Hạng B2
22/9/07
102
0
0
Thông báo tới các bác, lô 1000 xe đầu tiên (350 xăng, 650 dầu) xuất xưởng tháng 2 và tháng 3 hiện nay đã được đặt cọc hết. Lý do mà TMV phỏng đoán là do mọi người tranh thủ mua chạy thuế tiêu thụ đặc biệt 1/4.
Hiện nay đang bắt đầu xuất hiện tình trạng mua bán suất đặt cọc.
Lần này không thấy ai chê trách nhiều về giá cả như Vios, tuy nhiên nhu cầu về giòng xe này thì vẫn gây bất ngờ cho TMV khá nhiều.
 
GD_TMV nói:
Thông báo tới các bác, lô 1000 xe đầu tiên (350 xăng, 650 dầu) xuất xưởng tháng 2 và tháng 3 hiện nay đã được đặt cọc hết. Lý do mà TMV phỏng đoán là do mọi người tranh thủ mua chạy thuế tiêu thụ đặc biệt 1/4.
Hiện nay đang bắt đầu xuất hiện tình trạng mua bán suất đặt cọc.
Lần này không thấy ai chê trách nhiều về giá cả như Vios, tuy nhiên nhu cầu về giòng xe này thì vẫn gây bất ngờ cho TMV khá nhiều.

Chào mừng bác quay trở lại:)
 
Hạng D
27/2/06
4.986
4.411
143
47
Puma Far East
www.puma.com
Đập sao được, thằng nào ra thằng đó :D Vả lại thương hiệu nào cũng có Fan cả :D

Ví như cái "thằng ca sĩ V...." em mà thấy nó ở ngoài đời thể nào cũng kiếm cách cho nó ăn gạch, vậy mà cũng quá trời người hâm, thậm chí ái mộ :D
 
Last edited by a moderator:
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Fortuner mà thiết kế thêm cái Toilet trên xe chắc bán chạy như tôm tươi mỗi tháng vài ngàn chiếc chứ chả chơi ?? vì dân ta khỏi phải dừng ở đường trong các chặn đường dài.. :D.
 
Hạng C
26/6/07
667
10
18
puma.com nói:
Đập sao được, thằng nào ra thằng đó :D Vả lại thương hiệu nào cũng có Fan cả :D

Ví như cái "thằng ca sĩ V...." em mà thấy nó ở ngoài đời thể nào cũng kiếm cách cho nó ăn gạch, vậy mà cũng quá trời người hâm, thậm chí ái mộ :D
Thằng ca sỹ V là thằng nào hả bác, để em cũng theo bác luôn :D. Sáng nay em với anh trong công ty đến Toy Láng Hạ hỏi 4T, thế mà sale nó bảo đến tháng 6 mới có xe, lại còn kiểu nếu xe bị tăng do thuế sẽ bị điều chỉnh theo nữa chứ, còn lấy sớm thì thêm 2000 USD. Nghỉ khỏe con này luôn, giờ có tiền tội gì phải khổ.
 
Hạng D
27/2/06
4.986
4.411
143
47
Puma Far East
www.puma.com
otosaigon nói:
Fortuner mà thiết kế thêm cái Toilet trên xe chắc bán chạy như tôm tươi mỗi tháng vài ngàn chiếc chứ chả chơi ?? vì dân ta khỏi phải dừng ở đường trong các chặn đường dài.. :D.

Innova có rồi. Toilet nhỏ xíu hà, mỗi lần thằng con em đi là kính tự động xuống :D
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
puma.com nói:
Đập sao được, thằng nào ra thằng đó :D Vả lại thương hiệu nào cũng có Fan cả :D

Ví như cái "thằng ca sĩ V...." em mà thấy nó ở ngoài đời thể nào cũng kiếm cách cho nó ăn gạch, vậy mà cũng quá trời người hâm, thậm chí ái mộ :D


Ốm như bác em e là chạy khg kịp
tongue4.gif
 
Hạng B2
28/8/06
454
0
0
hic,
em lại thấy xe nào bị khen chê nhiều là sẽ bán chạy.
điển hình: Innova và Civic
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
Gửi các bác bài viết của bác Kar trên Autopro, một bài nên đọc trước khi quyết định mua Forrtuner ;)



Kar, 25/2/2009, 7:55(GMT+7)

(AutoPro) - Điểm mạnh nhất của Toyota Fortuner vẫn là thương hiệu!


Một so sánh cơ bản về tính năng của Toyota Fortuner lắp ráp tại Việt Nam với Everest, CRV, Santa Fe và Captiva diesel. Đây là các xe thông dụng trong cùng phân khúc thị trường xe việt dã tầm tiền từ 35 đến 50 ngàn USD.
Phiên bản Toyota Fortuner V
Động cơ yếu hơn các đối thủ

