Tập Lái
10/4/15
20
2
3
37
Bác đưa xe nhờ công ty đứng tên thì bớt được thuế nhưng nếu trong quá trình hoạt động công ty thua lỗ và phá sản thì xe bác cũng đưộc đưa vào danh sách thanh lý để siết nợ ngân hàng. Bác nào có kinh nghiệm vụ này chia sẻ giúp
Nếu công ty thua lỗ phá sản, thì xe đó không thể thuộc danh sách thanh lý để siết nợ ngân hàng nhé. Yên tâm về khoản này đi bác. Trừ khi bác dùng xe để bảo lãnh cho công ty vay vốn để sx kd hoặc vay vốn để mua chính cái xe đó.
 
Hạng C
18/11/15
994
451
63
TP. HCM - Sài Gòn
Cám ơn các bác đã tư vấn nhiệt tình, e cũng ko nghĩ nó kéo ra đc 5 pages luôn.
Mấy bữa nay cũng ngâm cứu hết xe này xe kia, cuối cùng em chốt hạ là em sẽ lấy pick up, sử dụng tầm 5-7 năm rồi lên đời SUV. (target hiện tại là CX9 về tới Pajero Sport 2016, sau này thì chưa biết ra sao hehe) :3dcuoi:

850tr là con số em nhắm khả năng cố hết sức được (cũng phải vay ngân hàng thêm 200tr đổ lại) vì qua năm e còn xây nhà nữa nên bây giờ chưa bung ra ngay được.

Em mua xe lần đầu nhưng thực ra trước giờ cũng chạy kha khá rồi ạ nên em cũng ko ngại lắm chuyện leo lên con xe bự (hồi xưa tập xe, mấy anh tài xế còn đưa nguyên chiếc Mer Sprinter cho e chạy lòng vòng trong khu TP Mới Bình Dương). Giao thông bên Cam em thấy nó kẹt cũng chả kém gì VN, đường quốc lộ của nó nhiều chỗ còn ko bằng được mình. Hiện tại em cũng đang chạy Triton 2006 4x4 MT ở bên Cambodia do đang làm dự án bên này. Lúc trước ở VN, đi xa toàn đi xe cty có tài xế lái mà tính em thích giờ giấc tự do và ko muốn phiền người khác (nhiều khi vì công việc ở công trường tới 2-3 giờ sáng mà cũng ko chắc được là lúc nào xong nên nếu bắt tài xế đợi thì cũng tội họ mà nếu lỡ xong việc sớm mà mình lại cho tài xế về trước thì mình lại ko về được) nên mới phát sinh nhu cầu mua xe.

Vậy là coi như chốt được mua dòng Pick up, em kết nhất vẫn là Ford Ranger WT 3.2 vì cái form ngoại thất của nó nhưng lúa ko đủ với tới nên quay qua phân vân giữa BT50 3.2 AT và Navara VL.
Mấy bác nếu có chạy qua 2 dòng xe này thì tư vấn giúp em mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế là ntn ạ ? Máy 3.2 của BT50 có thực sự vượt trội hơn hẳn so với 2.5 của Navara ko ạ? Em chỉ sợ ko hơn bao nhiêu mà chi phí nhiên liệu lại hơn nhiều quá thì cũng dở. :3dbuonngu:
làm con Colorado mẫu mới đi bác. Thiết kế mới, đồ chơi không thua kém gì, nội thất cao cấp như dòng xe sedan. Máy 2.8 có Turbo =, công suất 197 gần bằng ranger 3.2 (200), momen kéo 500 mạnh nhất phan khúc. Bác có thể xem thêm thông tin em ấy trên mạng quá trời ấy ạ.
https://goo.gl/SO6bt8
 
Hạng D
25/3/16
1.058
1.028
113
Mua xe thì dứt khoát phải mua xe mới. Nếu công việc bạn không cần thể hiện bằng xe cộ thì Pickup là sự lựa chọn tốt nhất. Dòng xe này thuế phí nào cũng thấp nên gần với giá trị thật hơn. Xe Pickup to lớn, chắc chắn, ngồi đủ 5 người rộng rãi, chở được nhiều đồ khi đi xa, tiết kiệm nhiên liệu, ... Tôi đang đi Ranger WildTrak 3.2 thấy ngon, êm, đi xa rất yên tâm.
 
  • Like
Reactions: leviethung2612
Hạng C
30/4/16
990
380
63
Pick up là pick up, sedan vẫn là xe xon, SUV gồm thêm cả puck và sedan.
 
Hạng B1
27/9/16
51
20
8
56
Thủ đức
Nếu bác chủ hay đi công trường thì nên dùng bán tải. Chọn Navara hoặc Willtrack đừng như anh Thông Hà Tĩnh bác nhé
Thân!
 
