corolla95 nói:rủi cán cứt de lại , phủi xuống, chứ không thằng xếp ngồi trong thùng nó chửi anh ơi
gakho nói:Số de để làm gì ta?grandfunk nói:hồi năm 1977-1978 ông già em được cơ quan phân cho chiếc bình bịch như bác xecanghai nói hình như là hiệu vackhot gì đó màu đen trũi to và nặng khiếp lắm , em còn nhớ đặc điểm duy nhất của chiếc xe đó là có số de nữa đẹp trước số 1 nếu móc ra sau là 2-3-4 , nhưng nếu <span style=""background-color: #ffff00;"">vô số 1 rồi đạp trước 1 cái nữa là thành số de </span>...hehehehe vãi lúa thật .
Cám ơn lão Mina, Cò giải thích ...tào lao wá.MINA nói:@ Gà kho: Bản thân cái xe có số lùi nó là xe 3 bánh bác ạ,nhưng thường thì ở VN thời đó ít xe có thùng kèm theo.
Ghét nhất cái xe "Kích",xe bị hạ cánh vài lần là kiểu gì mép bình xăng cũng bị bép,dp chốt khóa cổ gãy,càng trước nó đạp vào,sau này HN có dịch vụ thổi bình xăng nhưng không được chuẩn lắm vì doãng ra.Em khoái nhất bộ giảm xóc của nó,không xe nào có độ êm và khoảng nhún dài như nó,
À!Hồi đầu năm 70 còn hay về loại MOFA 1 và JAWA20 nữa.
Một chú Mìn Khờ (Minsk) còn ngon lành cành đào- Một lại xe máy nổi tiếng nhất của Liên Xô tại VN và rất được các chú Tây ưa chuông hiện nay. Đây có lẽ là dòng xe máy XHCN nổi tiếng nhất của LX tại VN và tầm ảnh hưởng của nó có lẽ chỉ đứng sau dòng xe Simson của Đông Đức
Mink được lấy tên thủ đô của nước CH Bellarus ( Bạch Nga)- là một nước cộnh hòa chủ chốt trong Liên Bang Xô Viết ( USSR theo tiếng Anh hay CCCP theo tiếng Nga)
Minsk đời mới xuất hiện từ năm 1996 cũng đã xuất hiện tại VN
Minsk Wildcat là dòng mới nhất bán tại Mỹ với giá 1.350 US
Nguồn: http://vietnamontrails.com/home/home.asp?iCat=545
Mink được lấy tên thủ đô của nước CH Bellarus ( Bạch Nga)- là một nước cộnh hòa chủ chốt trong Liên Bang Xô Viết ( USSR theo tiếng Anh hay CCCP theo tiếng Nga)
Minsk đời mới xuất hiện từ năm 1996 cũng đã xuất hiện tại VN
Minsk Wildcat là dòng mới nhất bán tại Mỹ với giá 1.350 US
Nguồn: http://vietnamontrails.com/home/home.asp?iCat=545
@CUVIMN12 : Sao lại xấu hở bác. Bây giờ mà sắm được con này thì còn nổi hơn lả Hardley Davisson đó bác
Nói đến xe máy XHCH chăc hẳn sẽ rất rất thiếu sót nếu không nhắc đến dòng xe ba bánh ( SideCar hay còn gọi thong dụng với tên phiên âm là Xít Đờ Ca) trong đó dòng xe Xít Đờ Ca nổi tiếng nhất phải kế đến xe Ural của Liên Xô
Ural M70 LE cho tín đồ sidecar
(Dân trí) - Ural, nhà sản xuất xe ba bánh huyền thoại khiến cả triệu trái tim thổn thức, đã chính thức giới thiệu mẫu xe kỷ niệm 70 năm ra đời chiếc sidecar đầu tiên.
>> “Sidecar phải thế!”
>> Xít-đờ-ca đổi đời!
