Chủ đề tương tự
Về an toàn thì hoàn toàn ko có sp của toyota, nhưng doanh số thì toyota luôn đứng đầu?? Vậy mà người tiêu dùng VN vẫn hay gọi là Hàn Xẻng!! Rõ ràng là chỉ chọn hình thức chứ ko chọn an toàn cho mình, qua nhiều vụ tai nạn thì chủ nhân ko còn dc sự lựa chọn lần 2 nữa!
Anh Toy rất khôn, vụ Crash Test đều dành ưu ái cho khách hàng Việt tự ...tử!!!?
Khập khiểng!
So sánh Crash Test phải cùng phân khúc, kích thước, trọng lượng...
Nếu tông trực diện 1 con xe 1,5 tấn 13 túi khí với 1 con xe 2,5 tấn 0 túi khí thì người ngồi xe nào an toàn hơn?
Em chưa hiểu ý của bác là tại sao khập khiễng, tại sao test crash lại phải cần cùng phân khúc, kích thước, trọng lượng ???
Quan trọng là thiết lập tốc độ / đối tượng sẽ đâm vào, góc đâm vào / hình nhân ngồi trong xe.... như nhau là được.
Theo em thấy trên các video, Test crash họ đâu dể các xe đâm vào nhau đâu bác.
Có đọc bài không mà nhảy dựng lên thế?Khập khiểng!
So sánh Crash Test phải cùng phân khúc, kích thước, trọng lượng...
Nếu tông trực diện 1 con xe 1,5 tấn 13 túi khí với 1 con xe 2,5 tấn 0 túi khí thì người ngồi xe nào an toàn hơn?
- Tựa đề nói về "15 mẫu xe mới cập bến thị trường", đâu có mẫu nào của Toy mới tung ra đâu mà so sánh.Về an toàn thì hoàn toàn ko có sp của toyota, nhưng doanh số thì toyota luôn đứng đầu?? Vậy mà người tiêu dùng VN vẫn hay gọi là Hàn Xẻng!! Rõ ràng là chỉ chọn hình thức chứ ko chọn an toàn cho mình, qua nhiều vụ tai nạn thì chủ nhân ko còn dc sự lựa chọn lần 2 nữa!
- "Rõ ràng là chỉ chọn hình thức chứ ko chọn an toàn cho mình" Nếu chọn hình thức thì chọn xe Hàn Quốc luôn có hình thức đẹp hơn xe Toy. Do vậy người chọn toy không phải là người chọn hình thức.
- "Qua nhiều vụ tai nạn thì chủ nhân ko còn dc sự lựa chọn lần 2 nữa" có lẽ ẩn ý của bạn là xe Toy không an toàn. Cái nhận định này là trên cơ sở các nghiêng cứu hay là những lời phán xét trên các diễn đàn. Có lẽ tôi không tranh luận với bạn. Tuy nhiên, nếu nó là không an toàn, chỉ đẹp hình thức thì có lẽ nó không thể tồn tại và luôn dẫn đầu doanh số thế giới. Còn nếu bạn cho rằng những người khác chọn Toy vì bầy đàn thì đó là lời giải thích của bạn. Bạn được quyền lựa chọn cho mình.
Tôi rất thích xe Hàn quốc vì nhiều phía cạnh, tuy nhiên nói rằng xe Hàn quốc hơn xe Nhật (mà điển hình là Toy) thì có lẽ không phù hợp.
Xe Hàn quốc sẽ bán được, dùng được khi nào mà cái xe được xem như là cái điện thoại vậy. Nghĩa là bạn có thể mua, đổi nó bất cứ khi nào bạn thấy chán nó, thấy nó cũ mà không cần phải quan tâm là cái cũ có còn xài được không (có khi còn nghĩ xem có ai cho được cái điện thoại để mua cái mới không). Bởi vì chạy vài chục ngàn km đầu có thể nói xe Hàn quốc không thua gì Toy hay các xe khác của Nhật, Đức, nhưng qua khoản 50k km thì nó xuống cấp nhanh hơn hẳn và rất khó để làm cho nó "lấy lại phong độ". Trong khi xe Toy nó rất lâu mới xuống và khi xuống thì sửa xong thì em nó lại gần lấy lại phong độ.
Còn một nguyên nhân nữa mà người ta chọn xe toy là vì độ tin cậy của nó. Nếu bạn có chiếc Innova (loại xe ai cũng chê mỏng, nhẹ...) thì giữa đêm bạn có thể an tâm chạy trong rừng một mình mà không phải băng khoăn "nó chết máy dọc đường thì sao" trong khi đó, sự an tâm này dành cho xe Hàn quốc thì ít hơn (cũng có thể do tâm lý, nhưng đó là tâm lý có thật).
Em là tài xế lái thuê nên cũng có cơ hội chạy cho nhiều chủ, nhiều loại xe, trong lúc rảnh nên em có ý kiến với bác.
Có tiền em cũng mua xe Toy, và nếu có thật nhiều tiền thì em mua Mer, BMW. Tuy nhiên, có thể em sẽ mua xe Hàn quốc nếu vợ em bảo thế.
Thế nào cũng có còm"uầy cái đó tiêu chuẩn của xe nước ngoài ráp,việt nam ráp sao bằng"