Nghe các bác nói mà em hoảng quá.Em chỉ xin có chút ý kiến(chỉ đối với xe LD)Toy bị 3 lỗi (điều này đã được ks Tạch kiểm chứng),như vậy ngoài 3 lỗi này thì những phần còn lại thì chắc chắn ta an tâm.Vậy các hãng LD khác có dám chắc không có lỗi không?có được ai tìm hiểu kiểm chứng gì chưa ?hay còn trầm trọng hơn mà chúng ta chưa biết...Em chẳng bênh gì Toy và cũng mong Toy phải xử lý triệt để những vấn đề xảy ra.Em xin hết ạ
Domy nói:quachbachlong nói:mà sao trùng hợp quá nhỉ, bên Ford đang PR dồn dập cho sản phẩm mới thì đột nhiên bên Toy bị dồn dập vì một anh sĩ sư trong hãng??? Có sự liên quan gì đó giữa 2 vấn đề này không ta???
Đừng mua Vios, mua Ford Fiesta đi bác....
Đánh thẳng vào Vios thì nó kỳ quá và lộ hàng ngay. Nên đánh vào In và Fo là hợp lý.
Bác Tạch cũng chỉ là một ks bình thường thôi trong nhóm kcs, bao nhiêu năm nay sao không nói ra? Để đến bây giờ em trả hẳn cho bác ý 20 năm tiền lương luôn, bác không làm em kêu thằng khác nó làm. Rồi cho về nghỉ hưu. Thì vẫn còn quá rẻ cho chiến dịch PR này (chỉ tốn có 2 chiếc xe), mà hiệu quả thì thật là ấn tượng...
Bác Domy văn phong viết nói chung là khá, nhưng suy nghĩ của bác sao ấu trỉ quá. Đến giờ này mà bác còn cổ vũ cho To là em bó tay rồi, Bác cần nhận định vấn đề này khách quan hơn, đừng đem cái tôi mình để áp đặt cho người khác. Bác xem xem ở trên diễn đàn này có mấy người có tư tưởng như bác. Nếu bác lập luận để bảo vệ Toyota hợp lý thì mọi người sẽ ủng hộ bác còn đằng này em thấy bác quá khích thậm chí bất hợp lý trong tranh luận thì nó có tác dụng ngược => mọi người sẽ ghét Toyota.
Bác Domy có công nhận người Nhật coi thường người Việt mình không? Sở dĩ người Nhật coi thường người Việt mình là tại có những người u u tịch tịch như bác đó.
Em đâu có bênh thằng To, nó trước giờ có nhiều tai tiếng rồi, lỗi kỳ này là khá nghiêm trọng và nó sẽ phải trả giá thôi.
Nhưng em chỉ nghi ngờ bác Tạch thôi. Nếu chỉ vài trăm chiếc bị lỗi thì đã là vấn đề rồi. Đàng này nhiều năm đã trôi qua, hình như là tới mấy chục ngàn xe bị lỗi. Thế mà đến bây giờ bác ấy mới nói ra. Thì bác ấy đâu phải là người có lương tâm và trách nhiệm. Chiếc xe là cả một gia tài, và lỗi có thể gây ra tai nạn và liên quan tới mạng sống của nhiều người. Không ai khác mà chính bác ý là người biết rõ nhất. Thế mà... bác ấy có thể bình thản, vui vẻ trong nhiều năm cho tới một ngày....
Và em nghĩ là bây giờ bác Tạch là người được To bảo vệ nghiêm ngặt nhất. Bác ấy mà có chuyện gì, thì người chết đầu tiên là To Vn
Nhưng em chỉ nghi ngờ bác Tạch thôi. Nếu chỉ vài trăm chiếc bị lỗi thì đã là vấn đề rồi. Đàng này nhiều năm đã trôi qua, hình như là tới mấy chục ngàn xe bị lỗi. Thế mà đến bây giờ bác ấy mới nói ra. Thì bác ấy đâu phải là người có lương tâm và trách nhiệm. Chiếc xe là cả một gia tài, và lỗi có thể gây ra tai nạn và liên quan tới mạng sống của nhiều người. Không ai khác mà chính bác ý là người biết rõ nhất. Thế mà... bác ấy có thể bình thản, vui vẻ trong nhiều năm cho tới một ngày....
