Hạng B2
11/10/13
293
320
63
kính gửi bác muitenbac

Em là gà mờ, những em nghĩ bác nói ra cũng phải có chứng cứ
Để chi ra được điểm không đặc sắc thì em nghĩ cũng đơn giản thôi,
Bác cứ lấy mấy em trong tầm tiền-cùng chủng loại (SUV) của các hãng khác nhau như fortuner của Toyota,
Everest của Ford, Sorento của KIA, Pajero Sport của Mitsubishi ...
Bán so sánh các điểm theo thiển cận của em như:
1. Độ ăn xăng
2. Độ ồn-độ êm
3. Độ tăng tốc- độ đầm của xe
4. Các tính năng tiện dụng như: ABS,HDC,VSC....
5. Nội-ngoại thất nhìn như thế nào: có bắt mắt không? ghế da hay nỉ, VCD, DVD ...
6. Và một đặc điểm nữa ăn sâu vào trong tiềm thức người VN chúng ta- độ thanh lý bị mất giá như thế nào...

Em nghĩ 6 chức năng đó mà bác phân tích dùm cho anh em thấy, thì em là người đâu tiên "đặt trọn con tim" vào bác.
Có gì không phải, bác bỏ qua dùm
42.gif


Ps, em chưa từng được sở hữu xe nào của GM, chỉ có lúc đi học lái-thì em được lái chiếc Gentra.
Và hiện giờ em đang lăn tăn với chiếc CAP mà chưa đủ cơ sở lý luận để rước em nó về- đang hóng những người có trình độ như bác phân tích dùm.
Cảm ơn bác trước.
 
Hạng B2
28/3/11
475
7
43
53
LeoTruong nói:
muitenbac nói:
Ganeskoto nói:
Bác đã xem kỹ Cap mới chưa? Xem đi rồi hãy nói tiếp, ko thì bác đừng nói linh tinh thế. Xem rồi hãy nói thử Cap mới ko đặc sắc chỗ nào?
thớt này nằm trong box GM nên không lạ khi các bác ca ngợi cap. Em không có xe nhưng cty em mới làm con này, mời bác ra chiêu trước.
Giám đốc công ty bác mua hả? Bác gõ cửa bước vô gặp giám đốc nói "Ông ngu vậy. Captiva có khỉ gì đặc sắc mà ông mua, bán liền và ngay đi nhóe", sau đó chờ giám đốc phản ứng coi sao rồi anh em mình nói tiếp nha.
Đề nghị bác không chỉ trích cá nhân nhé. Việc công ty em mua Cap hoặc bất kỳ cá nhân nào đó mua Cap không có nghĩa là 1 cá nhân hay giám đốc nào hoặc người ra quyết định mua đó là đúng hay sai.

Nhận định của em là Cap không có gì đặc sắc và em vẫn bảo vệ quan điểm này. Em nhấn mạnh rằng quan điểm của em vẫn là "tầm tiền đó có nhiều lựa chọn khác tốt hơn" và Cap ít được lựa chọn. Điều đó đâu có nghĩa là người chọn Cap là sai lầm.

Để đáp ứng nhu cầu của các bác, em sẽ trả lời từng cooment một trên tin thần khoa học, dẫn chứng minh họa hết sức có thể trong khả năng của em
 
Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
ok bác, chúng ta trao đổi phản biện và ko chỉ trích cá nhân, chủ thể, mời bác Muitenbac xuất chiêu.
 
Hạng C
25/10/12
996
443
63
e hóng để đỡ
63.gif
và nhớ là nếu có so sánh thì là những xe cùng nằm trong phân khúc nhé
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/3/11
475
7
43
53
thailoibk nói:
kính gửi bác muitenbac

Em là gà mờ, những em nghĩ bác nói ra cũng phải có chứng cứ
Để chi ra được điểm không đặc sắc thì em nghĩ cũng đơn giản thôi,
Bác cứ lấy mấy em trong tầm tiền-cùng chủng loại (SUV) của các hãng khác nhau như fortuner của Toyota,
Everest của Ford, Sorento của KIA, Pajero Sport của Mitsubishi ...
Bán so sánh các điểm theo thiển cận của em như:
1. Độ ăn xăng
2. Độ ồn-độ êm
3. Độ tăng tốc- độ đầm của xe
4. Các tính năng tiện dụng như: ABS,HDC,VSC....
5. Nội-ngoại thất nhìn như thế nào: có bắt mắt không? ghế da hay nỉ, VCD, DVD ...
6. Và một đặc điểm nữa ăn sâu vào trong tiềm thức người VN chúng ta- độ thanh lý bị mất giá như thế nào...

