Theo em các Bác muốn mua xe thời điểm này là Ok nhất, nhiều người bán, có nhiều lựa chọn cùng giá tiền, dễ trả giá, và cuối cùng là giá xe sát thực tế nhất. Phí cùa #' # khó hiện thực lắm, nếu có thu thì em đoán cũng vài năm nữa, mà phí chắc sẽ giảm nhiều so với đề xuất, cuối cùng là còn có thể chịu đòn được, không đến nỗi nào đâu. Cứ mạnh dạn mà hưởng thụ đi các Bác ạ.
Các Bác phải phân biệt 2 loại phí rõ ràng nhé. 180K/ tháng là phí bảo trì đường bộ đánh vào tất cả các loại xe. Còn đề xuất 20T-50T/năm là phí hạn chế phương tiện cá nhân chỉ đánh vào xe dưới 9 chỗ và xe 2B. Tôi thấy nhiều Bác nhầm lẫn 2 loại này với nhau.T34 nói:Các Bác nhà ta : " dơ cao, đánh khẻ " mà....
Khi dơ cao: 50tr/năm ... ta thấy choán... nhưng thự đánh khẻ: là 180k thôi...!!
Nên ta không thấy sốc, nhưng sẻ thu được. Còn tự nhiên đòi thu 180k thì mọi người phản đối liền
sonpc2 nói:Các Bác phải phân biệt 2 loại phí rõ ràng nhé. 180K/ tháng là phí bảo trì đường bộ đánh vào tất cả các loại xe. Còn đề xuất 20T-50T/năm là phí hạn chế phương tiện cá nhân chỉ đánh vào xe dưới 9 chỗ và xe 2B. Tôi thấy nhiều Bác nhầm lẫn 2 loại này với nhau.T34 nói:Các Bác nhà ta : " dơ cao, đánh khẻ " mà....
Khi dơ cao: 50tr/năm ... ta thấy choán... nhưng thự đánh khẻ: là 180k thôi...!!
Nên ta không thấy sốc, nhưng sẻ thu được. Còn tự nhiên đòi thu 180k thì mọi người phản đối liền
Bác nói đúng. Nhiều seo cố tình nhầm lẫn để lôi kéo mọi người mua xe đang ế ẩm.
sonpc2 nói:Các Bác phải phân biệt 2 loại phí rõ ràng nhé. 180K/ tháng là phí bảo trì đường bộ đánh vào tất cả các loại xe. Còn đề xuất 20T-50T/năm là phí hạn chế phương tiện cá nhân chỉ đánh vào xe dưới 9 chỗ và xe 2B. Tôi thấy nhiều Bác nhầm lẫn 2 loại này với nhau.T34 nói:Các Bác nhà ta : " dơ cao, đánh khẻ " mà....
Khi dơ cao: 50tr/năm ... ta thấy choán... nhưng thự đánh khẻ: là 180k thôi...!!
Nên ta không thấy sốc, nhưng sẻ thu được. Còn tự nhiên đòi thu 180k thì mọi người phản đối liền
Phí hạn chế phương tiện cá nhân chưa có kế hoạch thu mà bác , chưa nói phải trình qua Quốc hội nữa mà
Sao trước các bác GTVT nói thu phí bảo trì đường bô vào giá xăng dầu, bây giờ lại quay sang thu đầu xe. mà các bác này thu lung tung nhều khoản quá: thu qua giá xăng dầu, thu qua trạm thu phí bây giờ thu qua đầu xe nữa vậy là 1 xe mà 3 loại thu gắn vào cổ rồi
- Thứ nhất: Thu đầu xe thì không thu qua xăng dầu nữa. Thu vậy công bằng hơn cho máy móc, phương tiện không sử dụng đường bộ
Theo ý em thì do cách quản lý của nhà nước chưa chặt chẽ, nếu phương tiện máy móc không sử dụng đường bộ khi mua xăng dầu thì sẽ được mễn trừ phí đường bộ, nhưng theo định mức mua xăng dầu mà tính thuế VD: chạy máy xát 100 lít nhiên lệu thu bằng .... tiền. tàu thuyền sử dụng 100 lít nhiên liệu thu ... tiền. như thế tránh trường hợp mua xăng dầu khai báo không sử dụng đường bộ để miễn trừ phí đờng bộ --> rồi mang bán ra ngoài thu chênh lệch.
- Thứ hai: nhưng lại cào bằng vì có xe chạy ít, xe chạy nhiều
Vấn đề này càng phải thu phí đường bộ qua xăng dầu, mới đảm bảo xe anh chạy ít anh mua xăng dầu ít thì anh đóng phí ít, xe chị kia chạy nhiều thì phải mua xăng dầu nhiều đóng phí đường bô nhiều. Như vậy mới đảm bảo tính công bằng trong hiệu suất sử dụng phương tiện giao thông đường bộ.
Còn nếu thu trên đầu xe thì - phí hạn chế phương tiện giao thông lại trở thành phí cổ vũ ùn tắc giao thông. Vì tôi đã đóng phí thì tại sao lại phải cất xe ở nhà, xe tôi sẽ cho thuê - cho bạn bè anh em mượn chạy ra đường nhiều để mà gỡ gạc - chứ không thì đóng phí như nhau mà xe nó chạy nhiều - xe tôi chạy ít à , phải không bác?!
Theo ý em thì do cách quản lý của nhà nước chưa chặt chẽ, nếu phương tiện máy móc không sử dụng đường bộ khi mua xăng dầu thì sẽ được mễn trừ phí đường bộ, nhưng theo định mức mua xăng dầu mà tính thuế VD: chạy máy xát 100 lít nhiên lệu thu bằng .... tiền. tàu thuyền sử dụng 100 lít nhiên liệu thu ... tiền. như thế tránh trường hợp mua xăng dầu khai báo không sử dụng đường bộ để miễn trừ phí đờng bộ --> rồi mang bán ra ngoài thu chênh lệch.
- Thứ hai: nhưng lại cào bằng vì có xe chạy ít, xe chạy nhiều
Vấn đề này càng phải thu phí đường bộ qua xăng dầu, mới đảm bảo xe anh chạy ít anh mua xăng dầu ít thì anh đóng phí ít, xe chị kia chạy nhiều thì phải mua xăng dầu nhiều đóng phí đường bô nhiều. Như vậy mới đảm bảo tính công bằng trong hiệu suất sử dụng phương tiện giao thông đường bộ.
Còn nếu thu trên đầu xe thì - phí hạn chế phương tiện giao thông lại trở thành phí cổ vũ ùn tắc giao thông. Vì tôi đã đóng phí thì tại sao lại phải cất xe ở nhà, xe tôi sẽ cho thuê - cho bạn bè anh em mượn chạy ra đường nhiều để mà gỡ gạc - chứ không thì đóng phí như nhau mà xe nó chạy nhiều - xe tôi chạy ít à , phải không bác?!
vime nói:Thu đầu xe thì không thu qua xăng dầu nữa. Thu vậy công bằng hơn cho máy móc, phương tiện không sử dụng đường bộ nhưng lại cào bằng vì có xe chạy ít, xe chạy nhiều.