thienngtk nói:Bằng chứng là e vừa nhảy vào hố BmW e90, bảo trì tốn kém, uống xăng như nước, và mai kia bán lại chỉ có "sặc gạch" hahaha
Được cái Bim nó trẻ trung, sành điệu và anh ấy nằm ở đẳng cấp khác.
thienngtk nói:Bằng chứng là e vừa nhảy vào hố BmW e90, bảo trì tốn kém, uống xăng như nước, và mai kia bán lại chỉ có "sặc gạch" hahaha
kính lạy cụ, cụ mắt nhắm mắt mở kết luận sớm quá. Kia Sorento em có gởi link, máy xăng so sánh cùng loại thưa cụbidovn nói:trích dẫn của bác muitenbac
'Tất cả đều là động cơ 2.4 DOHC (thú thật em chả biết DOHC là cái gì), của Cap có thêm DOHC Ecotec bảo là tiết kiệm xăng hơn nhưng như đã nêu trên thì em chưa phục vụ tiết kiệm xăng thế nào). Tất cả đều là hộp số tự động 6 cấp (em quy về số tự động cho dễ so sánh). Moment xoắn cực đại tạm gọi là same same vì mình không rành về cái này lắm. Tuy nhiên có thể tạm gọi là mọi thứ gần ngang nhau (của Cap là 230 Nm tại 4600 vòng phút trong khi của Sorento là 227 Nm tại 3,750 vòng phút; nếu chuyên gia phân tích có thể Cap hơn/thua 1 chút ...). Nội nhiêu đây thôi thì nhận định "không có gì đặc sắc" của em 1 lần nữa lại đúng "
em xin có ý kiến: bác đang nói Cap không có gì đặc sắc khi so sánh với xe máy dầu phải không ah ???"
em xin hết !
p/s; đang trên bốn bánh có Cap LT số sàn, bác nào bữa giờ đang tìm nhanh tay lên !
nếu a ấy đang cùng Bim mà chê Cap thì...mời a ấy đi da...CAP ko cùng đẳng cấp với BimLeoTruong nói:thienngtk nói:Bằng chứng là e vừa nhảy vào hố BmW e90, bảo trì tốn kém, uống xăng như nước, và mai kia bán lại chỉ có "sặc gạch" hahaha
Được cái Bim nó trẻ trung, sành điệu và anh ấy nằm ở đẳng cấp khác.
xin lỗi bác nâng bi Cap đc gì ....??? GM có trả tiền cho tụi em hok ...??? cái tranh luận ở đây là câu phát biểu của bác " Cap ko có gì là đặc sắc " trong khi đó người ta cố gắng thay đổi rất nhiều để lấy lại lòng tin khách hàng , ít hay nhiều bác phải công nhận điều đó chứ hàng loạt các tính năng an toàn mà bác phán cho câu có cũng đc hok có cũng hok sao e sợ bác đều này đấy , nếu công nhận nó ko có gì đặc sắc thì chắc nó ko đủ sức để bác so với Sorento đâu .... thôi e hok đủ " công lực " để tiếp chiêu bác rồi ....thôi e đi đâymuitenbac nói:Ganeskoto nói:Vậy ý bác Muitenbac nói "ko đặc sắc" là ý chê bai hay xác nhận em nó bình thg ?
Nếu ý nói e nó bình thg thì bác nói e nó tầm thg so với xe cùng phân khúc ? hay bình thg so với xe cùng phân khúc ?
Nếu e nó bình thg so với xe cùng phân khúc thì rõ ràng e nó cũng là một trong những lựa chọn ngon, và ai thích xe nào múc xe đó, đúng ko bác ?
Nếu bác xác nhận e nó cũng như các xe trong cùng phân khúc thì ko có gì để nói nữa, vì lúc này ai thích xe nào thì rước thôi.
Còn bác chê em nó bèo hơn xe cùng phân khúc....thì ta chiến nào
1/ Bác Muitenbac xác nhận giùm để ae tiện điều hg khi tranh luận với bác, ko nên tranh tối tranh sáng, từ ngữ Việt giàu nghĩa, phải rõ nghĩa bác ạ.
2/ Bác Lexus và các bác khác thấy sao ạ ?
Đến thời điểm này tạm kết luận muitenbac 1 - phần còn lại 0 rồi. Vì bất kể tầm thường hay bình thường là đều không còn thần thánh như trước đây, toàn "nâng bi" ca ngợi Cap.
Em chỉ mới lấy 1 dẫn chứng là em Sò với các số liệu có thể kiểm định được thì các bác đã hạ xuống "bình thường".
