Sửa lại : Do dây phin cao áp tháo ra ngoài không được cột cách điện nghiêm chỉnh nên tạo ra tia lửa điện gặp dòng hơi xăng áp lực cao phụt ra ngoài tạo ra đám cháyXe dap nói:Ural 375D nói:Dzậy mà ko gợi ý từ trước !
- Xe chết máy do ngập nước , nước đã chui vào buồng đốt động cơ. Nó được các Bác kéo đến garage, cho thợ là sạch nước trong buồng đốt. Thợ mở hết các béc phun xăng và đề động cơ cho piston chạy không tải tống mước ra ngoài. Do không tháo dây phin của buzi nên vẫn có tia lửa điện nên khi đề máy hơi xăng phun ra ngoài kết hợp với tia lửa điện tạo ra - cảnh tượng múa lửa trên
Bác Ural giỏi quá.Gần chính xác rồi.Có một vài chi tiết chưa được đúng.bác chỉnh sử lại nhé.Nếu đúng chính xác thì Free với bác tuần trăng mật với em nó ở Madagui.
Vậy là bác Ural lãnh được 90% giải rồi. Mời bác Ural cùng anh em check em nó tại madagui ngày 15 luôn nha.
Cái này bắt nguồn từ việc ECU bị hỏng đây. Con 4runner này sử dụng EFI, vì vậy lúc em nó lặn xuống nước thì ECU hỏng hoàn toàn nên không điều khiển lượng xăng vào buồng đốt, lúc mở bugi để tháo nước ra do nghĩ bị thủy kích thì thay vì nước là khoảng 2lit xăng trong buồng đốt ....việc đề máy hay bất cứ hành động gì làm phát sinh nguồn gây điện cũng có thể làm cho bắt lửa cháy nổ.
Theo suy đoán của em thì lửa có thể bắt cháy từ 2 nguồn là điện từ xe, bugi hoặc do bị nén cưỡng bức mặc dù đã mở bugi cũng có thể làm nén gây nổ .....chỉ biết lúc nghe tiếng nổ của xăng thì em đã nhanh chân đào tháo để bảo toàn
@leex: em dự phòng trước khi đi offroad và sử dụng mấy em đời ơ kìa nên luôn đem theo bình CO2 để làm hội thao PCCC
Cái này bắt nguồn từ việc ECU bị hỏng đây. Con 4runner này sử dụng EFI, vì vậy lúc em nó lặn xuống nước thì ECU hỏng hoàn toàn nên không điều khiển lượng xăng vào buồng đốt, lúc mở bugi để tháo nước ra do nghĩ bị thủy kích thì thay vì nước là khoảng 2lit xăng trong buồng đốt ....việc đề máy hay bất cứ hành động gì làm phát sinh nguồn gây điện cũng có thể làm cho bắt lửa cháy nổ.
Theo suy đoán của em thì lửa có thể bắt cháy từ 2 nguồn là điện từ xe, bugi hoặc do bị nén cưỡng bức mặc dù đã mở bugi cũng có thể làm nén gây nổ .....chỉ biết lúc nghe tiếng nổ của xăng thì em đã nhanh chân đào tháo để bảo toàn
@leex: em dự phòng trước khi đi offroad và sử dụng mấy em đời ơ kìa nên luôn đem theo bình CO2 để làm hội thao PCCC
Một thông tin buồn là em nó không kịp sửa để tham gia chuyến offroad tuần đến tại Madagui.Hiện tại ECU đã cứu được,Xe đã nổ máy.Tuy nhiên xe bị kiêu tay dên và pittong của máy số 1 bị gõ.Dàn dây điện của em nó cũng lèo tèo quá.
Em cũng đã triệu tập cuộc hộp khẩn cấp của 4 cổ đông sở hữu xe này là quyết định sửa em nó cho ngon lành cành đào để tham gia chuyến offroad khác.
