Ơ thế em đi zing gẻ vẫn tự tin chạy rừng j đới mà bác ợ...hehe ,cung sợ nằm khi hết xăng thui hjhj.- Tựa đề nói về "15 mẫu xe mới cập bến thị trường", đâu có mẫu nào của Toy mới tung ra đâu mà so sánh.
- "Rõ ràng là chỉ chọn hình thức chứ ko chọn an toàn cho mình" Nếu chọn hình thức thì chọn xe Hàn Quốc luôn có hình thức đẹp hơn xe Toy. Do vậy người chọn toy không phải là người chọn hình thức.
- "Qua nhiều vụ tai nạn thì chủ nhân ko còn dc sự lựa chọn lần 2 nữa" có lẽ ẩn ý của bạn là xe Toy không an toàn. Cái nhận định này là trên cơ sở các nghiêng cứu hay là những lời phán xét trên các diễn đàn. Có lẽ tôi không tranh luận với bạn. Tuy nhiên, nếu nó là không an toàn, chỉ đẹp hình thức thì có lẽ nó không thể tồn tại và luôn dẫn đầu doanh số thế giới. Còn nếu bạn cho rằng những người khác chọn Toy vì bầy đàn thì đó là lời giải thích của bạn. Bạn được quyền lựa chọn cho mình.
Tôi rất thích xe Hàn quốc vì nhiều phía cạnh, tuy nhiên nói rằng xe Hàn quốc hơn xe Nhật (mà điển hình là Toy) thì có lẽ không phù hợp.
Xe Hàn quốc sẽ bán được, dùng được khi nào mà cái xe được xem như là cái điện thoại vậy. Nghĩa là bạn có thể mua, đổi nó bất cứ khi nào bạn thấy chán nó, thấy nó cũ mà không cần phải quan tâm là cái cũ có còn xài được không (có khi còn nghĩ xem có ai cho được cái điện thoại để mua cái mới không). Bởi vì chạy vài chục ngàn km đầu có thể nói xe Hàn quốc không thua gì Toy hay các xe khác của Nhật, Đức, nhưng qua khoản 50k km thì nó xuống cấp nhanh hơn hẳn và rất khó để làm cho nó "lấy lại phong độ". Trong khi xe Toy nó rất lâu mới xuống và khi xuống thì sửa xong thì em nó lại gần lấy lại phong độ.
Còn một nguyên nhân nữa mà người ta chọn xe toy là vì độ tin cậy của nó. Nếu bạn có chiếc Innova (loại xe ai cũng chê mỏng, nhẹ...) thì giữa đêm bạn có thể an tâm chạy trong rừng một mình mà không phải băng khoăn "nó chết máy dọc đường thì sao" trong khi đó, sự an tâm này dành cho xe Hàn quốc thì ít hơn (cũng có thể do tâm lý, nhưng đó là tâm lý có thật).
Em là tài xế lái thuê nên cũng có cơ hội chạy cho nhiều chủ, nhiều loại xe, trong lúc rảnh nên em có ý kiến với bác.
Có tiền em cũng mua xe Toy, và nếu có thật nhiều tiền thì em mua Mer, BMW. Tuy nhiên, có thể em sẽ mua xe Hàn quốc nếu vợ em bảo thế.
Fortuner, innova mới ra mà k đc test nhẩy? Trong khi everest nó test ầm ầm rồi.
Thiên vị quá
Thiên vị quá
Trong bài toán va chạm thì trọng lượng không đc tính đến bác nhé, cái cần xét đến là khối lượng ạ.Khập khiểng!
So sánh Crash Test phải cùng phân khúc, kích thước, trọng lượng...
Nếu tông trực diện 1 con xe 1,5 tấn 13 túi khí với 1 con xe 2,5 tấn 0 túi khí thì người ngồi xe nào an toàn hơn?
Nếu xe bác rất nhẹ đâm trực diện vào một xe khối lượng cực nặng, thì tốc độ va chạm được cộng dồn tốc độ cả hai xe lại.
Nếu khối lượng tương đương có thể tính riêng tốc độ xe bác thôi.
Trong trường bài test đã đưa ra tốc độ chuẩn, thì nó có đâm vào xe gì điều đó k còn quan trọng nữa. Nên bác k cần xét đến yếu tố đấy làm gì
Có một thực tế phần lớn, ai đã trót yêu toy thì không thể nào không toy. Còn các hãng khác thì có thể chuyển đổi nếu thấy phù hợp. Còn về tiêu chí đánh giá này do toy không có xe trong d.sách test chứ không phải là không đạt. Mà lỡ có không đạt thì cũng đố ai làm cho toy bớt thần thánh hơn.
Ồ vâng! Ý em là cùng 1 kiểu tông, cùng tốc độ, cùng phân khúc, kích thước, trọng lượng... thì mới so sánh được.
Đằng này đem con BMW Z4 vào so với BMW X1 (ngay cả xe cùng hãng và rẻ tiền hơn) thì nó thua chắc rồi, nói chi đến MER GLC, X3...
Chắc ý bác là muốn so sánh độ an toàn (cứng cáp) của các xe với nhau.
Ở đây người ta chỉ so sánh độ an toàn của người ngồi trong xe bất kể chủng loại xe.
