RE: Một vài so sánh thông số giữa Innova & Everest & Grandis
rồi mai mốt Ta-xi Innova chạy đầy đường thì xe các bác có còn giá trị không nhé?
các bác so sánh Innova với Grandis là quá khập khễnh, innova so sánh với Kia Canival thì nghe còn có lý.
Grandis hoàn toàn vượt trội Innova về kiểu dáng, trang thiết bị, đặc biệt là hộp số AT Invec II với chế độ Sport.
Nếu Innova có hộp số AT như vậy thì giá là 34 k rồi
dàn đèn trước sau mà đẹp như Grandis thì giá sẽ lên 34,7 k
Innova có baga mui như Grandis thì sẽ là 34,9 k
nội thất và kích thước innova đẹp như Grandis thì giá sẽ là 37 k
ngoài ra còn có DVD, màn hình LCD, mâm xe, máy 2.4...
cho nên không thể so sánh innova với Grandis được
Innova chỉ có thể so sánh với: Kia Canival, Mazda 5, Jolie và các dòng xe Small MPV
các bác nào có ý kiến không?
rồi mai mốt Ta-xi Innova chạy đầy đường thì xe các bác có còn giá trị không nhé?
các bác so sánh Innova với Grandis là quá khập khễnh, innova so sánh với Kia Canival thì nghe còn có lý.
Grandis hoàn toàn vượt trội Innova về kiểu dáng, trang thiết bị, đặc biệt là hộp số AT Invec II với chế độ Sport.
Nếu Innova có hộp số AT như vậy thì giá là 34 k rồi
dàn đèn trước sau mà đẹp như Grandis thì giá sẽ lên 34,7 k
Innova có baga mui như Grandis thì sẽ là 34,9 k
nội thất và kích thước innova đẹp như Grandis thì giá sẽ là 37 k
ngoài ra còn có DVD, màn hình LCD, mâm xe, máy 2.4...
cho nên không thể so sánh innova với Grandis được
Innova chỉ có thể so sánh với: Kia Canival, Mazda 5, Jolie và các dòng xe Small MPV
các bác nào có ý kiến không?
RE: Một vài so sánh thông số giữa Innova & Everest & Grandis
Nếu Innova chạy cầu sau thì em ủng hộ cả 2 tay + 2 chân luôn.
Nếu Innova chạy cầu sau thì em ủng hộ cả 2 tay + 2 chân luôn.
RE: Một vài so sánh thông số giữa Innova & Everest & Grandis
Rạn-đít sẵn sàng đăng ký 7 chỗ ngồi, chấp nhận thuế trước bạ 5%, chứng tỏ 1 đẳng cấp khác (tất nhiên cả các yếu tố kỹ thuật vượt trội khác), còn Inno tự "hạ cấp" mình, gồng 8 chỗ để hạ "tổng thiệt hại" cho "thượng đế"
Tuy nhiên, nếu xét riêng về giá thì con Rạn-đít nếu chỉ từ 35-40K thì hợp lý hơn.
Đúng thế đấy, nhưng xin bổ sung con Zoom zoom Premacy (Mazda 5 không thấy ở VN).Trích đoạn: binhtri
Innova chỉ có thể so sánh với: Kia Canival, Mazda 5, Jolie và các dòng xe Small MPV
các bác nào có ý kiến không?
Rạn-đít sẵn sàng đăng ký 7 chỗ ngồi, chấp nhận thuế trước bạ 5%, chứng tỏ 1 đẳng cấp khác (tất nhiên cả các yếu tố kỹ thuật vượt trội khác), còn Inno tự "hạ cấp" mình, gồng 8 chỗ để hạ "tổng thiệt hại" cho "thượng đế"
Tuy nhiên, nếu xét riêng về giá thì con Rạn-đít nếu chỉ từ 35-40K thì hợp lý hơn.
RE: Một vài so sánh thông số giữa Innova & Everest & Grandis
Qua nghiên cứu thị trường ôtô trong vài năm qua, tui thấy Mistsubishi không thể nào vượt qua nổi Toyota tại thị trường Việt Nam, ví dụ như : Jolie nâng cấp vào đầu năm 2003, bán đắt như tôm tươi, Zace chỉ cần đổi một số chi tiết (đèn, bệ bước ...) vào tháng 3/2003 thế là Zace lại thống lĩnh, Jolie nằm im - cuộc chiến lại tiếp diễn năm 2005, Grandis ra đời chiếm ngay thị phần dòng xe MPV kiểu dáng du lịch (sedan) và Jolie nâng cấp vào cuối năm 2005, Innova ra đời vào tháng 1 năm 2006 ở một phân khúc MPV kiểu dáng du lịch nhưng giá chỉ bằng MPV kiểu dáng thương mại - 29.900 USD, thế là Grandis chết đứng và Jolie thì chết ngồi.
