bác có thể giải thích rõ hơn chút không ?Cruze61A01206 nói:Người ta không ngu hơn bác đâugrenade nói:đúng ra nên làm xe nhỏ, chừng 15 chỗ là hợp lý. max là 25 chỗ..
Hồi đó em cũng có 1 em này ! nặng vô địch ! he he. KHông có số de đâu nha ! Tháo giảm thanh nổ to hơn ba gác máy lun ! he hexecanghai nói:
Ngày xưa (1974) bố em có con này của Đông Đức do cơ quan thanh lý bán lại với giá 500 đồng ( bằng khoảng 6 tháng lương của ông) mà ngày đấy dân tình cứ gọi là Bình Bịch tuốt chả phân biệt xe máy loại nào. Báo hại cho mẹ em và gia đình cứ phải thuê thợ sửa từ thị xã Vĩnh Yên về hàng tuần. Ngoài tiền công sửa còn phải cung phụng cơm gà, cá gỏi chu đáo. Bản thân mẹ con chúng em chưa được lần nào ngồi lên chiếc Bình Bịch này mà chỉ được giao nhiệm vụ đủn đít. Được một thời gian thì nó cũng ngỏm củ tỏi và phải đắp chiếu ở vỉa hè sau đó thì bán lại cho chính ông thợ sửa xe 300 đồng. Ngày bán xe mẹ con em mừng thôi là mừng!
Bác này quá lời rồi. Chiếc này em không biết tên chính xác là gì nhưng bố em hồi những năm 70-80 có một chiếc tương tự là Star của Simson CHDC Đức. Chiếc này máy 2 thì 50cc. Nhẹ như Honda thôi. Hồi đó e vẫn thấy chiếc này chạy ngoài đường và em gọi là Star nữ (tương tự như phân biệt Honda nam - 67 và Honda nữ - Dame 50). Không có chuyện nặng vô địch đâu. Hồi 13-14 tuổi, e tập chạy xe trên chiếc này mà. Còn xe 2 thì tháo ống giảm thanh thì làm gì chả kêu như ba gác máythanhchoray nói:Hồi đó em cũng có 1 em này ! nặng vô địch ! he he. KHông có số de đâu nha ! Tháo giảm thanh nổ to hơn ba gác máy lun ! he hexecanghai nói:Ngày xưa (1974) bố em có con này của Đông Đức do cơ quan thanh lý bán lại với giá 500 đồng ( bằng khoảng 6 tháng lương của ông) mà ngày đấy dân tình cứ gọi là Bình Bịch tuốt chả phân biệt xe máy loại nào. Báo hại cho mẹ em và gia đình cứ phải thuê thợ sửa từ thị xã Vĩnh Yên về hàng tuần. Ngoài tiền công sửa còn phải cung phụng cơm gà, cá gỏi chu đáo. Bản thân mẹ con chúng em chưa được lần nào ngồi lên chiếc Bình Bịch này mà chỉ được giao nhiệm vụ đủn đít. Được một thời gian thì nó cũng ngỏm củ tỏi và phải đắp chiếu ở vỉa hè sau đó thì bán lại cho chính ông thợ sửa xe 300 đồng. Ngày bán xe mẹ con em mừng thôi là mừng!
Các xe XHCN khi đưa về VN người dùng phải kiêm luôn là thợ sửa xe thì chạy mới ngon.
Đầu tiên là cái chụp Bugi: Nguyên bản rất tệ, rất hay mất lửa vì thằng này, đặc biệt khi đi trời mưa. Thay cái chụp của Honda vào. Hết bệnh liện
Thứ hai: dây cao áp: tương tự cái chụp Bugi, chơi ngày cái dây của Nhật.
Thứ ba: cuộn cao áp: cái này nguyên bản cũng rất tệ, điện phật phù và yếu, thay cái của Nhật là OK.
Thứ 4: Lọc xăng: xăng ở VN rất lởm, cặn lắng nhiều, chưa kể các chỉ số đều thấp. Vì vậy phải dùng cái lọc xăng của Hon đa, thường xuyên làm vệ sinh chế hòa khí, lọc gió.
Đặt lửa: đối với các xe chạy má vít, cần theo dõi nhiệt độ của máy mà đặt lửa cho phù hợp. Đặt lửa đúng rất dễ nổ; Thường xuyên bảo dưỡng má vít.
Thứ 5: Bugi: thay ngay cái Bugi của Nhật vào là an tâm
Thứ 6: luôn phải tự pha xăng: mua xăng và dầu về nhà tự pha, đong đếm cẩn thận, lọc xăng trước khi rót vào bình
Nếu làm tốt 6 điều trên, đạp khẽ là nổ, không bao giờ phải nằm đường.
Các xe XHCN đã được kiểm chứng: Habich, Balkan, Simson, ETZ, Babeta, Koma (xe này của Balan, số tay), Minsk
Đầu tiên là cái chụp Bugi: Nguyên bản rất tệ, rất hay mất lửa vì thằng này, đặc biệt khi đi trời mưa. Thay cái chụp của Honda vào. Hết bệnh liện
Thứ hai: dây cao áp: tương tự cái chụp Bugi, chơi ngày cái dây của Nhật.
Thứ ba: cuộn cao áp: cái này nguyên bản cũng rất tệ, điện phật phù và yếu, thay cái của Nhật là OK.
Thứ 4: Lọc xăng: xăng ở VN rất lởm, cặn lắng nhiều, chưa kể các chỉ số đều thấp. Vì vậy phải dùng cái lọc xăng của Hon đa, thường xuyên làm vệ sinh chế hòa khí, lọc gió.
Đặt lửa: đối với các xe chạy má vít, cần theo dõi nhiệt độ của máy mà đặt lửa cho phù hợp. Đặt lửa đúng rất dễ nổ; Thường xuyên bảo dưỡng má vít.
Thứ 5: Bugi: thay ngay cái Bugi của Nhật vào là an tâm
Thứ 6: luôn phải tự pha xăng: mua xăng và dầu về nhà tự pha, đong đếm cẩn thận, lọc xăng trước khi rót vào bình
Nếu làm tốt 6 điều trên, đạp khẽ là nổ, không bao giờ phải nằm đường.
Các xe XHCN đã được kiểm chứng: Habich, Balkan, Simson, ETZ, Babeta, Koma (xe này của Balan, số tay), Minsk
thit kho tau nói:Xe Simson về VN độ bền kém hay bị hư hỏng lý do tại sao em không biết chứ hồi mấy năm ở bên đó em chạy một em comfort 70 màu trắng chẳng bị hư hỏng gì , xe để ngoài trời mùa đông , băng đóng cứng tay ga , phải dội nước sôi cho tan băng mới vặn ga được , yên xe lấy cây đập cho rơi băng đóng chứ không ngồi lên hai hòn bi nó thành kem luôn , đạp một cái là nổ giòn ngay , em cưỡi em này gần 5 năm , mãi về sau mới mua được con lada cũ , xe ở bên nó bền vì bảo hành bảo dưỡng đúng nên em thấy nó chạy cũng ngon phết, tất nhiên không thể so với xe của bọn giẫy chết rồi , nhưng nó là loại xe máy có lẽ là tốt nhất của thiên đường chúng ta thời đó , dù sao cũng là người Đức làm ra mà , đâu đến nỗi quá tệ đâu.