Hạng C
7/5/15
741
975
93
36
Sài Gòn
Xe mình CAP2012 LTZ, đi trong TP thì tầm 15-16l/100km vì hay bị tắc đường do mình thường đi trong giờ cao điểm. Đường trường thì tầm 10-11l/100km (riêng cao tốc thì khoảng 9l/100km)
15-16L/100km là tương đối ổn đó bác.
Mà bác đi có mở máy lạnh suốt ko? hay lúc mở lúc ko?
Xe em mở máy lạnh liên tục. Em còn gắn thêm mấyy cái LCD tựa đầu nên có người là bật Clip ca nhạc + hài lên suốt. Em lại hay đứng một chỗ nổ máy nữa chứ :D
Chắc là vì vậy mà nó hao xăng hơn.
Đường trường thì đúng là khoảng trên dưới 11L/100km.
 
Tập Lái
12/4/13
24
19
3
TPHCM
15-16L/100km là tương đối ổn đó bác.
Mà bác đi có mở máy lạnh suốt ko? hay lúc mở lúc ko?
Xe em mở máy lạnh liên tục. Em còn gắn thêm mấyy cái LCD tựa đầu nên có người là bật Clip ca nhạc + hài lên suốt. Em lại hay đứng một chỗ nổ máy nữa chứ :D
Chắc là vì vậy mà nó hao xăng hơn.
Đường trường thì đúng là khoảng trên dưới 11L/100km.
Xe mình đi luôn mở máy lạnh 25 độ, 2 mức gió và mở nhạc!
 
  • Like
Reactions: Châu Nguyễn
Hạng C
7/5/15
741
975
93
36
Sài Gòn
Chỗ tô đỏ là ảo nhé bác. Bữa trước trong CNL có thớt nói fortuner uống xăng như rồng uống nước và nhiều bác confirm là từ 17-22L nội thành đấy. Thớt bị xóa mất nên không copy cho bác được.

Xe bác tầm 10,000km là mòn đều rồi. Trước đây em tính múc Cap 2013, đã tham khảo rất kỹ cap 2012, 2013 và 2014. Chính em test thử mức tiêu hao trung bình cap 2013 (xe test drive và xe bạn em) thì chạy lòng vòng TP khá nhiều, mỗi lần chạy đều reset đồng hồ, đồng hồ báo khoảng 13-13.5L/100km, cap 2012 cũng same same. Em cũng đã hỏi kỹ ba chủ xe cap 2013 là bạn em, bạn của bạn em và một bác trên OS đi chiếc Cap 2014, tất cả đều confirm trong TP tầm 13-14L thôi.
vậy là nó tung hỏa mù với em rối :3dandap:
Em không đi Frotủn nhiều nên ko để ý, chỉ biết nội thất chán bỏ cmn ra, xe thi thì mới nhìn thấy rất nam tính nhưng lái thì cảm giác lắc lứ sao sao đó, còn lắc hơn Innova nữa :D
Nếu thật sự Forủn ăn xăng như rứa thì lót tã chạy cũng đúng :D

Bác cho em hỏi xe các bác chạy bình thường vòng tua máy ở bao nhiêu vậy? em thường quan sát ko để nó qua khỏi 2000rpm (trừ khi cần vượt), trung bình giao động xung quanh 1500rpm.
Chắc tại em bật máy lạnh suốt và hay đứng một chỗ nổ máy xe nên nó hao hơn các bác :D
 
N7
Hạng D
27/10/13
1.707
643
113
44
USA
nội thành cũng tùy tình huống nữa nhé bác, vd bác thường xuyên đi đọan ngắn và tốc độ chậm vì đường đông thì 18L là bình thường
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
15-16L/100km là tương đối ổn đó bác.
Mà bác đi có mở máy lạnh suốt ko? hay lúc mở lúc ko?
Xe em mở máy lạnh liên tục. Em còn gắn thêm mấyy cái LCD tựa đầu nên có người là bật Clip ca nhạc + hài lên suốt. Em lại hay đứng một chỗ nổ máy nữa chứ :D
Chắc là vì vậy mà nó hao xăng hơn.
Đường trường thì đúng là khoảng trên dưới 11L/100km.