Em nghĩ 6 chức năng đó mà bác phân tích dùm cho anh em thấy, thì em là người đâu tiên "đặt trọn con tim" vào bác.
Có gì không phải, bác bỏ qua dùm
42.gif


Ps, em chưa từng được sở hữu xe nào của GM, chỉ có lúc đi học lái-thì em được lái chiếc Gentra.
Và hiện giờ em đang lăn tăn với chiếc CAP mà chưa đủ cơ sở lý luận để rước em nó về- đang hóng những người có trình độ như bác phân tích dùm.
Cảm ơn bác trước.
Em xin hầu bác về số 1) Độ ăn xăng trước.

Trong thớt này các bác đều kết luận trung bình trong thành phố là 13-14l/100km, đường trường là 8-9 lít.

a) Nếu xét về độ ăn xăng như vầy thì phải gọi là bình thường, các xe khác cùng loại cùng kiểu độ ăn xăng cũng tầm đó. Cho nên nhận định của em là "không có gì đặc sắc" là vẫn đúng. Nếu các xe khác là 13-14 lít trong khi Cap là 7-8 lít (ví dụ), thì mới gọi là tuyệt vời ông mặt trời.

b) Có rất nhiều yếu tố quyết định đến mức tiêu hao nhiên liệu như: người chạy, mở máy lạnh, điều kiện đường xá ... nên nếu nói đến mức tiêu hao nhiên liệu sẽ là tranh luận không có hồi kết thúc. Nhưng em sẽ nêu thử 1 số điểm mời các bác tham khảo:

b.1) Các hãng chạy taxi, kinh doanh vận tải: đây là những nơi muốn tiết kiệm xăng nhất, có hãng nào chọn Cap không? Các bác sẽ phản biện là giá cả, mấy hãng này canh bán lại, khách chuộng xe phổ thông ... Nhưng em vẫn nhận định rằng nếu Cap thần thánh của các bác mà tiết kiệm xăng thì không có lí do gì mà họ, các hãng kinh doanh vận tải, không chọn Cap làm phương tiện kinh doanh rồi

b.2) Nếu các bác muốn test, em đề nghị 1 test giống như kiểu Discovery làm: cùng xe số AT hoặc MT, cùng tải trọng, chạy cùng cung đường... Tất cả các xe đổ đầy bình. Đến nơi đổ đầy bình lại để đo lượng xăng tiêu thụ + số km sẽ tính ra lượng tiêu hao nhiên liệu chính xác nhất. Nếu điều này xảy ra, em xin cam đoan rằng nếu Cap tiết kiệm nhiên liệu nhất, em xin mời các bác 1 chầu cà phê (nặng hơn như 1 chầu nhậu tới z cũng được nhưng để tránh cá độ và mang tính chia sẻ thông tin em chỉ mời cà phê cho nhẹ nhàng). Nếu cần sẽ bàn chi tiết hơn trong 1 thớt khác vì em đã từng làm 1 cuộc kiểm tra tương tự cho xe khác.

c) Có còm còn nêu chạy cao tốc còn khoảng 7 lít/100km. Cái này em mạnh dạn kết luận là bác í nâng bi Cap, hoặc nếu không thì bác í đang thủ râm (tự sướng) hehe. Tại vì đơn giản là chạy đường trường thì ít hao xăng hơn trong thành phố là hiển nhiên nhưng chạy cao tốc sẽ hao xăng hơn so với chạy đường trường do máy phải đốt nhiều hơn để đạt tốc độ cao như 100km/h trong cao tốc.
 
Hạng B2
28/3/11
475
7
43
53
lexus_460 nói:
e hóng để đỡ
63.gif
và nhớ là nếu có so sánh thì là những xe cùng nằm trong phân khúc nhé
Đồng ý với bác, cam so với cam, táo so với táo. Bác không cần phải nhắc nhở em về chuyện này.
Trong phạm vi giới hạn, em sẽ so Cap với Kia Sorento, Fortunner của Toyota
 
Hạng B2
28/3/11
475
7
43
53
Em xin tiếp theo số 2) Độ ồn - độ êm: và 3) Độ đầm (độ tăng tốc em bàn sau): những tiêu chí này đối với anh em ta hoàn tòan mang tính chủ quan, cảm nhận là chính. Có thể các bác cảm thấy Cap êm ái đến lạ thường, đầm gì đâu đó nhưng 1 cá nhân khác lại cảm thấy điều ngược lại. Vậy làm sao phân định được?

Muốn đánh giá chính xác, người đánh giá ngồi cùng 1 xe tại cùng 1 vị trí đi 1 cung đường nhất định trong 1 thời gian nhất định. Trong trường hợp này em xin thưa là em cũng không có điều kiện thử nhiều. Công ty em có Cap & Fortunner, và em hay đi công tác trong phạm vi 200km như các tỉnh Phan Thiết, Vũng Tàu ... Nói thiệt là em chẳng cảm nhận gì khác biệt. Nhưng ngồi xe tay giám đốc (Mer C200 đời 2003) cảm giác em thấy rõ :D một trời một vực.

