Thật không bác? Spark AT nhà e nội thành uống từ 10-13 lít.Vậy hả bác , em cũng ko để ý mấy nhưng thấy bà xã chạy bảo nó ngốn xăng quá ( trước bả chạy spark 1.2, con này ăn xăng chắc còn ít hơn xe máy ), để hôm nào em làm thử như bác nói xem sao
Em thấy mỗi lần đổ 500k đi gần nửa tháng bác ah, mà em ở tỉnh chắc ko bị kẹt xe + xe MT nên chắc cũng tiết kiệmThật không bác? Spark AT nhà e nội thành uống từ 10-13 lít.
Nghĩ sao cái xe to đùng nặng như con trâu sắt mà kêu nó uống 13-14l vậy cậu chủ? cậu thử đổi phò tủn cùng hạng chạy xem sao nhé, nếu cậu chạy dc <16l đường nội thành thì cậu nên chửi bọn Gi em. Xe cậu chủ hoàn toàn bình thường! Trước em chạy con Cap dầu long lanh mờ dón dén nó cũng chén của em hết 10 lít cơ mà.
Cap của em cũng LTZ 2014. Xe của cụ bình thường.
So sánh mức ăn xăng so với xe khác thì khó lắm vì xe khác nhau, vận hành khác nhau (về điều kiện vận hành và người vận hành), và có người cung cấp số liệu theo đồng hồ xe có người lại đong đếm theo thực tế mua xăng. Nếu vẫn muốn so sánh thì chắc là phải tin mức công bố tiêu thụ nhiiên liệu của các hãng và so sánh mức đó với nhau thôi. Số liệu đó cũng khó nói vì có thể tiêu chuẩn thử nghiệm của các hãng cũng khác nhau, loại xe, loại xăng, PR của hãng, blabla...
Em chỉ nói riêng về xe của em và chỉ em vận hành, em áng chừng con số (cụ xem trong file ảnh về số liệu thống kê sẽ chính xác hơn):
- Theo đồng hồ xe:
+ Mức tiêu thụ có thể giao động 8,4 - 15,9L/100km tùy tốc độ trung bình 31km/h - 10km/h. Tốc độ khác nhau 5km/h có thể thay đổi nhiều đến mức tiêu thụ nhiên liệu, có lẽ liên quan đến khoảng tốc độ chuyển số của hộp số tự động: 15.9L/100km - 10km/h; 13L/100km - 15km/h; 10,4L/100km - 24km/h; 8.4L/100km - 30km/h.
+ Tính cho 5000km: 13.4L/100km tốc độ 15km/h.
- Theo tính toán mua xăng:
+ Một thời gian dài mới lấy xe em nó ăn khoảng hơn 18L/100km tốc độ 15km/h (tốc độ theo đồng hồ).
+ Tính cho 5000km: 17L/100km tốc độ 15km/h (tốc độ theo đồng hồ), và mức tiêu thụ nhiên liệu có xu hướng còn giảm nhẹ.
So sánh mức ăn xăng so với xe khác thì khó lắm vì xe khác nhau, vận hành khác nhau (về điều kiện vận hành và người vận hành), và có người cung cấp số liệu theo đồng hồ xe có người lại đong đếm theo thực tế mua xăng. Nếu vẫn muốn so sánh thì chắc là phải tin mức công bố tiêu thụ nhiiên liệu của các hãng và so sánh mức đó với nhau thôi. Số liệu đó cũng khó nói vì có thể tiêu chuẩn thử nghiệm của các hãng cũng khác nhau, loại xe, loại xăng, PR của hãng, blabla...
Em chỉ nói riêng về xe của em và chỉ em vận hành, em áng chừng con số (cụ xem trong file ảnh về số liệu thống kê sẽ chính xác hơn):
- Theo đồng hồ xe:
+ Mức tiêu thụ có thể giao động 8,4 - 15,9L/100km tùy tốc độ trung bình 31km/h - 10km/h. Tốc độ khác nhau 5km/h có thể thay đổi nhiều đến mức tiêu thụ nhiên liệu, có lẽ liên quan đến khoảng tốc độ chuyển số của hộp số tự động: 15.9L/100km - 10km/h; 13L/100km - 15km/h; 10,4L/100km - 24km/h; 8.4L/100km - 30km/h.
