Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
3/12/10
407
2
18
44
Em ko biết phải kể sao cho chi tiết, đại loại là em gặp problem chỉ sau khi khai trương Quán ăn gia đình ở Gò Vấp đc 4 ngày(tính hết hôm nay). Nên em mở topic này để xin thêm 1 số chia sẻ rủi ro từ kinh nghiệm của các bác. Vì mới khai trương nên chỉ bố trí 1 bác bảo vệ, nhưng bị tụi nó dàn cảnh lấy mất chiếc xe của 1 bé nhân viên, problem lúc gần trưa - thời gian này thì em đang busy ở Cty, còn nhân viên thì chỉ mới mở cửa Quán đc độ hơn 1 tiếng để dọn dẹp & chuẩn bị nên chưa có khách. Em cũng đã chỉ đạo trích tiền từ quỹ của Quán để mua lại xe mới cho em nó tiện đi làm, còn về phần bác bảo vệ, trách nhiệm hoàn toàn là của bác ấy, nhưng hoàn cảnh cũng khó khăn mà lại rất uy tín nên em cũng chẳng biết xử thế nào nữa. Em đã gấp rút cho khai trương trước tháng cô hồn, cúng kiến đầy đủ mà sao nó đen thế ko biết.... Theo các bác, các bác sẽ dàn xếp vụ này như thế nào. Về phần bác bảo vệ, bác ấy tự đề nghị với em là bác ấy sẽ đền bằng chiếc Dream đang đi rồi tự xin nghỉ việc vì cảm thấy mất uy tín với em, và cũng ko có tiền để mà bù thêm. Em thì nói vấn đề đó em chưa bàn tới, trước tiên là phải rút kinh nghiệm & tìm cách khắc phục (vì Quán em nằm ở mặt tiền Quang Trung, ngay khu đông đúc nhất của GV nên chắc chắn tụi xx dòm ngó cũng nhiều)... nhưng để suy nghĩ vấn đề này thì em chả biết phải sao hết, trong bụng thì muốn thôi ......
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
6/12/10
514
17.173
93
Re: Một số rủi ro chủ quan khi kinh doanh quán ăn/nhà hàng

Chia bùn với bác , Hi vọng vạn sự khởi đầu nan , gian nan bắt đầu phất .giờ làm quán ăn nhà hàng thì còng lưng nuôi xxx ban ngày với ban đêm chắc mệt lắm
63.gif

 
Hạng B2
1/8/12
107
3
0
44
Re: Một số rủi ro chủ quan khi kinh doanh quán ăn/nhà hàng

Em mở quán hai năm mất hai chiếc xe nè Bác, mà toàn xe xịn mới mua chưa đầy 1 tháng thôi. Nhân viên bảo vệ làm mất xe xong lẳng lặng nghỉ việc luôn, vì họ chẳng có gì để đền ạ. Phương án hay sử dụng là chủ 50%, giữ xe 50%, giữ xe không có tiền thì trừ dần vào lương...Chia buồn với Bác
 
Hạng D
12/5/12
1.338
964
113
google.com
Re: Một số rủi ro chủ quan khi kinh doanh quán ăn/nhà hàng

tội nghiệp chú bảo vệ, theo em thì 50-50, vẫn để dream cho ổng đi làm, tháng trừ 500k thui... trừ 1, 2 tháng thôi rồi xí xoá cho ổng (người ta cũng khổ mà)
 
Hạng C
31/3/11
542
24.785
93
0948363683
Re: Một số rủi ro chủ quan khi kinh doanh quán ăn/nhà hàng

Thời buổi này 1 mình làm cả chục thằng c.téo lo làm toàn lo canh me mình để "móc túi",chán:(
Chia buồn cùng bác,chúc quán đông khách
 
Hạng C
12/4/13
745
602
93
43
Re: Một số rủi ro chủ quan khi kinh doanh quán ăn/nhà hàng

chia buồn cùng bác chủ...sự cố bác chủ gặp phải là những rủi ro/vấn đề người nào kinh doanh cũng gặp phải...bên em trước cũng gặp trường hợp tương tự...vấn đề nào chủ doanh nghiệp cũng chịu hết thì cũng không được....bên em lúc đó có chi quỹ hỗ trợ bé lễ tân (người mất xe cũng là coi xe vì lúc đó không có bảo vệ) vay tiền (không lãi) để trước mắt mua xe khác để sử dụng rồi trích dần lương hàng tháng ... nhưng em không nghĩ đó là cách giải quyết tốt nhất.

