em nghĩ như vậy cho dễ nè bác chủ Topic,bác chạy qua nhà em đi em đưa chiếc Supper Dream của em cho bác chạy,em thì đi oto phân khối lớn!!cả 2 ta chạy lanh quanh SG rồi chạy về rồi Test xăng thử xe nào hơn đi cho dễ hehe!!chứ nói ko chưa đủ phải làm nữa mới đúng hehe!!lý thuyết đi đôi với thực hànhspeedIT nói:Thì em ko rành nên hỏi thôi mà.
Vậy xe Cup 50 chở 3 người và Sh 150 chở 3 người cùng đoạn đường xe nào hao hơn xe nào ta.
Còn bác cứ lo vấn đề về xăng quài em nghĩ bác đừng đi oto nữa thì cuộc sống sẽ bình yên và bớt lo nghĩ nhìu sẽ mau già lắm!em có câu này tặng bác chủ hehe!!xe Phân Khối càng cao thì mức độ hao xăng củng tĩ lệ thuận với nhau,chứ ko đời nào mà xe Morning (yếu) lại ngốn xăng nhìu hơn siêu xe Lamborhini là tỉ lệ Nghịch rồi,nếu theo lời bác chủ thì em đi siêu xe lợi xăng hơn so với đi xe Morning ah>>??
Trời ạ, bàn luận thôi mà, chứ có gì đâu bác, tại thấy hao hơn MN đời 2011 nên em mới lập topic này lên thôi.
Từ đầu đến cuối bác chẳng hiểu ý em nói.
Ý em nói là nếu nó chạy 2 người thì bình thường, còn đi full tải em nó chạy rất ì ạch và hao xăng hơn bác ơi.
Còn đời 2k11 thì kô sao, full tải đỡ hao hơn đời 2k12.
Và em đoán là do máy nó 3 máy 1.0 yếu hơn 4 máy 1.2.
Vậy thôi đó bác ạ.
Chứ có nói gì đâu.
Từ đầu đến cuối bác chẳng hiểu ý em nói.
Ý em nói là nếu nó chạy 2 người thì bình thường, còn đi full tải em nó chạy rất ì ạch và hao xăng hơn bác ơi.
Còn đời 2k11 thì kô sao, full tải đỡ hao hơn đời 2k12.
Và em đoán là do máy nó 3 máy 1.0 yếu hơn 4 máy 1.2.
Vậy thôi đó bác ạ.
Chứ có nói gì đâu.
so vậy thì hơi khập khiểng, lấy Cub 50 so với Cub 70 là được rồispeedIT nói:Thì em ko rành nên hỏi thôi mà.
Vậy xe Cup 50 chở 3 người và Sh 150 chở 3 người cùng đoạn đường xe nào hao hơn xe nào ta.
Em thì đồng tình với nguyên nhân hao xăng đầu tiên của bác, nếu máy dung tích nhỏ cùng chở nặng thì sẽ hao xăng hơn máy có dung tích lớn hơn, nhưng lớn hơn không nhiều nhé, ví dụ như máy 1.2 vs 1.4 hay 1.8 vs 2.0, còn nếu đem so KM với Camry thì cỡ nào Cam cũng hao xăng hơn ah.
nói chung chạy trong thành phố hay hỗn hợp rất khó xác định đúng mức độ tiêu hao của xe, phải chạy đường trường mới biết được. Như em chạy Rio chạy trong SG tiêu hao 13-14l/100km em thấy bình thường vì từ chỗ làm tới nhà có 6 km mà phải mất 45'-1 tiếng mới tới nơi. Trong khi chạy về quê thì chỉ mất 5.8-6l/100km
Last edited by a moderator:
speedIT nói:Hi các bác, em có chạy Kia MN 2012, xe nhập lướt Hàn,
Tình trạng xăng cộ em nó như sau, xe đi được hơn 14.000km
Em đổ 850k tiền xăng A92 chạy được khoảng gần 350km.
Chạy đường hỗn hợp về tỉnh và chạy hỗn hợp TT Sài Gòn, đi lúc 2 người lúc 4 người. Tính ra như vậy là quá hao đúng ko các bác.
