Anh
@xxmagicxx có lẽ lậm về fake/genuine quá rồi.
Xe đạp là đồ cơ khí đơn giản. Cái quan trọng nhất của xe đạp là bộ khung sườn. Người ta có khái niệm "STIFFNESS" để miêu tả bộ khung sườn của xe đạp.
Khung sườn của xe đạp đòi hỏi phải, cứng cáp, kích cỡ phải chính xác, khung sườn ổn định, không biến dạng cong vênh.
Tiếp đến là tự trọng - Kerb Weight - phải nhẹ (vì vậy người ta thường dùng: Nhôm hay carbon để làm sườn xe).
Cuối đến là các vòng bi - Bearings - đây là chi tiết nhỏ. Khi nói đến vòng bi thì độ chính xác của vòng trong/ngoài - outer/inner rings - và viên bi - ball - là hết sức bình thường, hầu như không nhà sản xuất nào gặp khó khăn trong việc sản xuất vòng bi - bearing - có độ chính xác cao cả.
Vấn đề các nhà sản xuất vòng bi - Bearings - gặp phải đấy là:
Nhiệt Độ khi hoạt động của vòng bi. Đặc biệt các vòng bi có vận tốc quay lớn ( 5000 - 40000 vòng/phút). Khi đấy để giải nhiệt cho vòng bi người ta sẽ dùng "Mỡ Bò" - Grease - (tương tự như nhớt giải nhiệt động cơ vậy). Khi đấy, người ta sẽ có từng loại Grease cho các loại vòng bi có vận tốc khác nhau (đối với bọn CNLer thì "mỡ bò" nào cũng như nhau)
Đối với xe đạp, vận tốc quay của vòng bi là cự kỳ nhỏ, do đó tạo ra nhiệt độ cũng rất thấp so với các thiết bị cơ khí khác. Vì vậy, vòng bi - Bearings - chưa bao giờ là vấn đề của bộ ôn xe đạp, người ta sử dụng Ceramic baearing chủ yếu là để chơi, không thực sự mang lại sự khác biệt va 2hie65u quả.