Như đã nói lúc đầu, nếu nói thích xe nào mua xe đó, sao cũng được miễn người mua vui thì có gì để nói nữa. Chờ đến lúc kết thúc còm của em các bác sẽ nhận định tầm thường hay bình thường cũng chưa muộn ạ. Với em chứng minh được điều ngược lại (Cap không phải siêu sao) là đã vui rồi
muitenbac nói:kính lạy cụ, cụ mắt nhắm mắt mở kết luận sớm quá. Kia Sorento em có gởi link, máy xăng so sánh cùng loại thưa cụbidovn nói:trích dẫn của bác muitenbac
'Tất cả đều là động cơ 2.4 DOHC (thú thật em chả biết DOHC là cái gì), của Cap có thêm DOHC Ecotec bảo là tiết kiệm xăng hơn nhưng như đã nêu trên thì em chưa phục vụ tiết kiệm xăng thế nào). Tất cả đều là hộp số tự động 6 cấp (em quy về số tự động cho dễ so sánh). Moment xoắn cực đại tạm gọi là same same vì mình không rành về cái này lắm. Tuy nhiên có thể tạm gọi là mọi thứ gần ngang nhau (của Cap là 230 Nm tại 4600 vòng phút trong khi của Sorento là 227 Nm tại 3,750 vòng phút; nếu chuyên gia phân tích có thể Cap hơn/thua 1 chút ...). Nội nhiêu đây thôi thì nhận định "không có gì đặc sắc" của em 1 lần nữa lại đúng "
em xin có ý kiến: bác đang nói Cap không có gì đặc sắc khi so sánh với xe máy dầu phải không ah ???"
em xin hết !
p/s; đang trên bốn bánh có Cap LT số sàn, bác nào bữa giờ đang tìm nhanh tay lên !
bác Lexus iu Cap bằng tìn iu trong trẻo, ở chơi cho vui bác, còn dài mà.lexus_460 nói:xin lỗi bác nâng bi Cap đc gì ....??? GM có trả tiền cho tụi em hok ...??? cái tranh luận ở đây là câu phát biểu của bác " Cap ko có gì là đặc sắc " trong khi đó người ta cố gắng thay đổi rất nhiều để lấy lại lòng tin khách hàng , ít hay nhiều bác phải công nhận điều đó chứ hàng loạt các tính năng an toàn mà bác phán cho câu có cũng đc hok có cũng hok sao e sợ bác đều này đấy , nếu công nhận nó ko có gì đặc sắc thì chắc nó ko đủ sức để bác so với Sorento đâu .... thôi e hok đủ " công lực " để tiếp chiêu bác rồi ....thôi e đi đâymuitenbac nói:Ganeskoto nói:Vậy ý bác Muitenbac nói "ko đặc sắc" là ý chê bai hay xác nhận em nó bình thg ?
Nếu ý nói e nó bình thg thì bác nói e nó tầm thg so với xe cùng phân khúc ? hay bình thg so với xe cùng phân khúc ?
Nếu e nó bình thg so với xe cùng phân khúc thì rõ ràng e nó cũng là một trong những lựa chọn ngon, và ai thích xe nào múc xe đó, đúng ko bác ?
Nếu bác xác nhận e nó cũng như các xe trong cùng phân khúc thì ko có gì để nói nữa, vì lúc này ai thích xe nào thì rước thôi.
Còn bác chê em nó bèo hơn xe cùng phân khúc....thì ta chiến nào
1/ Bác Muitenbac xác nhận giùm để ae tiện điều hg khi tranh luận với bác, ko nên tranh tối tranh sáng, từ ngữ Việt giàu nghĩa, phải rõ nghĩa bác ạ.
2/ Bác Lexus và các bác khác thấy sao ạ ?
Đến thời điểm này tạm kết luận muitenbac 1 - phần còn lại 0 rồi. Vì bất kể tầm thường hay bình thường là đều không còn thần thánh như trước đây, toàn "nâng bi" ca ngợi Cap.
Em chỉ mới lấy 1 dẫn chứng là em Sò với các số liệu có thể kiểm định được thì các bác đã hạ xuống "bình thường".
