Thảo Luận Chung Mức hao xăng của máy lạnh

Hạng F
12/9/10
6.651
46.053
113
49
Bà Tó
Em nghĩ khoảng 10% .
Không khuyến khích kiểu tiết kiệm xăng bằng cách không xài máy lạnh .
 
RangerOne nói:
Dĩ nhiên khi bật máy lạnh thì máy xe chịu thêm tải nên sẽ hao xăng thêm,còn mức độ hao thì em cũng dự khoảng 10% mức tiêu hao thôi nhưng không chắc chắn lắm vì cứ lên xe là em cứ bật máy lạnh ngay!Với tốc độ rùa bò khi đi trong thành phố hiện nay,nếu ngồi trong xe không có máy lạnh là một cực hình,chẳng thà đi 2B sướng hơn!Tiếng ồn cũng là một nguyên nhân chính khiến em cũng phải đóng kín cửa kính và mở máy lạnh!Tuy nhiên,cũng nên lưu ý là không nên mở max công suất máy lạnh nếu không thật cần thiết.Điều này sẽ dẫn đến mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ tăng cao hơn,tuổi thọ của máy lạnh sẽ bị rút ngắn lại và sự chênh lệch cao giữa nhiệt độ môi trường trong xe và bên ngoài sẽ không tốt cho sức khỏe chúng ta nếu diễn ra thường xuyên.
Ừ đúng:D
 
Hạng D
29/10/10
1.106
213
63
Tp Hồ Chí Minh
Trừ mấy bác taxi không dùng máy lạnh khi không có khách để tiết kiệm xăng, còn lại em nghĩ chả phải lăn tăn cái vụ hao thêm bi nhiêu xăng cứ xài thoải mái cho sướng thân.he he ...:D:D:D
 
Hạng B2
14/6/10
245
19
43
Nếu các bác chạy đường trường tốc độ >50km/h không mở máy lạnh và hạ kính xuống để lấy gió thì sẽ hao xăng hơn mở máy lạnh đấy, vì lực cản của không khí tác động vào xe khá lớn.
 
Tập Lái
28/5/12
24
0
1
36
Cần Thơ
PHCHU nói:
Nếu các bác chạy đường trường tốc độ >50km/h không mở máy lạnh và hạ kính xuống để lấy gió thì sẽ hao xăng hơn mở máy lạnh đấy, vì lực cản của không khí tác động vào xe khá lớn.
Pác này nói có lý, em đã xem thử rồi. Nếu mở cửa bị gió lùa vào làm cản sức gió -. vồng tua máy cao lên, hao xăng hơn đóng cửa.
Theo em nếu chạy chậm trong thành phố, trời dịu mát, ít khói bụi, không có khả năng có mùi lạ ... thì nên tắt máy lạnh + mở cửa.
 
Hạng B2
26/4/11
146
0
16
35
Giờ có bác hỏi e mới để ý, hình như cũng khá hao, em thì thích gió trời nhưng phải chiều Gấu
 
Hạng B2
24/3/10
143
11
18
52
Đọc hết 5 trang, xin được túm lại để mọi người tham khảo. Mức độ hao xăng khi mở máy lạnh phụ thuộc vào các điều kiện sau (sắp xếp từ ảnh hưởng nhiều đến ít):

1. Nhiệt độ môi trường (cái này ảnh hưởng lớn nhất).
2. Tốc độ di chuyển (nếu tính theo bao nhiêu lít/100km, nhưng có lẽ tính bao nhiêu lít/giờ thì chính xác hơn).
3. Nhiệt độ cài đặt (18 độ sẽ hao hơn 25 độ rất nhiều).
4. Thể tích khoảng không trong xe (SUV thì hao hơn sedan, không so với xe buýt nhé).
5. Xe có dán film cản nhiệt hay không (có dán thì đỡ hơn tí).
6. Xe chở nhiều người hay ít người (mỗi một người trong xe là một nguồn nhiệt 37 độ).
...
Trong các điều kiện trung bình, đa số trường hợp hao hơn trong khoảng 5 - 20%.
 
Hạng D
22/2/10
1.807
125
63
Hòn Ngọc Viễn Đông
Hao không đáng kể nên không lăn tăn đâu cụ chủ. 10% đổ lại thì ... tính ra sung sướng hơn nhiều.
Nhưng khi chạy xe không máy lạnh (nghĩa là mở cửa) <> xe máy lạnh (đóng cửa) thì em nghĩ, hao phí của xe không máy lạnh chắc hơn, vì lực cản không khí, chi phí sức khỏe, sự thoải mái....