góp phần giảm rung ngay trong quá trình chạy rà.
Do hộp số
Xe PS Thái và Phi lúc đầu sử dụng hộp số Triton, còn hộp số PS hiên nay dùng INVEC II.
Nhiều chuyện có vẻ rất khó hiểu khi xe mới, nhưng hiên nay khá bình thường, còn chuyên ù , tóm lại, có thể trị ngay khi xe còn mới, nhờ sự tìm tòi không mệt mỏi của các bác sử dụng PS.
(Còn tiếp)