Những chiếc Ural đầu tiên phục vụ cho Hồng quân Liên Xô
Tháng 11/1941, Đức quốc xã ráo riết "bóp nghẹt" nhà nước Xô viết cũ bằng những cuộc hành quân bên ngoài ngoại ô Moscow. Đó cũng là lúc tại thị trấn nhỏ Irbit nằm bên sườn đông núi Ural, cách thủ đô 2.000km, có một đoàn tàu chở đầy máy móc, vật liệu và các bản vẽ thiết kế để sản xuất những mẫu xe có khả năng chở ba người, cùng những khí tài, bên cạnh xe máy phục vụ chiến đầu của Hồng quân Liên Xô...
Và từ đó, sidecar ra đời.
Được sản xuất từ nhà máy trên, những chiếc sidecar mang tên M72 được gửi ra tiền tuyến từ giữa năm 1942 và được sử dụng ngay trong trận Stalingrad với nhiệm vụ trinh sát, chiến đấu, đưa công văn cũng như sơ tán thương binh từ chiến trường...
70 năm đã trôi qua, và nay Ural chính thức cho ra mắt một mẫu xe để kỷ niệm sinh nhật, với số lượng hạn chế: 30 chiếc sidecar và 10 chiếc solo, khiến bao trái tim thổn thức vì biết rằng khó mà có cơ hội đến gần chiêm ngưỡng "tình yêu" này.
Xe Ural M70 2012 LE có kích thước 2.224 x 1.630 x 1.020mm (dài, rộng, cao), độ cao yên xe 750mm, gầm xe cao 125mm, bộ vành xe 18” hợp kim nhôm, trọng lượng tịnh 325kg, bình xăng 22 lít kèm chỉ định dùng loại xăng có chỉ số octane từ 91 trở lên.
Chiếc sidecar này sử dụng động cơ có dung tích 749cc, bốn kỳ, hai máy làm mát bằng không khí. Động cơ này sử dụng chế hòa khí truyền thống, cho công suất tối đa 40 mã lực tại 5.600 vòng/phút, momen xoắn cực đại 51,7 Nm, tốc độ tối đa 105km/h, mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 11-14km/1 lít.
Ngoài ra, xe này còn sử dụng hệ thống ly hợp khô với đĩa kép, cùng hộp số 4 cấp có số lùi, hệ thống khởi động bằng điện hoặc đạp chân.
Ural M70 LE sử dụng hệ thống phanh đĩa phía trước hiệu Brembo với bốn pitton cùng hệ thống phanh tang trống phía sau. Hệ thống giảm xóc trước hiệu Marzchocchi và giảm xóc sau Sachs giảm chấn thủy lực.
Theo kế hoạch, mẫu Ural M70 2012 LE sẽ được giới thiệu tại nhiều thị trường, trong đó có châu Âu, Úc…, nhưng hiện mới có ở Bắc Mỹ, với giá 14.200 USD cho bản có thuyền và 9.150 USD cho bản solo.
Xe sơn màu ôliu
Bình xăng hình giọt nước
Bên thuyền có treo một chiếc xẻng đúng chất sidecar.
Logo phiên bản đặc biệt kỷ niệm 70 năm của Ural
Thuyền có bạt che
Mẫu Ural M70 2012 solo:
Nói đến xe máy XHCH chăc hẳn sẽ rất rất thiếu sót nếu không nhắc đến dòng xe ba bánh ( SideCar hay còn gọi thong dụng với tên phiên âm là Xít Đờ Ca) trong đó dòng xe Xít Đờ Ca nổi tiếng nhất phải kế đến xe Ural của Liên Xô
Ural M70 LE cho tín đồ sidecar
(Dân trí) - Ural, nhà sản xuất xe ba bánh huyền thoại khiến cả triệu trái tim thổn thức, đã chính thức giới thiệu mẫu xe kỷ niệm 70 năm ra đời chiếc sidecar đầu tiên.
>> “Sidecar phải thế!”
>> Xít-đờ-ca đổi đời!