Như đã nói lúc đầu, nếu nói thích xe nào mua xe đó, sao cũng được miễn người mua vui thì có gì để nói nữa. Chờ đến lúc kết thúc còm của em các bác sẽ nhận định tầm thường hay bình thường cũng chưa muộn ạ. Với em chứng minh được điều ngược lại (Cap không phải siêu sao) là đã vui rồi
Đầu tiên xin nói lại, mình khiêu chiến bác vì nghĩ bác cho rằng CAP bèo bọt, nếu bác nói rõ CAP cũng bình thg như các xe cùng phân khúc thì mình đã ko nói.muitenbac nói:Em xin hầu bác về số 1) Độ ăn xăng trước.thailoibk nói:kính gửi bác muitenbac
Em là gà mờ, những em nghĩ bác nói ra cũng phải có chứng cứ
Để chi ra được điểm không đặc sắc thì em nghĩ cũng đơn giản thôi,
Bác cứ lấy mấy em trong tầm tiền-cùng chủng loại (SUV) của các hãng khác nhau như fortuner của Toyota,
Everest của Ford, Sorento của KIA, Pajero Sport của Mitsubishi ...
Bán so sánh các điểm theo thiển cận của em như:
1. Độ ăn xăng
2. Độ ồn-độ êm
3. Độ tăng tốc- độ đầm của xe
4. Các tính năng tiện dụng như: ABS,HDC,VSC....
5. Nội-ngoại thất nhìn như thế nào: có bắt mắt không? ghế da hay nỉ, VCD, DVD ...
6. Và một đặc điểm nữa ăn sâu vào trong tiềm thức người VN chúng ta- độ thanh lý bị mất giá như thế nào...
Em nghĩ 6 chức năng đó mà bác phân tích dùm cho anh em thấy, thì em là người đâu tiên "đặt trọn con tim" vào bác.
Có gì không phải, bác bỏ qua dùm
Ps, em chưa từng được sở hữu xe nào của GM, chỉ có lúc đi học lái-thì em được lái chiếc Gentra.
Và hiện giờ em đang lăn tăn với chiếc CAP mà chưa đủ cơ sở lý luận để rước em nó về- đang hóng những người có trình độ như bác phân tích dùm.
Cảm ơn bác trước.
Trong thớt này các bác đều kết luận trung bình trong thành phố là 13-14l/100km, đường trường là 8-9 lít.
a) Nếu xét về độ ăn xăng như vầy thì phải gọi là bình thường, các xe khác cùng loại cùng kiểu độ ăn xăng cũng tầm đó. Cho nên nhận định của em là "không có gì đặc sắc" là vẫn đúng. Nếu các xe khác là 13-14 lít trong khi Cap là 7-8 lít (ví dụ), thì mới gọi là tuyệt vời ông mặt trời.
b) Có rất nhiều yếu tố quyết định đến mức tiêu hao nhiên liệu như: người chạy, mở máy lạnh, điều kiện đường xá ... nên nếu nói đến mức tiêu hao nhiên liệu sẽ là tranh luận không có hồi kết thúc. Nhưng em sẽ nêu thử 1 số điểm mời các bác tham khảo:
b.1) Các hãng chạy taxi, kinh doanh vận tải: đây là những nơi muốn tiết kiệm xăng nhất, có hãng nào chọn Cap không? Các bác sẽ phản biện là giá cả, mấy hãng này canh bán lại, khách chuộng xe phổ thông ... Nhưng em vẫn nhận định rằng nếu Cap thần thánh của các bác mà tiết kiệm xăng thì không có lí do gì mà họ, các hãng kinh doanh vận tải, không chọn Cap làm phương tiện kinh doanh rồi
b.2) Nếu các bác muốn test, em đề nghị 1 test giống như kiểu Discovery làm: cùng xe số AT hoặc MT, cùng tải trọng, chạy cùng cung đường... Tất cả các xe đổ đầy bình. Đến nơi đổ đầy bình lại để đo lượng xăng tiêu thụ + số km sẽ tính ra lượng tiêu hao nhiên liệu chính xác nhất. Nếu điều này xảy ra, em xin cam đoan rằng nếu Cap tiết kiệm nhiên liệu nhất, em xin mời các bác 1 chầu cà phê (nặng hơn như 1 chầu nhậu tới z cũng được nhưng để tránh cá độ và mang tính chia sẻ thông tin em chỉ mời cà phê cho nhẹ nhàng). Nếu cần sẽ bàn chi tiết hơn trong 1 thớt khác vì em đã từng làm 1 cuộc kiểm tra tương tự cho xe khác.
c) Có còm còn nêu chạy cao tốc còn khoảng 7 lít/100km. Cái này em mạnh dạn kết luận là bác í nâng bi Cap, hoặc nếu không thì bác í đang thủ râm (tự sướng) hehe. Tại vì đơn giản là chạy đường trường thì ít hao xăng hơn trong thành phố là hiển nhiên nhưng chạy cao tốc sẽ hao xăng hơn so với chạy đường trường do máy phải đốt nhiều hơn để đạt tốc độ cao như 100km/h trong cao tốc.