Và em nghĩ là bây giờ bác Tạch là người được To bảo vệ nghiêm ngặt nhất. Bác ấy mà có chuyện gì, thì người chết đầu tiên là To Vn
Last edited by a moderator:
Em thấy có vẻ ......... đúng nhỉPhương án tối ưu là recall theo cách của Toy: Nếu khách hàng có yêu cầu thì họ sẽ đồng ý kiểm tra miễn phí, sĩết ốc miễn phí và cam kết (bằng miệng) với chất lượng Toy, he he.
Cách này gíup họ lấy lòng tin dù có thể ít từ người tiêu dùng trực tiếp. Sau 1 thời gian khỏang vài tháng hay 1 năm, 2 năm, nếu SP sử dụng vẫn OK (mà chắc Ok vì VN có đường xxx đâu mà chạy cho dữ ) thì lòng tin lại phục hồi.
Lúc đó đòn hồi mã thương phát huy tác dụng cho đối thủ.
Dù sao thì Toy cũng công nhận là vấn đề này rồi
Em không biết bác có thích xe chạy lướt chút không? em có ông anh đang muốn gả vợ 2, xe bác ấy Camry 2.4G đời 2010 (biển số : 56N...), mầu xe mới (ghi xám). Xe bác ấy bảo dưỡng chính hãng Hiroshima Tân Cảng, xe rất ít đi, mới roda được hơn 9,000KM, bao bác kiểm tra tại hãng. Bác ấy cần tiền muốn bán, nếu bác quan tâm, bác điện thoại số : 0942-606-818 /Mr.Thắng.
[This post was marked as helpful]
(Em không biết bác có thích xe chạy lướt chút không? em có ông anh đang muốn gả vợ 2, xe bác ấy Camry 2.4G đời 2010 (biển số : 56N...), mầu xe mới (ghi xám). Xe bác ấy bảo dưỡng chính hãng Hiroshima Tân Cảng, xe rất ít đi, mới roda được hơn 9,000KM, bao bác kiểm tra tại hãng. Bác ấy cần tiền muốn bán, nếu bác quan tâm, bác điện thoại số : 0942-606-818 /Mr.Thắng)
Cám ơn bác,em đã mua xe rồi ạ.
(Em không biết bác có thích xe chạy lướt chút không? em có ông anh đang muốn gả vợ 2, xe bác ấy Camry 2.4G đời 2010 (biển số : 56N...), mầu xe mới (ghi xám). Xe bác ấy bảo dưỡng chính hãng Hiroshima Tân Cảng, xe rất ít đi, mới roda được hơn 9,000KM, bao bác kiểm tra tại hãng. Bác ấy cần tiền muốn bán, nếu bác quan tâm, bác điện thoại số : 0942-606-818 /Mr.Thắng)
Cám ơn bác,em đã mua xe rồi ạ.
Chuẩn k cần chỉnh, âm mưu đó là do đối thủ xấu bụng, dám mua chuộc cả Ban GD TOY VN để các bạn ấy lừa dối ngườì tiêu dùng.quachbachlong nói:thật ra không phải là vùi dập 1 loại xe mà là là vùi dập cả một thương hiệu đó bác ạ
=> có cả một âm mưu!
Em là em khẳng định bạn tunhi chủ thớt là sâu TOY, bạn vào đây hỏi ý kiến mọi người nhưng hầu như chỉ để tạo cầu ảo về Toy trong thời điểm này. Những lời khuyên bác bỏ ngoài tai, bác cũng không một chút băn khoăn nào về một thương hiệu nào khác. Đến khi có bác giới thiệu xe Camry thì bác bụp một câu là mua rồi. Mua xe gì không ai hay, uổng công góp ý của mọi người. Nếu gặng hỏi mua xe gì. Bác ấy sẽ bảo VIOS. 100%.
Last edited by a moderator:
Nếu bác định mua Camry thì nhớ kiểm tra thông tin này nhé:
h**p://autopro.com.vn/20114985651162ca2425/278-xe-toyota-camry-tai-viet-nam-cung-bi-loi.chn
278 xe Toyota Camry tại Việt Nam cũng bị lỗi</h1>
Chiều ngày 7/4, bà Đặng Phan Thu Hương, Phó Tổng giám đốc Toyota Việt Nam (TMV) đã ký văn bản gửi Cục Đăng kiểm để thông báo về việc sẽ tiến hành kiểm tra và sửa chữa đối với dòng xe Innova mắc lỗi kỹ thuật bán ra thị trường. Đến nay, bà Hương lại gửi một văn bản khác (số 97/2011/TMV-GA) đến Cục Đăng kiểm Việt Nam về chương trình thay thế bu lông đòn treo phía trước trên dòng xe Camry.
