Hạng B2
11/9/15
297
339
63
31
Thủ Đức
xe hàn ccung
View attachment 386804
Euro NCAP vừa công bố kết quả đánh giá về tính an toàn trong các vụ tai nạn của 15 mẫu xe mới. Trong đó, nhiều mẫu xe quen thuộc như BMW X1, Lexus RX, Jaguar XE, Infiniti Q30, Kia Optima, Renault Megane đều đạt 5 sao về an toàn.[pagebreak][/pagebreak]


Chương trình đánh giá xe mới của châu Âu (Euro NCAP) vừa công bố kết quả loạt bài kiểm tra an toàn của họ. Trong 15 xe được đánh giá, có 11 chiếc đạt kết quả 5 sao về an toàn, 2 chiếc 4 sao, 1 chiếc 3 sao và 1 chiếc 2 sao.

Trong đó, 11 chiếc đạt 5 sao về an toàn gồm: F48 BMW X1, Infiniti Q30, Jaguar XE, X260 Jaguar XF thế hệ thứ 2, JF Kia Optima thế hệ thứ 4, SL Kia Sportage thế hệ thứ 3, Lexus RX, Mercedes-Benz GLC, Opel/Vauxhall Astra K, Renault Megane IV và Renault Talisman.
2 mẫu xe đạt 4 sao về an toàn cũng khá quen thuộc là F54 MINI Clubman và Nissan NP300 Navara. Còn chiếc E89 BMW Z4 chỉ đạt được 3 sao. Euro NCAP cho biết ngoại trừ phiên bản facelift 2013, BMW Z4 không có nhiều trang bị an toàn như phanh tự động, giữ làn đường và hệ thống trợ lái tốc độ cao xuất hiện trên các dòng BMW khác. Do đó, Z4 chỉ có thể đạt được 3 sao về an toàn.

Euro NCAP đánh giá hầu hết các xe tham gia bài thử nghiệm lần này không chỉ được trang bị hệ thống phanh tự động ở tốc độ cao hoặc thấp mà còn sở hữu nhiều công nghệ bảo vệ hành khách phía trước.



xe hàn cũng được 5 sao đấy.
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Em chưa hiểu ý của bác là tại sao khập khiễng, tại sao test crash lại phải cần cùng phân khúc, kích thước, trọng lượng ???
Quan trọng là thiết lập tốc độ / đối tượng sẽ đâm vào, góc đâm vào / hình nhân ngồi trong xe.... như nhau là được.
Theo em thấy trên các video, Test crash họ đâu dể các xe đâm vào nhau đâu bác.
Ồ vâng! Ý em là cùng 1 kiểu tông, cùng tốc độ, cùng phân khúc, kích thước, trọng lượng... thì mới so sánh được.

Đằng này đem con BMW Z4 vào so với BMW X1 (ngay cả xe cùng hãng và rẻ tiền hơn) thì nó thua chắc rồi, nói chi đến MER GLC, X3...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
9/3/15
731
931
93
29
- Tựa đề nói về "15 mẫu xe mới cập bến thị trường", đâu có mẫu nào của Toy mới tung ra đâu mà so sánh.
- "Rõ ràng là chỉ chọn hình thức chứ ko chọn an toàn cho mình" Nếu chọn hình thức thì chọn xe Hàn Quốc luôn có hình thức đẹp hơn xe Toy. Do vậy người chọn toy không phải là người chọn hình thức.
- "Qua nhiều vụ tai nạn thì chủ nhân ko còn dc sự lựa chọn lần 2 nữa" có lẽ ẩn ý của bạn là xe Toy không an toàn. Cái nhận định này là trên cơ sở các nghiêng cứu hay là những lời phán xét trên các diễn đàn. Có lẽ tôi không tranh luận với bạn. Tuy nhiên, nếu nó là không an toàn, chỉ đẹp hình thức thì có lẽ nó không thể tồn tại và luôn dẫn đầu doanh số thế giới. Còn nếu bạn cho rằng những người khác chọn Toy vì bầy đàn thì đó là lời giải thích của bạn. Bạn được quyền lựa chọn cho mình.
Tôi rất thích xe Hàn quốc vì nhiều phía cạnh, tuy nhiên nói rằng xe Hàn quốc hơn xe Nhật (mà điển hình là Toy) thì có lẽ không phù hợp.
Xe Hàn quốc sẽ bán được, dùng được khi nào mà cái xe được xem như là cái điện thoại vậy. Nghĩa là bạn có thể mua, đổi nó bất cứ khi nào bạn thấy chán nó, thấy nó cũ mà không cần phải quan tâm là cái cũ có còn xài được không (có khi còn nghĩ xem có ai cho được cái điện thoại để mua cái mới không). Bởi vì chạy vài chục ngàn km đầu có thể nói xe Hàn quốc không thua gì Toy hay các xe khác của Nhật, Đức, nhưng qua khoản 50k km thì nó xuống cấp nhanh hơn hẳn và rất khó để làm cho nó "lấy lại phong độ". Trong khi xe Toy nó rất lâu mới xuống và khi xuống thì sửa xong thì em nó lại gần lấy lại phong độ.
Còn một nguyên nhân nữa mà người ta chọn xe toy là vì độ tin cậy của nó. Nếu bạn có chiếc Innova (loại xe ai cũng chê mỏng, nhẹ...) thì giữa đêm bạn có thể an tâm chạy trong rừng một mình mà không phải băng khoăn "nó chết máy dọc đường thì sao" trong khi đó, sự an tâm này dành cho xe Hàn quốc thì ít hơn (cũng có thể do tâm lý, nhưng đó là tâm lý có thật).
Em là tài xế lái thuê nên cũng có cơ hội chạy cho nhiều chủ, nhiều loại xe, trong lúc rảnh nên em có ý kiến với bác.
Có tiền em cũng mua xe Toy, và nếu có thật nhiều tiền thì em mua Mer, BMW. Tuy nhiên, có thể em sẽ mua xe Hàn quốc nếu vợ em bảo thế.
Bác đã đi xe Hàn qua 50k km chưa mà phán ghê thế ??
 
Hạng B2
19/9/15
276
181
43
30
- Tựa đề nói về "15 mẫu xe mới cập bến thị trường", đâu có mẫu nào của Toy mới tung ra đâu mà so sánh.
- "Rõ ràng là chỉ chọn hình thức chứ ko chọn an toàn cho mình" Nếu chọn hình thức thì chọn xe Hàn Quốc luôn có hình thức đẹp hơn xe Toy. Do vậy người chọn toy không phải là người chọn hình thức.
- "Qua nhiều vụ tai nạn thì chủ nhân ko còn dc sự lựa chọn lần 2 nữa" có lẽ ẩn ý của bạn là xe Toy không an toàn. Cái nhận định này là trên cơ sở các nghiêng cứu hay là những lời phán xét trên các diễn đàn. Có lẽ tôi không tranh luận với bạn. Tuy nhiên, nếu nó là không an toàn, chỉ đẹp hình thức thì có lẽ nó không thể tồn tại và luôn dẫn đầu doanh số thế giới. Còn nếu bạn cho rằng những người khác chọn Toy vì bầy đàn thì đó là lời giải thích của bạn. Bạn được quyền lựa chọn cho mình.
Tôi rất thích xe Hàn quốc vì nhiều phía cạnh, tuy nhiên nói rằng xe Hàn quốc hơn xe Nhật (mà điển hình là Toy) thì có lẽ không phù hợp.
Xe Hàn quốc sẽ bán được, dùng được khi nào mà cái xe được xem như là cái điện thoại vậy. Nghĩa là bạn có thể mua, đổi nó bất cứ khi nào bạn thấy chán nó, thấy nó cũ mà không cần phải quan tâm là cái cũ có còn xài được không (có khi còn nghĩ xem có ai cho được cái điện thoại để mua cái mới không). Bởi vì chạy vài chục ngàn km đầu có thể nói xe Hàn quốc không thua gì Toy hay các xe khác của Nhật, Đức, nhưng qua khoản 50k km thì nó xuống cấp nhanh hơn hẳn và rất khó để làm cho nó "lấy lại phong độ". Trong khi xe Toy nó rất lâu mới xuống và khi xuống thì sửa xong thì em nó lại gần lấy lại phong độ.
Còn một nguyên nhân nữa mà người ta chọn xe toy là vì độ tin cậy của nó. Nếu bạn có chiếc Innova (loại xe ai cũng chê mỏng, nhẹ...) thì giữa đêm bạn có thể an tâm chạy trong rừng một mình mà không phải băng khoăn "nó chết máy dọc đường thì sao" trong khi đó, sự an tâm này dành cho xe Hàn quốc thì ít hơn (cũng có thể do tâm lý, nhưng đó là tâm lý có thật).
Em là tài xế lái thuê nên cũng có cơ hội chạy cho nhiều chủ, nhiều loại xe, trong lúc rảnh nên em có ý kiến với bác.
Có tiền em cũng mua xe Toy, và nếu có thật nhiều tiền thì em mua Mer, BMW. Tuy nhiên, có thể em sẽ mua xe Hàn quốc nếu vợ em bảo thế.
Dạ thánh ..... nếu thánh lại dùng cái bài đem toy mỹ mà nói nên bản chất của toy việt thì thánh tha giùm...... mà khỏi nói đâu xa đem so vs toy thái thôi cũng khác xa roòi ....
 
