Nhìn ngoài còn đẹp dàn chân gin là khoái dồi. 400 qá êm dọn ngon chắc cũng tầm 600 chấp tất cả các loại xe Nhụt kkk
Cubi: cảm ơn bác, em mua xài thui ạ. Còn nhờ bác tư vấn nhiều.
Xitrum: cảm ơn bác.
Em lụm luôn con X6 2008 giá 800 triệu rồi. Cũng anh bạn để. Đợt này nhập Bim một cặp luôn, hehe..
Xitrum: cảm ơn bác.
Em lụm luôn con X6 2008 giá 800 triệu rồi. Cũng anh bạn để. Đợt này nhập Bim một cặp luôn, hehe..
Nhất bác rồi nhé, tiếp khách thì đi con 750Li, còn bữa nào mà mưa ngập thì xách X6 ra đi, cuộc đời còn gì sung sướng bằngCubi: cảm ơn bác, em mua xài thui ạ. Còn nhờ bác tư vấn nhiều.
Xitrum: cảm ơn bác.
Em lụm luôn con X6 2008 giá 800 triệu rồi. Cũng anh bạn để. Đợt này nhập Bim một cặp luôn, hehe..
Cubi: cảm ơn bác, em mua xài thui ạ. Còn nhờ bác tư vấn nhiều.
Xitrum: cảm ơn bác.
Em lụm luôn con X6 2008 giá 800 triệu rồi. Cũng anh bạn để. Đợt này nhập Bim một cặp luôn, hehe..
Bác quyết nhanh quá. Cơ mà mừng cho bác. Cả 2 con, dư thử xe Đức rồi hehehe. ^^
Sướng nhất là pác rùi. Sở hữu nguyên cặp V8 thì còn gì bằng kkk X6 mà máy V8 5.0 turbo thì bốc kinh vãiCubi: cảm ơn bác, em mua xài thui ạ. Còn nhờ bác tư vấn nhiều.
Xitrum: cảm ơn bác.
Em lụm luôn con X6 2008 giá 800 triệu rồi. Cũng anh bạn để. Đợt này nhập Bim một cặp luôn, hehe..
Em nghĩ mua series 7 mà tự cầm lái thì phí tiền xăng cõng nguyên cái phòng khách trên đường. Nhưng mua BMW mà ko tự cầm lái thì khó mà sướng tột đỉnh.
Nói hay rất bác ạNhảy 1 phát từ Fiesta lên tận BMW 7 đời cổ là e nể bác đấy
chi phí nuôi sẽ nhảy vọt theo cấp số nhân. Riêng tiền xăng nuôi con bim 7 đó bét nhất cũng gấp 3-4 lần con fiesta bác đang đi rồi
Với như bác nói thì chưa gọi là sửa nhiều. xe 10 năm tuổi còn rất nhiều thứ để thay. Xưa e chỉ mới đi C300 đời 2009 đến kì vô hãng đã hơn 100 củ mang ra ngoài làm hơn 38 tr. Còn giờ đang đi Bmw 5 2010 bảo dưỡng tới hạn chưa phải là lớn cũng nhẹ nhàng 25 củ rồi. Bim 7 mà đời đấy nhẹ chắc gần cả trăm. Vì tầm đấy còn nhiều thứ lắm bác: lọc xăng, dàn phuộc, cao su chân máy, routine, mới thấy bác nhắc dàn lạnh còn dàn tản nhiệt nước cho động cơ nữa ( hay bị hư quạt tản nhiệt, hay bị rỉ cái khung sắt làm mát, các van), các cảm biến cũng sắp tới tuổi chết nữa, rồi máy có ngon k, có bị lỗi bỏ máy nào k? Ngoài ra còn rất nhiều thứ cần xem xét linh tinh như lọc gió máy, lọc điều hòa, dàn bu-gi, nhớt nháo, acquy còn tốt k..... rất nhiều thứ để phải xem xét bác ạ. cứ đem vô gara nó check 1 lượt tổng thể báo xem những gì cần thay là bác sẽ biết.
Nhưng máu cứ quất đi bác, đam mê mà. Dù là bim cổ nhưng ngồi cảm giác khác xa rất xa Fiesta bác ah.
