Có nên mua AWD 2 cầu nếu 80% thời gian là chạy ở đô thị không?

  • Có nên mua Max Option !

    Bình chọn: 33 67,3%
  • Không, chẳng mấy khi dùng tới 2 cầu đâu ! 1 cầu cho tiết kiệm xăng

    Bình chọn: 16 32,7%

  • Total voters
    49
Tập Lái
9/10/19
21
8
3
36
Cần lời giải thích, mọi người ko hiểu thì bác biết chia sẻ? Chứ ko mấy hãng xe làm ra cái AWD để móc túi khách hàng?
Cần thì youtube cho dễ hình dung nha bác. Móc túi thì đương nhiên rồi, đặc biệt mua xe chỉ chạy đường nhựa. Xe ở VN cruise control hay adaptive cruise control nhiều xe bị lược bỏ, nhưng awd thì lại có :)))
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.565
2.382
113
49
TP.HCM
  1. Đi lầy thì awd chỉ giúp bác lúc bánh vừa xoáy để tăng ma sát ra khỏi vũng lầy. Còn nếu bác nói lầy cả đường kiểu off road thì bác nên mua xe khác.
  2. 2 cặp, em viết thiếu.
  3. Này tuỳ bác, nhưng xe là công cụ với em. Em ko rước mấy thứ ko cần chỉ để bằng ngta mà k biết nó làm cái gì. Tiền mua và bão dưỡng awd bác để thay 4 cái lốp michelin xịn. Rồi kêu chuyên gia nào leo lên phân biệt được awd hay k đi lúc trời mưa thắng gấp
  1. CX8 hay xe tương tự như Santa Fe là những xe chạy đường trường, không phải xe để cày ải những đường xấu liên tục như những xe bán tải hay những xe dựa trên khung gầm bán tải như Triton, Fortuner, Terra... Bác đã từng lái xe cầu sau sụp lầy mà không thể lên chưa? Khi đó chỉ cần xe có chức năng 4WD hay AWD thì đã vượt qua nhẹ nhàng. Hay thậm chí những đường lầy lội không quá nặng nhưng kéo dài, nếu bác đi xe 1 cầu bác sẽ không đi được còn 4WD hay AWD thì lướt qua được. Đó chính là giá trị của AWD trên xe CX8 mà chúng đang bàn, và vài lần thoát nguy như vậy thì 50 triệu là xứng đáng.
  2. Vẫn chỉ cần thay từng cặp nhé bác! Tại sao phải cần thay một lần 2 cặp?
  3. Đã nói về quan điểm cá nhân thì đó là tùy quan điểm của mỗi người. Do vậy bác không nên áp quan điểm của bác cho người khác. Bác đã từng lái cả trăm cây đường trường mưa to trơn trượt chưa? Nói chi xa, con bán tải thôi, chạy nhanh khi trời mua đường trơn thì gài 4H bác sẽ cảm nhận khác ngay về độ bám đường, độ ổn định, cảm giác không bị văng đuôi rất rõ ràng. Cái này không cần chuyên gia mới cảm nhận được bác nhé!
 
O.S.P.D
31/12/03
936
23
28
57
HCMC
Bác nói awd để thắng gấp an toàn là em mới cam đoan bác ko biết gì về xe cộ :))) có khi chưa chạy 2 chiếc fwd với vỏ mùa đông và awd trên snow bao giờ!

Bác nên đi làm sale cho car dealer đc.
diễn đàn tranh luận về kỹ thuật. Bác đừng gán các việc liên quan đến cá nhân
nhé. vui là chính, đừng hằn học nhé. Bác coi link youtube trên, tôi không cần trả lời bác. Nếu cần tranh luận về xe đi ở xứ tuyết và lái xe ở đó, tôi hầu bác nhé. Các hãng xe cũng đâu có ngu khi phải sx AWD cho cả sedan. Thế bác có biết tôi sống ở đâu không mà bác phán chắc chắn thế. Ở VN thì chưa thấy tác dụng của AWD nhiều nên coi như không cần thiết.
 
Hạng D
22/7/06
3.782
1.359
113
Kiên Giang
diễn đàn tranh luận về kỹ thuật. Bác đừng gán các việc liên quan đến cá nhân
nhé. vui là chính, đừng hằn học nhé. Bác coi link youtube trên, tôi không cần trả lời bác. Nếu cần tranh luận về xe đi ở xứ tuyết và lái xe ở đó, tôi hầu bác nhé. Các hãng xe cũng đâu có ngu khi phải sx AWD cho cả sedan. Thế bác có biết tôi sống ở đâu không mà bác phán chắc chắn thế. Ở VN thì chưa thấy tác dụng của AWD nhiều nên coi như không cần thiết.
Em cũng nghĩ như bác ạ , không có lí do gì mà các hãng kĩ sư họ chế tạo cho xe dòng AWD là không có tác dụng của nó .Nó phải hơn FWD chứ .
 