Những chiếc Ural đầu tiên phục vụ cho Hồng quân Liên Xô
Tháng 11/1941, Đức quốc xã ráo riết "bóp nghẹt" nhà nước Xô viết cũ bằng những cuộc hành quân bên ngoài ngoại ô Moscow. Đó cũng là lúc tại thị trấn nhỏ Irbit nằm bên sườn đông núi Ural, cách thủ đô 2.000km, có một đoàn tàu chở đầy máy móc, vật liệu và các bản vẽ thiết kế để sản xuất những mẫu xe có khả năng chở ba người, cùng những khí tài, bên cạnh xe máy phục vụ chiến đầu của Hồng quân Liên Xô...
Và từ đó, sidecar ra đời.
Được sản xuất từ nhà máy trên, những chiếc sidecar mang tên M72 được gửi ra tiền tuyến từ giữa năm 1942 và được sử dụng ngay trong trận Stalingrad với nhiệm vụ trinh sát, chiến đấu, đưa công văn cũng như sơ tán thương binh từ chiến trường...
70 năm đã trôi qua, và nay Ural chính thức cho ra mắt một mẫu xe để kỷ niệm sinh nhật, với số lượng hạn chế: 30 chiếc sidecar và 10 chiếc solo, khiến bao trái tim thổn thức vì biết rằng khó mà có cơ hội đến gần chiêm ngưỡng "tình yêu" này.
Xe Ural M70 2012 LE có kích thước 2.224 x 1.630 x 1.020mm (dài, rộng, cao), độ cao yên xe 750mm, gầm xe cao 125mm, bộ vành xe 18” hợp kim nhôm, trọng lượng tịnh 325kg, bình xăng 22 lít kèm chỉ định dùng loại xăng có chỉ số octane từ 91 trở lên.
Chiếc sidecar này sử dụng động cơ có dung tích 749cc, bốn kỳ, hai máy làm mát bằng không khí. Động cơ này sử dụng chế hòa khí truyền thống, cho công suất tối đa 40 mã lực tại 5.600 vòng/phút, momen xoắn cực đại 51,7 Nm, tốc độ tối đa 105km/h, mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 11-14km/1 lít.
Ngoài ra, xe này còn sử dụng hệ thống ly hợp khô với đĩa kép, cùng hộp số 4 cấp có số lùi, hệ thống khởi động bằng điện hoặc đạp chân.
Ural M70 LE sử dụng hệ thống phanh đĩa phía trước hiệu Brembo với bốn pitton cùng hệ thống phanh tang trống phía sau. Hệ thống giảm xóc trước hiệu Marzchocchi và giảm xóc sau Sachs giảm chấn thủy lực.
Theo kế hoạch, mẫu Ural M70 2012 LE sẽ được giới thiệu tại nhiều thị trường, trong đó có châu Âu, Úc…, nhưng hiện mới có ở Bắc Mỹ, với giá 14.200 USD cho bản có thuyền và 9.150 USD cho bản solo.
Xe sơn màu ôliu
Bình xăng hình giọt nước
Bên thuyền có treo một chiếc xẻng đúng chất sidecar.
Logo phiên bản đặc biệt kỷ niệm 70 năm của Ural
Thuyền có bạt che
Mẫu Ural M70 2012 solo:
Con này quá đã,em cũng rất kết em nó.Không biết giờ còn không nhỉ?xecanghai nói:@CUVIMN12 : Sao lại xấu hở bác. Bây giờ mà sắm được con này thì còn nổi hơn lả Hardley Davisson đó bác
Nói đến xe máy XHCH chăc hẳn sẽ rất rất thiếu sót nếu không nhắc đến dòng xe ba bánh ( SideCar hay còn gọi thong dụng với tên phiên âm là Xít Đờ Ca) trong đó dòng xe Xít Đờ Ca nổi tiếng nhất phải kế đến xe Ural của Liên Xô
Ural M70 LE cho tín đồ sidecar
(Dân trí) - Ural, nhà sản xuất xe ba bánh huyền thoại khiến cả triệu trái tim thổn thức, đã chính thức giới thiệu mẫu xe kỷ niệm 70 năm ra đời chiếc sidecar đầu tiên.
