Hạng B2
19/1/07
211
1
18
Chào các bác, em mới gả em Grandis và rước về em GLK 300 đời cuối 2009, đầu 2010, đã đi 30,000 km. Hôm nay nhận xe xong chạy từ SG về Vũng Tàu, ngoài những ưu điểm của xe thì đã được thảo luận rất nhiều rồi, em thấy có vài vấn đề sau cần được các bác tư vấn cho đôi chút, vì mình mua xe cũ, cũng chẳng biết nó là bình thường hay không bình thường.
- Tay lái quá nhẹ: điều này khiến em khá thất vọng vì một trong những điểm em thích nhất ở xe Đức là tay lái nặng, đầm tay, bà cả nhà em hiện chạy chiếc C250 tay lái rất đầm. Tuy nhiên hôm nay em chạy con GLK này về thì thấy tay lái nhẹ hều hều, y như mấy cái xe Nhật, thấy thất vọng quá, không hiểu xe em có vấn đề hay là do chiếc này thiết kế như thế.
- Tay lái luôn lệch về bên phải: Cái này thì có lẽ do lệch thước lái, không biết có phải không ? cách khắc phục như thế nào và chi phí, thời gian ra sao ? có những đoạn cực phẳng, em buông tay lái, ngay lập tức nó ngoẹo sang phải.
- Em để ý thấy nhiệt độ động cơ luôn nắm ở mức 90-95 độ (qua vạch 80 2 khấc kim) như thế có bình thường ? nếu không bình thường thì lý do ?
- Hơi ồn, không bằng C250, cái này có lẽ do gầm cao, tuy vậy cũng hơi thất vọng vì nghĩ Merc thì phải đoàn chuẩn hơn con RAV4 em đi ngày xưa.
Bác nào chạy GLK thực tế rồi, cho em xin một vài lời góp ý, nhận xét nhé, cảm ơn các bác
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.613
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
1. Tay lái xe GLK cảm biến theo tốc độ và đây là tính ưu việc so với các dòng xe khác của Mercedes
2. Bác theo dõi tay lái một thời gian xem sao, nếu chưa thì bác cứ gọi em để em nhờ kỹ thuật xem xét
3. Nhiệt độ động cơ như thế là bình thường
4. GLK cách âm tương đối tốt và tốt hơn các dòng SUV khác của Mercedes và hơn cả dòng C-Class. Có thể xe bác đã đi 30k km nên vỏ xe đã mòn hoặc vì lý do khác cần phải test xe thực tế
 
Hạng D
8/2/10
1.075
3
36
38
@ Toancoi: tay lái xỉa phải là có vấn đề, còn tay lái nhẹ là bình thường bác ơi. E thấy đa số xe Đức như Mer, BMW, Audi hay Porsche đời 2012 trở đi tay lái đều rất nhẹ. Mới đầu thấy khó chịu nhưng chạy vài tuần là quen thôi bác. Điều quan trọng nhất là GLK ôm cua ở tốc độ 160 km/h cảm giác bám đường, chắc chắn ko thua bất kỳ chiếc sedan nào hết
080402cool_prv.gif
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
xe đức bây giờ chiếc nào tay lái cũng nhẹ hết, lên tốc độ cao nặng lại chạy đã lắm
 
Hạng D
5/8/06
2.819
6
38
50
Chắc bác đi xe cũ phải test lại xưa mình đi RAV4 3.5 limeted cảm giác bay bay không có độ đầm chuyển qua GLK thì bây giờ không muốn đổi xe nào nữa,còn tay lái tuy nhẹ ở tốc độ thấp nhưng vẫn nặng hơn toyota chứ còn bắt đầu trên 100km/h thì nặng lại chạy rất sướng
 
Hạng B2
12/5/11
216
0
0
44
mua xe cũ mà ham rẻ là bị dính liền à......:)
Bác làm 1 chuyến vào haxaco test lại xe thử
 
Hạng C
7/3/07
759
155
43
Hôm trước em đI Mer experience test con GLK 4 vòng bài tập đánh láI gấp chuyển làn ở tốc độ 80Km,em thấy GLK cảm giác không an toàn lắm,khi ngoặc gấp xe bị mất lài.Còn mấy em sedan thì tuyệt vờI,rất chính xác và cảm giác rất an toán.Lúc trước nghĩrằng khi đổI xe sẽ đổI SUV nhưng khi gặp tình huống thì mới thấy không thể bằng sedan được.Sedan vẫn cho cảm giác an toàn hơn
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
thế bác phải đem X3, Q5 hoặc Tiguan ( ở VN bán giá gần bằng :D ) ra test nữa thì mới khách quan chứ
Còn 2 xe cùng hạng, một sedan một SUV thì chắc chắn sedan hơn rồi
 
Hạng D
5/8/06
2.819
6
38
50
bmw1985 nói:
Hôm trước em đI Mer experience test con GLK 4 vòng bài tập đánh láI gấp chuyển làn ở tốc độ 80Km,em thấy GLK cảm giác không an toàn lắm,khi ngoặc gấp xe bị mất lài.Còn mấy em sedan thì tuyệt vờI,rất chính xác và cảm giác rất an toán.Lúc trước nghĩrằng khi đổI xe sẽ đổI SUV nhưng khi gặp tình huống thì mới thấy không thể bằng sedan được.Sedan vẫn cho cảm giác an toàn hơn
bởi vậy khi cho test xe tắt hệ thống ESP toàn xe sedan không bác không nhớ à,cái đó là điều hiển nhiên
 
Hạng D
25/11/09
1.087
4
38
35
hieuescapept nói:
mua xe cũ mà ham rẻ là bị dính liền à......:)
Bác làm 1 chuyến vào haxaco test lại xe thử
theo chú dính là dính cái j?Mở mắt cho a cái nào