4/6/16
363
251
63
35
Đã chốt Pickup, lại đã nghía qua Ranger Wildtrak 3.2 thì mình nghĩ bác chủ nên sắp xếp tài chính lấy WT 3.2 để sau này không bị lăn tăn sao hồi đó mình không lấy chiếc này hay chiếc kia. Chiếc xe gắn bó với mình trên mọi cung đường, mưa gió hay nắng gắt, ngày cũng như đêm, thời gian gắn bó dài, thường cũng 5 - 6 năm nên phải có sự hài lòng, thỏa mãn chạy mới "sướng".
Bác chủ sao không nghĩ tới Fortuner G, máy dầu, số sàn, ra giấy khoảng 950tr ???
(Phù hợp đi đường xấu, gầm cao, tiết kiệm, manly, rộng rãi để đồ thoải mái, đi gia đình được, cho thuê hay làm dịch vụ ok).
Pickup chỉ phù hợp với những đối tượng sau:
1. Chở hàng và chở hàng thường xuyên.
2. Đã có xe nhỏ đi loanh quanh Tp, nay mua thêm Pickup để đi phượt.

P/s: Tôi không Sale Toy cũng chả cuồng Toy.
Fortuner máy dầu giá niêm yết đã gần 950tr rồi bác ạ. ra giấy thì ngoài 1.055tr chưa bao gồm bảo hiểm vật chất ạ.
 
Tập Lái
27/9/16
10
1
3
33
Em dự tính tới cuối năm góp lúa đc khoảng 850tr. Đang phân vân ko biết nên mua Pickup hay sedan. Pickup thì em đang quan tâm BT50 AT 4WD / Navara NP300 VL Sedan thì em thấy có Camry tầm 2007-2010 trong tầm giá này có thể cưới được. Mấy bác tư vấn giúp em nếu mua Camry cũ tầm như trên thì có bệnh tật hay hỏng hóc gì nhiều không ạ. Có trung tâm nào bán xe cũ hay bảo hành gì không?[pagebreak][/pagebreak]

Xe thì em sử dụng đi công trường là chính nhưng cũng ko phải chở nặng gì cả nhưng sợ nhiều khi địa hình đi vô hơi khó khăn với sedan nên mới nghĩ tới dòng Pickup nhưng nhìn dáng mấy em sedan cũng mê quá kệt nỗi ko đủ lúa với xe mới còn xe cũ thì em ko rành về máy móc nên cũng ko biết coi xe ntn.

Ngoài ra em còn kẹt 1 vấn đề nữa là chưa có hộ khẩu thành phố, nhà mới lấy sổ (lúc trước tạm trú ở khu vực khác nhưng ko có KT3) thì có đăng ký xe được ko ạ? Có giải pháp nào cho vấn đề này?
 
Hạng B2
13/3/16
133
79
28
30
Em dự tính tới cuối năm góp lúa đc khoảng 850tr. Đang phân vân ko biết nên mua Pickup hay sedan. Pickup thì em đang quan tâm BT50 AT 4WD / Navara NP300 VL Sedan thì em thấy có Camry tầm 2007-2010 trong tầm giá này có thể cưới được. Mấy bác tư vấn giúp em nếu mua Camry cũ tầm như trên thì có bệnh tật hay hỏng hóc gì nhiều không ạ. Có trung tâm nào bán xe cũ hay bảo hành gì không?[pagebreak][/pagebreak]

Xe thì em sử dụng đi công trường là chính nhưng cũng ko phải chở nặng gì cả nhưng sợ nhiều khi địa hình đi vô hơi khó khăn với sedan nên mới nghĩ tới dòng Pickup nhưng nhìn dáng mấy em sedan cũng mê quá kệt nỗi ko đủ lúa với xe mới còn xe cũ thì em ko rành về máy móc nên cũng ko biết coi xe ntn.