Vậy nên về điểm này em tạm thời không nhận xét. Điều này có nghĩa nhận định của em "không có gì đặc sắc" vẫn không sai. Bác nào có thể chứng minh điều ngược lại xin mời
 
Hạng C
25/10/12
996
443
63
muitenbac nói:
lexus_460 nói:
e hóng để đỡ
63.gif
và nhớ là nếu có so sánh thì là những xe cùng nằm trong phân khúc nhé
Đồng ý với bác, cam so với cam, táo so với táo. Bác không cần phải nhắc nhở em về chuyện này.
Trong phạm vi giới hạn, em sẽ so Cap với Kia Sorento, Fortunner của Toyota
ok e đồng ý quan điểm này của bác ..... giờ tới e " bào chữa " cho e Cap của e . e rước e nó chính xác vao ngày 4/12/2013 thôi đến giờ đi đc > 5k km
- thứ nhất xăng cộ e xin chia sẽ chính xác của e đv e nó cao tốc từ 10,5l =>11l/100km máy lạnh e mở 5 nấc nhé nhiệt độ 20 . còn trong thành phố lúc e mới lấy về là 13 => 14 nhưng bây giờ thì chỉ còn 11=>12l/100km thôi . còn mà chạy 7=>8l/100km thì em chưa thấy nên hok dám nói.
- Cap mà bác so với taxi thì e hơi buồn vì sao các hãng không chọn thì e nói thẳng luôn có thể phụ tùng Cap khó kiếm chi phí sữa chữa có thể cao hơn nên hok thông dụng so với toy . Các hãng taxi kinh doanh thì phải chọn loại xe nào tiết kiệm tất cả các yếu tố trên để mà kinh doanh làm sao cho mình có lãi xuất cao nhất thôi . e chưa từng nói Cap ít hao xăng cũng ko nói nó hao nhiều nhưng e thấy như vậy là chấp nhận đc .... nếu bác biết Cap nó hao xăng ko gì đặc sắc thì có lẽ bác đã khuyên cty bác chuyển qua Fortuner hay Pajero Sport rồi ...
còn về độ đầm và cách âm e dám khẳng định Cap ăn đứt Fortuner vì em đã ngồi rồi rung lắc vô cùng chứ ko chắc bằng Cap đâu .... có lẽ bác nói thiếu " Cap ko có gì đặc săc khi bác ngồi vào mec C " mới chính xác
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/3/11
475
7
43
53
Về 3) Độ tăng tốc của xe:

Có bác nói đạp xe Cap thấy vọt quá, em cười thầm trong bụng vì có lẽ vô thớt này thì ai mà chả khen Cap.

Em xin đưa 2 link về Cap ( http://www.chevrolet.com.vn/cars/captiva-my13/model-overview.html#id_02 )và Sorento ( http://www.kiamotorsvietnam.com.vn/suv-mpv/new-sorento/4/232 ) mà em tìm trên internet. 2 link này đều của hãng tại Việt Nam chứ không các bác lại nói em so không đúng. Riêng về Cap em muốn tìm hiểu thêm chi tiết thông số kỹ thuật do link trên giống như chỉ quảng cáo không đủ nên em tìm thêm link nữa http://chevroletthudo.net/XE-MOI/2659684/13/Chevrolet-Captiva-2014-2015-2016-Chevrolet-Thu-Do.html

Tất cả đều là động cơ 2.4 DOHC (thú thật em chả biết DOHC là cái gì), của Cap có thêm DOHC Ecotec bảo là tiết kiệm xăng hơn nhưng như đã nêu trên thì em chưa phục vụ tiết kiệm xăng thế nào). Tất cả đều là hộp số tự động 6 cấp (em quy về số tự động cho dễ so sánh). Moment xoắn cực đại tạm gọi là same same vì mình không rành về cái này lắm. Tuy nhiên có thể tạm gọi là mọi thứ gần ngang nhau (của Cap là 230 Nm tại 4600 vòng phút trong khi của Sorento là 227 Nm tại 3,750 vòng phút; nếu chuyên gia phân tích có thể Cap hơn/thua 1 chút ...). Nội nhiêu đây thôi thì nhận định "không có gì đặc sắc" của em 1 lần nữa lại đúng :D

Tuy nhiên của Sorento có ghi là khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h là 9.3s; còn của Cap thì em không thấy (xin lỗi em cũng chỉ xem sơ qua, bác nào thấy nêu lên giúp để có thông tin so sánh). Chỉ nhớ rằng siêu xe gì đó của Mẹc hay BMW ... có nói là 3-5s, trong khi Sorento mạnh dạn đưa thông số này thì cũng ổn rồi.

Một lần nữa, quảng cáo chỉ là quảng cáo, nhưng đây là những thông tin định lượng tạm gọi là có căn cứ để mình so sánh.