Máy lạnh và cái LCD đó không tốn bao nhiêu xăng đâu bác. Vận tốc trung bình trong TP là bao nhiêu vậy bác. Chiếc cruze ltz 2015 em đi (<2000km) đang báo đồng hồ tầm 12.8-13L/100km, vận tốc trung bình tầm 18.5km/h. Em cũng đo thực tế khoảng 3 lần khác nhau, cũng loanh quanh 13L/100km đổ lại. Em nghĩ Cap 2014 nếu chạy ít kẹt thì cũng tầm 14L thôi.
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
vậy là nó tung hỏa mù với em rối :3dandap:
Em không đi Frotủn nhiều nên ko để ý, chỉ biết nội thất chán bỏ cmn ra, xe thi thì mới nhìn thấy rất nam tính nhưng lái thì cảm giác lắc lứ sao sao đó, còn lắc hơn Innova nữa :D
Nếu thật sự Forủn ăn xăng như rứa thì lót tã chạy cũng đúng :D

Bác cho em hỏi xe các bác chạy bình thường vòng tua máy ở bao nhiêu vậy? em thường quan sát ko để nó qua khỏi 2000rpm (trừ khi cần vượt), trung bình giao động xung quanh 1500rpm.
Chắc tại em bật máy lạnh suốt và hay đứng một chỗ nổ máy xe nên nó hao hơn các bác :D

Trước đây em chạy cap cũng loah quanh 2000vp, khi vượt ấn nhẹ chân ga là nó vút lên rồi nên cũng ít khi thốc ga. Ngay chiếc cruze ltz hiện tại đang đi, em cũng ít khi để tua lên quá 3000, loanh quanh 1800-2000, tăng tốc thì 2500-3000.
 
Hạng C
23/11/14
824
1.204
93
Trước đây em chạy cap cũng loah quanh 2000vp, khi vượt ấn nhẹ chân ga là nó vút lên rồi nên cũng ít khi thốc ga. Ngay chiếc cruze ltz hiện tại đang đi, em cũng ít khi để tua lên quá 3000, loanh quanh 1800-2000, tăng tốc thì 2500-3000.


Bác Meocon07 em hỏi xíu, tình trạng này em hiểu có thể là bù ga hoặc có thể lúc đó em đạp ga nhanh quá.

Tình hình hiện tượng là thi thoảng đi chậm qua ngã 3, ngã 4, đang đi khá chậm, đạp phanh (gần như phanh gấp) sau đó đạp lại ga ngay nó vù phát lên 2500-2800 vòng phút, máy gào lên cái rồi thôi. Em bị cỡ 3 lần rồi mà tình trạng thì lần nào cũng giống lần nào là rà phanh rồi đạp ga luôn :) . Không rõ hiện tượng này bác đã gặp chưa ạ.

Ngoài lề tí, AVG của em từ lúc reset lại đến giờ cỡ ~ 6000 km, chạy đường dài tính cỡ ~700km còn lại toàn chạy lắt nhắt nội thành (VT), AVG giờ đang ở mức 10,9 -11 lít/100 km.
 
Hạng C
7/5/15
741
975
93
36
Sài Gòn
Máy lạnh và cái LCD đó không tốn bao nhiêu xăng đâu bác. Vận tốc trung bình trong TP là bao nhiêu vậy bác. Chiếc cruze ltz 2015 em đi (<2000km) đang báo đồng hồ tầm 12.8-13L/100km, vận tốc trung bình tầm 18.5km/h. Em cũng đo thực tế khoảng 3 lần khác nhau, cũng loanh quanh 13L/100km đổ lại. Em nghĩ Cap 2014 nếu chạy ít kẹt thì cũng tầm 14L thôi.
Xe em cũng đi tương tự bác thôi, trong Tp đâu chạy nhanh được.
Chắc là do em hay nổ máy đứng một chỗ, tuần này đứng chờ người thân trơ thì tắt cmn máy đi xem sao, chứ nó tranh thủ nhậu thêm như vầy thì căng quá :)

Cám ơn các bác rất nhiều! Em test lại rồi post tình hình cho các bác biết nhoa :D
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
@Phuongbase: cái đó là bình thường. Khi dậm phanh, tốc độ giảm đột ngột, hộp số nó trả số liền, có thể là số 1 hoặc 2. Khi đạp ga, vì ở số thấp nên tua vù lên 2500 - 3000rpm rất dễ dàng.
Em để ý xe rất hao xăng khi máy chưa đạt nhiệt độ ổn định sau khi đề máy. Nếu để ý, sau khi đề máy buổi sáng thì có mùi xăng trong khí thải vì lúc máy hoàn toàn nguội ecu điều khiển phun dư xăng để bôi trơn xylanh và cũng để dễ nổ. Vì thế, nếu thường đi lắt nhắt sẽ tốn xăng hơn bình thường.