Hay quáNghe các bác bóng bàn xôm tụ quá nên em cũng vào ăn phần tí cho vui. Em tóm gọn lại một câu cho bác chủ thớt dễ bề quyết định: Bác hãy xác định khi mua dòng này vào thời điểm này thì xem như đầu tư bằng khoản tiền của một em Camry mới đội lốt BMW để hưởng được cảm giác phê lòi nguyên gốc của 7S mà khỏi phải suy nghĩ về việc nuôi nấng hay đau khổ trong 5-6 năm tiếp theo. Nếu ok về khoản đầu tư thì hãy đọc tiếp phần dưới đây, còn không thì sang thớt khác tìm vui cho nó lành!
Với hiểu biết nho nhỏ của em khi mua xe đã qua sử dụng thì bất kể xe gì, đời nào, nhiêu tiền phải rõ lý lịch và bệnh đặc hiệu cũng như tham khảo cách xử lý kèm chi phí của dòng xe đó. Lý lịch quan trọng lắm vì nó giúp mình thay thế những thứ cần thiết, tránh đầu tư "mù" sau khi mua, hạn chế cao rủi ro hư hỏng và đặc biệt kiểm soát được ngân sách dự tính ban đầu để cuộc chơi được vui. Biết bệnh đặc hiệu của dòng xe giúp cho bác cách đối phó với chi phí hoặc chấp nhận sống chung với dòng xe đó vì dòng xe nào cũng có pan đặc hiệu của nó.
Vô đề luôn và em bàn xe E65 facelift 2006+ nhé: Đi đến giờ mà chưa thay thế lớn cái gì thì bác hãy cộng thêm 300 triệu đến 400 triệu để xe hoàn chỉnh như mới. Giá mua thì khó nói, từ 600 triệu đến 1 tỷ+ tuỳ xe nát hay xe cọp (xe em bản facelift + individual + sport mua 900+ cách đây 1 năm, em không thích bản pre-facelift vì bản mặt nhìn như bà ngoại hehe). Em xác định 300 triệu+ cho các mục thay thế trước khi tìm xe để "trả lại tên cho em" và khỏi lăn tăn gồm:
- Máy phát
- Máy lạnh
- Củ đề
- Bugi
- Mobin
- Buly, dây curoa
- Cao su chân máy, chân hộp số
- Bình điện
- Bơm xăng
- Lọc xăng
- Bố thắng
- Ống nước giải nhiệt
- Két nước
- Bơm nước
- Van hằng nhiệt
- Vỏ xe
- Phuộc
- Control arms, các thanh giằng linh tinh
- Thước lái (còn chuẩn nên không thay)
- Hộp số (em chỉ thay toàn bộ rebuild kit, cạc te và thay nhớt thôi. Trường hợp thay toàn bộ hộp số tốn 7K)
- Làm đẹp (spa nội ngoại thất)
May cho em các mục in đậm phía trên là chủ cũ đã thay đồng loạt tại EA nên em không cần phải lục tốn đến khoản dự trù trên, em chỉ thay thế chủ động những mục còn lại.
Giờ hãy nói về cảm giác sau hoàn thiện: Khi thay xong các thứ như đã định, em thấy mình đã kiểm soát hầu hết con xe. Về mặt tâm lý, không phải nghĩ việc phập phồng cứu hộ bất ngờ do các thứ nọ gây ra trong 4-5 năm mà cảm giác chạy thì như xe mới vì quá êm, không lỗi lầm, chạy vào đường cua giữ tốc độ 100-120 xe vẫn chắc nịch nhờ có Adaptive Drive, EDC...
Mức tiêu hao nhiên liệu thì thật tuyệt vời đối với động cơ 8 xy lanh, 4.8L, 360HP: Đường SG-VT hoặc SG-Nha Trang luôn là 10.5 lít/100km nhé các bác. Trong SG em đi giờ cao điểm nhất và xuyên thành phố thì khoảng 26L - 28L/100KM.
Bất kể bác có kinh nghiệm với BMW hay chưa, nếu theo cách trên thì chỉ lo hưởng thụ cái mà người ta ví như Boeing mặt đất, bảo đảm là bác sẽ quên ngay rất và rất nhiều loại xe khác. Còn nếu bác không theo cái list nọ đối với tình trạng xe cũ thì bác có đi xe loại nào cũng chỉ chuốc khổ, bực và thành kiến xấu với xe cũ mà thôi. Chúc bác đạt được ý nguyện!