>> “Sidecar phải thế!”
>> Xít-đờ-ca đổi đời!
Những chiếc Ural đầu tiên phục vụ cho Hồng quân Liên Xô
Tháng 11/1941, Đức quốc xã ráo riết "bóp nghẹt" nhà nước Xô viết cũ bằng những cuộc hành quân bên ngoài ngoại ô Moscow. Đó cũng là lúc tại thị trấn nhỏ Irbit nằm bên sườn đông núi Ural, cách thủ đô 2.000km, có một đoàn tàu chở đầy máy móc, vật liệu và các bản vẽ thiết kế để sản xuất những mẫu xe có khả năng chở ba người, cùng những khí tài, bên cạnh xe máy phục vụ chiến đầu của Hồng quân Liên Xô...
Và từ đó, sidecar ra đời.
Được sản xuất từ nhà máy trên, những chiếc sidecar mang tên M72 được gửi ra tiền tuyến từ giữa năm 1942 và được sử dụng ngay trong trận Stalingrad với nhiệm vụ trinh sát, chiến đấu, đưa công văn cũng như sơ tán thương binh từ chiến trường...
70 năm đã trôi qua, và nay Ural chính thức cho ra mắt một mẫu xe để kỷ niệm sinh nhật, với số lượng hạn chế: 30 chiếc sidecar và 10 chiếc solo, khiến bao trái tim thổn thức vì biết rằng khó mà có cơ hội đến gần chiêm ngưỡng "tình yêu" này.
Xe Ural M70 2012 LE có kích thước 2.224 x 1.630 x 1.020mm (dài, rộng, cao), độ cao yên xe 750mm, gầm xe cao 125mm, bộ vành xe 18” hợp kim nhôm, trọng lượng tịnh 325kg, bình xăng 22 lít kèm chỉ định dùng loại xăng có chỉ số octane từ 91 trở lên.
Chiếc sidecar này sử dụng động cơ có dung tích 749cc, bốn kỳ, hai máy làm mát bằng không khí. Động cơ này sử dụng chế hòa khí truyền thống, cho công suất tối đa 40 mã lực tại 5.600 vòng/phút, momen xoắn cực đại 51,7 Nm, tốc độ tối đa 105km/h, mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 11-14km/1 lít.
Ngoài ra, xe này còn sử dụng hệ thống ly hợp khô với đĩa kép, cùng hộp số 4 cấp có số lùi, hệ thống khởi động bằng điện hoặc đạp chân.
Ural M70 LE sử dụng hệ thống phanh đĩa phía trước hiệu Brembo với bốn pitton cùng hệ thống phanh tang trống phía sau. Hệ thống giảm xóc trước hiệu Marzchocchi và giảm xóc sau Sachs giảm chấn thủy lực.
Theo kế hoạch, mẫu Ural M70 2012 LE sẽ được giới thiệu tại nhiều thị trường, trong đó có châu Âu, Úc…, nhưng hiện mới có ở Bắc Mỹ, với giá 14.200 USD cho bản có thuyền và 9.150 USD cho bản solo.
Xe sơn màu ôliu
Bình xăng hình giọt nước
Bên thuyền có treo một chiếc xẻng đúng chất sidecar.
Logo phiên bản đặc biệt kỷ niệm 70 năm của Ural
Thuyền có bạt che
Mẫu Ural M70 2012 solo:
Em tạm mượn bài của dân trí về đây
“Sidecar phải thế!”
(Dân trí) - Hơn 30 chiếc xe ba bánh các thành viên CLB Sidecar Hà Nội, những chiếc xe một thời vang bóng, đã tụ hội tại sân vận động Cột Cờ Hà Nội. Không hẹn mà gặp, những kỉ niệm gắn với người lính lại có duyên hội ngộ nơi đây.