Lỗi quan trọng
TMV thừa nhận, có khoảng 278 xe Camry được sản xuất trong thời gian từ ngày 28/1 - 23/3 mắc lỗi trên. Số xe này nằm trong dải số khung từ XXB6001801 - XXB6001810 của Camry 3.5 và từ XXB6008875 - XXB6009175 của Camry 2.4. TMV cho rằng, 1 trong 6 bu lông bắt đòn treo phía trước của xe Camry có thể bị siết với lực quá tiêu chuẩn. Trong trường hợp xấu nhất, bu lông có thể bị biến dạng và gãy. Theo lãnh đạo TMV, nguyên nhân là do thông báo thay đổi lực siết bu lông từ tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) không được cập nhật kịp thời trong dây chuyền lắp ráp.
Theo TMV, phương pháp tối ưu trong tình huống này là thay mới bu lông. Hiện nay, TMV đang khẩn trương tiến hành các công tác chuẩn bị để có thể triển khai chương trình thay thế thiết bị trong thời gian sớm nhất. Một số chuyên gia trong lĩnh vực ôtô cho rằng, tình huống xấu nhất của trường hợp này là bu lông bị gãy, gây mất kiểm soát và có thể dẫn đến tai nạn.
“Theo định nghĩa về lỗi kỹ thuật trong lĩnh vực sản xuất ôtô thì đây là lỗi S-Poin, lỗi quan trọng”, một chuyên gia cho biết. Tuy nhiên, trong văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam, TMV đã không đánh giá về những nguy cơ do lỗi này gây ra.
Camry là dòng xe cao cấp và có giá bán khá cao trên thị trường Việt Nam. Trên website của TMV tại địa chỉ www.toyotavn.com.vn, giá của xe Camry 3.5 rơi vào khoảng hơn 1,5 tỉ đồng và Camry 2.4 hơn 1,09 tỉ đồng (giá đã gồm thuế VAT). Tuy nhiên, giá thực tế tại các cửa hàng và đại lý có thể còn cao hơn nhiều so với giá niêm yết.
Một số khách hàng đang sử dụng xe Camry 2.4 và Camry 3.5 tỏ ra khá lo lắng. “Tôi đã bỏ ra hơn 1 tỉ đồng để có được chiếc Camry phục vụ công việc làm ăn và cuộc sống hằng ngày, vậy mà mua chưa lâu đã có lỗi. Thật đáng buồn khi nhà sản xuất cung cấp thông tin không trung thực về sản phẩm”, anh Ngọc Tiến (trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) bức xúc.
Thanh tra TMV?
Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Hữu Đức, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, khẳng định TMV đã thừa nhận trách nhiệm trong vụ việc này với thái độ chuyên nghiệp và tôn trọng khách hàng. Cục Đăng kiểm Việt Nam vẫn đang chờ báo cáo chi tiết của TMV để có hướng giải quyết cụ thể.
“Việc họ vi phạm về quy trình xuất xưởng, bán xe mắc lỗi kỹ thuật ra thị trường sẽ tiếp tục được Cục Đăng kiểm Việt Nam xem xét”, ông Đức nói. Ông Đức cho rằng, TMV dùng từ ngữ là “chiến dịch” kiểm tra, sửa chữa nhưng quốc tế vẫn gọi hành động này là “triệu hồi sản phẩm” để sửa chữa, rồi trao trả lại cho khách hàng.
Trả lời câu hỏi về việc Cục Đăng kiểm Việt Nam có tiến hành thanh tra toàn diện dây chuyền sản xuất của TMV hay không, ông Đỗ Hữu Đức cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh từ kỹ sư Lê Văn Tạch, cơ quan này đã tích cực vào cuộc điều tra.
“Những động thái nhận lỗi vừa qua của TMV chỉ là một phần, còn việc chúng tôi có thành lập đoàn thanh tra vụ việc để đối chiếu với những phản ánh của kỹ sư Tạch hay không lại là chuyện khác. Chỉ khi nào nhận được báo cáo chi tiết của TMV về số lượng xe mắc lỗi, các biện pháp khắc phục…, chúng tôi mới có thể đánh giá để đưa ra phương án cuối cùng”, ông Đức phát biểu.
