Hạng D
14/6/05
1.591
4.521
113
Đồng Nai
Vô đại lý chính hãng mua thì mới xịn được :D. Còn bạc đạn bán trên thị trường thì phần lớn là giả. Anh muốn mua xịn thì nên nhờ 1 tay nào quen chuyên về bảo trì thiết bị công nghiệp.
Cho em xin một vài mã số bearing hay dùng cho xe đạp đi.
Em có ncc chính hãng ...
Bên em hay mua mỗi tháng vài trăm cái...
 
Hạng D
21/10/08
3.652
74.648
113
Miền Không Xác Định
Cho em xin một vài mã số bearing hay dùng cho xe đạp đi.
Em có ncc chính hãng ...
Bên em hay mua mỗi tháng vài trăm cái...
Em không rành bạc đạn xe đạp lắm anh :D. Nhưng em biết đa phần là đồ dỏm :D. Hình như là 6002 và 6200 gì đó.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
14/6/05
1.591
4.521
113
Đồng Nai
Em không rành bạc đạn xe đạp lắm anh :D. Nhưng em biết đa phần là đồ dỏm :D. Hình như là 6000 và 6200 gì đó.
Trời ba cái đồ yêu đầu 6 này rẻ lắm, bảo đảm có đầy hàng zin, bít nhựa chống bụi các kiểu...
Tưởng loại chịu lực dọc trục, moment, tự lựa, bi kim, bi cana... này nọ...hihihi....
 
  • Like
Reactions: xxmagicxx
Hạng D
8/10/14
2.172
31.519
113
Em thấy thằng em họ nó đạp nhiều thì bạc đạn mau xuống lắm. Trục giữa thì hay bị vô nước, 2 bánh thì đất cát lọt vô đùm.
Trục giữa vào nước có mấy nguyên nhân lận, đồ phò, cách rữa ...
 
  • Like
Reactions: xxmagicxx
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.096
113
53
Anh @xxmagicxx có lẽ lậm về fake/genuine quá rồi.

Xe đạp là đồ cơ khí đơn giản. Cái quan trọng nhất của xe đạp là bộ khung sườn. Người ta có khái niệm "STIFFNESS" để miêu tả bộ khung sườn của xe đạp.

Khung sườn của xe đạp đòi hỏi phải, cứng cáp, kích cỡ phải chính xác, khung sườn ổn định, không biến dạng cong vênh.

Tiếp đến là tự trọng - Kerb Weight - phải nhẹ (vì vậy người ta thường dùng: Nhôm hay carbon để làm sườn xe).

Cuối đến là các vòng bi - Bearings - đây là chi tiết nhỏ. Khi nói đến vòng bi thì độ chính xác của vòng trong/ngoài - outer/inner rings - và viên bi - ball - là hết sức bình thường, hầu như không nhà sản xuất nào gặp khó khăn trong việc sản xuất vòng bi - bearing - có độ chính xác cao cả.

Vấn đề các nhà sản xuất vòng bi - Bearings - gặp phải đấy là: Nhiệt Độ khi hoạt động của vòng bi. Đặc biệt các vòng bi có vận tốc quay lớn ( 5000 - 40000 vòng/phút). Khi đấy để giải nhiệt cho vòng bi người ta sẽ dùng "Mỡ Bò" - Grease - (tương tự như nhớt giải nhiệt động cơ vậy). Khi đấy, người ta sẽ có từng loại Grease cho các loại vòng bi có vận tốc khác nhau (đối với bọn CNLer thì "mỡ bò" nào cũng như nhau)

Đối với xe đạp, vận tốc quay của vòng bi là cự kỳ nhỏ, do đó tạo ra nhiệt độ cũng rất thấp so với các thiết bị cơ khí khác. Vì vậy, vòng bi - Bearings - chưa bao giờ là vấn đề của bộ ôn xe đạp, người ta sử dụng Ceramic baearing chủ yếu là để chơi, không thực sự mang lại sự khác biệt va 2hie65u quả.
 
Hạng D
21/10/08
3.652
74.648
113
Miền Không Xác Định
Trời ba cái đồ yêu đầu 6 này rẻ lắm, bảo đảm có đầy hàng zin, bít nhựa chống bụi các kiểu...
Tưởng loại chịu lực dọc trục, moment, tự lựa, bi kim, bi cana... này nọ...hihihi....
Vậy chứ mấy anh đạp phê mù tịt :D. Khi bạc đạn rơ thì ra tiệm xe đạp, nó đưa cho đồ dỏm xài tiếp :D, hét giá bi nhiêu thì trả bi nhiêu :D.
Hình như mã đùm giữa là 6002, mã 2 đùm trước/sau là 6200. Nhưng em không chắc lắm.
 
  • Like
Reactions: thietbiloc