Tập Lái
9/10/19
21
8
3
36
  1. CX8 hay xe tương tự như Santa Fe là những xe chạy đường trường, không phải xe để cày ải những đường xấu liên tục như những xe bán tải hay những xe dựa trên khung gầm bán tải như Triton, Fortuner, Terra... Bác đã từng lái xe cầu sau sụp lầy mà không thể lên chưa? Khi đó chỉ cần xe có chức năng 4WD hay AWD thì đã vượt qua nhẹ nhàng. Hay thậm chí những đường lầy lội không quá nặng nhưng kéo dài, nếu bác đi xe 1 cầu bác sẽ không đi được còn 4WD hay AWD thì lướt qua được. Đó chính là giá trị của AWD trên xe CX8 mà chúng đang bàn, và vài lần thoát nguy như vậy thì 50 triệu là xứng đáng.
  2. Vẫn chỉ cần thay từng cặp nhé bác! Tại sao phải cần thay một lần 2 cặp?
  3. Đã nói về quan điểm cá nhân thì đó là tùy quan điểm của mỗi người. Do vậy bác không nên áp quan điểm của bác cho người khác. Bác đã từng lái cả trăm cây đường trường mưa to trơn trượt chưa? Nói chi xa, con bán tải thôi, chạy nhanh khi trời mua đường trơn thì gài 4H bác sẽ cảm nhận khác ngay về độ bám đường, độ ổn định, cảm giác không bị văng đuôi rất rõ ràng. Cái này không cần chuyên gia mới cảm nhận được bác nhé!

1. Chuyện bác nói là đương nhiên, nhưng bác chủ có chạy đường xấu cỡ đó không? Vài lần thoát nguy là bao nhiêu lần cho xứng đáng 50tr và mớ bão dưỡng thêm? Lập luận của bác nếu bác chủ không dính lầy thì suy ra awd là vô ích cho điều kiện thông thường.

2. Thay từng cặp thì xin bác đọc thêm awd. Fwd cũng chỉ cần thay 1 bánh nhưng sao ngta phải thay cả cặp.

3. Biết bao nhiêu thử nghiệm đã chứng minh awd không có tác dụng khi trời mưa, trừ khi bác đua trong track. 99% là lốp. Bác cảm giác là do bác tự nghĩ chứ ko có thông số rõ ràng.
Còn lái trăm cây thì em xin thưa em đổi xe vài lần 1 chiếc 11 vạn trong 4 năm, chiếc sau 8 vạn trong 3 năm. Đó là xe đi cày của em, còn vi vu cuối tuần em đi xe khác.
 
Tập Lái
9/10/19
21
8
3
36
diễn đàn tranh luận về kỹ thuật. Bác đừng gán các việc liên quan đến cá nhân
nhé. vui là chính, đừng hằn học nhé. Bác coi link youtube trên, tôi không cần trả lời bác. Nếu cần tranh luận về xe đi ở xứ tuyết và lái xe ở đó, tôi hầu bác nhé. Các hãng xe cũng đâu có ngu khi phải sx AWD cho cả sedan. Thế bác có biết tôi sống ở đâu không mà bác phán chắc chắn thế. Ở VN thì chưa thấy tác dụng của AWD nhiều nên coi như không cần thiết.

Xin lỗi không có ý xúc phạm bác, cũng không cần biết bác ở đâu nhưng bác nói trời mưa awd giúp thắng tốt hơn thì em xin miễn bàn tiếp.
Edit: bác chèn link em không để ý. Bác đưa link thằng dealer rồi nó khen xe nó :))).

Mời bác xem consumer report. Bác vào mà xem chiếc camry fwd thắng gấp tốt gấp 3 lần chiếc crv Awd khi thử nghiệm trên tuyết.

Bác nghe kĩ khúc ngta nói awd có giảm stopping distance không, và kéo xuống đọc comments.

 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
9/10/19
21
8
3
36
Em cũng nghĩ như bác ạ , không có lí do gì mà các hãng kĩ sư họ chế tạo cho xe dòng AWD là không có tác dụng của nó .Nó phải hơn FWD chứ .
  1. CX8 hay xe tương tự như Santa Fe là những xe chạy đường trường, không phải xe để cày ải những đường xấu liên tục như những xe bán tải hay những xe dựa trên khung gầm bán tải như Triton, Fortuner, Terra... Bác đã từng lái xe cầu sau sụp lầy mà không thể lên chưa? Khi đó chỉ cần xe có chức năng 4WD hay AWD thì đã vượt qua nhẹ nhàng. Hay thậm chí những đường lầy lội không quá nặng nhưng kéo dài, nếu bác đi xe 1 cầu bác sẽ không đi được còn 4WD hay AWD thì lướt qua được. Đó chính là giá trị của AWD trên xe CX8 mà chúng đang bàn, và vài lần thoát nguy như vậy thì 50 triệu là xứng đáng.
  2. Vẫn chỉ cần thay từng cặp nhé bác! Tại sao phải cần thay một lần 2 cặp?
  3. Đã nói về quan điểm cá nhân thì đó là tùy quan điểm của mỗi người. Do vậy bác không nên áp quan điểm của bác cho người khác. Bác đã từng lái cả trăm cây đường trường mưa to trơn trượt chưa? Nói chi xa, con bán tải thôi, chạy nhanh khi trời mua đường trơn thì gài 4H bác sẽ cảm nhận khác ngay về độ bám đường, độ ổn định, cảm giác không bị văng đuôi rất rõ ràng. Cái này không cần chuyên gia mới cảm nhận được bác nhé!