Theo ông Nguyễn Văn Công, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ GTVT, Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng đã chỉ đạo thứ trưởng phụ trách (ông Lê Mạnh Hùng - PV) và Cục Đăng kiểm Việt Nam phải làm rõ vụ việc. Nếu TMV có lỗi nghiêm trọng, phải khẩn trương thu hồi sản phẩm để sửa chữa, tránh gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng.
h**p://autopro.com.vn/20114985651162ca2425/278-xe-toyota-camry-tai-viet-nam-cung-bi-loi.chn
278 xe Toyota Camry tại Việt Nam cũng bị lỗi</h1>
Chiều ngày 7/4, bà Đặng Phan Thu Hương, Phó Tổng giám đốc Toyota Việt Nam (TMV) đã ký văn bản gửi Cục Đăng kiểm để thông báo về việc sẽ tiến hành kiểm tra và sửa chữa đối với dòng xe Innova mắc lỗi kỹ thuật bán ra thị trường. Đến nay, bà Hương lại gửi một văn bản khác (số 97/2011/TMV-GA) đến Cục Đăng kiểm Việt Nam về chương trình thay thế bu lông đòn treo phía trước trên dòng xe Camry.
Lỗi quan trọng
TMV thừa nhận, có khoảng 278 xe Camry được sản xuất trong thời gian từ ngày 28/1 - 23/3 mắc lỗi trên. Số xe này nằm trong dải số khung từ XXB6001801 - XXB6001810 của Camry 3.5 và từ XXB6008875 - XXB6009175 của Camry 2.4. TMV cho rằng, 1 trong 6 bu lông bắt đòn treo phía trước của xe Camry có thể bị siết với lực quá tiêu chuẩn. Trong trường hợp xấu nhất, bu lông có thể bị biến dạng và gãy. Theo lãnh đạo TMV, nguyên nhân là do thông báo thay đổi lực siết bu lông từ tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) không được cập nhật kịp thời trong dây chuyền lắp ráp.
Theo TMV, phương pháp tối ưu trong tình huống này là thay mới bu lông. Hiện nay, TMV đang khẩn trương tiến hành các công tác chuẩn bị để có thể triển khai chương trình thay thế thiết bị trong thời gian sớm nhất. Một số chuyên gia trong lĩnh vực ôtô cho rằng, tình huống xấu nhất của trường hợp này là bu lông bị gãy, gây mất kiểm soát và có thể dẫn đến tai nạn.
“Theo định nghĩa về lỗi kỹ thuật trong lĩnh vực sản xuất ôtô thì đây là lỗi S-Poin, lỗi quan trọng”, một chuyên gia cho biết. Tuy nhiên, trong văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam, TMV đã không đánh giá về những nguy cơ do lỗi này gây ra.
Camry là dòng xe cao cấp và có giá bán khá cao trên thị trường Việt Nam. Trên website của TMV tại địa chỉ www.toyotavn.com.vn, giá của xe Camry 3.5 rơi vào khoảng hơn 1,5 tỉ đồng và Camry 2.4 hơn 1,09 tỉ đồng (giá đã gồm thuế VAT). Tuy nhiên, giá thực tế tại các cửa hàng và đại lý có thể còn cao hơn nhiều so với giá niêm yết.
Một số khách hàng đang sử dụng xe Camry 2.4 và Camry 3.5 tỏ ra khá lo lắng. “Tôi đã bỏ ra hơn 1 tỉ đồng để có được chiếc Camry phục vụ công việc làm ăn và cuộc sống hằng ngày, vậy mà mua chưa lâu đã có lỗi. Thật đáng buồn khi nhà sản xuất cung cấp thông tin không trung thực về sản phẩm”, anh Ngọc Tiến (trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) bức xúc.
Thanh tra TMV?
Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Hữu Đức, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, khẳng định TMV đã thừa nhận trách nhiệm trong vụ việc này với thái độ chuyên nghiệp và tôn trọng khách hàng. Cục Đăng kiểm Việt Nam vẫn đang chờ báo cáo chi tiết của TMV để có hướng giải quyết cụ thể.
“Việc họ vi phạm về quy trình xuất xưởng, bán xe mắc lỗi kỹ thuật ra thị trường sẽ tiếp tục được Cục Đăng kiểm Việt Nam xem xét”, ông Đức nói. Ông Đức cho rằng, TMV dùng từ ngữ là “chiến dịch” kiểm tra, sửa chữa nhưng quốc tế vẫn gọi hành động này là “triệu hồi sản phẩm” để sửa chữa, rồi trao trả lại cho khách hàng.
Trả lời câu hỏi về việc Cục Đăng kiểm Việt Nam có tiến hành thanh tra toàn diện dây chuyền sản xuất của TMV hay không, ông Đỗ Hữu Đức cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh từ kỹ sư Lê Văn Tạch, cơ quan này đã tích cực vào cuộc điều tra.