Hiện tại dàn dây điện cũ của em nó sẽ bỏ hết.Đi lại toàn bộ dây điện mới và cho âm tường luôn để nước khỏi vô.Pô Air thì sẽ làm giống như ống khói.Các các chờ hai tuần nữa để em hóa kiếp con vợ già thành một em " Vàng anh" mới của hội offroad.
Em cũng đã triệu tập cuộc hộp khẩn cấp của 4 cổ đông sở hữu xe này là quyết định sửa em nó cho ngon lành cành đào để tham gia chuyến offroad khác.
Hiện tại dàn dây điện cũ của em nó sẽ bỏ hết.Đi lại toàn bộ dây điện mới và cho âm tường luôn để nước khỏi vô.Pô Air thì sẽ làm giống như ống khói.Các các chờ hai tuần nữa để em hóa kiếp con vợ già thành một em " Vàng anh" mới của hội offroad.
Đây là 1 sai lầm hay mắc phải khi "xả nước"trong buồng đốt hay đo Compression cho xe. Thường thì việc cần làm là tháo cầu chì hoặc relay bơm xăng và tìm cách ngắt nguồn cho bộ Mobin đánh lửa ( tháo cầu chì hay relay EFI, tháo giắc cấp nguồn cho HTĐL)....
Còn việc Béc phun bị mở thường trực thì dễ hiểu thôi, chắc không phải do ECU bị hư mà do nuớc ngập nên cực mass của dàn béc bị kích thường trực, nó mở thường xuyên nên xăng ngập trong buồng đốt. Việc đề máy khi tháo bugi cho xăng phun ra cộng với việc lửa vẫn còn đánh đâu đó trong cabin vì chưa được ngắt nguồn mới dẫn đến cái.... Background cực đẹp của bác Apo!
Còn việc Béc phun bị mở thường trực thì dễ hiểu thôi, chắc không phải do ECU bị hư mà do nuớc ngập nên cực mass của dàn béc bị kích thường trực, nó mở thường xuyên nên xăng ngập trong buồng đốt. Việc đề máy khi tháo bugi cho xăng phun ra cộng với việc lửa vẫn còn đánh đâu đó trong cabin vì chưa được ngắt nguồn mới dẫn đến cái.... Background cực đẹp của bác Apo!
Automatic nói:Đây là 1 sai lầm hay mắc phải khi "xả nước"trong buồng đốt hay đo Compression cho xe. Thường thì việc cần làm là tháo cầu chì hoặc relay bơm xăng và tìm cách ngắt nguồn cho bộ Mobin đánh lửa ( tháo cầu chì hay relay EFI, tháo giắc cấp nguồn cho HTĐL)....
Còn việc Béc phun bị mở thường trực thì dễ hiểu thôi, chắc không phải do ECU bị hư mà do nuớc ngập nên cực mass của dàn béc bị kích thường trực, nó mở thường xuyên nên xăng ngập trong buồng đốt. Việc đề máy khi tháo bugi cho xăng phun ra cộng với việc lửa vẫn còn đánh đâu đó trong cabin vì chưa được ngắt nguồn mới dẫn đến cái.... Background cực đẹp của bác Apo!
Chỗ gara này toàn sửa xe tải không à.Nên khi sửa mới bị như vậy đó.
Last edited by a moderator:
Vậy là mừng cho em 4runner thoát nạn hỏa thiêu rồi... Chắc là số em nó hợp với mạng Thủy... như vậy là phù hợp nhất để đi offroad rồi.
Sáng giờ, em lục lọi cái PC, tìm lại được 1025 trang Service Manual của 4Runner 1985. Nếu các bác cần em sẽ up lên để tham khảo
Em mới up file xong nè:
http://www.mediafire.com/?sharekey=e5b9a504e6cbd04ad2db6fb9a8902bda
Sáng giờ, em lục lọi cái PC, tìm lại được 1025 trang Service Manual của 4Runner 1985. Nếu các bác cần em sẽ up lên để tham khảo
Em mới up file xong nè:
http://www.mediafire.com/?sharekey=e5b9a504e6cbd04ad2db6fb9a8902bda
Last edited by a moderator: