Hạng B2
21/2/12
127
0
0
xin cám ơn các bác đã góp ý cho em
Mặc dù có một vài bác nói giá xe giảm kịch sàn gì đó nhưng em hỏi mấy salon có giảm tí nào đâu giá vẫn cứ neo như trước thôi (vd KM AT vẫn là 373) bớt chút xíu gọi là tình cảm thôi,
Cho em hỏi giá ở các đại lý có giống nhau kg ?có cần phải đi dò nhiều nơi kg ?
Hay khi vô salon mình phải trả giá kịch liệt luôn hả các bác ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/5/07
1.896
535
113
Thế giới tình yêu
Nói giá xe hiện giờ giảm kịch liệt là quá mơ mộng rồi, tư bản vẫn là tư bản, nếu không có lợi nhuận thì nó sẵn sàng đập bỏ chứ chẳng cho không ai cái gì. Với lại của ai thì người đó quý thôi, nếu bác mới mua chiếc xe giá 1 tỷ và với tình hình thuế má căng thẳng như giờ thì có chịu bán giá 500 chai không nhỉ !
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.751
113
#: "mịa mền đã có thiện ý tốt, muốn cho tất cả bọn dân đen đều có cơ hội sờ hưu 4B, vậy mà ko đứa nào đủ thông minh để hiểu ra đc thâm ý tôt đẹp đó của mền, cứ nghĩ mình xấu xa haizzz...."
 
Hạng B2
12/3/12
310
26
28
quynhquyen999 nói:
xin cám ơn các bác đã góp ý cho em
Mặc dù có một vài bác nói giá xe giảm kịch sàn gì đó nhưng em hỏi mấy salon có giảm tí nào đâu giá vẫn cứ neo như trước thôi (vd KM AT vẫn là 373) bớt chút xíu gọi là tình cảm thôi,
Cho em hỏi giá ở các đại lý có giống nhau kg ?có cần phải đi dò nhiều nơi kg ?
Hay khi vô salon mình phải trả giá kịch liệt luôn hả các bác ?
Mỗi đại lý có chính sách riêng và có chương trình khuyến mãi riêng nhưng đối với xe KIA thì sr nào cũng giống nhau vì nó đều là của pác Dương mà.
 
T34
Hạng C
20/5/10
856
9
18
Hotline 0903.611.243
xedapdanangvn nói:
Báo cáo các bác phí của anh # đã tạm dừng rồi và chưa biết lúc nào mới triển khai được ạ! còn thuế bảo trì đường bộ có 180k/ tháng mà tính làm gì
-------------------------------------------------------------------------
Mua ngay , mua ngay không nên hoãn lại sự sung sướng
Chính xác, lúc Anh # kiến nghị " tận thu " là em biết khó có thể áp dụng rồi.... Vì nếu áp dụng thật sự thì sẻ có " biến ".... Mà tình hình này thì các Bác nhà ta.... " chưa thể áp " được :D:D
Nên Bác cứ vô tư đi. Chắc chắn Bác phải đóng 180.000đ/tháng nhé. Còn những khoản khác chưa đâu. Mà khoản 180k thì vô tư đi Bác. Nếu có năm sau khoản 200k, năm sau nữa 220k... và tiếp tục là cùng. Không có cái vụ 50tr/ năm đâu....:D:D:D
 
Last edited by a moderator:
T34
Hạng C
20/5/10
856
9
18
Hotline 0903.611.243
Các Bác nhà ta : " dơ cao, đánh khẻ " mà....
Khi dơ cao: 50tr/năm ... ta thấy choán... nhưng thự đánh khẻ: là 180k thôi...!!
Nên ta không thấy sốc, nhưng sẻ thu được. Còn tự nhiên đòi thu 180k thì mọi người phản đối liền :D:D:D:D
 
Tập Lái
15/4/12
16
0
0
thông tin về phí đã có rồi mà bác ,chỉ xe du lich chỉ hơn 3 tr/ năm mà chưa chắc đã được áp dụng , em là sale nhưng cũng xin mạo muội góp ý bác là thời điểm này bác mua xe là lợi nhất :
năm nay kinh tế khó khăn , các hãng xe đều giảm giá mạnh nhất từ trước tới giờ, nếu để cuối năm tình hình ổn định bác sẽ ko mua duoc giá tốt như bây giờ và sẽ phải đợi mới có xe
 