+ Tính cho 5000km: 13.4L/100km tốc độ 15km/h.
- Theo tính toán mua xăng:
+ Một thời gian dài mới lấy xe em nó ăn khoảng hơn 18L/100km tốc độ 15km/h (tốc độ theo đồng hồ).
+ Tính cho 5000km: 17L/100km tốc độ 15km/h (tốc độ theo đồng hồ), và mức tiêu thụ nhiên liệu có xu hướng còn giảm nhẹ.
Attachments
-
100,6 KB Đọc: 15
-
95,3 KB Đọc: 14
mình chợt nghĩ có phải bác thớt cứ đi hơn 100km là đo lại xăng hả ? nếu vậy thì ko chính xác đâu, bác phải đi hết bình xăng hiện tại thì nó mới ra cái trung bình, có khi 100km đầu hay kẹt xe, 100km sau lại thông thoáng hơn....
Em đang test lại bác ak.mình chợt nghĩ có phải bác thớt cứ đi hơn 100km là đo lại xăng hả ? nếu vậy thì ko chính xác đâu, bác phải đi hết bình xăng hiện tại thì nó mới ra cái trung bình, có khi 100km đầu hay kẹt xe, 100km sau lại thông thoáng hơn....
Một số bác nõie mới nó uống xăng hơn, khi đi trên 10.000 thì nó bắt đầu ổn định và bớt nhậu. Em ko biết sao nữa, để từ từ xem sao.
Em chỉ cho cậu chủ các làm xe tiết kiệm xăng nè:
1. Cậu chủ tháo táp lô ra, trong taplo có thanh sắt ngang to và nặng lắm, cậu chủ tháo và thay vào bằng loại mỏng và nhẹ.
2. Cậu chủ cho xe lên cầu nâng, bảo thợ sắt đến cắt hết mấy thanh sắt nặng ở dưới đi thay bằng loại thiếc mỏng mỏng thôi.
3.Làm lại bước 2 cho vỏ xe
4. Đem đi cân nếu còn 1tấn3 là đạt
Sau khi làm những bước trên em đảm bảo là con Cap của cậu chủ sẽ chỉ ăn ngang với con ỉn thần thánh, đường trường 10-11lit thành phố 14-15lít.
1. Cậu chủ tháo táp lô ra, trong taplo có thanh sắt ngang to và nặng lắm, cậu chủ tháo và thay vào bằng loại mỏng và nhẹ.
2. Cậu chủ cho xe lên cầu nâng, bảo thợ sắt đến cắt hết mấy thanh sắt nặng ở dưới đi thay bằng loại thiếc mỏng mỏng thôi.
3.Làm lại bước 2 cho vỏ xe
4. Đem đi cân nếu còn 1tấn3 là đạt
Sau khi làm những bước trên em đảm bảo là con Cap của cậu chủ sẽ chỉ ăn ngang với con ỉn thần thánh, đường trường 10-11lit thành phố 14-15lít.
Đâu có nhiều vậy các bác!
Mấy tuần nay em chạy đi làm, tạm gọi là đường trường, hàng ngày + loanh quanh thành phố cuối tuần, đường đông nhưng không kẹt, đồng hồ chỉ báo dưới 10L/100km cho quãng đường hơn 750km.
Độ chênh lệch giữa đồng hồ và thực tế đổ xăng thì mấy tháng trước đã test vài lần, ~5% và không quá 10%.
Xe LT, đời 2012, SX 2013 đã chạy ~28k km, chạy nhẹ nhàng, sang số ở ~1500rpm, đi một mình, máy lạnh, nhạc, led daylight AE, ... suốt!
Mấy tuần nay em chạy đi làm, tạm gọi là đường trường, hàng ngày + loanh quanh thành phố cuối tuần, đường đông nhưng không kẹt, đồng hồ chỉ báo dưới 10L/100km cho quãng đường hơn 750km.
Độ chênh lệch giữa đồng hồ và thực tế đổ xăng thì mấy tháng trước đã test vài lần, ~5% và không quá 10%.
Xe LT, đời 2012, SX 2013 đã chạy ~28k km, chạy nhẹ nhàng, sang số ở ~1500rpm, đi một mình, máy lạnh, nhạc, led daylight AE, ... suốt!