Những chiếc xe ba bánh, hay gọi dân dã là "xít-đờ-ca", của các thành viên tại Hà Nội, ngoài dòng xe chính là Ural của Liên Xô cũ, cuộc hội ngộ này còn quy tụ các loại xe khác như Trường Giang (Trung Quốc), Dnepr (Ukraine) hay Harley-Davidson (Mỹ)…
Đa dạng về chủng loại, khác biệt về phẩm chất nhưng những thành viên gặp nhau nơi đây đều có chung một niềm đam mê bất tận với những chiếc xe ba bánh kềnh càng, uống xăng như uống … bia. Nhưng đâu có hề chi, yêu mà…
Không chỉ có các quý ông mới biết đam mê xe ba bánh, cuộc hội ngộ còn có sự góp mặt của rất nhiều quý bà. Các ông đam mê rồi cũng làm cho nội tướng của mình lây nhiễm “thói hư”. Nhưng có sao đâu, yêu thì đâu có phân biệt tuổi tác, giới tính…
Lễ hội diễn ra trong khuôn viên sân vận động Cột Cờ Hà Nội, nên dù có một số pha trình diễn mạo hiểm nhưng vẫn đảm bảo an toàn, không gây ảnh hưởng đến giao thông công cộng.
Sự tụ họp của sidecar đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người hâm mộ
Một chiếc Bajaj Ấn Độ cũng xuất hiện trong ngày hội với pha "bênh thuyền" đặc trưng của sidecar"
Các thành viên tiềm năng …Các quý bà
cũng tạo dáng bên chiếc side car Java 350… V
Việt Hưng
http://dantri.com.vn/c111/s111-367250/sidecar-phai-the.htm
“Sidecar phải thế!”
(Dân trí) - Hơn 30 chiếc xe ba bánh các thành viên CLB Sidecar Hà Nội, những chiếc xe một thời vang bóng, đã tụ hội tại sân vận động Cột Cờ Hà Nội. Không hẹn mà gặp, những kỉ niệm gắn với người lính lại có duyên hội ngộ nơi đây.
Những chiếc xe ba bánh, hay gọi dân dã là "xít-đờ-ca", của các thành viên tại Hà Nội, ngoài dòng xe chính là Ural của Liên Xô cũ, cuộc hội ngộ này còn quy tụ các loại xe khác như Trường Giang (Trung Quốc), Dnepr (Ukraine) hay Harley-Davidson (Mỹ)…
Đa dạng về chủng loại, khác biệt về phẩm chất nhưng những thành viên gặp nhau nơi đây đều có chung một niềm đam mê bất tận với những chiếc xe ba bánh kềnh càng, uống xăng như uống … bia. Nhưng đâu có hề chi, yêu mà…
Không chỉ có các quý ông mới biết đam mê xe ba bánh, cuộc hội ngộ còn có sự góp mặt của rất nhiều quý bà. Các ông đam mê rồi cũng làm cho nội tướng của mình lây nhiễm “thói hư”. Nhưng có sao đâu, yêu thì đâu có phân biệt tuổi tác, giới tính…
Lễ hội diễn ra trong khuôn viên sân vận động Cột Cờ Hà Nội, nên dù có một số pha trình diễn mạo hiểm nhưng vẫn đảm bảo an toàn, không gây ảnh hưởng đến giao thông công cộng.
Các bậc tiền bối của CLB Mô-tô Hà Nội trước đây cũng lên xe biểu diễn nhữngchiêu khó
và giới trẻ, tình yêu là đây
Một chiếc Bajaj Ấn Độ cũng xuất hiện trong ngày hội với pha "bênh thuyền" đặc trưng của sidecar"
Các thành viên tiềm năng …Các quý bà
Việt Hưng
http://dantri.com.vn/c111/s111-367250/sidecar-phai-the.htm