Tập Lái
15/4/12
16
0
0
Dân trí) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa hoàn tất dự thảo Thông tư về hoạt động thu - chi của Quỹ Bảo trì đường bộ. Theo bản dự thảo đã được chuyển sang Bộ Tài chính, mức thu phí bảo trì cơ bản được chia theo 8 nhóm ô tô và 4 nhóm xe máy.
Đối với ô tô, Bộ GTVT đưa ra mức thu áp dụng từ 180.000 đồng đến 1.044.000 đồng/tháng/xe, tương ứng với 8 nhóm như sau:
Nhóm xe
Loại phương tiện chịu phí​
Mức thu​
(ngàn đồng)​
1 tháng
1 năm
1
Xe chở người dưới 10 chỗ, xe tải (kể cả xe 4 bánh có gắn động cơ 1 xilanh), rơ moóc và ô tô chuyên dùng có trọng lượng toàn bộ dưới 4 tấn
180
2.090
2
Xe chở người từ 10 đến 24 chỗ; xe tải, rơ moóc và xe ô tô chuyên dùng có trọng lượng toàn bộ từ 4 tấn đến dưới 8,5 tấn; xe đầu kéo có trọng lượng bản thân dưới 8,5 tấn
270
3.140
3
Xe chở người từ 25-40 chỗ; xe tải, rơ moóc và ô tô chuyên dùng có trọng lượng toàn bộ từ 8,5 tấn đến dưới 13 tấn; xe đầu kéo có trọng lượng bản thân từ 8,5 tấn trở lên
396
4.600
4
Xe chở người từ 40 chỗ trở lên; xe tải, rơ moóc và ô tô chuyên dùng có trọng lượng toàn bộ từ 13 tấn đến dưới 19 tấn
590
6.860
5
Xe tải, rơ moóc và xe ô tô chuyên dùng có trọng lượng toàn bộ từ 19 tấn đến dưới 27 tấn
720
8.380
6
Xe tải, rơ moóc và xe ô tô chuyên dùng có trọng lượng toàn bộ từ 27 tấn trở lên
1.440
16.760
7
Sơ mi rơ moóc có trọng lượng toàn bộ dưới 27 tấn
720
8.380
8
Sơ mi rơ moóc có trọng lượng toàn bộ từ 27 tấn trở lên
1.044
12.100


Cách thức thu phí đối với chủ các phương tiện là ô tô sẽ thu trực tiếp theo đầu phương tiện khi tiến hành kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ tương ứng với chu kỳ cấp giấy chứng nhận kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Cơ quan thu phí sử dụng đường bộ đối với ô tô là các Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới, thực hiện trên nguyên tắc chỉ cấp Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và vệ sinh cho chủ phương tiện đã nộp đủ loại phí này, cơ quan thu phí ô tô được để lại 1% số thu để chi cho công tác thu. Chủ phương tiện khi nộp phí có thể thực hiện theo từng tháng hoặc 6 tháng, 12 tháng, 18 tháng, 24 tháng và 30 tháng. Theo đó, chủ phương tiện nếu nộp phí chu kỳ trên 6 tháng sẽ được chiết giảm % tiền phí của các tháng tiếp theo (phụ thuộc vào số tháng nộp phí - PV).

120405085739-362-527.jpg
Bộ GTVT đã có dự thảo mới về các mức phí bảo trì đường bộ cụ thể cho ô tô và xe máy​
Dự thảo này cũng quy định phí bảo trì đường bộ đối với xe ô tô quốc phòng, công an, giao cho Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) tổ chức thu và nộp về tài khoản quỹ bảo trì đường bộ Trung ương. Với ô tô nước ngoài tạm nhập lưu hành trên lãnh thổ sẽ thu phí trực tiếp theo đầu phương tiện khi làm thủ tục nhập cảnh để lưu hành trên lãnh thổ Việt Nam theo chủng loại phương tiện. Cơ quan thu phí sử dụng đường bộ là các trạm quản lý vận tải cửa khẩu thuộc các Sở GTVT.
Riêng đối với ô tô đã đăng kiểm trước ngày chính thức thu phí 1/6/2012, phương tiện đã được cấp chứng nhận kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đang còn hiệu lực nhưng chịu tác động nộp phí, trao đổi với PV Dân trí, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết những trường hợp này sẽ thực hiện truy thu phí trong lần kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường kỳ hạn tiếp theo.
Về mức thu sử dụng đường bộ đối với xe mô tô, Bộ GTVT chia loại phương tiện cơ giới này thành 4 loại tương ứng với 4 mức thu khác nhau thay vì để 3 mức trước đó. Cách thức và mức thu cụ thể đối với mô tô, xe máy sẽ do UBND cấp tỉnh quy định, phù hợp với đặc điểm xã hội của địa phương.
TT​
Loại phương tiện chịu phí​
Mức thu​
(ngàn đồng/năm)​
1
Dung tích xy lanh dưới 70 cm[sup]3[/sup]
80-100
2
Dung tích xy lanh 70 cm[sup]3[/sup] đến 100 cm[sup]3[/sup]
100- 120
3
Dung tích xy lanh trên 100 cm[sup]3[/sup] đến 175 cm[sup]3[/sup]
120-150
4
Dung tích xy lanh trên 175 cm[sup]3[/sup]
150-180

Như vậy, với dự thảo mới lần này, đối tượng là ô tô nâng lên 8 nhóm thay cho 7 nhóm trước đây và cũng tăng thêm 1 nhóm đối tượng nộp phí là xe máy, tương ứng với số tiền nộp phí được chia nhỏ hơn.

Theo tính toán của Bộ GTVT, dự kiến trong năm đầu Quỹ Bảo trì đi vào hoạt động, số tiền thu được từ ô tô đạt hơn 6.800 tỷ đồng/năm và 2.400 tỷ đồng từ 50% số mô tô, xe máy đã đăng ký. Ngoài ra, để đáp ứng đủ nhu cầu vốn cho bảo trì đường bộ, hàng năm ngân nhà nước cấp bổ sung cho quỹ hơn 3.200 tỷ đồng.​
Nghị định Quỹ Bảo trì đường bộ được Thủ tướng ký ban hành nêu rõ, phí sử dụng đường bộ thu được đối với mô tô tại địa phương nào bổ sung vào quỹ địa phương đó, còn phí thu được từ ô tô sẽ phân chia cho quỹ trung ương 65% và 35% cho quỹ địa phương.
Trên thực tế, với dự thảo Thông tư thu phí bảo trì đường bộ này, Bộ GTVT chỉ đóng vai trò là cơ quan đề xuất, còn Bộ Tài chính sẽ là cơ quan ký ban hành.
Liên quan tới dự thảo Thông tư liên tịch Bộ Tài chính - Bộ GTVT hướng dẫn chế độ quản lý, sử dụng Quỹ Bảo trì đường bộ (Thông tư chi), hiện các cơ quan liên quan đã thống nhất được các nội dung chi. Theo đó, có tới 22 đầu công việc sẽ được sử dụng nguồn thu của Quỹ với ba loại cơ bản: chi bảo trì công trình đường bộ, chi quản lý công trình đường bộ và chi bộ máy quản lý.
Dự kiến, Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương sẽ do Bộ trưởng Bộ GTVT làm Chủ tịch, 3 Phó Chủ tịch khác sẽ do Bộ Tài chính, Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam đảm trách. Đại diện Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Vận tải ô tô sẽ tham gia Hội đồng quản lý Quỹ Trung ương với tư cách ủy viên.
Được biết, cùng với việc hoàn tất các dự thảo thông tư hướng dẫn Nghị định số 18, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang xây dựng Đề án về đổi mới công tác bảo trì đường bộ trong phạm vi cả nước, theo hướng sẽ tổ chức việc đặt hàng, đấu thầu công khai về công tác này đối với các doanh nghiệp, kể cả tư nhân và cổ phần.
Bộ GTVT khẳng định sẽ thực hiện cơ chế thị trường trong việc quản lý, bảo trì các tuyến đường bộ với sự giám sát, quản lý của xã hội, người dân một cách minh bạch theo đúng thông lệ quốc tế.
 
Hạng B2
21/2/12
127
0
0
em thấy morning MT và eon huyndai giá cũng ngang nhau em không biết chọn ai ? các bác góp ý cho em nhe
Xin cám ơn
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
26/11/07
143
3
18
Ho Chi Minh
Theo em nếu có dư thì cứ mua cho nó sướng cái đã, tiền bây giờ gửi bank cũng chẳng được bao nhiêu, đầu tư cái gì cũng khó... mua cái xe nho nhỏ đi chơi cho đã, chán thì bán lỗ cũng không bao nhiêu, có đóng phí cũng ít hơn người ta...