Hạng B2
15/9/10
241
602
93
Bác đã đi xe Hàn qua 50k km chưa mà phán ghê thế ??
Xin nói là tôi đã chạy qua.
Cái tôi nói là sự xuống cấp của nó so với chính nó trước đây. Tôi không nói là nó sẽ hỏng vặt nhưng từ 50k km thì cảm giác chạy xe nó hơi khác đó. (Bạn đừng bắt bẻ theo kiểu vậy xe 49k với 50k là có gì khác nhau, chỉ ra đi.
Tôi nói là nói cảm nhận và sự lý giải của mình. Tôi không chê xe Hàn hay khen xe Nhật (vì cả hai đều giỏi hơn Việt Nam) mà tôi chỉ nói với góc độ người dùng thôi. Sau trung tu lần 1 (khoản 90-100k km) thì chắc chắn là nó xuống cấp (rung, rơ, ồn không trị được). Cái này hình như người Hàn họ cũng biết và luôn cố gắn khắc phục. Và bác xem các Hãng Taxi họ chọn xe gì khi đầu tư mua xe. (Trường hợp i10, kia thì thường là liên kết (cho thuê xe) cùng ăn chia với cam kết mua lại... chứ không phải của hãng mua, theo em biết là vậy) và hỏi thử các bác tài chạy taxi để tham khảo. (nhưng có thể bác sẽ không hỏi vì cho rằng họ có cơ hội chạy nhiều xe chưa mà nói)
Sự xuống cấp nhanh cũng là một trong những nguyên nhân lý giải vì sao xe Hàn Quốc có thể bán ở Mỹ, châu Âu nhưng không chuộng lắm tại Việt Nam. Vì ở một nơi chiếc xe được xem là phương tiện, một nơi nó là tài sản. Nếu là phương tiện, thích thì mua xài hết khấu hao thì bỏ không phải lo. Nếu nó là tài sản thì vấn đề bảo tồn giá trị là cái cần quan tâm. Điện thoại Samsung không thua gì Sony vì vấn đề Bền, Giữ giá là không quan trọng bằng tính năng, thẩm mỹ. Có ai xài điện thoại quá 2 năm đâu và khi nó hư có ai cho rằng nó không bền đâu. Người Việt dùng xe như điện thoại thì xe Hàn sẽ thắng thế, còn như giờ thì dù có "bơm" gì, phê phán gì người dùng Toy cũng sẽ thắng thế.
 
Hạng B2
22/5/14
278
243
43
41
không thể chống lại sale của thaco kia được đâu .họ vừa đông vừa không có trình độ.mua toy thì họ chê xe không am toàn.kia k3 1.6at có 1túi khí đồ nhựa thì như xe vinaxuki họ khen là người tiêu dùng thông minh vkl ra
 
  • Like
Reactions: Marstl and wasabina
Hạng D
11/3/14
2.785
2.919
113
Bình Dương
Gõ bàn phím cải cọ chi cho mệt vậy ?!?

Thực tế là thực tế :
1. Thế giới công nhận xe Hàn an toàn hơn Toyota thì phải có thử qua họ mới công nhận .
2. Toyota ở VN là thánh thần thiên địa , còn tại sao là thánh thì ai ở OS này chắc cũng hiểu .

Hết !:D