Vậy đăng ký chiều thứ 6 tại Biên Hòa nhá! nhìn cái avatar của bác em goxoxoxox bafnnnnn phím nó loajnon xã ...........! hic...Mod thông cảm em chịu không nổi!khoaMone nói:có mặt rùi
Bác thử vệ sinh bớm ga, lọc gio và bugi xem sao, bugi cũ thì nên làm vê sinh mỗi 10K (KTVien nói vậy). E chỉ chạy auto chỉ khi xuống dốc cầu mới chuyển qua M. Sáng nay e đổ xăng, lần rồi đi hết 290km/40l (1 trieu), đồng hồ báo TB 13.8l/100km, e chia ra cũng tương tự. Còn tốc độ TB chỉ 20km/h (em đi làm hằng ngày 14km ~ 30phut). Theo e tính nếu tốc độ là 28km/h thì sẽ tầm ~12.5-13l/100km. Em có con nhỏ không đi đâu xa, bữa nào các bác cafe ở gần Q.7 hoặc Nhà bè thì alo tham gia với, e cũng mới rinh em nó về mới được 4 tháng!kuan_ce nói:Tốc độ trung bình báo 28km/h. Theo thông số 14.4l/100km là chưa đúng hehe! Em cũng không biết điều chỉnh gì, mong các cao thủ chỉ giáo.
kuan_ce nói:Vậy đăng ký chiều thứ 6 tại Biên Hòa nhá! nhìn cái avatar của bác em goxoxoxox bafnnnnn phím nó loajnon xã ...........! hic...Mod thông cảm em chịu không nổi!khoaMone nói:có mặt rùi
từ từ đã bác tuần này thứ 5 em có khách ở Hà Nội vào có gì em gọi bác
báo cáo các bác là sau 3 tuần chung sống em Mông 2.5 của em đã bớt nhậu từ 14.9 xuống còn 14.2 (cho tuyến đường Biên Hòa - Bình Dương - Củ Chi - Trảng Bàng) - xe thường chạy số 4 là nhiều!
Thường thì các bác chuyển số từ 1-2-3-4-5 ở vòng tua và tốc độ bao nhiêu? em thường chuyển số ở khoảng 1450 rpm, tốc độ thì số 2 khoảng hơn 10km/h, số 3 khoảng hơn 20km/h, số 4 khoảng hơn 30km/h, số 5 khoảng hơn 40km/h! vì nếu mình canh chuyển số hợp lý sẽ tiết kiệm được rất nhiều nhiên liệu....khoảng 2 lon Ken cho 100km hehe!
Trời ơi, chi cho mệt đầu vậy bác. Cứ để con ECU nó làm cho mình, số D mà đạp thôi. Còn số tay người ta bảo là chế độ thể thao, khi nào muốn máy gào thét để đua thì bấm.kuan_ce nói:Thường thì các bác chuyển số từ 1-2-3-4-5 ở vòng tua và tốc độ bao nhiêu? em thường chuyển số ở khoảng 1450 rpm, tốc độ thì số 2 khoảng hơn 10km/h, số 3 khoảng hơn 20km/h, số 4 khoảng hơn 30km/h, số 5 khoảng hơn 40km/h! vì nếu mình canh chuyển số hợp lý sẽ tiết kiệm được rất nhiều nhiên liệu....khoảng 2 lon Ken cho 100km hehe!
Thời gian đầu em cũng dùng số tay , sau đó rút ra kinh nghiệm trên.
Nói chứ bác chuyển số ở ~1450 rpm như vậy em thấy có vẻ không ổn cho hộp số lắm. Đó là suy nghĩa của em. Lúc đó giống như bắt cái máy 50cc mà lôi cái xe 400cc vậy !!! Nếu chạy số tay trong tp em thường chuyển số ở 1800 - 2000 rpm.
Bác cẩn thận, vì ép ga không hại bằng ép số. Nếu ép số nhiều dễ làm giảm tuổi thọ hộp số lắm, món này nặng hơn hao xăng nhiều và nếu hỏng phải thay thì ~100tr như chơi bác àh. Em toàn AT, nếu có +/- thì vòng tua tầm 1500 ổn hơn(em nghĩ thế).kuan_ce nói:Thường thì các bác chuyển số từ 1-2-3-4-5 ở vòng tua và tốc độ bao nhiêu? em thường chuyển số ở khoảng 1450 rpm, tốc độ thì số 2 khoảng hơn 10km/h, số 3 khoảng hơn 20km/h, số 4 khoảng hơn 30km/h, số 5 khoảng hơn 40km/h! vì nếu mình canh chuyển số hợp lý sẽ tiết kiệm được rất nhiều nhiên liệu....khoảng 2 lon Ken cho 100km hehe!
gần 1500 rpm chuyển số...thì cảm giác xe chạy rất êm, sang số không bị giật (người ngồi trên xe sẽ không biết là xe chuyển số), còn gần 2000 rpm chuyển số nó xuống còn hơn 1000rpm em cảm giác xe giật nhẹ. xe chạy số 5 ổn định tốc độ khoảng 60km/h - 80km/h thì vòng tua cũng không tới 1500 rpm nên em nghĩ nó ổn đối với hộp số! các cao thủ chỉ giáo em thêm với ạ, không thôi mai mốt em phải thay hộp số vì cái vụ này mất hehe!