ghi chú :
Zace và Jolie thì được xếp ở phân khúc dòng xe đa dụng (MPV) có xu hướng là xe thương mại (CV - Comercial Car)
Innova và Grandis được xếp ở phân khúc dòng xe đa dụng (MPV) có xu hướng là xe du lịch (PC - Passenger Car)
Sở dĩ Innova rẻ là vì đây là dự án chất lượng toàn cầu của Toyota IMV - Global Quality Project nhằm tạo ra những mẫu xe đa dụng, pick-up có chất lượng toàn cầu (innovative/International Multipurpose Vehicle - IMV) để đáp ứng được nhu cầu 140 nước trên thê giới. Innova là 1 trong 5 loại xe của dự án này và 4 chiếc còn lại là 3 mẫu Pick-up Hilux - Vigo (cabin đơn, kép và bán kép) và 1 mẫu SUV là Fortuner. Số lượng sản xuất năm 2005 là 500.000 xe, sang năm 2006 dự định là 700.000 xe (Theo Báo công Nghiệp Ôtô số tháng 2/2006)
Grandis hoàn toàn vượt trội Innova về kiểu dáng, trang thiết bị, đặc biệt là hộp số AT Invec II với chế độ Sport.
Nếu Innova có hộp số AT như vậy thì giá là 34 k rồi
dàn đèn trước sau mà đẹp như Grandis thì giá sẽ lên 34,7 k
Innova có baga mui như Grandis thì sẽ là 34,9 k
nội thất và kích thước innova đẹp như Grandis thì giá sẽ là 37 k
ngoài ra còn có DVD, màn hình LCD, mâm xe, máy 2.4...
cho nên không thể so sánh innova với Grandis được
Innova chỉ có thể so sánh với: Kia Canival, Mazda 5, Jolie và các dòng xe Small MPV
Qua nghiên cứu thị trường ôtô trong vài năm qua, tui thấy Mistsubishi không thể nào vượt qua nổi Toyota tại thị trường Việt Nam, ví dụ như : Jolie nâng cấp vào đầu năm 2003, bán đắt như tôm tươi, Zace chỉ cần đổi một số chi tiết (đèn, bệ bước ...) vào tháng 3/2003 thế là Zace lại thống lĩnh, Jolie nằm im - cuộc chiến lại tiếp diễn năm 2005, Grandis ra đời chiếm ngay thị phần dòng xe MPV kiểu dáng du lịch (sedan) và Jolie nâng cấp vào cuối năm 2005, Innova ra đời vào tháng 1 năm 2006 ở một phân khúc MPV kiểu dáng du lịch nhưng giá chỉ bằng MPV kiểu dáng thương mại - 29.900 USD, thế là Grandis chết đứng và Jolie thì chết ngồi.
ghi chú :
Zace và Jolie thì được xếp ở phân khúc dòng xe đa dụng (MPV) có xu hướng là xe thương mại (CV - Comercial Car)
Innova và Grandis được xếp ở phân khúc dòng xe đa dụng (MPV) có xu hướng là xe du lịch (PC - Passenger Car)
Sở dĩ Innova rẻ là vì đây là dự án chất lượng toàn cầu của Toyota IMV - Global Quality Project nhằm tạo ra những mẫu xe đa dụng, pick-up có chất lượng toàn cầu (innovative/International Multipurpose Vehicle - IMV) để đáp ứng được nhu cầu 140 nước trên thê giới. Innova là 1 trong 5 loại xe của dự án này và 4 chiếc còn lại là 3 mẫu Pick-up Hilux - Vigo (cabin đơn, kép và bán kép) và 1 mẫu SUV là Fortuner. Số lượng sản xuất năm 2005 là 500.000 xe, sang năm 2006 dự định là 700.000 xe (Theo Báo công Nghiệp Ôtô số tháng 2/2006)
RE: Một vài so sánh thông số giữa Innova & Everest & Grandis
Về đăng ký 7 chổ hay 8 chổ là do thiết kế của nhà sản xuất ở nước ngoài, các nước khu vực quanh ta có 2 loại xe Innova - Innova 7 chổ và Innova 8 chổ, do đó Innova ở Việt Nam đăng ký được là xe 8 chổ. đó là lợi thế cạnh tranh.
Đúng thế đấy, nhưng xin bổ sung con Zoom zoom Premacy (Mazda 5 không thấy ở VN).