Ví dụ như 2 xe chạy cùng tốc độ va chạm cùng điều kiện mà người ngồi trong xe vẫn an toàn thì cả 2 đều pass. Mặc dù có thể 1 xe bị đâm nặng hơn xe kia
Mình có thằng bạn nó sale xe, lúc đầu nó làm cho Trường Hải thì toàn chê và khuyên mình đừng bao giờ chọn Toy (mình cũng nghe theo và k mua toy, vì lúc đó chưa đủ tiền) thời gian sau về Đà nẵng nó bán Merc thì lại khuyên mình đừng bao giờ chọn xe Hàn, nếu chọn hãy chọn xe Đức hoặc Lexus (mình cũng nghe theo vì lúc đó vẫn chưa đủ tiền), rồi đầu năm 2015 nó chuyển qua bán Toy thì lại khuyên mình nếu có tiền thì đi lexus, còn k thì toy cho nó lành và đưa ra hàng loạt lý do để chọn toy, mình cũng nghe theo và cuối cùng đi con camry 2.0 2015 hùi tháng 7 tới giờ- Tựa đề nói về "15 mẫu xe mới cập bến thị trường", đâu có mẫu nào của Toy mới tung ra đâu mà so sánh.
- "Rõ ràng là chỉ chọn hình thức chứ ko chọn an toàn cho mình" Nếu chọn hình thức thì chọn xe Hàn Quốc luôn có hình thức đẹp hơn xe Toy. Do vậy người chọn toy không phải là người chọn hình thức.
- "Qua nhiều vụ tai nạn thì chủ nhân ko còn dc sự lựa chọn lần 2 nữa" có lẽ ẩn ý của bạn là xe Toy không an toàn. Cái nhận định này là trên cơ sở các nghiêng cứu hay là những lời phán xét trên các diễn đàn. Có lẽ tôi không tranh luận với bạn. Tuy nhiên, nếu nó là không an toàn, chỉ đẹp hình thức thì có lẽ nó không thể tồn tại và luôn dẫn đầu doanh số thế giới. Còn nếu bạn cho rằng những người khác chọn Toy vì bầy đàn thì đó là lời giải thích của bạn. Bạn được quyền lựa chọn cho mình.
Tôi rất thích xe Hàn quốc vì nhiều phía cạnh, tuy nhiên nói rằng xe Hàn quốc hơn xe Nhật (mà điển hình là Toy) thì có lẽ không phù hợp.
Xe Hàn quốc sẽ bán được, dùng được khi nào mà cái xe được xem như là cái điện thoại vậy. Nghĩa là bạn có thể mua, đổi nó bất cứ khi nào bạn thấy chán nó, thấy nó cũ mà không cần phải quan tâm là cái cũ có còn xài được không (có khi còn nghĩ xem có ai cho được cái điện thoại để mua cái mới không). Bởi vì chạy vài chục ngàn km đầu có thể nói xe Hàn quốc không thua gì Toy hay các xe khác của Nhật, Đức, nhưng qua khoản 50k km thì nó xuống cấp nhanh hơn hẳn và rất khó để làm cho nó "lấy lại phong độ". Trong khi xe Toy nó rất lâu mới xuống và khi xuống thì sửa xong thì em nó lại gần lấy lại phong độ.
Còn một nguyên nhân nữa mà người ta chọn xe toy là vì độ tin cậy của nó. Nếu bạn có chiếc Innova (loại xe ai cũng chê mỏng, nhẹ...) thì giữa đêm bạn có thể an tâm chạy trong rừng một mình mà không phải băng khoăn "nó chết máy dọc đường thì sao" trong khi đó, sự an tâm này dành cho xe Hàn quốc thì ít hơn (cũng có thể do tâm lý, nhưng đó là tâm lý có thật).
Em là tài xế lái thuê nên cũng có cơ hội chạy cho nhiều chủ, nhiều loại xe, trong lúc rảnh nên em có ý kiến với bác.
Có tiền em cũng mua xe Toy, và nếu có thật nhiều tiền thì em mua Mer, BMW. Tuy nhiên, có thể em sẽ mua xe Hàn quốc nếu vợ em bảo thế.
Vậy túm lại bác mua xe theo lời khuyên của sale mà ko có chính kiến của mìnhMình có thằng bạn nó sale xe, lúc đầu nó làm cho Trường Hải thì toàn chê và khuyên mình đừng bao giờ chọn Toy (mình cũng nghe theo và k mua toy, vì lúc đó chưa đủ tiền) thời gian sau về Đà nẵng nó bán Merc thì lại khuyên mình đừng bao giờ chọn xe Hàn, nếu chọn hãy chọn xe Đức hoặc Lexus (mình cũng nghe theo vì lúc đó vẫn chưa đủ tiền), rồi đầu năm 2015 nó chuyển qua bán Toy thì lại khuyên mình nếu có tiền thì đi lexus, còn k thì toy cho nó lành và đưa ra hàng loạt lý do để chọn toy, mình cũng nghe theo và cuối cùng đi con camry 2.0 2015 hùi tháng 7 tới giờ
mình bỏ hơn 1 tỷ ra để nghe theo thằng bạn k có lập trường? câu chuyện vui có thật ở đây có ý nghĩa khácVậy túm lại bác mua xe theo lời khuyên của sale mà ko có chính kiến của mình
Tại em đọc cmt của bác toàn "em nghe theo" giả dụ h bạn bác qua làm sale bên bmw nó cũng "khuyên" rồi bác "em cũg nghe theo" nữa àmình bỏ hơn 1 tỷ ra để nghe theo thằng bạn k có lập trường? câu chuyện vui có thật ở đây có ý nghĩa khác