“Những động thái nhận lỗi vừa qua của TMV chỉ là một phần, còn việc chúng tôi có thành lập đoàn thanh tra vụ việc để đối chiếu với những phản ánh của kỹ sư Tạch hay không lại là chuyện khác. Chỉ khi nào nhận được báo cáo chi tiết của TMV về số lượng xe mắc lỗi, các biện pháp khắc phục…, chúng tôi mới có thể đánh giá để đưa ra phương án cuối cùng”, ông Đức phát biểu.
Theo ông Nguyễn Văn Công, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ GTVT, Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng đã chỉ đạo thứ trưởng phụ trách (ông Lê Mạnh Hùng - PV) và Cục Đăng kiểm Việt Nam phải làm rõ vụ việc. Nếu TMV có lỗi nghiêm trọng, phải khẩn trương thu hồi sản phẩm để sửa chữa, tránh gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng.
Last edited by a moderator:
em ít khi nào vào comment, chỉ toàn đọc thôi, mà hôm nay em sung quá vào ném đá tí. em để ý cứ có ý kiến nào chê toy là y như rằng có 2 bác domy và việt vào che chắn bảo vệ hết mình. riêng em thì cứ xe là em thương nhưng riêng 2 cái thằng Hon va Toy em ghét bọn chúng làm tiền dân mình.
Em ước mơ nhỏ nhoi là sau chuyện rùm beng này dân mình hiểu thế nào là giá trị thực và đánh giá được cái gì xứng đáng với đồng tiền mình bỏ ra chứ không phải vì một chữ "lành", mua xe chưa sướng đã nghĩ chuyện bán ko mất giá.
Một chiếc camry 2k9 nhập Mỹ, ra biển 68k, sau 2 năm lăn bánh 1k6 miles bán lại 51k, như vậy lành và giữ giá không? Một chiếc yaris nhập Thái, ra biển 730 chai, muốn gắn DVD thêm 21 chai, mua xe đợi 1 tháng, options bao gồm 4 ghế nỉ, 4 bánh, khung xe, động cơ, volant (nếu là em thì em chọn I30, Forte HB, Mazda 3...). Bác nào không tin, liên hệ em 0908155900
Em ước mơ nhỏ nhoi là sau chuyện rùm beng này dân mình hiểu thế nào là giá trị thực và đánh giá được cái gì xứng đáng với đồng tiền mình bỏ ra chứ không phải vì một chữ "lành", mua xe chưa sướng đã nghĩ chuyện bán ko mất giá.
Một chiếc camry 2k9 nhập Mỹ, ra biển 68k, sau 2 năm lăn bánh 1k6 miles bán lại 51k, như vậy lành và giữ giá không? Một chiếc yaris nhập Thái, ra biển 730 chai, muốn gắn DVD thêm 21 chai, mua xe đợi 1 tháng, options bao gồm 4 ghế nỉ, 4 bánh, khung xe, động cơ, volant (nếu là em thì em chọn I30, Forte HB, Mazda 3...). Bác nào không tin, liên hệ em 0908155900
Last edited by a moderator:
Kính gửi bác Headhunter:Bác nói vậy thì em xin trả lời tí :Bác thấy rằng người ta chỉ hỏi những vấn đề người ta quan tâm ,vấn đề em quan tâm là em muốn biết cái showroom nào tốt,chu đáo để em mua xe và sau này dịch vụ bảo hành được thuận tiện chứ em đã biết em mua xe gì rồi ,sao bác nghĩ lời khuyên của mọi người em bỏ ngoài tai ,bác dẫn chứng được không ? Bác gì đó giới thiệu chiếc Camry,em đã đặt cọc để mua xe rồi thì em cám ơn rằng em đã mua xe rồi,chứ bác nghĩ em phải trả lời sao?Không lẽ lại dông dài vào những chuyện phân tích xe nào tốt xấu ra sao,ưu nhược điểm ra sao ,nên mua thương hiệu nào; vì đấy không phải là vấn đề em quan tâm nữa (lúc trước thì em có quan tâm ).Em cũng không định nói cái xe nào em sẽ mua vì đó không phải là vấn đề em muốn hỏi ,các bác hỏi thì em mới phải nói ra .Em chẳng hiểu tại sao bác nghĩ rằng em là show.Vài dòng mong bác thông cảm
Last edited by a moderator: