Với khả năng tài chính 450 tr, hình thể cao (1,8 m), nhu cầu xe AT thì mình sẽ lựa chọn xe hạng B hoặc C cũ, Altis cũng là một đề nghị để bác chủ tham khảo. Kinh nghiệm mình đã sử dụng các xe (Ford EV MT - 2005, Morning Si AT - 2017) và đang sử dụng Altis AT 2013 thấy ổn.
morning thì quả thật quá nhỏ. mà chạy hao xăng hơn cả i10.Mua xe nhỏ quá đi vài năm mau chán, lúc đó mà đổi xe thì lỗ nhiều. Bạn mình đã và đang như vậy, mua cái Morning đc mấy năm, giờ chê nhỏ chật, mà tiếc tiền hụt khi bán, nên vẫn ráng đi mà đầu thì tơ tưởng xe to hơn.
Chuẩn. Máy 1.2 ăn gấp rưỡi con i10morning thì quả thật quá nhỏ. mà chạy hao xăng hơn cả i10.
Bác chủ thớt xem i10 sedan, khá ổn và lành, tiết kiệm nhiên liệu. Gia đình nên mua 2 đầu có cốp để đồ tiện lợi lắm, bỏ qua mấy dáng hatback đi
Mình đang đi 2 xe hạng A là morning MT bản Si và Fadil bản Full AT. Thực sự lái MT quá mệt mỏi, mặc cho ai nói thú vị thì AT vẫn là sự lựa chọn ok cho ae đang đi làm kiếm cơm. Tuy nhiên thì morning rộng hơn Fadil kha khá, nhất là băng sau, độ ngả lưng cũng ổn hơn. I10 còn tốt nữa, nhất là bản sedan có cốp hẳn hoi. Bác lái thử thì theo mình sẽ bị Fadil thuyết phục vì độ đầm chắc và khả năng vượt của nó (máy 1.4 + số CVT). Túm váy lại xe hạng A phù hợp gia đình vẫn là i10 sedan ạ.
Thêm tí mua Attrage CVT chạy rộng rãi, sướng hơn hẳn, tiết kiệm xăng. Mua xe hạng A hoặc lướt cũng được nhưng không tối ưu lắm.
Update là cảm giác cuối tuần rồi mình mới thuê Wigo lái đi về Vũng Tàu trong ngày, kết hợp với chạy trong SG như sau:
(+)
- Xe nhỏ dễ luồn lách, chuyển làn vào các giờ cao điểm, kẹt xe ở Võ Thị Sáu, Lê Văn Việt,...
- Người ngồi trong xe rộng rãi thoải mái, máy lạnh sâu, cốp để được nhiều đồ.
- Tiêu hao nhiên liệu chấp nhận được,đi về Vũng Tàu và chạy loanh quanh SG hết 300k tiền xăng (quên coi số ODO lại).
- Máy mạnh,1.2 nhưng lên cao tốc hay quốc lộ 51 đạp 80-90 không thua xe nào cả.
- Ngoại thất nhìn cũng chim ưng.
(-)
- Người ngồi thì sướng nhưng tài xế thì đúng là cực hình, đi về phải dán Salonpas vì tư thế ngồi lái không thoải mái chút nào và mỏi cổ khi chạy đường dài.
- Lên tầm 100km/h thì thấy rõ về độ ồn
- Khả năng tăng tốc lên chậm, hạn chế của máy nhỏ, vượt mấy xe cont hơi lâu.
- Đang chạy mà có mấy viên sỏi đá cạ vào gầm thì nghe hơi thốn, cứ như văng lên khoang lái.
- Mỗi lần dừng đèn đỏ mà sát vạch là phải khum xuống mới thấy bảng tín hiệu đèn giao thông.
Lần sau mình sẽ thử i10 hoặc 1 chiếc hạng B xem sao. Không biết tầm tiền đấy có tìm được bán tải đời không quá xa không nhỉ?
(+)
- Xe nhỏ dễ luồn lách, chuyển làn vào các giờ cao điểm, kẹt xe ở Võ Thị Sáu, Lê Văn Việt,...
- Người ngồi trong xe rộng rãi thoải mái, máy lạnh sâu, cốp để được nhiều đồ.
- Tiêu hao nhiên liệu chấp nhận được,đi về Vũng Tàu và chạy loanh quanh SG hết 300k tiền xăng (quên coi số ODO lại).
- Máy mạnh,1.2 nhưng lên cao tốc hay quốc lộ 51 đạp 80-90 không thua xe nào cả.
- Ngoại thất nhìn cũng chim ưng.
(-)
- Người ngồi thì sướng nhưng tài xế thì đúng là cực hình, đi về phải dán Salonpas vì tư thế ngồi lái không thoải mái chút nào và mỏi cổ khi chạy đường dài.
- Lên tầm 100km/h thì thấy rõ về độ ồn
- Khả năng tăng tốc lên chậm, hạn chế của máy nhỏ, vượt mấy xe cont hơi lâu.
- Đang chạy mà có mấy viên sỏi đá cạ vào gầm thì nghe hơi thốn, cứ như văng lên khoang lái.
- Mỗi lần dừng đèn đỏ mà sát vạch là phải khum xuống mới thấy bảng tín hiệu đèn giao thông.
Lần sau mình sẽ thử i10 hoặc 1 chiếc hạng B xem sao. Không biết tầm tiền đấy có tìm được bán tải đời không quá xa không nhỉ?
Xe hạng A thực sự là hơi bị nhỏ cho cả gia đình sử dụng và hơi chật chội cho ng cao 1,8m, nó chỉ phù hợp để làm phương tiện 1 ng đi làm hàng ngày hoặc các mẹ, các chị đi đón con, đi chợ, nhưng do điều kiện kinh tế thì đành phải chấp nhận nếu bạn muốn mua xe mới, còn muốn rộng rãi hơn thì chỉ có phương án mua xe cũ phân khúc cao hơn thôi
Cái con wigo thực sự là một con xe xấu thảm hại, xấu đến hãm hiếp ánh mắt người nhìn, nhất là nội thất!Update là cảm giác cuối tuần rồi mình mới thuê Wigo lái đi về Vũng Tàu trong ngày, kết hợp với chạy trong SG như sau:
(+)
- Xe nhỏ dễ luồn lách, chuyển làn vào các giờ cao điểm, kẹt xe ở Võ Thị Sáu, Lê Văn Việt,...
- Người ngồi trong xe rộng rãi thoải mái, máy lạnh sâu, cốp để được nhiều đồ.
- Tiêu hao nhiên liệu chấp nhận được,đi về Vũng Tàu và chạy loanh quanh SG hết 300k tiền xăng (quên coi số ODO lại).
- Máy mạnh,1.2 nhưng lên cao tốc hay quốc lộ 51 đạp 80-90 không thua xe nào cả.
- Ngoại thất nhìn cũng chim ưng.
(-)
- Người ngồi thì sướng nhưng tài xế thì đúng là cực hình, đi về phải dán Salonpas vì tư thế ngồi lái không thoải mái chút nào và mỏi cổ khi chạy đường dài.
- Lên tầm 100km/h thì thấy rõ về độ ồn
- Khả năng tăng tốc lên chậm, hạn chế của máy nhỏ, vượt mấy xe cont hơi lâu.
- Đang chạy mà có mấy viên sỏi đá cạ vào gầm thì nghe hơi thốn, cứ như văng lên khoang lái.
- Mỗi lần dừng đèn đỏ mà sát vạch là phải khum xuống mới thấy bảng tín hiệu đèn giao thông.
Lần sau mình sẽ thử i10 hoặc 1 chiếc hạng B xem sao. Không biết tầm tiền đấy có tìm được bán tải đời không quá xa không nhỉ?
Updae là mình mới thử lái con Attrage đi Tây Ninh cuối tuần rồi và có cảm nhận như sau:
(+)
- Rộng rãi là cảm nhận đầu tiên. Phải nói là sướng hơn hạng A như Wigo nhiều, ngồi lái thoải mái, không còn cảm giác tù túng. Ghế có tựa cổ quả thật là sướng.
- Nội thất: cũng không có gì nổi bật lắm, nhìn chung ổn hơn Wigo.
- Cốp xe: điểm cộng lớn, mình có ghé nhà vợ ở Củ Chi. Nhờ có cốp xe mà lấy theo được rất nhiều đồ, thịt cá rau củ các loại, đầy cả cốp.
- Máy lạnh: lạnh teo chym trong cái nắng cháy da của Tây Ninh.
- Nhiên liệu: tiết kiệm hơn Wigo.
- Loa nghe nhạc hay.
(-)
- Máy yếu hơn hẳn Wigo (77hp so với 86hp của Wigo), mỗi lần đạp tăng tốc vượt xe tải hay xe bus mà trên xe lại full tải là thấy chảy mồ hôi hột luôn. Chắc vì vậy nên nó tiết kiệm nhiên liệu hơn Wigo.
- Ồn và chạy cảm giác bồng bềnh hơn Wigo. Có thể do khoảng sáng gầm của Attrage cao hơn (170cm so với 160cm của Wigo).
- Mỏi lưng: không biết có phải do tư thế ngồi không phù hợp hay sao mà ngày hôm sau mình đau cột sống dã man (đoạn gần mông). Có thể cần thêm tấm lót lưng.
(+)
- Rộng rãi là cảm nhận đầu tiên. Phải nói là sướng hơn hạng A như Wigo nhiều, ngồi lái thoải mái, không còn cảm giác tù túng. Ghế có tựa cổ quả thật là sướng.
- Nội thất: cũng không có gì nổi bật lắm, nhìn chung ổn hơn Wigo.
- Cốp xe: điểm cộng lớn, mình có ghé nhà vợ ở Củ Chi. Nhờ có cốp xe mà lấy theo được rất nhiều đồ, thịt cá rau củ các loại, đầy cả cốp.
- Máy lạnh: lạnh teo chym trong cái nắng cháy da của Tây Ninh.
- Nhiên liệu: tiết kiệm hơn Wigo.
- Loa nghe nhạc hay.
(-)
- Máy yếu hơn hẳn Wigo (77hp so với 86hp của Wigo), mỗi lần đạp tăng tốc vượt xe tải hay xe bus mà trên xe lại full tải là thấy chảy mồ hôi hột luôn. Chắc vì vậy nên nó tiết kiệm nhiên liệu hơn Wigo.
- Ồn và chạy cảm giác bồng bềnh hơn Wigo. Có thể do khoảng sáng gầm của Attrage cao hơn (170cm so với 160cm của Wigo).
- Mỏi lưng: không biết có phải do tư thế ngồi không phù hợp hay sao mà ngày hôm sau mình đau cột sống dã man (đoạn gần mông). Có thể cần thêm tấm lót lưng.