Nó sắp ra cái Vê Lờ rồi mà còn ko biết cái Vê là gì àTớ còn chả biết cây xăng nào.
95 lại còn 95 Vê với không Vê.
Mai mốt có làm Euro VI không nữa đây.
Xe tớ Euro VI hay V gì đó mà cả chục năm nay đổ 95 Comeco không.
Chả biết có hỏng xe hay không nữa, mà có hỏng cũng chịu thôi chứ 95 Vê giờ mới nghe nào có biết!
- Tags
- euro 5 nhiên liệu xăng ron 95
E đổ ở PLM gần Pandora, ngã 4 PN hay phía sau New World đều là xăng 95 VKhông có đâu anh, đa phần 95III
Ồ ra vậy, hoá ra chiếc xe cũ của mình Euro V đổ xăng 95 vào thỉnh thoảng cá vàng lại bơi ngập ngụa.Xe nhập về VN đa số đã chỉnh lại cảm biến hết rồi. do chất lượng xăng VN đứng đầu thế giới, chứ k chỉnh thì cá vàng nó bơi ngập thành phố.
Mà không tài nào hiểu nổi bị sao.
Chỉ chắc chắn mỗi lần nổ máy là hộp máy phát tiếng kêu lộc cộc rõ ràng.
Sợ quá về sau chỉ dám đổ xăng vừa đủ đi chứ ko dám đổ nhiều.
Mình chưa bao giờ tìm hiểu info về nó nhưng về chung chung KT có thể hiểu thế này.bác nào biết về bộ xử lý khí thải này giải thích giúp vì sao lại gây hỏng và tốn hơn nếu dùng nhiên liệu khác chuẩn 5.
- CN riêng động cơ ko đổi phải buộc đốt khí thải triệt để hơn, dẫn tới bộ đốt Catalyzer lớn hơn. Mà thứ này rất đắt.
- Xăng phải có hàm lượng chì thấp hơn và chỉ số Octan cao hơn. Cảm biến có thể phát hiện và báo nhưng nó là có Range ( Thấp và Cao), nếu bùa Sensor để nó nhận 89 là 95 thì đến khi gặp 95 nó sẽ nhận là 115 ( vú dị) và điều này là ko được phép nên nó sẽ báo lỗi (Đơn giản như xăng máy bay ko được dùng cho xe vậy).
Hầu hết các cây xăng PLX chính chủ ở SG đều có 95-V mà bác, còn ở PLX các tỉnh thì 95-IV cũng đa số, còn lại là 95-III. Các cây PLX nhượng quyền thì chỉ có 95-III thôiHiện tại ở HCM em chỉ biết có một cây xăng có xăng 95V, cây xăng ở chỗ ngã ba Lý Thường Kiệt - Lạc Long Quân
rõ ràng, em đi xe máy lẫn ô tô đều tới các cây xăng Petro (Cửa hàng số xxx) mà đổ xăng 95 V hết, méo bao giờ đổ 95 III luôn á.Nhảm. Tôi thấy người dân SG vẫn ưu ái tìm nơi đổ xăng V và dầu 0.001S
Trước khi đi tỉnh là ráng quất full bình rồi tính tiếp, kkk
Thôi mấy thầy mấy bà ơi, giờ tui bắt chước vịt xiêm, chỉ đổ đúng 1 cây nào có xăng 95 Vê thôi rồi đi cho hết bình quay lại đổ.rõ ràng, em đi xe máy lẫn ô tô đều tới các cây xăng Petro (Cửa hàng số xxx) mà đổ xăng 95 V hết, méo bao giờ đổ 95 III luôn á.
Trước khi đi tỉnh là ráng quất full bình rồi tính tiếp, kkk
Đi đến Phan Thiết vòng về cũng đủ bình.
Bao năm đổ tùm lum cứ lâu cá vàng nhảy ra sợ vãi hồn.
Giờ mới biết tại ko phải 95 Vê.
@vitxiem02 chỉ giáo tớ vài cây 95 Vê cho tớ vác xe đi đổ nhé. Tớ hay đổ Comeco, có vẻ không có 95 Vê.
bác nào biết về bộ xử lý khí thải này giải thích giúp vì sao lại gây hỏng và tốn hơn nếu dùng nhiên liệu khác chuẩn 5.
Mình chưa bao giờ tìm hiểu info về nó nhưng về chung chung KT có thể hiểu thế này.
- CN riêng động cơ ko đổi phải buộc đốt khí thải triệt để hơn, dẫn tới bộ đốt Catalyzer lớn hơn. Mà thứ này rất đắt.
- Xăng phải có hàm lượng chì thấp hơn và chỉ số Octan cao hơn. Cảm biến có thể phát hiện và báo nhưng nó là có Range ( Thấp và Cao), nếu bùa Sensor để nó nhận 89 là 95 thì đến khi gặp 95 nó sẽ nhận là 115 ( vú dị) và điều này là ko được phép nên nó sẽ báo lỗi (Đơn giản như xăng máy bay ko được dùng cho xe vậy).
Thôi em tạm giải thích cho ngắn lẹ tiếp theo bác tủn ... ngoài cảm biến ở nơi thoát khí tại máy, nó còn cảm biến thứ 2 tại ống pô, tức là có 2 cái, (khi cá vàng nổi lên, thì ....hơi khá mệt) sẽ nói sau nếu anh em nào bị dính.
Thứ hai là làm cho người chủ xe phải thường xuyên chăm sóc "đúng", ý ở đây là đều đặn đúng nghĩa của nó, từ bougie, xăng dầu điện nước ...
Xăng không phải là ....bớt chì mà không còn chì (sans plomb) loại 98
Nếu xe các bác được quyền dùng 95 thì dùng 98 OK, ngược lại thì không
Thêm cái pô như bác tủn nói catalizer (Cũng hay bị chôm) vì là kim loại đắt hơn ...vàng
Nếu thật sự mà VN ra tiêu chuẩn Euro VI , là cả nước VN có thể là công nghiệp sản xuất cá vàng lớn nhất và đầu tiên trên thế giới .... Thân !
Chỉnh sửa cuối: