Thì em chuyển ở 1500 hoặc hơn 1500 k à, nhưng nhiều lúc em thấy dưới 1500 chút xíu vẫn chuyển được, k đủ tốc hoặc vòng tua thì k chuyển được, chắc cái ECU nó cũng tính cho mình rồi hen.
Bác vẫn có thể chuyển số ở vòng tua ~1200 nhưng phải tương ứng với tốc độ cho phép (lợi xăng nhưng kg sướng)=> chỉ tăng được số ở tốc độ cho phép(như dòng in đậm là chưa 9 xác đâu). Lúc trước em cũng hay quan tâm vấn đề này (để thử nghiệm xem thực tế thế nào) nhưng giờ hầu như toàn AT cho đỡ hại não cụ ạ và cũng khỏi lăng tăng về giảm thọ hộp số nữa.kuan_ce nói:Thì em chuyển ở 1500 hoặc hơn 1500 k à, nhưng nhiều lúc em thấy dưới 1500 chút xíu vẫn chuyển được, k đủ tốc hoặc vòng tua thì k chuyển được, chắc cái ECU nó cũng tính cho mình rồi hen.
Anh bạn Xediec5banh của em cũng suốt ngày nhìn nhìn cái đồng hồ tua máy để thục/đẩy cần số….Chả biết có tiết kiệm tý nào ko, chỉ thấy ỏai !!!! Đi AT mà khổ quá….!!!!huyluong nói:Số AT chạy nhuyễn chân ga thì cũng như +/- thôi. Đã chơi V6 thì AT cho khỏe thân các bác ơi.
Theo bác công bố: chạy 14.2l/100km BH-BD-CH-TB nhưng với cách bác đang chuyển số thì có vẻ không ổn. Bác cần xem lại ntn chứ như vậy đúng là hao thiệt. Nhất là vụ chuyển số sớm sẽ không tốt cho hộp số và 1 t/gian sẽ làm xe bị ì, tăng tốc không còn bốc. Ngày mai e có việc về quê BR-VT rồi báo lại cho bác. Như bác anhbac nếu toi hộp số thì tốt nhiều lúa lắm đó. Bữa nào bác để AT chạy thử xem, theo thói quen của e thì e đạp ga từ từ vừa lên khoảng 1.800-2.000 (chỉ cần cảm nhận tiếng động cơ) thì nhả nhẹ 1 chút (không nhả hết) thì số sẽ vào rất nhẹ nhàng (giống xe máy). Vì chân ga rất nhạy, chỉ cần nhích nhẹ là em nó vọt lên liền.kuan_ce nói:gần 1500 rpm chuyển số...thì cảm giác xe chạy rất êm, sang số không bị giật (người ngồi trên xe sẽ không biết là xe chuyển số), còn gần 2000 rpm chuyển số nó xuống còn hơn 1000rpm em cảm giác xe giật nhẹ. xe chạy số 5 ổn định tốc độ khoảng 60km/h - 80km/h thì vòng tua cũng không tới 1500 rpm nên em nghĩ nó ổn đối với hộp số! các cao thủ chỉ giáo em thêm với ạ, không thôi mai mốt em phải thay hộp số vì cái vụ này mất hehe!
Các phương án đang bàn, tất cả đều là phương án tạm thời, phương án lâu dài vẫn là…..mua xe khác ạ…..Em chạy xa lắm rồi nhe…..
vì em hóng trên này có bác nói nếu để vòng tua lên cao sẽ tốn xăng nên em muốn tìm ra điểm sang số tối ưu (perfect shift), để thử tiếc kiệm như thế nào hehe! thôi chắc giảm chân ga như bác minhct cho nó lành hehe! xe nó êm quá nên canh tiếng động cơ hơi khó ...! cám ơn các bác!