em nghĩ cách tốt nhất là nên làm rõ ràng nhu cầu trách nhiệm ngay từ ban đầu. Để sau này có vấn đề xảy ra rồi thì dễ dàng nói chuyện và xử lý. Theo như bác trên kia nói là chủ chịu 50, bv chịu 50, nhưng có điều không loại trừ rủi ro bv liên kết với tụi bên ngoài tổ chức trộm xe an chia rồi chỉ chịu trách nhiệm 50% (em nói đây là khả năng xấu nhất vì bv mình cũng đâu phải là quen biết hết ...đa phần là tuyển từ bên ngoài). Em nghĩ tốt nhất là 70/30 (bv chịu 70, doanh nghiệp chịu 30). Điều này nên làm rõ và thống nhất từ ban đầu (ghi rõ vào hợp đồng lao động). Nếu bv không có tiền trả 1 lần thì có thể hỗ trợ trả nhiều lần qua cấn trừ lương
 
Hạng B2
11/10/12
389
133
43
57
Re: Một số rủi ro chủ quan khi kinh doanh quán ăn/nhà hàng

Theo lời pak chủ thì em thấy NV.BV có tinh thần trách nhiệm, nhưng có sự cố hoặc do nghiệp vụ chưa cao, hoặc do thiếu nhân sự hỗ trợ. Vấn đề này lại thuộc trách nhiệm pak chủ (tuyển NV nghiệp vụ chưa cao hoặc chưa bố trí nhân sự hỗ trợ). Xét về hậu quả sau xử lý, em thấy pak chủ không khó khăn nhiều bằng NV.BV khi xuất kinh phí để mua lại xe cho cô NV.
Do đó, em thấy đề xuất của pak tinnt là hợp tình, hợp lý
080402cool_prv.gif

Tuy nhiên, điều quan trọng là biện pháp khắc phục để không tiếp tục xảy ra sự cố mất xe và cả các sự cố khác. Mất xe NV đỡ ồn ào vì có thể giải quyết nội bộ, mất xe khách rất mệt mỏi vì ồn ào, ảnh hưởng hiệu quả kinh doanh, chưa kể chuyện chắc chắn xảy ra là phải chung cho XXX để khỏi kêu lên kêu xuống.
Thường em thấy tình trạng phổ biến là sử dụng NV.BV lớn tuổi, lương vừa phải, tính tình điềm tĩnh. Nhưng cũng có nhược điểm là chậm chạp và ngủ gục ban ngày (do ban đêm mất ngủ).
Giang hồ thì hiểm ác, thường chơi bài "dương Đông, kích Tây". Phản ứng chậm hoặc thiếu nghiệp vụ, thiếu nhân sự hỗ trợ giờ cao điểm rất dễ xảy ra sự cố. Chưa kể chuyện "nuôi ong tay áo", "cõng rắn cắn gà nhà" nữa. Em không dám phán xét khi chưa có thông tin nhưng pak chủ cũng nên thận trọng về việc này, không thừa.
Chúc pak chủ ăn nên làm ra, mua mau bán đắt ợ!
 
Hạng B2
25/6/13
294
6
0
46
Re: Một số rủi ro chủ quan khi kinh doanh quán ăn/nhà hàng

Super HB nói:
Em mở quán hai năm mất hai chiếc xe nè Bác, mà toàn xe xịn mới mua chưa đầy 1 tháng thôi. Nhân viên bảo vệ làm mất xe xong lẳng lặng nghỉ việc luôn, vì họ chẳng có gì để đền ạ. Phương án hay sử dụng là chủ 50%, giữ xe 50%, giữ xe không có tiền thì trừ dần vào lương...Chia buồn với Bác


Em đề nghị Bác lên xxx phường nhờ hỗ trợ giữ xe ( giá có cao đi nữa nhưng được lợi nhiều hơn )
 
Hạng B2
3/12/10
407
2
18
44
Re: Một số rủi ro chủ quan khi kinh doanh quán ăn/nhà hàng

itmanvn nói:
Im im mở quán là nàm thao???
gọi cho ông có nghe máy đâu, vì gấp rút quá nên mấy hôm nay bận quá có báo được cho ai đâu, râu tóc dài lòng thòng còn ko rãnh đi tỉa tót nè ba ơi
 
Status
Không mở trả lời sau này.