HI HI, các bác lại cay cú quá vậy nhỉ, về mặt vô tư thì thấy như sau ( tôi đang chạy xe Nhật):
-Fortuner là loại xe sản xuất đại trà cho các nước đang phát triển, nên tiêu chuẩn là rẻ, vì thế máy dầu là công nghệ cũ, ( hiện tại là CRDI), cuối năm 2009 là công nghệ mới hơn nữa do Huyndai chế tạo (chống rung, ồn), nên với công nghệ này, chỉ có thể định giá là trên dưới 35k, đúng như mình dự đoán. Còn máy xăng, cũng là lạoi xoàng, vì với dung tích đó công suất của Fortuner thuộc loại yếu, mà lại hao xăng ( chắc chắn hao hơn CRV và Santa Fe)
-Santafe là loại bán cho thị trường châu Âu, Mỹ, Hàn, bán thêm ở Việt nam và một số nước khác đương nhiên tiêu chuẩn cao hơn, và thực tế công nghệ mới hơn
-Không ai chê Toyota mà chê cụ thể loại fortuner đưa vào VN, chỉ chú trọng giá, còn công nghệ và option coi như bỏ qua, thời buổi này mà còn lắp hộp số 4 cấp AT cho đời 2009, và công nghệ máy dầu dùng cho xe tải thì hết hiểu nổi, mà cũng có rẻ gì đâu.
-Hầu hết các bác chạy Santa Fe đầu rất rành về xe, và hầu như là chiếc thứ 2 trở lên,
-Hầu hết các bác chê Santafe đều là nghe nói xe Hàn này nọ, mà không tìm hiểu thêm, hay không biết.
-Không ai muốn chê cái mình không muốn mua ( Fortuner), nhưng là diễn đàn, nên anh em viết bài để các bác có ý định mua xe tham khảo, còn thấy chấp nhận công nghệ cũ thì cứ quyết định mua, ai cản được đây.