Bác cũng nên xem cái link em để ở trên. Tầm phút thứ 2 khi người ta thử nghiệm vào cua, xem chiếc awd nó quăng đít cỡ nào so với chiếc fwd :)))
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.565
2.382
113
49
TP.HCM
1. Chuyện bác nói là đương nhiên, nhưng bác chủ có chạy đường xấu cỡ đó không? Vài lần thoát nguy là bao nhiêu lần cho xứng đáng 50tr và mớ bão dưỡng thêm? Lập luận của bác nếu bác chủ không dính lầy thì suy ra awd là vô ích cho điều kiện thông thường.

2. Thay từng cặp thì xin bác đọc thêm awd. Fwd cũng chỉ cần thay 1 bánh nhưng sao ngta phải thay cả cặp.

3. Biết bao nhiêu thử nghiệm đã chứng minh awd không có tác dụng khi trời mưa, trừ khi bác đua trong track. 99% là lốp. Bác cảm giác là do bác tự nghĩ chứ ko có thông số rõ ràng.
Còn lái trăm cây thì em xin thưa em đổi xe vài lần 1 chiếc 11 vạn trong 4 năm, chiếc sau 8 vạn trong 3 năm. Đó là xe đi cày của em, còn vi vu cuối tuần em đi xe khác.
Cảm ơn thông tin của bác. Em xin dừng trao đổi dzụ này ạ.
Bác chủ thớt chắc cũng biết chốt sao cho phù hợp với mình rùi, hihi...
 
Tập Lái
23/6/20
2
3
1
37
Mình đang chạy Subaru Frt thì mình thấy so với 1 cầu thì 2 cầu ổn hơn nhiều với ưu điểm:

1, Xe ổn định và dễ kiểm soát tốt hơn để đi tốc độ cao, vượt, lách, đường mưa, đường lấy, cát, đèo đóc, cua.
2, K văng đuôi và rung lắc ít nhất cho hàng ghế sau đo đó đỡ mệt hơn cho người ngồi sau.
3, Vào cua ngọt , ôm.
4, tăng tốc tốt hơn.

Tất cả góp phần cho kiểm soát chiêc xe tốt hơn, chính xác hơn thì cũng đã góp phần cho an toàn của chính bạn. Còn hay nhất là bạn mượn 1 chiếc 4wd/awd chạy 1 chuyến trải nghiệm xem có đáng k.
Nên nếu có mua xe nữa thì ưu tiên của mình vẫn là awd.

Chúc bạn mua xe ưng ý. Thân.
 
Hạng B1
3/3/11
56
62
18
Mình đang chạy Subaru Frt thì mình thấy so với 1 cầu thì 2 cầu ổn hơn nhiều với ưu điểm:

1, Xe ổn định và dễ kiểm soát tốt hơn để đi tốc độ cao, vượt, lách, đường mưa, đường lấy, cát, đèo đóc, cua.
2, K văng đuôi và rung lắc ít nhất cho hàng ghế sau đo đó đỡ mệt hơn cho người ngồi sau.
3, Vào cua ngọt , ôm.
4, tăng tốc tốt hơn.

Tất cả góp phần cho kiểm soát chiêc xe tốt hơn, chính xác hơn thì cũng đã góp phần cho an toàn của chính bạn. Còn hay nhất là bạn mượn 1 chiếc 4wd/awd chạy 1 chuyến trải nghiệm xem có đáng k.
Nên nếu có mua xe nữa thì ưu tiên của mình vẫn là awd.

Chúc bạn mua xe ưng ý. Thân.
bác chạy Subaru thì khó so sánh lắm vì gần như 99% Subaru là AWD !
Không thể lấy 1 chiếc Subaru AWD so với 1 chiếc dòng khác FWD được, mà phải so 1 chiếc Subaru AWD với 1 SUBARU FWD cùng dòng ! (Mà Subaru gần như không có 1 cầu nên rất khó so sánh và sẽ không chính xác, làm sao bác biết chắc được cũng chiếc Subaru đó mà FWD lại không có những tính năng trên mà bác đề cập?)

dễ nhất là so sánh 1 chiếc cùng dòng như Mazda, Merc... có AWD và 1 cầu để thấy sự khác biệt !