Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
Cách 1 vừa hại bố côn vừa hao xăng, lỡ mà chân ga hơi nhiều gặp thằng truớc trôi nguợc là phù mỏ liền. Nói chung là nên dùng cách 2 và giữ khỏang cách an tòan với xe truớc.
 
Hạng C
14/1/10
664
14
18
tùy theo tình hình bác ơi, nếu cách 1 của bác là xe con thì ok, quá nhẹ nhành và dễ, lấy trường hợp này nè, xe dừng giữa dốc vì 1 lý do gì đó, bây giờ bắt đầu chạy lên dốc, xe tải có hàng nặng trên xe (gấp đôi trọng tải của xe)mà dùng cách gạt thắng tay làm bài bản như cách 1 của bác chủ thớt ko khéo xe tuột dốc luôn. đạp hết số 1 mà xe bò lên dốc thấy thương, vì chở quá tải gấp đôi trọng tải của xe, vì vậy chọn cách đạp côn và ga phối hợp rất nhanh kết hợp thắng tay luôn, và phải nói là chạy xe lâu năm mới quen được.
 
Hạng D
30/6/10
4.015
26
48
Gò Vấp - TPHCM
hì hì ... đúng là chạy lâu vẫn là một thắc mắc thường xuyên . Em biến tấu cách 1 và cách 2 ra cách 4 rồi các bác ạ! máy đi rất êm , nhẹ nhàng , không hại côn , không phải dùng thắng tay ! thanks các bác nhiều . Đây là những ý kiến rất hay cho những ai có thói quen chưa tốt hoặc mới biết lái !
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
chắc cách 4 của bác là thuê 1lơ xe chạy theo cầm cục chêm..cần dừng lại thì hô lơ đút cục chêm vô..chừng đề pa chạy được thì lơ rút cục chêm rồi nhảy theo xe..cách này vô cùng êm ái mà không hại côn cũng như thắng
24.gif
 
Chi hội phó GMFC
13/5/05
2.522
10
38
50
duynguyen nói:
Cách 1 vừa hại bố côn vừa hao xăng, lỡ mà chân ga hơi nhiều gặp thằng truớc trôi nguợc là phù mỏ liền. Nói chung là nên dùng cách 2 và giữ khỏang cách an tòan với xe truớc.
Hic... bác không thương các em phía sau rồi... khi kẹt xe em toàn phải đứng xa các bác MT trước, vì để ý em thấy khi bắt đầu di chuyển các bác lùi lại 1 tí... 1 lần em suýt bị phù mỏ khi đang đứng sau 1 bác này...


Mà đâu phải lúc nào cũng sử dụng đâu mà các bác sợ hư hao, phía trước các bác nhìn chuẩn hơn phía sau là cái chắc, xe trước chạy có khoảng trống thì mình mới chạy mà...


Mong các bác cứ như sách mà làm cách 1 đi ạ...
 
OS Support
10/4/10
102
0
0
33
trong trường dạy lái xe,các thầy toàn dạy cách 2 ko ah
 
Hạng D
30/6/10
4.015
26
48
Gò Vấp - TPHCM
duynguyen nói:
chắc cách 4 của bác là thuê 1lơ xe chạy theo cầm cục chêm..cần dừng lại thì hô lơ đút cục chêm vô..chừng đề pa chạy được thì lơ rút cục chêm rồi nhảy theo xe..cách này vô cùng êm ái mà không hại côn cũng như thắng
24.gif

hì hì . bác vui tính quá . cách thứ 4 thực sự là cách thứ 3 nhưng có lưu ý là thay đổi côn thì không thay đổi ga , còn thay đổi ga thì không đổi côn .Khi một đại lượng bất biến , còn đại lượng kia biến đổi thì đồ thị zich zac của chuyển động xe vẫn tiếp tuyến từng vi phân của đồ thị chuyển động liên tục lý thuyết nên máy xe sẽ không bị tắt ạ! các bác thử xem ... thú vị lắm ạ!

Còn cách 1 sẽ không hại côn , nếu như mình đạp nhẹ chân ga , thả đều chân côn với thời gian ngắn , nếu không đủ ga thì mới tiến hành bù tiếp theo (bù ga thứ cấp )
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
10/7/07
90
6
8
mobifone.com.vn
nếu ngừng lâu thì tôi kéo thắng tay cho đỡ mỏi chân, còn ko thì cứ giữ côn và ga cho xe nó lưng chừng nếu mỏi thì về N đạp phanh
 
Hạng B2
28/7/08
351
2
16
Sao cách này không thấy bác nhắc đến đồng hồ tua nhỉ?! vào số 1, chân phải đạp thắng, chân trái thả chân côn từ từ, để ý đồng hồ tua lùi dần đến khoảng 500 thì thả nhẹ chân thắng , lúc đo xe bác đứng yên, chuyển qua nhấp nhẹ chân ga để xe chay tới
ABFinance nói:
Cách 2: Không kéo thắng tay , đạp chân côn , đồng thời nhấp thắng chân , thả chân côn đều đến khoảng 2/3 hoặc 3/4 chân côn đồng thời nhấp nhẹ chân ga khi côn dừng ở vị trí 2/3 hoặc 3/4 côn ( tuỳ theo tiếng máy để dừng chân côn và thêm ga ). Với cách này thì xe khởi động rất êm , ít hại côn . Nhưng nhược điểm là phải để ý tiếng máy để xe không bị tẳt máy bằng cách bù ga nhẹ , nếu không chủ động được bù ga thì xe sẽ rất dễ tắt máy .