Cái này là em tư vấn thật lòng, chứ không có ý khen chê gì hết, bởi vì xe nào thì cũng có ưu nhược điểm riêng.
Nếu bác đang đi City (sedan hạng B) mà đổi sang các xe MPV cỡ nhỏ thì phải chấp nhận cảm giác lái nó không khá hơn City bao nhiêu, em nói thẳng ra là các xe MPV cỡ nhỏ chỉ hơn con City của bác ở chỗ gầm cao hơn và chở được nhiều người hơn thôi, còn những cái khác thì từ bằng tới thua. Cho nên em nói trước để bác khỏi bỡ ngỡ. Các dòng MPV cỡ nhỏ này máy yếu, mỗi lần chở nhiều người mà đạp thốc ga để vượt thì máy nó gào ghê lắm mà xe không chạy được bao nhiêu (nguy hiểm), cảm giác chòng chành rất rõ (dễ say xe nhất là ngồi băng cuối), cách âm khá tệ.
Câu tiền nào của nấy không sai, mấy chiếc MPV cỡ nhỏ này giá chỉ nhỉnh hơn chiếc City của bác một chút (thậm chí có chiếc còn rẻ hơn City bản RS) mà nó được gầm cao, chở được tới 7 người thì bác phải hiểu là nó phải đánh đổi nhiều thứ.
Xe 7 chỗ mà muốn nó ngon thì phải MPV cỡ trung (Innova, Sedona...) hoặc SUV cỡ trung (CX8, Everest, Pajero...) mới được.
Còn nếu vì nhu cầu mà kinh phí giới hạn, phải mua dòng xe này thì theo em Xpander là ngon nhất, cảm giác lái khá hơn mấy con còn lại nhiều, trang bị cũng ổn, kiểu dáng đẹp và nhất là hộp số AT, mặc dù chỉ có 4 cấp nhưng sang số cũng mượt, ít giật. Em không có ý chê hộp số CVT nhưng rõ ràng khi đi đường dốc, hoặc khi vượt xe thì em thấy hộp số AT làm cho mình yên tâm hơn.
Em đang chạy 1 xe sedan hạng C và 1 xe MPV 5+2 cỡ trung, sau đó có chạy 4 xe thuộc dòng MPV cỡ nhỏ (XL7, Xpander, Avanza, Veloz) của bạn bè, anh em nên em có nhận xét như vậy, em nhận xét thật lòng cái cảm giác của em chứ không có ý chê xe nào hết.
Chốt kèo: theo ý em thì Xpander.
Nếu bác đang đi City (sedan hạng B) mà đổi sang các xe MPV cỡ nhỏ thì phải chấp nhận cảm giác lái nó không khá hơn City bao nhiêu, em nói thẳng ra là các xe MPV cỡ nhỏ chỉ hơn con City của bác ở chỗ gầm cao hơn và chở được nhiều người hơn thôi, còn những cái khác thì từ bằng tới thua. Cho nên em nói trước để bác khỏi bỡ ngỡ. Các dòng MPV cỡ nhỏ này máy yếu, mỗi lần chở nhiều người mà đạp thốc ga để vượt thì máy nó gào ghê lắm mà xe không chạy được bao nhiêu (nguy hiểm), cảm giác chòng chành rất rõ (dễ say xe nhất là ngồi băng cuối), cách âm khá tệ.
Câu tiền nào của nấy không sai, mấy chiếc MPV cỡ nhỏ này giá chỉ nhỉnh hơn chiếc City của bác một chút (thậm chí có chiếc còn rẻ hơn City bản RS) mà nó được gầm cao, chở được tới 7 người thì bác phải hiểu là nó phải đánh đổi nhiều thứ.
Xe 7 chỗ mà muốn nó ngon thì phải MPV cỡ trung (Innova, Sedona...) hoặc SUV cỡ trung (CX8, Everest, Pajero...) mới được.
Còn nếu vì nhu cầu mà kinh phí giới hạn, phải mua dòng xe này thì theo em Xpander là ngon nhất, cảm giác lái khá hơn mấy con còn lại nhiều, trang bị cũng ổn, kiểu dáng đẹp và nhất là hộp số AT, mặc dù chỉ có 4 cấp nhưng sang số cũng mượt, ít giật. Em không có ý chê hộp số CVT nhưng rõ ràng khi đi đường dốc, hoặc khi vượt xe thì em thấy hộp số AT làm cho mình yên tâm hơn.
Em đang chạy 1 xe sedan hạng C và 1 xe MPV 5+2 cỡ trung, sau đó có chạy 4 xe thuộc dòng MPV cỡ nhỏ (XL7, Xpander, Avanza, Veloz) của bạn bè, anh em nên em có nhận xét như vậy, em nhận xét thật lòng cái cảm giác của em chứ không có ý chê xe nào hết.
Chốt kèo: theo ý em thì Xpander.