Lúc trước em chạy xe MN Trường Hải đời 2011 form cũ ko hao như vậy.
EM nghĩ lý do hao như sau:
- Em nghĩ lý do đầu tiền là do máy, thiết kế 3 máy, 1.0l, qua yếu nếu chở đủ 4 người, máy hoạt động hiệu suất cao, vòng tua lớn.. chạy ko có trớn nhiều nên lúc nào cũng ăn uống xăng.
- Vì xe nhập thiết kế cho thị trường nội địa Hàn Quốc, khí hậu ôn đới, còn bên mình khí hậu nhiệt đới nên máy lạnh hoạt động liên tục...(cái này em cũng k rành lắm).
---- còn nhiều lý do khác mời các bác bình loạn à.
*** Qua đây các bác chạy xe Picanto Trường Hải 4 máy dung tích 1.25L các bác cho ý kiến về tình trạng xăng cộ nhé, xin cảm ơn các bác ạ.
em đang chạy morning 2012 nhập đây ! xe em đổ 600k đi đường hỗn hợp được 340km ( trong đó có 150km là ngoại tỉnh còn 190km là nội thành hà nội) tính ra 7,06l/100km. Xe cụ chủ topic có vấn đề rồi. Em đi trong phố mùa hè điều hòa đủ chỉ TB 8,7l/100 km thôi. Các cụ dùng soft Fulelog trên android tính ra ngay. Còn đường trường chỉ hơn 5l/100km thôi.
Last edited by a moderator:
cá nhân em rất hài lòng vì xe ăn xăng ít hơn hẳn morning 4 máy.
Last edited by a moderator:
Xe em Morning 2012, sx 2011, chạy đc 30000k,. Vừa rồi em đi về Nha trang, chở 4 người lớn, đổ đầy bình xăng 850k. Quãng đường 450km, chạy hết khoảng 25lít xăng. Sau đó từ Nha Trang lên Đà Lạt khoảng 120km hết 15lít xăng vì đường dốc đèo nên có khi để số D2 chạy. Và Chuyến cuối cùng từ Đà Lạt về Sài Gòn 300km hết 17lít xăng (nhưng đường toàn ổ voi). Như vậy các Bác thấy có hao xăng không???
Đi trong TP đổ đầy 850k tiền xăng thì chỉ chạy đc khoảng 320 - 350km là ổn rồi.
Vấn đề em nói ở đây là em thật là đau tim khi con xe của em chạy chuyến Đà Lạt về SG thì bị rơ hết kính cửa và đồ nhựa trong xe rồi, khi đi chậm thôi qua ổ gà nhỏ thì nghe tiếng rồ rồ của cứa kính và tiếng rẹt rẹt của đồ nhựa. Thật là chán quá đi, không biết có cách nào khắc phục được không nhỉ???
Đi trong TP đổ đầy 850k tiền xăng thì chỉ chạy đc khoảng 320 - 350km là ổn rồi.
Vấn đề em nói ở đây là em thật là đau tim khi con xe của em chạy chuyến Đà Lạt về SG thì bị rơ hết kính cửa và đồ nhựa trong xe rồi, khi đi chậm thôi qua ổ gà nhỏ thì nghe tiếng rồ rồ của cứa kính và tiếng rẹt rẹt của đồ nhựa. Thật là chán quá đi, không biết có cách nào khắc phục được không nhỉ???
Tùy con đường nữa các bác ơi, xe Land 24l / 100 km nhưng gặp đường cát biển 1 km nó chỉ tốn 5 lít để vượt qua, còn Camry mất 40 lít chắc gì đi được !!! mặc dù dung tích xy-lanh bằng 1/2 Land . Chạy xuôi gió thằng nhỏ ít tốn hơn thằng lớn, nhưng lên dốc và ngược gió thằng lớn ít hao hơn ... thằng nhỏ quá công suất hả họng nhiều hơn , hì hì chạy đua 100 m toàn thằng lực lưỡng bự con, chạy 10.000 m toàn ốm tong teo .