Ngoài ra em còn kẹt 1 vấn đề nữa là chưa có hộ khẩu thành phố, nhà mới lấy sổ (lúc trước tạm trú ở khu vực khác nhưng ko có KT3) thì có đăng ký xe được ko ạ? Có giải pháp nào cho vấn đề này?
Tư vấn cho bác thế này, bác hay đi dã ngoại nhiều thì nên loại sedan đi đầu tiên, nhiều lý do lắm e không thể nói hết đc nhưng cơ bản là đi đường dài mà đi sedan thì đúng là cực hình thật, cực kì mỏi mà không chỉ mình mà mệt cả gia đình nữa, nhất là chị e có máu say xe
Do đi dã ngoại nên cũng sẽ gặp phải nhiều nơi có địa hình xấu cho nên lựa chọn SUV hoặc pickup là khả thi nhất
Vì thế chốt lại là khuyên bác nên chọn Pickup vì với cái tầm tiền đấy bác mua pickup là hợp lý nhất chứ chọn SUV thì bác sẽ phải thêm tầm 200tr nữa (khá nhiều đấy) mà hơn nữa xét tổng thể thì pickup đi đường trường vẫn "trâu bò" hơn nhất là địa hình xấu (2 cầu mà)
Về chạy trên cao tốc thì thật sự cũng không ì cho lắm, với cả e nghĩ bác cũng không phải đi đua nên theo e chạy trên cao tốc như vậy là ổn, đủ cho bác vọt xe khác một cách "khoan thai" :)
Về cách âm thì ở mức tạm ổn, chấp nhận được với giá tiền như vậy (bác có thể đi làm cách âm nếu có nhu cầu), âm thanh nghe ở mức chấp nhận được (nếu nghe EDM thì phải độ thêm)
Về động cơ thì xe máy dầu hiển nhiên là khi đạp ga thì tiếng ồn từ khoang động cơ sẽ vọng rất rõ vào khoang lái (đặc trưng rồi) với cả mùi của nó thì hơi bị hôi, đi trên cao tốc sẽ hết tầm 9l-10l/100km tuỳ từng cách lái, đô thị thì nhiều hơn
P/s: Chốt lại là có ngần ấy tiền thì khuyên bác nên chọn pickup, e nghĩ con Navara ổn đấy, vì là cả ngoại thất với nội thất đều ok (lại 2 cầu nữa, giá cũng dễ thở) hầu như trong mấy con bán tải thì e đều đc đi hết rồi (hình như có con D-max vs colorado là chưa đc thử) nên khuyên bác vậy, nếu mà đủ lúa thì lên con Ranger 3.2 là ngon nhất.....thôi đấy e chỉ e biết tư vấn vậy thôi, VẪN phải là bác thích cơ, chúc bác mau cưới vợ
 
  • Like
Reactions: leviethung2612
Tập Lái
24/10/06
37
12
8
Ca
Tư vấn cho bác thế này, bác hay đi dã ngoại nhiều thì nên loại sedan đi đầu tiên, nhiều lý do lắm e không thể nói hết đc nhưng cơ bản là đi đường dài mà đi sedan thì đúng là cực hình thật, cực kì mỏi mà không chỉ mình mà mệt cả gia đình nữa, nhất là chị e có máu say xe
Do đi dã ngoại nên cũng sẽ gặp phải nhiều nơi có địa hình xấu cho nên lựa chọn SUV hoặc pickup là khả thi nhất
Vì thế chốt lại là khuyên bác nên chọn Pickup vì với cái tầm tiền đấy bác mua pickup là hợp lý nhất chứ chọn SUV thì bác sẽ phải thêm tầm 200tr nữa (khá nhiều đấy) mà hơn nữa xét tổng thể thì pickup đi đường trường vẫn "trâu bò" hơn nhất là địa hình xấu (2 cầu mà)
Về chạy trên cao tốc thì thật sự cũng không ì cho lắm, với cả e nghĩ bác cũng không phải đi đua nên theo e chạy trên cao tốc như vậy là ổn, đủ cho bác vọt xe khác một cách "khoan thai" :)
Về cách âm thì ở mức tạm ổn, chấp nhận được với giá tiền như vậy (bác có thể đi làm cách âm nếu có nhu cầu), âm thanh nghe ở mức chấp nhận được (nếu nghe EDM thì phải độ thêm)
Về động cơ thì xe máy dầu hiển nhiên là khi đạp ga thì tiếng ồn từ khoang động cơ sẽ vọng rất rõ vào khoang lái (đặc trưng rồi) với cả mùi của nó thì hơi bị hôi, đi trên cao tốc sẽ hết tầm 9l-10l/100km tuỳ từng cách lái, đô thị thì nhiều hơn
P/s: Chốt lại là có ngần ấy tiền thì khuyên bác nên chọn pickup, e nghĩ con Navara ổn đấy, vì là cả ngoại thất với nội thất đều ok (lại 2 cầu nữa, giá cũng dễ thở) hầu như trong mấy con bán tải thì e đều đc đi hết rồi (hình như có con D-max vs colorado là chưa đc thử) nên khuyên bác vậy, nếu mà đủ lúa thì lên con Ranger 3.2 là ngon nhất.....thôi đấy e chỉ e biết tư vấn vậy thôi, VẪN phải là bác thích cơ, chúc bác mau cưới vợ
cám ơn bác. E cứ gom đủ lúa là order thôi ạ. Sắp tới về VN e đăng ký chạy thử mấy chiếc rồi chốt hạ sau vì mấy thứ thuộc về cảm giác thì cứ phải ngồi lên xe mới cảm nhận và đánh giá đc.
 
8/10/14
166
124
43
40
Bác mang lên đây hỏi như thầy bói xem voi thôi, thích lấy vợ thì theo ý mình chứ hay theo ý hàng xóm