Rạn-đít sẵn sàng đăng ký 7 chỗ ngồi, chấp nhận thuế trước bạ 5%, chứng tỏ 1 đẳng cấp khác (tất nhiên cả các yếu tố kỹ thuật vượt trội khác), còn Inno tự "hạ cấp" mình, gồng 8 chỗ để hạ "tổng thiệt hại" cho "thượng đế"
Về đăng ký 7 chổ hay 8 chổ là do thiết kế của nhà sản xuất ở nước ngoài, các nước khu vực quanh ta có 2 loại xe Innova - Innova 7 chổ và Innova 8 chổ, do đó Innova ở Việt Nam đăng ký được là xe 8 chổ. đó là lợi thế cạnh tranh.
RE: Một vài so sánh thông số giữa Innova & Everest & Grandis
Toyota được ưa chuộng chỉ là do thương hiệu đi sâu vào tiềm thức của người Vietnam mà thôi, cũng giống như xe máy Honda vậy.
người VN nói đến xe hơi thì chỉ biết mỗi Toyota thôi, khi To ra xe nào thì cứ tranh nhau ầm ầm mà mua giống như khát xe sắp chết vậy. chứ nói về chất lượng, kiểu dáng, trang thiết bị thì chưa hẳn các hiệu xe khác thua Toyota.
Tui có dịp qua Quảng Châu, Bắc Kinh bên China thì cảm nhận đầu tiên là Toyota chỉ đếm trên đầu ngón tay và mục tiêu To ở China có vẻ khó khăn.
ở australia cũng thế
Toyota được ưa chuộng chỉ là do thương hiệu đi sâu vào tiềm thức của người Vietnam mà thôi, cũng giống như xe máy Honda vậy.
người VN nói đến xe hơi thì chỉ biết mỗi Toyota thôi, khi To ra xe nào thì cứ tranh nhau ầm ầm mà mua giống như khát xe sắp chết vậy. chứ nói về chất lượng, kiểu dáng, trang thiết bị thì chưa hẳn các hiệu xe khác thua Toyota.
Tui có dịp qua Quảng Châu, Bắc Kinh bên China thì cảm nhận đầu tiên là Toyota chỉ đếm trên đầu ngón tay và mục tiêu To ở China có vẻ khó khăn.
ở australia cũng thế
RE: Một vài so sánh thông số giữa Innova & Everest & Grandis
Theo em biết thì không phải thế đâu. Như con Zace ra từ 1999 đến 2005 vẫn y sì, không cải tiến (chỉ tô vẽ bên ngoài thêm), nhưng lúc đầu đăng ký 7 chỗ, sau này đăng ký 8 chỗ.Trích đoạn: innova
Đúng thế đấy, nhưng xin bổ sung con Zoom zoom Premacy (Mazda 5 không thấy ở VN).
Rạn-đít sẵn sàng đăng ký 7 chỗ ngồi, chấp nhận thuế trước bạ 5%, chứng tỏ 1 đẳng cấp khác (tất nhiên cả các yếu tố kỹ thuật vượt trội khác), còn Inno tự "hạ cấp" mình, gồng 8 chỗ để hạ "tổng thiệt hại" cho "thượng đế"
Về đăng ký 7 chổ hay 8 chổ là do thiết kế của nhà sản xuất ở nước ngoài, các nước khu vực quanh ta có 2 loại xe Innova - Innova 7 chổ và Innova 8 chổ, do đó Innova ở Việt Nam đăng ký được là xe 8 chổ. đó là lợi thế cạnh tranh.
RE: Một vài so sánh thông số giữa Innova & Everest & Grandis
Hồi trước đến giờ Zace vẫn là 8 chổ, nhưng dân gian vẫn gợi là 7 chổ thôi, đến khi có 2 mức thuế 7 chổ là 5%, 8 chổ là 2% thì người ta mới phân biệt xe 8 chổ và 7 chổ. một số hãng do đăng ký ở nước ngoài chỉ có 7 chở nên khi vào việt nam thì nhà nước không cho đăng ký 8 chổ nên đành chấp nhận là 7 chổ và bị mức thuế trước bạ 5%, chứ đâu ai muốn để xe của mình chịu thuế suất cao - mất tính cạnh tranh
Hồi trước đến giờ Zace vẫn là 8 chổ, nhưng dân gian vẫn gợi là 7 chổ thôi, đến khi có 2 mức thuế 7 chổ là 5%, 8 chổ là 2% thì người ta mới phân biệt xe 8 chổ và 7 chổ. một số hãng do đăng ký ở nước ngoài chỉ có 7 chở nên khi vào việt nam thì nhà nước không cho đăng ký 8 chổ nên đành chấp nhận là 7 chổ và bị mức thuế trước bạ 5%, chứ đâu ai muốn để xe của mình chịu thuế suất cao - mất tính cạnh tranh
Last edited by a moderator: