Hồi em học thầy chỉ dạy cách 2 thôi... còn cách sài thắng tay em thấy hơi "nhiêu khê, rắc rối". Em cũng định "tự học" mấy phen nhưng chưa làm dc... Thôi sài cách 2 dc rùi... em thấy đi đường Sài Gòn mà sài cách 1 có mà chít...
vâng ! thanks các bác ! hồi đi học , thầy dạy em cách thứ 3 , cách 1 và 2 do em tự nghĩ ra , em còn phải nghiên cứu kỹ thuật bộ ly hợp để tìm ra lý do tại sao xe tắt máy . Em vẫn dùng cách 1 , đường vắng thì xe rất êm , nhưng đường đông thì cách 2 thích hợp hơn (theo ý em). Cách 3 thì ngẫu nhiên , không kiểm soát được , rất dễ tắt máy .
Cách 1: dùng khi khởi hành sau khi phải đứng trên dốc lâu, vd như bị kẹt xe khi lên dốc cầu Sài gòn thì kéo thăng tay lên ngồi đợi, khi chạy được thì làm như bác chủ thớt đã viết. Cách 1 này còn phải sử dụng khi bác bị dừng không lâu nhưng trên dốc có độ dốc khá lớn, vd như đi lên dốc từ hầm để xe của Vincom, HCM, vì lí do gì đó phải dừng ở giữa chừng cần phải kết hợp thắng tay để xe ko bị trôi về sau nhiêu khi khởi hành trở lại.
Cách 2: được dùng thường ngày khi khởi hành trên các con dốc có độ đốc thấp, hoặc là phải đi chậm lúc kẹt xe khi lên dốc có độ dốc thấp. Chỉ cần dùng thắng chân để giữ xe ko bị trôi về sau, khi khởi hành sẽ làm như đã viết ở #1. Theo em đây là cách sẽ dùng nhiều nhất trong việc lái xe hàng ngày.
Cách 2: được dùng thường ngày khi khởi hành trên các con dốc có độ đốc thấp, hoặc là phải đi chậm lúc kẹt xe khi lên dốc có độ dốc thấp. Chỉ cần dùng thắng chân để giữ xe ko bị trôi về sau, khi khởi hành sẽ làm như đã viết ở #1. Theo em đây là cách sẽ dùng nhiều nhất trong việc lái xe hàng ngày.
Japan9 nói:Cách 1: dùng khi khởi hành sau khi phải đứng trên dốc lâu, vd như bị kẹt xe khi lên dốc cầu Sài gòn thì kéo thăng tay lên ngồi đợi, khi chạy được thì làm như bác chủ thớt đã viết. Cách 1 này còn phải sử dụng khi bác bị dừng không lâu nhưng trên dốc có độ dốc khá lớn, vd như đi lên dốc từ hầm để xe của Vincom, HCM, vì lí do gì đó phải dừng ở giữa chừng cần phải kết hợp thắng tay để xe ko bị trôi về sau nhiêu khi khởi hành trở lại.
Cách 2: được dùng thường ngày khi khởi hành trên các con dốc có độ đốc thấp, hoặc là phải đi chậm lúc kẹt xe khi lên dốc có độ dốc thấp. Chỉ cần dùng thắng chân để giữ xe ko bị trôi về sau, khi khởi hành sẽ làm như đã viết ở #1. Theo em đây là cách sẽ dùng nhiều nhất trong việc lái xe hàng ngày.
Cách 1 thì chỉ dùng khi thi thôi
Cách 2 phải tập nhuyển: 1 chân côn+1 chân đạp thắng. bắt đầu cho xe lăn bánh thả từ từ chân côn cho đến khi có cảm giác xe bị rung rung, thả từ từ chân thắng và chuyển qua chân ga đạp....
Cách 1 an toàn nhất nhưng xuất phát chậm
Tùy theo thói quen từng Bác mà áp dụng thôi!
Cách 2 phải tập nhuyển: 1 chân côn+1 chân đạp thắng. bắt đầu cho xe lăn bánh thả từ từ chân côn cho đến khi có cảm giác xe bị rung rung, thả từ từ chân thắng và chuyển qua chân ga đạp....
Cách 1 an toàn nhất nhưng xuất phát chậm
Tùy theo thói quen từng Bác mà áp dụng thôi!
Mình cũng toàn sdụng cách 2, cũng biết sdụng cách 1, nhưng chỉ dùng trong trường hợp xe đang tải nhiều và ngừng ở nơi có độ dốc cao, cách 1 thì đảm bảo không tuộc dốc và không tắt máy, nhưng đúng là máy hú to lắm.