Fortuner V dùng động cơ xăng 2,7L 4 xylanh thẳng hàng 158 mã lực, mô-men xoắn cực đại 177,7 lb/ft tại tốc độ vòng tua 3800 vòng/phút cùng hộp số tự động 4 cấp. Trong khi đó, Honda CRV dùng động cơ dung tích nhỏ hơn - 2.4L DOHC i-VTEC, nhưng cho công suất tới 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 161lb/ft tại 4.200 vòng/phút cùng hộp số tự động 5 cấp; động cơ xăng V6 2,7L của Santa Fe cho công suất 185 mã lực và mô-men 183lb/ft tại 4000 vòng/phút.
Ăn xăng hơn
Mức tiêu thụ nhiên liệu của bản máy xăng 2.7 do Toyota Việt Nam công bố là 12,23L/100 km; mức do AutoPro thử bản nhập khẩu cấu hình tương đương là 13L/100km đường trường, 17L/100km đường phố. Mức tương ứng của CRV là 9L/100km đường trường và 14L/100km đường thành phố; Santa Fe 2.7 là 10L/100km đường trường, 16L/100km đường phố.
Lý do Fortuner có mức tiêu thụ nhiên liệu cao một phần là do xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Trang thiết bị an toàn kém hơn


Fortuner không có ổn định xe điện tử và cụm đồng chỉ hiện thị với những tính năng cơ bản nhất
Fortuner được trang bị 2 túi khí trước và phanh ABS, không có phân phối lực phanh điện tử hay ổn định xe điện tử như CRV và Santa Fe (bản có mức giá tương đuơng). Điều này có thể do Fortuner được thiết kế riêng cho khu vực các nước đang phát triển trong khi CRV và Santa Fe đều là những mẫu xe toàn cầu - cả CRV và Santa Fe đều là mẫu xe xếp hạng chất lượng ban đầu cao nhất năm 2008 tại Mỹ do JD Power bình chọn.
Ưu điểm vận hành trên đường xấu, kém ổn định ở tốc độ cao
Trên phố, mang đặc trưng của dòng SUV sát-xi liền nên Fortuner xoay xở nặng nề hơn 2 đối thủ trên. Ở đường trường, Fortuner hơn được CRV và Santa Fe ở khả năng “nuốt” ổ gà nhưng không hất đuôi - nhược điểm thường thấy ở dòng CUV có trọng lượng nhẹ như Santa Fe, CRV.
Tuy nhiên, nếu chạy tốc độ cao, Fortuner không có được sự ổn định như các đối thủ do có trọng tâm cao - điểm yếu của các loại xe việt dã truyền thống SUV có sát-xi rời; đặc biệt khi ôm cua và khi bề mặt đường lượn sóng, hệ thống treo không triệt tiêu được dao động cộng hưởng khiến xe lắc ngang.
Hơn cấu hình dẫn động và khả năng đi đường xấu


Fortuner lợi thế hơn CRV ở hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD với cơ cấu cài cầu chậm
Fortuner V sử dụng hệ dẫn động 4 bánh 4WD trong khi Honda CRV chỉ có bản dẫn động cầu trước. Ngoài ra, kiểu sát-xi rời của Fortuner cũng là một lợi thế so với các xe CUV sát-xi liền như Santa Fe, Captiva hay CRV trong điều kiện đường thật xấu do có độ cao gầm lớn hơn.
Phiên bản Toyota Fortuner G
Động cơ yếu và lạc hậu so với đối thủ


Kiểu động cơ D4D 2KD-FTV trên Fortuner G cũng được sử dụng trên xe Hilux và Hiace. Toyota ra mắt động cơ 2KD-FTV từ năm 2001
Phiên bản máy dầu sử dụng động cơ turbo diesel 2,5L 4 xy-lanh thẳng hàng, hệ phun nhiên liệu dùng đường dẫn chung nhưng chỉ cho ra công suất 100,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 191 lb/ft ở 1600 đến 2400 vòng/phút.
Trong khi đó, động cơ Santa Fe 2.2 (model 2007) CRDi turbo điều khiển cánh, phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 153 mã lực, 253lb/ft ở 1800 vòng/phút; động cơ Captiva diesel 2.0 sử dụng tăng áp điều khiển cánh và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp cho công suất 150 mã lực ở tốc độ động cơ 4000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 236lb/ft ở 2000 vòng/phút.
Đối thủ tương đồng nhất của Fortuner là Ford Everest cũng cho công suất 143 mã lực ở 3500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 243 lb/ft ở 1800 vòng/phút với động cơ turbo diesel 2.5L, phun nhiên liệu trực tiếp TDCi.
Mức tiêu thụ nhiên liệu cao
Theo thông số của Toyota Việt Nam, Fortuner tiêu thụ 8,52L/100 km. Xét ở khía cạnh nhà sản xuất luôn đưa ra mức nhiên liệu trong điều kiện tối ưu, Fortuner vẫn tiêu thụ nhiều hơn so với mức AutoPro đã thử nghiệm thực tế với các xe Santa Fe, Winstorm (động cơ sẽ lắp trên Captiva diesel). Santa Fe tiêu thụ 7L/100km đường trường, 10L/100 đường phố; Winstorm đường trường 8L/100km, đường phố 11L/100km.
Ngoài ra, Fortuner diesel còn kém Everest và Captiva ở hộp số. Fortuner dùng số sàn 5 tốc độ trong khi cả Everest và Captiva đều dùng số tự động 5 tốc độ.
Trên đây chỉ là những so sánh thuần về thông số kỹ thuật, nên để có một quyết định sáng suốt khi mua xe không có gì chính xác hơn là lái thử để tự cảm nhận

Nguồn:
http://autopro.channelvn.net